Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Những loại chiến đấu cơ tồi tệ nhất của Mỹ

19/01/2019 13:06

(VietnamDaily) - Để có được những kiểu máy bay chiến đấu thành công nhất lịch sử, Không quân Mỹ cũng đã từng cho ra đời rất nhiều loại máy bay tồi tệ bậc nhất và thậm chí còn mang chúng ra chiến trường.

Tuấn Anh

"Độc bản" Ford Mustang GT chiến đấu cơ 700 mã lực

Trong nỗ lực cố gắng cho ra đời chiến đấu cơ phản lực đầu tiên của mình, Không quân Mỹ đã cho ra đời chiếc chiến đấu cơ P-59 Aircomet - tuy nhiên đây thậm chí còn được coi là chiến đấu cơ kém cỏi hơn cả Messerschmitt Me 262 của Đức quốc xã. Nguồn ảnh: Nationalinterest.
Trong nỗ lực cố gắng cho ra đời chiến đấu cơ phản lực đầu tiên của mình, Không quân Mỹ đã cho ra đời chiếc chiến đấu cơ P-59 Aircomet - tuy nhiên đây thậm chí còn được coi là chiến đấu cơ kém cỏi hơn cả Messerschmitt Me 262 của Đức quốc xã. Nguồn ảnh: Nationalinterest.
Trong quá trình thử nghiệm tiêm kích P-59 cùng các loại máy bay sử dụng động cơ cánh quạt cùng thời, Mỹ nhận ra rằng chiếc chiến đấu cơ phản lực đời mới của họ thực chất lại không có gì quá vượt trội so với các loại máy bay sử dụng động cơ cánh quạt. Nguồn ảnh: Pinterest.
Trong quá trình thử nghiệm tiêm kích P-59 cùng các loại máy bay sử dụng động cơ cánh quạt cùng thời, Mỹ nhận ra rằng chiếc chiến đấu cơ phản lực đời mới của họ thực chất lại không có gì quá vượt trội so với các loại máy bay sử dụng động cơ cánh quạt. Nguồn ảnh: Pinterest.
Thậm chí tốc độ của P-59 còn không vượt qua được tốc độ của các loại máy bay sử dụng động cơ cánh quạt khi nó chỉ đạt khoảng hơn 700 km/h. Chương trình P-59 sau đó chỉ dừng lại ở mức độ thử nghiệm, không được sản xuất hàng loạt. Nguồn ảnh: Pinterest.
Thậm chí tốc độ của P-59 còn không vượt qua được tốc độ của các loại máy bay sử dụng động cơ cánh quạt khi nó chỉ đạt khoảng hơn 700 km/h. Chương trình P-59 sau đó chỉ dừng lại ở mức độ thử nghiệm, không được sản xuất hàng loạt. Nguồn ảnh: Pinterest.
Tiếp đến là kiểu chiến đấu cơ phản lực Vought F7U Cutlass, đây là loại chiến đấu cơ được thiết kế giành cho Không quân Hải quân Mỹ. Điểm yếu chết người của F7U nằm ở động cơ quá yếu của nó. Nguồn ảnh: Gettyimg.
Tiếp đến là kiểu chiến đấu cơ phản lực Vought F7U Cutlass, đây là loại chiến đấu cơ được thiết kế giành cho Không quân Hải quân Mỹ. Điểm yếu chết người của F7U nằm ở động cơ quá yếu của nó. Nguồn ảnh: Gettyimg.
Động cơ của chiếc phản lực cơ này được cho là quá kém so với các thông số kỹ thuật được công bố trước đó, kèm theo kiểu dáng khí động học không được tối ưu, F7U rất khó có thể sử dụng được như một tiêm kích thông thường do nó có độ cơ động cực kém. Nguồn ảnh: USnavy.
Động cơ của chiếc phản lực cơ này được cho là quá kém so với các thông số kỹ thuật được công bố trước đó, kèm theo kiểu dáng khí động học không được tối ưu, F7U rất khó có thể sử dụng được như một tiêm kích thông thường do nó có độ cơ động cực kém. Nguồn ảnh: USnavy.
Ấy vậy mà Hải quân Mỹ vẫn sản xuất tới 320 chiếc phản lực loại này và sử dụng chúng suốt từ năm 1950 cho tới tận năm 1959 trước khi cho tất cả về hưu. Nguồn ảnh: USnavy.
Ấy vậy mà Hải quân Mỹ vẫn sản xuất tới 320 chiếc phản lực loại này và sử dụng chúng suốt từ năm 1950 cho tới tận năm 1959 trước khi cho tất cả về hưu. Nguồn ảnh: USnavy.
Grumman F-11 Tiger cũng là một sản phẩm khác của Không quân Hải quân Mỹ và là loại chiến đấu cơ đầu tiên trong lịch sử... tự bắn vào chính mình khi di chuyển ở tốc độ cao. Nguồn ảnh: Fighter.
Grumman F-11 Tiger cũng là một sản phẩm khác của Không quân Hải quân Mỹ và là loại chiến đấu cơ đầu tiên trong lịch sử... tự bắn vào chính mình khi di chuyển ở tốc độ cao. Nguồn ảnh: Fighter.
Cụ thể, F-11 Tiger đã tự đâm vào chính vỏ đạn của mình sau khi nó khai hoả ở tốc độ cao. Ở tốc độ siêu âm, những vỏ đạn này đã xé rách thân máy bay cũng như chui vào động cơ khiến nó mất kiểm soát và rơi ngay lập tức. Nguồn ảnh: Jet.
Cụ thể, F-11 Tiger đã tự đâm vào chính vỏ đạn của mình sau khi nó khai hoả ở tốc độ cao. Ở tốc độ siêu âm, những vỏ đạn này đã xé rách thân máy bay cũng như chui vào động cơ khiến nó mất kiểm soát và rơi ngay lập tức. Nguồn ảnh: Jet.
F-11 Tiger thực tế vẫn được phục vụ Không quân Hải quân Mỹ trong vòng 13 năm. Sau một vài chỉnh sửa nhỏ về cơ bản F-11 Tiger không còn khả năng tự bắn hạ chính mình nữa nhưng đổi lại nó vẫn có một hiệu quả chiến đấu khá tệ khi hiệu xuất bay và khả năng cơ động trên không cực kỳ kém. Nguồn ảnh: Airliners.
F-11 Tiger thực tế vẫn được phục vụ Không quân Hải quân Mỹ trong vòng 13 năm. Sau một vài chỉnh sửa nhỏ về cơ bản F-11 Tiger không còn khả năng tự bắn hạ chính mình nữa nhưng đổi lại nó vẫn có một hiệu quả chiến đấu khá tệ khi hiệu xuất bay và khả năng cơ động trên không cực kỳ kém. Nguồn ảnh: Airliners.
Tiếp đến là Convair F-102 Delta Dagger - một loại chiến đấu cơ được thiết kế để tác chiến đánh chặn ở độ cao lớn với tốc độ siêu âm nhằm tiêu diệt các máy bay ném bom của Liên Xô trong thời chiến tranh lạnh. Nguồn ảnh: Loneruin.
Tiếp đến là Convair F-102 Delta Dagger - một loại chiến đấu cơ được thiết kế để tác chiến đánh chặn ở độ cao lớn với tốc độ siêu âm nhằm tiêu diệt các máy bay ném bom của Liên Xô trong thời chiến tranh lạnh. Nguồn ảnh: Loneruin.
Đáng buồn là hệ thống động cơ của F-102 lại không thể đưa nó vượt qua được tốc độ siêu âm kèm theo đó là việc máy bay có thể dễ dàng bị bẻ gẫy hoặc hư hại nặng phần thân nếu cố thực hiện các động tác nhào lộn ở tốc độ cao. Nguồn ảnh: History.
Đáng buồn là hệ thống động cơ của F-102 lại không thể đưa nó vượt qua được tốc độ siêu âm kèm theo đó là việc máy bay có thể dễ dàng bị bẻ gẫy hoặc hư hại nặng phần thân nếu cố thực hiện các động tác nhào lộn ở tốc độ cao. Nguồn ảnh: History.
Phiên bản cải tiến của F-102 thực tế có thể đạt tới tốc độ Mach 1,22 nhưng vẫn chưa thể đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật được đặt ra trước đó của chiến đấu cơ này. Các kinh nghiệm chế tạo F-102 sau đó được Mỹ áp dụng lại và cho ra đời chiếc F-106 Delta Dart với hiệu suất chiến đấu cao hơn nhiều. Nguồn ảnh: Aviation.
Phiên bản cải tiến của F-102 thực tế có thể đạt tới tốc độ Mach 1,22 nhưng vẫn chưa thể đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật được đặt ra trước đó của chiến đấu cơ này. Các kinh nghiệm chế tạo F-102 sau đó được Mỹ áp dụng lại và cho ra đời chiếc F-106 Delta Dart với hiệu suất chiến đấu cao hơn nhiều. Nguồn ảnh: Aviation.
Cuối cùng là chiến đấu cơ F-35 của Không quân Mỹ, loại chiến đấu cơ này được coi là chiến đấu cơ tai tiếng nhất trong lịch sử với một loạt các sự cố nghiêm trọng được phát hiện ra trong suốt quá trình thiết kế cũng như trong quá trình sản xuất nó. Nguồn ảnh: Pinterest.
Cuối cùng là chiến đấu cơ F-35 của Không quân Mỹ, loại chiến đấu cơ này được coi là chiến đấu cơ tai tiếng nhất trong lịch sử với một loạt các sự cố nghiêm trọng được phát hiện ra trong suốt quá trình thiết kế cũng như trong quá trình sản xuất nó. Nguồn ảnh: Pinterest.
Những sự cố kỹ thuật liên tiếp nhau của F-35 đến từ việc chiếc chiến đấu cơ này được kỳ vọng quá nhiều và nhà thiết kế đã cố nhồi nhét quá nhiều kỹ thuật mới vào bên trong chiếc F-35 khiến cho tỷ lệ lỗi và sự cố của nó cao tới mức kỷ lục. Nguồn ảnh: BI.
Những sự cố kỹ thuật liên tiếp nhau của F-35 đến từ việc chiếc chiến đấu cơ này được kỳ vọng quá nhiều và nhà thiết kế đã cố nhồi nhét quá nhiều kỹ thuật mới vào bên trong chiếc F-35 khiến cho tỷ lệ lỗi và sự cố của nó cao tới mức kỷ lục. Nguồn ảnh: BI.
Tuy nhiên F-35 vẫn được đưa vào sử dụng và trực chiến sau một loạt các tai tiếng mà nó đã mang lại. Thực tế thì toàn bộ chương trình F-35 đã tốn tới 1,5 nghìn tỷ USD và nếu không được đưa vào sử dụng, rõ ràng là số tiền khồng lồ này sẽ gần như trở thành vô nghĩa nên chắc chắn F-35 sẽ được đưa vào sử dụng dù nó có kém cỏi và chắp vá tới mức nào. Nguồn ảnh: USAF.
Tuy nhiên F-35 vẫn được đưa vào sử dụng và trực chiến sau một loạt các tai tiếng mà nó đã mang lại. Thực tế thì toàn bộ chương trình F-35 đã tốn tới 1,5 nghìn tỷ USD và nếu không được đưa vào sử dụng, rõ ràng là số tiền khồng lồ này sẽ gần như trở thành vô nghĩa nên chắc chắn F-35 sẽ được đưa vào sử dụng dù nó có kém cỏi và chắp vá tới mức nào. Nguồn ảnh: USAF.
Mời độc giả xem Video: F-35 - dự án chiến đấu cơ đục khoét ngân sách khủng khiếp. Nguồn: QPVN.

Bạn có thể quan tâm

Intel sa thải 35.000 nhân viên, CEO gọi đó là "cái giá cần thiết"

Intel sa thải 35.000 nhân viên, CEO gọi đó là "cái giá cần thiết"

Thế “nghìn cân treo sợi tóc” của quân phòng thủ Ukraine tại Pokrovsk

Thế “nghìn cân treo sợi tóc” của quân phòng thủ Ukraine tại Pokrovsk

Cháy nhà gần thủ đô Tokyo, 3 người thiệt mạng

Cháy nhà gần thủ đô Tokyo, 3 người thiệt mạng

5 dấu hiệu điện thoại Android bị chiếm quyền nguy hiểm

5 dấu hiệu điện thoại Android bị chiếm quyền nguy hiểm

Tận thấy Honda Super-ONE Prototype - chiếc "xe xanh độc nhất vô nhị"

Tận thấy Honda Super-ONE Prototype - chiếc "xe xanh độc nhất vô nhị"

Trời đêm Moscow sáng rực, Ukraine tập kích UAV quy mô lớn vào Nga

Trời đêm Moscow sáng rực, Ukraine tập kích UAV quy mô lớn vào Nga

Cảnh sát truy quét nhóm tội phạm ở Brazil, 64 người thiệt mạng

Cảnh sát truy quét nhóm tội phạm ở Brazil, 64 người thiệt mạng

Đồng sáng lập Facebook kiệt sức, thú nhận “phải đeo mặt nạ mỗi ngày”

Đồng sáng lập Facebook kiệt sức, thú nhận “phải đeo mặt nạ mỗi ngày”

Triều Tiên phóng thử tên lửa trước thềm ông Trump thăm Hàn Quốc

Triều Tiên phóng thử tên lửa trước thềm ông Trump thăm Hàn Quốc

Toyota Land Cruiser FJ 2026 "bằng xương bằng thịt" ra mắt, chờ về Việt Nam

Toyota Land Cruiser FJ 2026 "bằng xương bằng thịt" ra mắt, chờ về Việt Nam

Kênh Resident trích dẫn các nguồn tin của Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine đưa tin, một cuộc họp do Đại tướng Oleksandr Syrsky chủ trì đã được tổ chức tại Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine, để thảo luận về triển vọng của quân đội Ukraine (AFU) tại những khu vực khó khăn nhất ở chiến trường Ukraine.

Tướng Syrskyi muốn rút quân khỏi Kupyansk để tăng cường phòng thủ ở Pokrovsk

[INFOGRAPHIC] TP-Link UA430D, Đầu đọc thẻ nhỏ gọn, vỏ nhôm sang trọng

[INFOGRAPHIC] TP-Link UA430D, Đầu đọc thẻ nhỏ gọn, vỏ nhôm sang trọng

Top tin bài hot nhất

[INFOGRAPHIC] TP-Link UA430D, Đầu đọc thẻ nhỏ gọn, vỏ nhôm sang trọng

[INFOGRAPHIC] TP-Link UA430D, Đầu đọc thẻ nhỏ gọn, vỏ nhôm sang trọng

29/10/2025 09:35
Ấn tượng trước cảnh sắc mùa thu ở thủ đô nước Anh

Ấn tượng trước cảnh sắc mùa thu ở thủ đô nước Anh

29/10/2025 09:29
Kênh Resident trích dẫn các nguồn tin của Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine đưa tin, một cuộc họp do Đại tướng Oleksandr Syrsky chủ trì đã được tổ chức tại Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine, để thảo luận về triển vọng của quân đội Ukraine (AFU) tại những khu vực khó khăn nhất ở chiến trường Ukraine.

Tướng Syrskyi muốn rút quân khỏi Kupyansk để tăng cường phòng thủ ở Pokrovsk

29/10/2025 09:45
Đồng sáng lập Facebook kiệt sức, thú nhận “phải đeo mặt nạ mỗi ngày”

Đồng sáng lập Facebook kiệt sức, thú nhận “phải đeo mặt nạ mỗi ngày”

29/10/2025 12:07
5 dấu hiệu điện thoại Android bị chiếm quyền nguy hiểm

5 dấu hiệu điện thoại Android bị chiếm quyền nguy hiểm

29/10/2025 12:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status