Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Porsche ra mắt Panamera GTS, Turbo S và 4S E-Hybrid thế hệ mới

11/05/2021 19:04

Porsche Panamera Turbo S 2021 gây ấn tượng với sức mạnh 621 mã lực và 820 Nm, giúp nó trở thành chiếc xe nhanh nhất trong phân khúc. Bên cạnh đó là Panamera 4S E-Hybrid với hệ truyền động hybrid vượt trội hơn.
 
 

Nguyễn Chung

Porsche Taycan Turbo S gần 10 tỷ chạy 412 km/lần sạc ở Sài Gòn

Được ví von như một chiếc limousine 4 cửa của Porsche, Panamera thế hệ mới cung cấp cho khách hàng rất nhiều lựa chọn, bao gồm Panamera GTS, Panamera 4 Sport Turismo, Panamera Turbo S và hơn 10 biến thể khác. Gần đây, Porsche Panamera GTS 2021 mới, Panamera Turbo S và đặc biệt là Panamera 4S E-Hybrid cũng đã được ra mắt.
Được ví von như một chiếc limousine 4 cửa của Porsche, Panamera thế hệ mới cung cấp cho khách hàng rất nhiều lựa chọn, bao gồm Panamera GTS, Panamera 4 Sport Turismo, Panamera Turbo S và hơn 10 biến thể khác. Gần đây, Porsche Panamera GTS 2021 mới, Panamera Turbo S và đặc biệt là Panamera 4S E-Hybrid cũng đã được ra mắt.
Nhìn chung, Porsche Panamera thế hệ mới được chú trọng vào sự cân bằng lý tưởng giữa hiệu suất vận hành và trải nghiệm thoải mái của khách hàng. Hệ thống quản lý treo chủ động PASM (Porsche Active Suspension Management) cùng hệ thống điều khiển khung gầm động PDCC (Porsche Dynamic Chassis Control) đều đã được cải tiến và phát triển hơn nữa để mang đến những trải nghiệm lái tốt nhất.
Nhìn chung, Porsche Panamera thế hệ mới được chú trọng vào sự cân bằng lý tưởng giữa hiệu suất vận hành và trải nghiệm thoải mái của khách hàng. Hệ thống quản lý treo chủ động PASM (Porsche Active Suspension Management) cùng hệ thống điều khiển khung gầm động PDCC (Porsche Dynamic Chassis Control) đều đã được cải tiến và phát triển hơn nữa để mang đến những trải nghiệm lái tốt nhất.
Khác với thế hệ tiền nhiệm khi chỉ có Panamera Turbo, Porsche giới thiệu phiên bản Panamera Turbo S hoàn toàn mới với khối động cơ bi-turbo V8 tạo ra công suất tối đa 621 mã lực và momen xoắn cực đại 820 Nm. Đúng như mục tiêu hàng đầu được Porsche đặt ra, Panamera Turbo S đã xuất sắc hoàn thành chặng đua Nürburgring trong 7 phút 38 giây và trở thành chiếc xe nhanh nhất, vượt trội nhất về hiệu suất trong phân khúc.
Khác với thế hệ tiền nhiệm khi chỉ có Panamera Turbo, Porsche giới thiệu phiên bản Panamera Turbo S hoàn toàn mới với khối động cơ bi-turbo V8 tạo ra công suất tối đa 621 mã lực và momen xoắn cực đại 820 Nm. Đúng như mục tiêu hàng đầu được Porsche đặt ra, Panamera Turbo S đã xuất sắc hoàn thành chặng đua Nürburgring trong 7 phút 38 giây và trở thành chiếc xe nhanh nhất, vượt trội nhất về hiệu suất trong phân khúc.
Theo Porsche, thách thức lớn nhất trong quá trình phát triển Turbo S là phải lắp đặt một hệ thống truyền động lớn vào Panamera, đồng thời đảm bảo sự cân bằng hoàn hảo giữa hiệu suất vận hành và sự thoải mái cho hành khách trên xe.
Theo Porsche, thách thức lớn nhất trong quá trình phát triển Turbo S là phải lắp đặt một hệ thống truyền động lớn vào Panamera, đồng thời đảm bảo sự cân bằng hoàn hảo giữa hiệu suất vận hành và sự thoải mái cho hành khách trên xe.
Ngoài Panamera Turbo S, phiên bản Porsche Panamera 4S E-Hybrid 2021 cũng chiếm trọn “Spotlight” trong lần giới thiệu này. Được coi là một bước tiến từ Panamera E-Hybrid, phiên bản mới sử dụng động cơ bi-turbo V6 2.9L kết hợp cùng một mô-tơ điện cho ra tổng công suất 552 mã lực và momen xoắn cực đại 750 Nm. So với thế hệ tiền nhiệm, Panamera 4S E-Hybrid được trang bị bộ pin 17.9 kWh lớn hơn, cung cấp phạm vi di chuyển ở chế độ thuần điện xa hơn 13%.
Ngoài Panamera Turbo S, phiên bản Porsche Panamera 4S E-Hybrid 2021 cũng chiếm trọn “Spotlight” trong lần giới thiệu này. Được coi là một bước tiến từ Panamera E-Hybrid, phiên bản mới sử dụng động cơ bi-turbo V6 2.9L kết hợp cùng một mô-tơ điện cho ra tổng công suất 552 mã lực và momen xoắn cực đại 750 Nm. So với thế hệ tiền nhiệm, Panamera 4S E-Hybrid được trang bị bộ pin 17.9 kWh lớn hơn, cung cấp phạm vi di chuyển ở chế độ thuần điện xa hơn 13%.
Porsche đang không ngừng nỗ lực để cải thiện phạm vi di chuyển bằng điện của xe mà không làm tăng quá nhiều trọng lượng hoặc kích thước bộ pin. Một số công nghệ tiên tiến của Porsche Taycan cũng được trang bị cho Panamera 4S E-Hybrid như khả năng phục hồi năng lượng và tối ưu hóa các chế độ lái.
Porsche đang không ngừng nỗ lực để cải thiện phạm vi di chuyển bằng điện của xe mà không làm tăng quá nhiều trọng lượng hoặc kích thước bộ pin. Một số công nghệ tiên tiến của Porsche Taycan cũng được trang bị cho Panamera 4S E-Hybrid như khả năng phục hồi năng lượng và tối ưu hóa các chế độ lái.
Tiếp đến là Porsche Panamera GTS phiên bản mới với khối động cơ bi-turbo V8 tạo ra 473 mã lực và 620 Nm lực momen xoắn. Theo Porsche, mặc dù sử dụng bộ tăng áp, nhưng khối động cơ trên GTS đã được hiệu chỉnh để có khả năng hoạt động giống như động cơ hút khí tự nhiên thông thường.
Tiếp đến là Porsche Panamera GTS phiên bản mới với khối động cơ bi-turbo V8 tạo ra 473 mã lực và 620 Nm lực momen xoắn. Theo Porsche, mặc dù sử dụng bộ tăng áp, nhưng khối động cơ trên GTS đã được hiệu chỉnh để có khả năng hoạt động giống như động cơ hút khí tự nhiên thông thường.
Để tiếp tục phát triển hệ thống truyền động hybrid, Porsche sẽ hướng đến phạm vi di chuyển bằng điện xa hơn và dung lượng pin cao hơn, đồng thời không làm ảnh hưởng đến tổng trọng lượng của chiếc xe.
Để tiếp tục phát triển hệ thống truyền động hybrid, Porsche sẽ hướng đến phạm vi di chuyển bằng điện xa hơn và dung lượng pin cao hơn, đồng thời không làm ảnh hưởng đến tổng trọng lượng của chiếc xe.
Về sức mạnh của mô-tơ điện, có vẻ như Porsche đã hài lòng với con số 134 mã lực trên Panamera 4S E-Hybrid. Trong tương lai, những bước tiến tiếp theo của Porsche về xe hybrid có thể bao gồm hệ thống định vị thông minh hơn giúp tối ưu hóa việc sử dụng hệ thống truyền động hybrid.
Về sức mạnh của mô-tơ điện, có vẻ như Porsche đã hài lòng với con số 134 mã lực trên Panamera 4S E-Hybrid. Trong tương lai, những bước tiến tiếp theo của Porsche về xe hybrid có thể bao gồm hệ thống định vị thông minh hơn giúp tối ưu hóa việc sử dụng hệ thống truyền động hybrid.
Video: Chi tiết Porsche Panamera 2021, nâng cấp sức mạnh khủng.

Bạn có thể quan tâm

 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

12/10/2025 08:51
Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

12/10/2025 17:17
Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

12/10/2025 11:03
Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

12/10/2025 14:50
 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

12/10/2025 19:03

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status