Sàn Coincheck hứa bồi thường 46 tỉ yên sau vụ tấn công

Một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất của Nhật Bản đã cam kết hoàn tiền cho khách hầu như toàn bộ số tiền điện tử trị giá 534 triệu USD đã bị đánh cắp.

Trụ sở công ty Coincheck tại Tokyo, Nhật Bản - Ảnh: EPA
 Trụ sở công ty Coincheck tại Tokyo, Nhật Bản - Ảnh: EPA
Theo đài BBC, sàn giao dịch tiền điện tử Coincheck cam kết dùng tiền quỹ riêng của công ty này để hoàn lại hơn 46 tỉ yen (423 triệu USD) cho những khách bị mất cắp tiền điện tử NEM trong vụ tấn công mạng xảy ra thứ sáu tuần trước (26/1).
Khoảng 260.000 khách hàng bị ảnh hưởng trong vụ tấn công mạng.
Ngày 28/1, Coincheck cho biết số tiền công ty cam kết hoàn lại khách tương đương với gần 90% tổng giá trị 58 tỉ yen của số tiền điện tử NEM bị đánh cắp.
Sau khi phát hiện vụ việc ngày 26/1, Coindeck đã đóng băng các tài khoản ký gửi và ngừng mọi giao dịch rút tiền với tất cả các loại tiền điện tử ngoại trừ Bitcoin để đánh giá mức độ thiệt hại của đồng tiền NEM.
Số tiền điện tử của Coincheck bị đánh cắp đã được giữ trong một loại "ví nóng", tức là một phần của giao dịch có kết nối mạng Internet. Cách này ngược với dạng lưu giữ tiền điện tử của "ví lạnh", tức là cất giữ ở dạng bảo mật offline.
Cũng theo Coincheck, họ đã nắm được địa chỉ số mà những tài sản bị đánh cắp của họ được gửi đi.
Hiện có khoảng 10.000 doanh nghiệp Nhật Bản chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử.
Trong diễn biến liên quan, theo hãng tin Bloomberg, trong vòng 24 giờ qua, NEM, đồng tiền điện tử lớn thứ 10 về giá trị thị trường, đã giảm 11% giá trị, còn 87 cent.
Trong khi đó Bitcoin cũng giảm 3,4% giá, Ripple giảm 9,9% giá.
Coincheck là một doanh nghiệp thành lập năm 2012 có trụ sở công ty tại Tokyo. Tới tháng 8 năm ngoái, công ty này có 71 nhân sự.

Khóc thét “điểm đen tắc đường” khi mua căn hộ Roman Plaza của Hải Phát Invest

(Kiến Thức) - Không chỉ nằm cạnh dòng sông Nhuệ đen ngòm, bốc mùi hôi thối, dự án Roman Plaza của Hải Phát Invest còn nằm trên trục đường được coi là "điểm đen tắc đường". Vì vậy, cư dân buộc phải cam chịu ô nhiễm không khí, ô nhiễm tiếng ồn.

Liên quan đến dự án Roman Plaza do Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát – Hải Phát INVEST làm chủ đầu tư, theo khảo sát của Kiến Thức, nếu xuống tiền mua dự án Roman Plaza của Hải Phát, ngoài những tiện ích mà dự án mang lại, khách hàng sẽ phải đối diện với nhược điểm vô cùng lớn - ô nhiễm môi trường từ sông Nhuệ xú uế và ô nhiễm không khí, ô nhiễm tiếng ồn vì trục đường tọa lạc dự án là "điểm đen tắc đường" kinh hoàng của Hà Nội.
Tắc đường như cơm bữa
Roman Plaza được quảng cáo có giao thông thuận lợi do nằm ngay trên mặt đường Lê Văn Lương – tuyến đường giao thông kết nối dễ dàng các cung đường huyết mạch của Thủ đô như: Nguyễn Trãi, Phạm Hùng, Vành Đai 3, đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông… thế nhưng, trên thực tế, để di chuyển từ dự án tới các tuyến đường này phải mất khá nhiều thời gian bởi thường xuyên gặp cảnh ùn tắc.
Theo tìm hiểu của Kiến Thứcdọc hai bên đường Tố Hữu - Lê Văn Lương có đến 40 dự án cao ốc từ 25 – 35 tầng mọc lên 2 bên. Trong đó, nhiều dự án khu đô thị quy mô lớn với dân số lên tới 2-3 vạn người như Dương Nội, Văn Khê và Trung Văn.

Cụ thể, chỉ tính riêng đoạn đường dài khoảng 2km, từ ngã tư Khuất Duy Tiến - Tố Hữu tới điểm cuối giao với sông Nhuệ, có khoảng 7 tổ hợp chung cư cao tầng với tổng số gần 3.000 căn hộ, tương ứng khoảng 10.000 người, mỗi tòa nhà dao động từ 300 đến 600 căn hộ. Dễ dàng điểm tên hàng loạt các tòa nhà đã hoàn thành, như: Tòa tháp The Light Tower, Chung cư Bắc Hà, Tây Hà, Chung cư C14...

Khu vực đầu ngã tư Khuất Duy Tiến - Tố Hữu.
Khu vực đầu ngã tư Khuất Duy Tiến - Tố Hữu. 
... thường xuyên xảy ra ách tắc.
... thường xuyên xảy ra ách tắc. 
Còn về phía Hà Đông, cũng trên trục đường Tố Hữu cũng có nhiều khu đô thị lớn đã đi vào sử dụng như Văn Khê, Dương Nội, An Hưng, The Pride, Park City… nhiều cụm công trình chung cư cao tầng đã bàn giao và người dân đang đổ về đây sinh sống.
Như vậy, ước chừng tổng số cả chục nghìn căn hộ ở khu vực này đã xây dựng xong.
Hàng loạt khu đô thị bám dọc trục Tố Hữu về phía Hà Đông.
 Hàng loạt khu đô thị bám dọc trục Tố Hữu về phía Hà Đông. 
Chưa hết, trong tương lai gần, tuyến đường sẽ đón nhận thêm nhiều siêu dự án khác đang xây dựng như Usilk City 13 tòa chung cư cao 25-50 tầng với 2.700 căn hộ; Chung cư Hanoi Landmark 51 tầng, Tổ hợp chung cư Roman Plaza 800 căn hộ, Ecolife Capital 760 căn, khu đô thị thành phố xanh, KĐT TSQ, Him Lam… và 2 khu đô thị lớn vẫn đang tiếp tục hoàn thành là Mỗ Lao, quy mô hơn 26.000 dân và Trung Văn, quy mô khoảng 4.000 dân.
Những thống kê này cho thấy khu vực đường Tố Hữu đang phải "gánh" một số lượng dân cư quá đông, khiến cho tình trạng quá tải, không đồng nhất với cơ sở hạ tầng.
Khu đô thị Mỗ Lao có quy mô hơn 26.000 dân.
Khu đô thị Mỗ Lao có quy mô hơn 26.000 dân.
KĐT Trung Văn quy mô khoảng 4.000 dân.
KĐT Trung Văn quy mô khoảng 4.000 dân.
Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia kiến trúc đô thị cũng nhận định, trong tương lai áp lực giao thông sẽ còn đè nặng lên tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài. Trong khi đó, dự án Roman Plaza chỉ có duy nhất Lê Văn Lương là con đường ra vào thì việc khách hàng mua căn hộ này phải đối diện với nguy cơ tắc đường thường xuyên là điều không tránh khỏi.
"Dự án Roman Plaza hoàn thành sẽ cung cấp cho thị trường BĐS khoảng 900 căn nhà. Mỗi căn có khoảng 4-5 người ở với 2-3 phương tiện giao thông di chuyển. Như vậy, sẽ có thêm khoảng 4.000 người, 9.000 phương tiện giao thông thường xuyên ra vào tại chung cư này.
Không những thế, Roman Plaza còn tích hợp nhiều tiện ích như trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, siêu thị, các cửa hàng tiện lợi... sẽ thu hút hàng chục nghìn lượt người qua lại.
Chưa kể người dân và phương tiện giao thông từ các dự án chung cư khác qua lại nơi này. Từ đó có thể thấy áp lực giao thông trên tuyến đường Lê Văn Lương trong tương lai khủng khiếp như thế nào. Khách mua căn hộ của dự án Roman Plaza phải đặc biệt lưu ý yếu tố này vì đây là điều khó tránh khỏi" - một chuyên gia kiến trúc đô thị phân tích.
Thực tế tuyến đường Tố Hữu hiện tại nhiều lần cũng đã “thất thủ” vào giờ cao điểm, bởi lượng người tham gia giao thông quá lớn.
Thực tế tuyến đường Tố Hữu hiện tại nhiều lần cũng đã “thất thủ” vào giờ cao điểm, bởi lượng người tham gia giao thông quá lớn.
Mời quý độc giả xem video "Cận cảnh tuyến đường Tố Hữu dài 2,7 km "nhồi" 40 cao ốc". Nguồn: Tạp chí bất động sản Việt Nam:

Du lịch Tết nhớ đời: Cẩn thận bị đói, thủ sẵn mì tôm

Khởi hành từ 28, 29 tháng Chạp, hàng nghìn người quyết định đi du lịch xuyên Tết, đón giao thừa ở nước ngoài. Năm nay, xu hướng đi du lịch cởi mở hơn ở phía Bắc, khi nhiều đoàn khách cũng khởi hành từ rất sớm.

Đi chơi xuyên Tết