TGĐ Truyền hình An Viên Nguyễn Tô Đông (ngoài cùng bên trái) tặng hoa cho đại diện Q.Net và khách hàng tham gia quay thưởng. |
TGĐ Truyền hình An Viên Nguyễn Tô Đông (ngoài cùng bên trái) tặng hoa cho đại diện Q.Net và khách hàng tham gia quay thưởng. |
Theo đó, AVG - Truyền hình An Viên sẽ tặng 3 tháng phí sử dụng dịch vụ Truyền hình An Viên cho khách hàng khi đăng ký mới trong thời gian từ 15/12/2012 đến 9/2/2013. Hình thức khuyến mãi này áp dụng trên toàn quốc, đối với cả 3 gói cước là Cơ bản, Như Ý và Cao Cấp của Truyền hình An Viên.
Khi các ông lớn viễn thông như Viettel, VNPT muốn đầu tư ngoài ngành vào truyền hình, Đài truyền hình VN và nhiều nhà cung cấp dịch vụ truyền hình đồng loạt phản ứng mạnh mẽ.
Đài truyền hình Việt Nam (VTV), Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam, Công ty TNHH MTV Truyền hình Cáp Việt Nam (VCTV), Công ty TNHH Truyền hình Cáp Saigontourist (SCTV)… đã đồng loạt có văn bản gửi Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin & Truyền thông đề nghị có ý kiến chính thức về việc này. Họ “cảm thấy rất sốc và bất ngờ trước những ý tưởng kinh doanh mà chắc chắn sẽ kéo theo sự lãng phí quá lớn về tiền của, Ngân sách Nhà nước chắc chắn sẽ thiệt hại hàng chục tỷ đồng”.
VTV nêu quan điểm, thị trường truyền hình trả tiền ở Việt Nam tương đối nhỏ, tốc độ phát triển thuê bao mới trong thời gian qua đang có xu hướng chậm lại do truyền hình vệ tinh của VSTV (K+), VTC, HTV đã phủ sóng cả nước, đáp ứng nhu cầu xem truyền hình của các tầng lớp nhân dân ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.
Bên cạnh đó, truyền hình số mặt đất chất lượng cao (công nghệ DVB-T2) của VTV, VTC, AVG có diện phủ sóng rộng, giá cả hợp lý và phù hợp với xu hướng số hóa truyền hình. Hơn nữa, ở các thành phố, thị xã, thị trấn, các tỉnh đồng bằng đều có ít nhất hai mạng cáp, đã đáp ứng nhu cầu đa dạng, đa dịch vụ của người dân có thu nhập khá trở lên. Ngoài ra, hiện nay ở Việt Nam, dịch vụ MyTV của VNPT, NetTV của Viettel, đã được phủ sóng đến hầu hết các thành phố, thị xã, thị trấn trên toàn quốc.