Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Ra mắt crossover cỡ nhỏ Mazda CX-3 phiên bản 2019

02/04/2018 08:49

(Kiến Thức) - Hãng xe Nhật Bản đã nâng cấp nhẹ cho chiếc crossover cỡ nhỏ Mazda CX-3 phiên bản 2019 với nhiều cải tiến về nội ngoại thất, động cơ được tinh chỉnh mạnh hơn sau lần nâng cấp vào 2017. 

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Với diện mạo gần như không thay đổi quá nhiều so với phiên bản 2018, Mazda CX-3 bản 2019 được trình làng tại New York Auto Show 2018 là một bất ngờ lớn đối với nhiều người. Trước khi triển lãm diễn ra, các chuyên gia đều dự đoán Mazda sẽ mang đến các mẫu xe thế hệ mới như CX-9, Mazda6 hay Mazda3.
Với diện mạo gần như không thay đổi quá nhiều so với phiên bản 2018, Mazda CX-3 bản 2019 được trình làng tại New York Auto Show 2018 là một bất ngờ lớn đối với nhiều người. Trước khi triển lãm diễn ra, các chuyên gia đều dự đoán Mazda sẽ mang đến các mẫu xe thế hệ mới như CX-9, Mazda6 hay Mazda3.
Trên chiếc crossover cỡ nhỏ CX-3 mới nhà Mazda đã được cải tiến nhẹ nhàng ở ngoại thất như cụm lưới tản nhiệt mới với 4 nan ngang mạ chrome thay thế cho loại 7 nan ở phiên bản 2017, đèn hậu phía sau được tinh chỉnh lại sử dụng LED hoàn toàn.
Trên chiếc crossover cỡ nhỏ CX-3 mới nhà Mazda đã được cải tiến nhẹ nhàng ở ngoại thất như cụm lưới tản nhiệt mới với 4 nan ngang mạ chrome thay thế cho loại 7 nan ở phiên bản 2017, đèn hậu phía sau được tinh chỉnh lại sử dụng LED hoàn toàn.
Trên mẫu xe này, khác biệt lớn nhất của nó so với "đàn anh" CX-5 chính là vòm mui được thiết thuôn dài thấp về phía sau, kết thúc ở phần đuôi với đèn hậu mang phong cách của Mazda 6. Chiều rộng và khoảng cách giữa hai bánh xe vẫn không thay đổi, đạt 1840 m và 2700 mm.
Trên mẫu xe này, khác biệt lớn nhất của nó so với "đàn anh" CX-5 chính là vòm mui được thiết thuôn dài thấp về phía sau, kết thúc ở phần đuôi với đèn hậu mang phong cách của Mazda 6. Chiều rộng và khoảng cách giữa hai bánh xe vẫn không thay đổi, đạt 1840 m và 2700 mm.
Hãng xe ôtô Mazda cũng đã thiết kế lại bộ mâm đa chấu kích thước 18 inch với 5 nan kép to bản hơn so với phiên bản hiện tại. Tương tự như Mazda CX-5 2018 và Mazda MX-5 Miata, Mazda CX-3 2019 được bổ sung màu đỏ tươi Soul Red Crystal trong bản màu.
Hãng xe ôtô Mazda cũng đã thiết kế lại bộ mâm đa chấu kích thước 18 inch với 5 nan kép to bản hơn so với phiên bản hiện tại. Tương tự như Mazda CX-5 2018 và Mazda MX-5 Miata, Mazda CX-3 2019 được bổ sung màu đỏ tươi Soul Red Crystal trong bản màu.
Bên trong, CX-3 2019 đã loại bỏ phanh tay cơ và thay thế bằng phanh tay điện tử, việc loại bỏ phanh tay cơ giúp xe có thêm không gian và Mazda đã bố trí bệ tỳ tay lớn hơn, hàng ghế phía trước rộng hơn và thoải mái hơn khi ghế sử dụng vật liệu bọt Urethane giúp hấp thụ rung động.
Bên trong, CX-3 2019 đã loại bỏ phanh tay cơ và thay thế bằng phanh tay điện tử, việc loại bỏ phanh tay cơ giúp xe có thêm không gian và Mazda đã bố trí bệ tỳ tay lớn hơn, hàng ghế phía trước rộng hơn và thoải mái hơn khi ghế sử dụng vật liệu bọt Urethane giúp hấp thụ rung động.
Tương tự phiên bản 2017, ghế ngồi được bọc da hai màu trắng hoặc đen trên phiên bản cao cấp, Mazda CX-3 mới sử dụng vật liệu da lộn giả da bọc bảng táp-lô điều khiển và trang trí ở táp-pi cửa... Hệ thống an toàn và hỗ trợ người lái i-Activeness bao gồm cảnh báo chuyển làn đường, kiểm soát hành trình và phanh tự động ở tốc độ cao...
Tương tự phiên bản 2017, ghế ngồi được bọc da hai màu trắng hoặc đen trên phiên bản cao cấp, Mazda CX-3 mới sử dụng vật liệu da lộn giả da bọc bảng táp-lô điều khiển và trang trí ở táp-pi cửa... Hệ thống an toàn và hỗ trợ người lái i-Activeness bao gồm cảnh báo chuyển làn đường, kiểm soát hành trình và phanh tự động ở tốc độ cao...
CX-3 2019 tiếp tục sử dụng động cơ 4 xy lanh thẳng hàng (I4) Skyactiv-G dung tích 2.0 lít nhưng đã được tinh chỉnh lại để cho công suất tối đa 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 201Nm. Cao hơn mức 146 mã lực và mô-men xoắn cực đại 198 Nm ở phiên bản 2017. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD) qua hộp số tự động 6 cấp (6AT).
CX-3 2019 tiếp tục sử dụng động cơ 4 xy lanh thẳng hàng (I4) Skyactiv-G dung tích 2.0 lít nhưng đã được tinh chỉnh lại để cho công suất tối đa 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 201Nm. Cao hơn mức 146 mã lực và mô-men xoắn cực đại 198 Nm ở phiên bản 2017. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD) qua hộp số tự động 6 cấp (6AT).
Mazda cho biết động cơ đã được tinh chỉnh để cho mô-men xoắn cao hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Trang bị công nghệ G-Vectoring Control (GVC) giúp kiểm soát lực G-force bằng cách can thiệp và thay mô-men xoắn từ động cơ đến từng bánh xe giúp xe ổn định hơn khi vào cua. Bên cạnh đó, hệ thống treo cũng được cải thiện.
Mazda cho biết động cơ đã được tinh chỉnh để cho mô-men xoắn cao hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Trang bị công nghệ G-Vectoring Control (GVC) giúp kiểm soát lực G-force bằng cách can thiệp và thay mô-men xoắn từ động cơ đến từng bánh xe giúp xe ổn định hơn khi vào cua. Bên cạnh đó, hệ thống treo cũng được cải thiện.
Video: Mazda CX-3 bản 2019 trình làng tại New York Auto Show 2018.

Bạn có thể quan tâm

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Những lỗi của người dùng khiến xe điện vẫn hao pin dù không di chuyển

Những lỗi của người dùng khiến xe điện vẫn hao pin dù không di chuyển

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

28/07/2025 06:13
Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

28/07/2025 08:00
Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

28/07/2025 09:07
Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

28/07/2025 13:39
Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

28/07/2025 11:36

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status