Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Nhìn thẳng - Nói thật

Quốc lộ, mặt cầu nào lún, lượn sóng... “đẹp” nhất VN?

26/06/2014 13:12

(Kiến Thức) - Ghi nhận của Kiến Thức trên một số tuyến quốc lộ ra - vào Thủ đô Hà Nội, mặt đường "ngốn" tiền tấn... nhưng đưa vào sử dụng không lâu, đã biến dạng: trồi, lún, lượn sóng... khá "đẹp mắt".

Tiến Dũng

Cầu vượt thép Thủ Đức tốn đống tiền... vẫn lún, trồi nhựa

Những con đường nghìn tỷ vừa khánh thành đã sụt lún, hư hỏng

Những ngày gần đây, tình trạng mặt đường trồi, lún, lượn sóng... đẹp như "ruộng bậc thang" đang trở thành vấn đề nhức nhối trong dư luận. Không chỉ mặt cầu Thanh Trì, Thăng Long, đường vành đai 3 trên cao xuất hiện lún, mặt đường lượn sóng mà những tuyến đường cao tốc hiện đại mới đưa vào sử dụng như Quốc lộ 3 Hà Nội- Thái Nguyên, cao tốc Nội Bài - Lào Cai, Quốc lộ 1, Quốc lộ 5… cũng ở vào thảm cảnh tương đồng. Trong ảnh là mặt cầu Thanh Trì bị lún nặng...
Những ngày gần đây, tình trạng mặt đường trồi, lún, lượn sóng... đẹp như "ruộng bậc thang" đang trở thành vấn đề nhức nhối trong dư luận. Không chỉ mặt cầu Thanh Trì, Thăng Long, đường vành đai 3 trên cao xuất hiện lún, mặt đường lượn sóng mà những tuyến đường cao tốc hiện đại mới đưa vào sử dụng như Quốc lộ 3 Hà Nội- Thái Nguyên, cao tốc Nội Bài - Lào Cai, Quốc lộ 1, Quốc lộ 5… cũng ở vào thảm cảnh tương đồng. Trong ảnh là mặt cầu Thanh Trì bị lún nặng...
... có đoạn lún sâu khoảng 10cm - theo quan sát và đo bằng thước của PV.
... có đoạn lún sâu khoảng 10cm - theo quan sát và đo bằng thước của PV.
Vết lún đang hàng ngày "bóp" méo bánh ô tô trên cầu Thanh Trì...
Vết lún đang hàng ngày "bóp" méo bánh ô tô trên cầu Thanh Trì...
... và nhấp nhô như kiệt tác "ruộng bậc thang" Việt Nam... rất được thế giới vinh danh.
... và nhấp nhô như kiệt tác "ruộng bậc thang" Việt Nam... rất được thế giới vinh danh.
Để khắc phục, cứ đoạn nào gặp "họa" thì sửa... nhưng rất kiểu chắp vá. Trong ảnh là một đoạn đường đang được khẩn trương khắc phục trên cầu Thanh Trì.
Để khắc phục, cứ đoạn nào gặp "họa" thì sửa... nhưng rất kiểu chắp vá. Trong ảnh là một đoạn đường đang được khẩn trương khắc phục trên cầu Thanh Trì.
Chiều 25/6, PV Kiến Thức tiếp tục có mặt tại tuyến cao tốc Thăng Long - Nội Bài hướng về trung tâm TP Hà Nội, thì tình cảnh cũng không khác gì mặt cầu Thanh Trì. Trong ảnh là cao tốc Thăng Long - Nội Bài.
Chiều 25/6, PV Kiến Thức tiếp tục có mặt tại tuyến cao tốc Thăng Long - Nội Bài hướng về trung tâm TP Hà Nội, thì tình cảnh cũng không khác gì mặt cầu Thanh Trì. Trong ảnh là cao tốc Thăng Long - Nội Bài.
Chỗ nào cao cứ cao và chỗ nào trũng, lún... cứ lún. Mặt cầu Thăng Long như con "mương thủy lợi" đang đào sẵn.
Chỗ nào cao cứ cao và chỗ nào trũng, lún... cứ lún. Mặt cầu Thăng Long như con "mương thủy lợi" đang đào sẵn.
Tại QL5 Hà Nội- Hải Phòng mới được cải tạo nâng cấp và đưa vào sử dụng một thời gian ngắn nhưng hiện tượng hằn lún diễn ra khá phổ biến.
Tại QL5 Hà Nội- Hải Phòng mới được cải tạo nâng cấp và đưa vào sử dụng một thời gian ngắn nhưng hiện tượng hằn lún diễn ra khá phổ biến.
Đặc biệt là đoạn từ km 94 đến 104, do Tổng cục Đường bộ làm chủ đầu tư dự án cải tạo, sửa chữa, nâng cấp QL5. Ban Quản lý dự án 3 (Tổng cục Đường bộ) được giao làm đại diện chủ đầu tư, hiện tượng hằn lún khá nghiêm trọng.
Đặc biệt là đoạn từ km 94 đến 104, do Tổng cục Đường bộ làm chủ đầu tư dự án cải tạo, sửa chữa, nâng cấp QL5. Ban Quản lý dự án 3 (Tổng cục Đường bộ) được giao làm đại diện chủ đầu tư, hiện tượng hằn lún khá nghiêm trọng.
Những “sống trâu”, “sống khủng long” chạy dài theo vệt bánh xe, khiến mặt đường lồi lõm chênh lệnh từ 5cm đến 15cm... Hiện, dư luận đang băn khoăn và đặt câu hỏi: Đừng để chuyện đường làm xong, hỏng ngay - tiền của của nhân dân như vậy là đổ sông đổ biển. Ngành GTVT cần khẩn trương tìm ra nguyên nhân và quy trách nhiệm cho những đơn vị có liên quan.
Những “sống trâu”, “sống khủng long” chạy dài theo vệt bánh xe, khiến mặt đường lồi lõm chênh lệnh từ 5cm đến 15cm... Hiện, dư luận đang băn khoăn và đặt câu hỏi: Đừng để chuyện đường làm xong, hỏng ngay - tiền của của nhân dân như vậy là đổ sông đổ biển. Ngành GTVT cần khẩn trương tìm ra nguyên nhân và quy trách nhiệm cho những đơn vị có liên quan.

Top tin bài hot nhất

Bỏ chất vấn TAND và VKSND, dân oan sai nhờ cậy ai?

Bỏ chất vấn TAND và VKSND, dân oan sai nhờ cậy ai?

14/05/2025 14:20
ĐBQH Hoàng Văn Cường: Không hình sự hóa rủi ro khoa học để khơi nguồn đột phá

ĐBQH Hoàng Văn Cường: Không hình sự hóa rủi ro khoa học để khơi nguồn đột phá

12/05/2025 17:19
Doanh nghiệp dính án... tài sản không có lỗi

Doanh nghiệp dính án... tài sản không có lỗi

16/05/2025 17:53
Dự đoán ngày mới 17/5/2025 cho 12 con giáp: Tuất suôn sẻ

Dự đoán ngày mới 17/5/2025 cho 12 con giáp: Tuất suôn sẻ

16/05/2025 07:30
Dự đoán ngày mới 16/5/2025 cho 12 con giáp: Mão bị động

Dự đoán ngày mới 16/5/2025 cho 12 con giáp: Mão bị động

15/05/2025 07:30

Bạn có thể quan tâm

Doanh nghiệp dính án... tài sản không có lỗi

Doanh nghiệp dính án... tài sản không có lỗi

Bỏ chất vấn TAND và VKSND, dân oan sai nhờ cậy ai?

Bỏ chất vấn TAND và VKSND, dân oan sai nhờ cậy ai?

ĐBQH Hoàng Văn Cường: Không hình sự hóa rủi ro khoa học để khơi nguồn đột phá

ĐBQH Hoàng Văn Cường: Không hình sự hóa rủi ro khoa học để khơi nguồn đột phá

Kiểm điểm Chủ tịch Hội Phụ nữ Hà Tĩnh dùng xe biển xanh đón con

Kiểm điểm Chủ tịch Hội Phụ nữ Hà Tĩnh dùng xe biển xanh đón con

Thủ tướng yêu cầu xem xét trách nhiệm vụ tai nạn 3 người tử vong

Thủ tướng yêu cầu xem xét trách nhiệm vụ tai nạn 3 người tử vong

 Đòn trả thù tàn độc của kẻ sát nhân khi bị đụng đến lòng tự ái

Đòn trả thù tàn độc của kẻ sát nhân khi bị đụng đến lòng tự ái

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status