Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Porsche Macan EV lộ diện, “lột xác” hoàn toàn so với bản máy xăng

06/08/2023 11:39

Trước thời điểm ra mắt, mẫu xe thể thao SUV Porsche Macan EV 2024 chạy điện liên tục rò rỉ hình ảnh chạy thử.

Nguyễn Chung

Dodge Challenger và Charger 23 Mopar Special Edition - xe cơ bắp cuối cùng

Theo hình ảnh được ghi lại Porsche Macan 2024 thuần điện có thiết kế “lột xác” hoàn toàn. Xe mang dáng dấp thể thao, thiết kế giống kiểu SUV lai Coupe khi có mui xe vuốt dần về phía sau. Đầu xe nổi bật với cụm đèn chiếu sáng vuông vức đặt ẩn trong hốc gió, đi cùng một cụm đèn khác có phần khá góc cạnh.
Theo hình ảnh được ghi lại Porsche Macan 2024 thuần điện có thiết kế “lột xác” hoàn toàn. Xe mang dáng dấp thể thao, thiết kế giống kiểu SUV lai Coupe khi có mui xe vuốt dần về phía sau. Đầu xe nổi bật với cụm đèn chiếu sáng vuông vức đặt ẩn trong hốc gió, đi cùng một cụm đèn khác có phần khá góc cạnh.
Nắp capo cũng được thiết kế theo kiểu truyền thống chứ không còn theo kiểu vỏ sò. Xe có tay nắm cửa dạng ẩn - đặc trưng của các mẫu xe điện hiện nay.
Nắp capo cũng được thiết kế theo kiểu truyền thống chứ không còn theo kiểu vỏ sò. Xe có tay nắm cửa dạng ẩn - đặc trưng của các mẫu xe điện hiện nay.
Đuôi xe Porsche Macan EV 2024 mới gây ấn tượng với cụm đèn hậu LED đơn giản, cản sau cũng được tối giản khi không có hốc gió. Khả năng cao đèn xe sẽ là kiểu thiết kế 2 tầng LED như 911 với dải đèn định vị nằm giữa.
Đuôi xe Porsche Macan EV 2024 mới gây ấn tượng với cụm đèn hậu LED đơn giản, cản sau cũng được tối giản khi không có hốc gió. Khả năng cao đèn xe sẽ là kiểu thiết kế 2 tầng LED như 911 với dải đèn định vị nằm giữa.
Trước đó, vào tháng 4 vừa qua, hình ảnh chụp nội thất Porsche Macan thuần điện cũng từng bị rò rỉ. Trong đó, có một bức ảnh cận cảnh cho thấy cả dung lượng pin và quãng đường xe còn chạy được. Macan EV có cụm điều khiển trung tâm được làm nhỏ hơn so với Porsche Taycan. Xe không được trang bị màn hình cảm ứng để chỉnh điều hòa như trên Taycan mà thay vào đó là hệ thống phím bấm vật lý thông thường.
Trước đó, vào tháng 4 vừa qua, hình ảnh chụp nội thất Porsche Macan thuần điện cũng từng bị rò rỉ. Trong đó, có một bức ảnh cận cảnh cho thấy cả dung lượng pin và quãng đường xe còn chạy được. Macan EV có cụm điều khiển trung tâm được làm nhỏ hơn so với Porsche Taycan. Xe không được trang bị màn hình cảm ứng để chỉnh điều hòa như trên Taycan mà thay vào đó là hệ thống phím bấm vật lý thông thường.
Chưa có thông tin chính xác về hệ thống truyền động Porsche Macan EV 2024. Tuy nhiên, xe được phát triển dựa trên nền tảng PPE (Premium Platform Electric - dùng chung giữa Audi và Porsche) nên khả năng cao sẽ có 2 tùy chọn dẫn động cầu sau hoặc 2 cầu với bản mô tơ đôi cho công suất tối đa 603 mã lực, mô-men xoắn 1.000 Nm. Hộp số xe trang bị là loại đơn cấp thay vì 2 cấp như của Taycan.
Chưa có thông tin chính xác về hệ thống truyền động Porsche Macan EV 2024. Tuy nhiên, xe được phát triển dựa trên nền tảng PPE (Premium Platform Electric - dùng chung giữa Audi và Porsche) nên khả năng cao sẽ có 2 tùy chọn dẫn động cầu sau hoặc 2 cầu với bản mô tơ đôi cho công suất tối đa 603 mã lực, mô-men xoắn 1.000 Nm. Hộp số xe trang bị là loại đơn cấp thay vì 2 cấp như của Taycan.
Porsche Macan EV được hứa hẹn "thể thao nhất phân khúc" với trang bị mô tơ đặt phía sau trục làm gợi nhớ lại vị trí động cơ 6 xy-lanh trên 911. Trọng lượng trước sau được giữ ở 48:52 để tăng độ nhanh nhạy khi bứt tốc sau khi vào cua. Hệ thống treo là loại xương đòn kép bất đối xứng trước và đa điểm sau. Dự kiến, Porsche Macan EV sẽ chính thức trình làng tại Triển lãm ô tô Los Angeles diễn ra vào tháng 11 năm nay, trước khi bắt đầu đến tay khách hàng từ đầu năm 2024.
Porsche Macan EV được hứa hẹn "thể thao nhất phân khúc" với trang bị mô tơ đặt phía sau trục làm gợi nhớ lại vị trí động cơ 6 xy-lanh trên 911. Trọng lượng trước sau được giữ ở 48:52 để tăng độ nhanh nhạy khi bứt tốc sau khi vào cua. Hệ thống treo là loại xương đòn kép bất đối xứng trước và đa điểm sau. Dự kiến, Porsche Macan EV sẽ chính thức trình làng tại Triển lãm ô tô Los Angeles diễn ra vào tháng 11 năm nay, trước khi bắt đầu đến tay khách hàng từ đầu năm 2024.
Hãng xe nước Đức cho biết: sẽ bán song song cả hai bản thuần điện và động cơ đốt trong. Bởi hiện tại, không phải tất cả khách hàng đều sẵn sàng chuyển sang phiên bản thuần điện mới. Quyết định loại bỏ Porsche Macan sẽ được chốt trong 2 năm tới nếu doanh số của Macan EV có triển vọng.
Hãng xe nước Đức cho biết: sẽ bán song song cả hai bản thuần điện và động cơ đốt trong. Bởi hiện tại, không phải tất cả khách hàng đều sẵn sàng chuyển sang phiên bản thuần điện mới. Quyết định loại bỏ Porsche Macan sẽ được chốt trong 2 năm tới nếu doanh số của Macan EV có triển vọng.
Video: Xem trước mẫu xe SUV Porsche Macan EV2024.

Bạn có thể quan tâm

 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

12/10/2025 08:51
Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

12/10/2025 17:17
Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

12/10/2025 11:03
Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

12/10/2025 14:50
 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

12/10/2025 19:03

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status