Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Renault 5 Turbo 3 phục chế "siêu ngầu" mạnh tới 400 mã lực

26/07/2021 19:01

Không rõ chi phí cho mỗi chiếc Renault 5 Turbo 3 của Legende Automobiles độ ấn tượng này là bao nhiêu và công ty Pháp có ý định làm bao nhiêu chiếc như thế này, nhưng nó thật sự ấn tượng.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Đối mặt với các quy định nghiêm ngặt về khí thải, các nhà sản xuất ô tô đã sẵn sàng loại bỏ những mẫu hatchback hiệu suất cao chạy bằng động cơ đốt trong. Tuy nhiên, những người mê xe truyền thống vẫn còn hy vọng vì các công ty độ hậu mãi đang mong muốn gìn giữ tinh thần đó và mang lại sự sống cho một số mẫu xe danh tiếng nhất trong quá khứ và chiếc Renault 5 Turbo 3 độ này là một ví dụ.
Đối mặt với các quy định nghiêm ngặt về khí thải, các nhà sản xuất ô tô đã sẵn sàng loại bỏ những mẫu hatchback hiệu suất cao chạy bằng động cơ đốt trong. Tuy nhiên, những người mê xe truyền thống vẫn còn hy vọng vì các công ty độ hậu mãi đang mong muốn gìn giữ tinh thần đó và mang lại sự sống cho một số mẫu xe danh tiếng nhất trong quá khứ và chiếc Renault 5 Turbo 3 độ này là một ví dụ.
Ở trường hợp cụ thể này, Legende Automobiles là một cái tên mới trong ngành lĩnh vực phục chế kiêm độ (restomod) và nhằm mục đích làm mới một mẫu xe cổ điển như chiếc Renault 5 Turbo đời 1980.
Ở trường hợp cụ thể này, Legende Automobiles là một cái tên mới trong ngành lĩnh vực phục chế kiêm độ (restomod) và nhằm mục đích làm mới một mẫu xe cổ điển như chiếc Renault 5 Turbo đời 1980.
Gìn giữ bản chất thiết kế đã khiến mẫu hatchback hiệu suất cao động cơ đặt giữa trở nên đặc biệt, Turbo 3 của Legende Automobiles là một phiên bản hiện đại của mẫu R5 ba cửa nguyên bản. Thân vỏ độ chế tạo thủ công của nó chủ yếu làm bằng sợi carbon để giữ trọng lượng nhẹ và đã được nới rộng để phù hợp với la-zăng 16 inch phía trước và 17 inch phía sau có sẵn trong hai thiết kế khác nhau.
Gìn giữ bản chất thiết kế đã khiến mẫu hatchback hiệu suất cao động cơ đặt giữa trở nên đặc biệt, Turbo 3 của Legende Automobiles là một phiên bản hiện đại của mẫu R5 ba cửa nguyên bản. Thân vỏ độ chế tạo thủ công của nó chủ yếu làm bằng sợi carbon để giữ trọng lượng nhẹ và đã được nới rộng để phù hợp với la-zăng 16 inch phía trước và 17 inch phía sau có sẵn trong hai thiết kế khác nhau.
R5 T3 của Legende Automobiles đã hoán đổi các bóng đèn cũ bằng đèn LED mới trong khi vẫn giữ được vẻ ngoài không thể nhầm lẫn như trước đây. Các khe gió ở cột C là một chi tiết có tính thẩm mỹ hình ảnh (nhưng cũng có chức năng) gợi nhớ đến Turbo 1 và Turbo 2 trong khi kính bên phía sau được đặt trong khung sợi carbon. Phần đuôi xe mạnh mẽ có một cánh gió mở rộng trên nóc được hoàn thiện bằng màu đỏ, làm một phần của lớp sơn tương phản cũng được áp dụng trên gương chiếu hậu bên, trung tâm bánh xe, và cột A.
R5 T3 của Legende Automobiles đã hoán đổi các bóng đèn cũ bằng đèn LED mới trong khi vẫn giữ được vẻ ngoài không thể nhầm lẫn như trước đây. Các khe gió ở cột C là một chi tiết có tính thẩm mỹ hình ảnh (nhưng cũng có chức năng) gợi nhớ đến Turbo 1 và Turbo 2 trong khi kính bên phía sau được đặt trong khung sợi carbon. Phần đuôi xe mạnh mẽ có một cánh gió mở rộng trên nóc được hoàn thiện bằng màu đỏ, làm một phần của lớp sơn tương phản cũng được áp dụng trên gương chiếu hậu bên, trung tâm bánh xe, và cột A.
Nằm trong bộ khuếch tán gió hai mảnh tùy chỉnh phía sau, các đầu ống xả kép có hình vuông để bổ sung cho thiết kế góc cạnh thể hiện sự tri ân với thiết kế của Renault. Turbo 3 có khoảng sáng gầm thấp và sử dụng hệ thống treo xương đòn kép ở phía trước và phía sau, đại hiện cấu hình hiện đại được sử dụng bởi xe đua R5 Maxi Turbo.
Nằm trong bộ khuếch tán gió hai mảnh tùy chỉnh phía sau, các đầu ống xả kép có hình vuông để bổ sung cho thiết kế góc cạnh thể hiện sự tri ân với thiết kế của Renault. Turbo 3 có khoảng sáng gầm thấp và sử dụng hệ thống treo xương đòn kép ở phía trước và phía sau, đại hiện cấu hình hiện đại được sử dụng bởi xe đua R5 Maxi Turbo.
Mẫu xe phục chế vẫn giữ lại bố cục cabin đơn giản của R5 nguyên bản, nhưng lắp đặt một màn hình kỹ thuật số hoàn toàn thay thế cụm đồng hồ truyền thống. Các điểm nhấn màu cam nổi bật của ngoại thất vẫn tiếp diễn bên trong và đã được áp dụng trên các cửa gió và dây đai cửa cũng như trên vô lăng 2 chấu mang thiết kế tối giản ấn tượng.
Mẫu xe phục chế vẫn giữ lại bố cục cabin đơn giản của R5 nguyên bản, nhưng lắp đặt một màn hình kỹ thuật số hoàn toàn thay thế cụm đồng hồ truyền thống. Các điểm nhấn màu cam nổi bật của ngoại thất vẫn tiếp diễn bên trong và đã được áp dụng trên các cửa gió và dây đai cửa cũng như trên vô lăng 2 chấu mang thiết kế tối giản ấn tượng.
Legende Automobiles đã trang bị cho Turbo 3 hệ thống điều hòa hai vùng tự động, ghế siêu mỏng với tính năng hỗ trợ ngang hông, và dây đai an toàn dành kiểu xe đua.
Legende Automobiles đã trang bị cho Turbo 3 hệ thống điều hòa hai vùng tự động, ghế siêu mỏng với tính năng hỗ trợ ngang hông, và dây đai an toàn dành kiểu xe đua.
Đằng sau chúng là một khung chống lật được đặt phía trên khoang động cơ, nơi một động cơ tăng áp 4 xi-lanh tạo ra công suất 400 mã lực mạnh mẽ. Công suất này mạnh hơn gấp bội 158 mã lực ban đầu, và được truyền tới bánh sau thông qua một hộp số sàn hiện đại. Hiện mức giá xe Renault 5 Turbo 3 phục chế chưa được công bố.
Đằng sau chúng là một khung chống lật được đặt phía trên khoang động cơ, nơi một động cơ tăng áp 4 xi-lanh tạo ra công suất 400 mã lực mạnh mẽ. Công suất này mạnh hơn gấp bội 158 mã lực ban đầu, và được truyền tới bánh sau thông qua một hộp số sàn hiện đại. Hiện mức giá xe Renault 5 Turbo 3 phục chế chưa được công bố.
Video: Xem Renault 5 Turbo 3 bản độ "siêu ngầu" mạnh tới 400 mã lực.

Bạn có thể quan tâm

Geely Galaxy A7 ra mắt toàn cầu từ 327 triệu đồng, chạy tới 2.100km

Geely Galaxy A7 ra mắt toàn cầu từ 327 triệu đồng, chạy tới 2.100km

Porsche Cayenne hơn 6 tỷ gắn biển 65A-555.55 gần 3 tỷ đồng

Porsche Cayenne hơn 6 tỷ gắn biển 65A-555.55 gần 3 tỷ đồng

Porsche hé lộ 911 GT3 R - sức mạnh còn khủng hơn 911 GT3 RS

Porsche hé lộ 911 GT3 R - sức mạnh còn khủng hơn 911 GT3 RS

Xe mô hình Honda F1 hơn 662 triệu đồng, đắt hơn cả Civic xịn

Xe mô hình Honda F1 hơn 662 triệu đồng, đắt hơn cả Civic xịn

Lamborghini Aventador SVJ của đại gia Việt rao bán hơn 15,7 tỷ đồng

Lamborghini Aventador SVJ của đại gia Việt rao bán hơn 15,7 tỷ đồng

Mitsubishi Triton 2026 - nâng cấp thiết kế công nghệ, thách thức Ranger

Mitsubishi Triton 2026 - nâng cấp thiết kế công nghệ, thách thức Ranger

Honda Pilot 2026 nâng cấp mạnh tay, nội thất màn hình 40 inch?

Honda Pilot 2026 nâng cấp mạnh tay, nội thất màn hình 40 inch?

Có nên mua 3 mẫu SUV hạng sang dưới 400 triệu này tại Việt Nam?

Có nên mua 3 mẫu SUV hạng sang dưới 400 triệu này tại Việt Nam?

Việt Nam là quốc gia tiêu thụ xe máy điện nhiều thứ 3 thế giới

Việt Nam là quốc gia tiêu thụ xe máy điện nhiều thứ 3 thế giới

Hyundai Tucson 2026 mới sắp ra mắt với thiết kế như xe concept

Hyundai Tucson 2026 mới sắp ra mắt với thiết kế như xe concept

Lamborghini Revuelto giá 700.000 USD bất ngờ "phát hoả" tại trạm xăng

Lamborghini Revuelto giá 700.000 USD bất ngờ "phát hoả" tại trạm xăng

Chi tiết Mazda CX-3 2025 lắp ráp Việt Nam, cao nhất 659 triệu đồng

Chi tiết Mazda CX-3 2025 lắp ráp Việt Nam, cao nhất 659 triệu đồng

Top tin bài hot nhất

Hyundai Tucson 2026 mới sắp ra mắt với thiết kế như xe concept

Hyundai Tucson 2026 mới sắp ra mắt với thiết kế như xe concept

12/08/2025 08:00
Có nên mua 3 mẫu SUV hạng sang dưới 400 triệu này tại Việt Nam?

Có nên mua 3 mẫu SUV hạng sang dưới 400 triệu này tại Việt Nam?

12/08/2025 09:07
Honda Pilot 2026 nâng cấp mạnh tay, nội thất màn hình 40 inch?

Honda Pilot 2026 nâng cấp mạnh tay, nội thất màn hình 40 inch?

12/08/2025 10:19
Mitsubishi Triton 2026 - nâng cấp thiết kế công nghệ, thách thức Ranger

Mitsubishi Triton 2026 - nâng cấp thiết kế công nghệ, thách thức Ranger

12/08/2025 12:09
Chi tiết Mazda CX-3 2025 lắp ráp Việt Nam, cao nhất 659 triệu đồng

Chi tiết Mazda CX-3 2025 lắp ráp Việt Nam, cao nhất 659 triệu đồng

12/08/2025 06:55

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status