Phúc Long từng 'nổi danh' với loạt vấn đề gì trước khi lộ gian dối trong phân loại rác?

(VietnamDaily) - Mới đây, cộng đồng mạng dậy sóng khi xuất hiện bài viết phản ánh một cửa hàng của Phúc Long làm việc dối trá trong khâu phân loại rác thải.

Bài viết phản ánh việc cửa hàng Phúc Long đề nghị khách phân loại rác thải theo các ô khác nhau. Tuy nhiên, thực chất các ô phân loại lại có chung một chiếc túi đựng ở bên dưới.
Phuc Long tung 'noi danh' voi loat van de gi truoc khi lo gian doi trong phan loai rac?
 Bài viết tố Phúc Long dối trá trong việc phân loại rác thải. Ảnh chụp màn hình. (Ảnh: Facebook)
Sau khi đăng tải, bài viết đã nhận được hơn 16.000 lượt thích, hơn 6.700 bình luận và hơn 4.800 lượt chia sẻ.
Rất nhiều ý kiến bình luận bên dưới bài đăng cho rằng đây là một hành vi lừa dối và cố tình lợi dụng lối sống xanh của khách hàng như một chiêu trò câu khách.
Trước vấn đề này, đại diện thương hiệu Phúc Long mới đây thừa nhận 2 cửa hàng này gặp nhiều bất cập trong quá trình thử nghiệm phân loại rác.
Phúc Long cho biết họ gặp khó khăn về vật liệu chứa đựng. Trong khi đó, phía khách hàng cảm thấy bất tiện và loay hoay trong việc phân loại rác thành nhiều nhóm nhỏ. Đại diện Phúc Long cũng cho biết đang tìm kiếm giải pháp mới hiệu quả hơn.
Đây không phải là lần đầu tiên chuỗi Phúc Long khiến người dùng phản ứng đối với việc thiếu trách nhiệm bảo vệ môi trường.
Tháng 3 vừa qua, Phúc Long từng bị khách hàng chỉ trích khi thông báo trên fanpage chính thức về việc bán thêm ly nhựa đựng đá với giá 2.000 đồng. Theo hãng này thì đây là quyết định được đưa ra với mục đích đảm bảo việc vận chuyển an toàn và tính vệ sinh thực phẩm.
Dù có ý tốt nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tuy nhiên việc tiêu thụ thêm số lượng ly nhựa khổng lồ với mỗi đơn hàng bán ra, Phúc Long đã khiến nhiều khách hàng yêu môi trường không đồng tình.
Sau khi bị người tiêu dùng kêu gọi tẩy chay, Phúc Long đã gỡ thông báo trên fanpage và khẳng định không thực hiện như vậy nữa.
Tháng 5/2019, trà sữa Phúc Long đã bị cộng đồng mạng chỉ trích vì một sự việc được cho là kém chuyên nghiệp.
Phuc Long tung 'noi danh' voi loat van de gi truoc khi lo gian doi trong phan loai rac?-Hinh-2
 Khách tố Phúc Long bán bánh croissant cháy đen. Ảnh: Helino. 
Cụ thể, chi nhánh Phúc Long trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (TP HCM) bị tố đã bán cho khách một chiếc bánh croissant cháy đen, khi khách phản hồi còn được nhân viên khuyên nhủ "ăn tạm cũng được". Tuy nhiên, sau đó bài viết phàn nàn về việc Phúc Long bán bánh cháy đã bị xóa hoặc ẩn chế độ xem công khai trên mạng xã hội.
Chưa hết, năm 2017, dư luận từng xôn xao trước ý kiến của quản lý cửa hàng Phúc Long Phạm Hồng Thái (Sài Gòn) khi trả lời review kém tích cực của khách hàng về dịch vụ.
Cụ thể, khi khách hàng review kém tích cực về dịch vụ tại một cửa hàng thuộc Phúc Long, quản lý tại đây đã lên tiếng trả lời và để lại phát ngôn gây tranh cãi khi cho rằng: "Trước khi Phúc Long được công nhận rộng rãi như hiện nay thì là thành công của người sáng lập chứ chưa phải là do khách hàng đem tiền đến xây dựng lên".

Tại sao giới kinh doanh đổ xô đi bán trà sữa?

Tổng chi phí để làm ra một ly trà sữa rẻ hơn rất nhiều so với các loại thức uống khác như cà phê hay sinh tố, nước ép.

Kinh doanh trà sữa được cho là loại hình siêu lợi nhuận.
Không chỉ khu trung tâm quận 1, khu vực Phan Xích Long (quận Phú Nhuận, TP.HCM) cũng đang được gọi là “thiên đường” trà sữa. Các thương hiệu lớn đều góp mặt trên con đường này.

Phúc Long bị kêu gọi tẩy chay, vì kêu gọi sống xanh phân loại rác giả tạo

(Vietnamdaily) - Nhằm hưởng ứng phong trào "less plactic"(giảm nhựa), chuỗi cửa hàng thức uống Phúc Long đã chung tay thực hiện, nhưng lại bị người dùng lật tẩy với cách làm dối trá, giả tạo.

Cộng đồng mạng đang dậy sóng khi xuất hiện bài viết phản ánh một cửa hàng của Phúc Long làm việc dối trá trong khâu phân loại rác thải. Theo đó, mặc dù nắp thùng rác được chia thành từng ô theo từng loại rác khác nhau, nhưng bên dưới đó là một túi to chứa đựng tất cả. Cụ thể, chủ bài đăng chia sẻ:

“Green life đối với doanh nghiệp có thể tốn kém và bất tiện. Bạn có thể không làm. Nhưng đừng dối trá, trơ trẽn và xem thường khách hàng của bạn, như việc để trên nắp thùng rác nhiều ô khác nhau như thể bạn quan tâm đến việc phân loại lắm, và bên dưới thì để một túi to, tất cả trong một. Đây là lần cuối tôi đến Phúc Long”.

Bất động sản Cổng Vàng bánh vẽ Golden Lake Hòa Lạc: Một kiểu Alibaba ở Hà Nội

(VietnamDaily) - Mặc dù chỉ là bãi đất trống, cỏ mọc um tùm, được người dân trồng bưởi và nuôi cá và chưa rao bán cho bất động sản Cổng Vàng, thế nhưng doanh nghiệp này vẫn "bánh vẽ" siêu dự án “Golden Lake Hòa Lạc” cho khách hàng?.

"Siêu dự án ma" Golden Lake Hòa Lạc kiểu Alibaba
Sau vụ việc hai lãnh đạo Công ty Alibaba là Nguyễn Thái Luyện và Nguyễn Thái Lĩnh bị Công an TP HCM bắt tạm giam để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, mới đây, thị trường địa ốc lại xôn xao khi phát giác một số doanh nghiệp bất động sản “tay không bắt giặc” kiểu như Alibaba đang diễn ra ở Hà Nội.