Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Quan sát tiêm kích MiG-21 cải tiến cất cánh trên cao tốc

01/07/2016 07:30

(Kiến Thức) - Các tiêm kích MiG-21 cải tiến do Trung Quốc sản xuất vừa được Không quân Pakistan tiến hành cho huấn luyện cất hạ cánh trên đường cao tốc. 

An Ninh
Việc huấn luyện phi công hạ cánh trên đường cao tốc là một trong những yêu cầu bắt buộc với lực lượng không quân nhiều quốc gia trên thế giới. Bởi trong chiến tranh, nếu đường băng chính bị phá hỏng thì phi công thay vì bỏ máy bay nhảy dù thì có thể tận dụng những đường dân sinh để hạ cánh bảo vệ máy bay. Ảnh: Tiêm kích MiG-21 cải tiến do Trung Quốc sản xuất với định danh J-7 hạ cánh xuống đường cao tốc.
Việc huấn luyện phi công hạ cánh trên đường cao tốc là một trong những yêu cầu bắt buộc với lực lượng không quân nhiều quốc gia trên thế giới. Bởi trong chiến tranh, nếu đường băng chính bị phá hỏng thì phi công thay vì bỏ máy bay nhảy dù thì có thể tận dụng những đường dân sinh để hạ cánh bảo vệ máy bay. Ảnh: Tiêm kích MiG-21 cải tiến do Trung Quốc sản xuất với định danh J-7 hạ cánh xuống đường cao tốc.
Từ đường cao tốc, người ta có thể tiến hành các phi vụ phóng máy bay để làm nhiệm vụ chiến đấu nếu đường băng chính bị phá hủy. Ảnh: Máy bay MiG-21 cải tiến của Không quân Pakistan lăn bánh trên đường cao tốc.
Từ đường cao tốc, người ta có thể tiến hành các phi vụ phóng máy bay để làm nhiệm vụ chiến đấu nếu đường băng chính bị phá hủy. Ảnh: Máy bay MiG-21 cải tiến của Không quân Pakistan lăn bánh trên đường cao tốc.
Những chiếc MiG-21 này do Trung Quốc sản xuất theo mẫu MiG-21F13 của Liên Xô (cũ) nhưng đã cải tiến rất nhiều về cánh, động cơ, hệ thống điện tử hàng không.
Những chiếc MiG-21 này do Trung Quốc sản xuất theo mẫu MiG-21F13 của Liên Xô (cũ) nhưng đã cải tiến rất nhiều về cánh, động cơ, hệ thống điện tử hàng không.
Các máy bay MiG-21 cải tiến sâu này được Trung Quốc định danh với phiên bản nội địa là J-7PG, còn phiên bản xuất khẩu là F-7PG.
Các máy bay MiG-21 cải tiến sâu này được Trung Quốc định danh với phiên bản nội địa là J-7PG, còn phiên bản xuất khẩu là F-7PG.
Cánh của F-7PG/MiG-21 này có nếp gấp được cho là cải thiện đáng kể hiệu suất bay lượn, cơ động.
Cánh của F-7PG/MiG-21 này có nếp gấp được cho là cải thiện đáng kể hiệu suất bay lượn, cơ động.
Các máy bay xuất cho Pakistan trang bị hệ thống điện tử hàng không phương Tây với kiểu radar do Italy sản xuất (Grifo-MG), hệ thống định vị toàn cầu GPS, nhưng dùng ghế phóng khẩn cấp của Trung Quốc HTY-6M.
Các máy bay xuất cho Pakistan trang bị hệ thống điện tử hàng không phương Tây với kiểu radar do Italy sản xuất (Grifo-MG), hệ thống định vị toàn cầu GPS, nhưng dùng ghế phóng khẩn cấp của Trung Quốc HTY-6M.
Máy bay được trang bị một động cơ phản lực có đốt sau LW-13F cho phép đạt tốc độ tối đa 2.200km/h, bán kính tác chiến trong nhiệm vụ chiếm ưu thế trên không là 850km (với hai tên lửa không đối không), trần bay 17,5km).
Máy bay được trang bị một động cơ phản lực có đốt sau LW-13F cho phép đạt tốc độ tối đa 2.200km/h, bán kính tác chiến trong nhiệm vụ chiếm ưu thế trên không là 850km (với hai tên lửa không đối không), trần bay 17,5km).
Tuy đây là phiên bản hiện đại nhất của dòng J-7 sao chép mẫu MiG-21 Liên Xô, thế nhưng F-7PG không thể cải thiện tải trọng vũ khí so với MiG-21, khi mà cũng chỉ mang được 2 tấn vũ khí gồm tên lửa không đối không tầm ngắn hoặc bom không điều khiển và rocket 55-90mm. Ngoài ra còn có một khẩu pháo 30mm trong thân với 60 viên đạn.
Tuy đây là phiên bản hiện đại nhất của dòng J-7 sao chép mẫu MiG-21 Liên Xô, thế nhưng F-7PG không thể cải thiện tải trọng vũ khí so với MiG-21, khi mà cũng chỉ mang được 2 tấn vũ khí gồm tên lửa không đối không tầm ngắn hoặc bom không điều khiển và rocket 55-90mm. Ngoài ra còn có một khẩu pháo 30mm trong thân với 60 viên đạn.

Bạn có thể quan tâm

Indonesia công khai tàu ngầm không người lái đầu tiên Đông Nam Á

Indonesia công khai tàu ngầm không người lái đầu tiên Đông Nam Á

Khó khăn chính đối với RFAF trong việc tiến vào Seversk là địa hình. Một số ngôi làng có hồ nước, đường sắt và khe núi được cho là nằm gần nhau. Tất cả những điều này giúp cho AFU bố trí hầm hào kiên cố. Việc tiếp tế, mặc dù khó khăn hơn đáng kể, nhưng vẫn còn, và đó là lý do tại sao AFU duy trì được thế trận phòng thủ, kênh Arkhangel Spetsnaz nhấn mạnh. (nguồn ảnh Military Review, Ukrinform, Kyiv Post). https://topwar.ru/272088-vs-rf-vzjali-v-operativnoe-okruzhenie-batalonnuju-gruppu-vsu-pod-severskom.html https://topwar.ru/272026-aktivnye-boi-v-zvanovke-poslednem-sele-pered-severskom-s-juzhnogo-flanga.html

Cụm quân phía Tây của quân đội Nga khoan sâu vào phòng tuyến Bắc Donetsk

Đòn hồi mã thương của quân đội Nga ở phía bắc thành phố Pokrovsk

Đòn hồi mã thương của quân đội Nga ở phía bắc thành phố Pokrovsk

Sau hơn ba năm kịch chiến, lần đầu tiên Nga bao vây được 3 lữ đoàn Ukraine

Sau hơn ba năm kịch chiến, lần đầu tiên Nga bao vây được 3 lữ đoàn Ukraine

Vũ khí hỏa lực quan trọng còn thiếu của bộ binh Nga

Vũ khí hỏa lực quan trọng còn thiếu của bộ binh Nga

Quân đội Nga tiến sâu vào Dnipropetrovsk, phòng tuyến Ukraine lâm nguy

Quân đội Nga tiến sâu vào Dnipropetrovsk, phòng tuyến Ukraine lâm nguy

Triều Tiên duyệt binh quy mô lớn, ra mắt tên lửa đạn đạo liên lục địa tối tân

Triều Tiên duyệt binh quy mô lớn, ra mắt tên lửa đạn đạo liên lục địa tối tân

Ukraine tung chiêu vô hiệu hóa vũ khí phòng không 90 triệu USD của Nga

Ukraine tung chiêu vô hiệu hóa vũ khí phòng không 90 triệu USD của Nga

Vũ khí bí ẩn giúp Ukraine xé toang bầy UAV Shahed của Nga

Vũ khí bí ẩn giúp Ukraine xé toang bầy UAV Shahed của Nga

Phản công Dnepropetrovsk của Ukraine tan vỡ, Nga mở rộng vòng vây

Phản công Dnepropetrovsk của Ukraine tan vỡ, Nga mở rộng vòng vây

Cái nhìn đầu tiên về UAV Shahed bản cải tiến của Nga bị bắn hạ

Cái nhìn đầu tiên về UAV Shahed bản cải tiến của Nga bị bắn hạ

6 vệ tinh quân sự của Anh bị tê liệt, lời cảnh báo Nga tới NATO

6 vệ tinh quân sự của Anh bị tê liệt, lời cảnh báo Nga tới NATO

Top tin bài hot nhất

Sau hơn ba năm kịch chiến, lần đầu tiên Nga bao vây được 3 lữ đoàn Ukraine

Sau hơn ba năm kịch chiến, lần đầu tiên Nga bao vây được 3 lữ đoàn Ukraine

12/10/2025 06:55
Đòn hồi mã thương của quân đội Nga ở phía bắc thành phố Pokrovsk

Đòn hồi mã thương của quân đội Nga ở phía bắc thành phố Pokrovsk

12/10/2025 10:03
Khó khăn chính đối với RFAF trong việc tiến vào Seversk là địa hình. Một số ngôi làng có hồ nước, đường sắt và khe núi được cho là nằm gần nhau. Tất cả những điều này giúp cho AFU bố trí hầm hào kiên cố. Việc tiếp tế, mặc dù khó khăn hơn đáng kể, nhưng vẫn còn, và đó là lý do tại sao AFU duy trì được thế trận phòng thủ, kênh Arkhangel Spetsnaz nhấn mạnh. (nguồn ảnh Military Review, Ukrinform, Kyiv Post). https://topwar.ru/272088-vs-rf-vzjali-v-operativnoe-okruzhenie-batalonnuju-gruppu-vsu-pod-severskom.html https://topwar.ru/272026-aktivnye-boi-v-zvanovke-poslednem-sele-pered-severskom-s-juzhnogo-flanga.html

Cụm quân phía Tây của quân đội Nga khoan sâu vào phòng tuyến Bắc Donetsk

12/10/2025 20:20
Indonesia công khai tàu ngầm không người lái đầu tiên Đông Nam Á

Indonesia công khai tàu ngầm không người lái đầu tiên Đông Nam Á

12/10/2025 21:00
Sự thật giật mình về 6 quả cầu đá cổ đại siêu to

Sự thật giật mình về 6 quả cầu đá cổ đại siêu to

12/10/2025 06:26

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status