Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

“Nhà vô địch tương lai” BMW M4 GT4 mới sẽ ra mắt vào 2023

12/12/2021 11:57

Hơn một năm trước khi được bàn giao tới tay các đội đua, BMW M4 GT4 mới đã hoàn thành các bài kiểm tra đầu tiên vào tuần trước tại Almeria (ESP).

Thảo Nguyễn
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Để làm được điều này, BMW M4 GT4 2023 mới sẽ không chỉ có những điểm mạnh của mẫu xe đua hiện tại mà sẽ còn được cải tiến thêm ở nhiều hạng mục như tăng hiệu suất tổng thể của xe. Hơn nữa, các kỹ sư BMW M Motorsport cũng tinh chỉnh các chi tiết nhằm hướng tới mục tiêu dễ bảo trì và tiết kiệm chi phí. Phiên bản mới M4 GT4 này cũng sẽ được thừa hưởng một số chi tiết từ “người đàn anh” BMW M4 GT3.
Để làm được điều này, BMW M4 GT4 2023 mới sẽ không chỉ có những điểm mạnh của mẫu xe đua hiện tại mà sẽ còn được cải tiến thêm ở nhiều hạng mục như tăng hiệu suất tổng thể của xe. Hơn nữa, các kỹ sư BMW M Motorsport cũng tinh chỉnh các chi tiết nhằm hướng tới mục tiêu dễ bảo trì và tiết kiệm chi phí. Phiên bản mới M4 GT4 này cũng sẽ được thừa hưởng một số chi tiết từ “người đàn anh” BMW M4 GT3.
Thomas Felbermair, Phó Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị BMW M GmbH cho biết: “Với mẫu xe thể thao BMW M4 GT4 mới, chúng tôi đang viết chương tiếp theo của sự thành công trong lĩnh vực đua xe. Mẫu xe hiện tại đã làm chấn động phân khúc GT4 đang bùng nổ trong những năm gần đây và đã đem về nhiều danh hiệu và chiến thắng trên toàn thế giới.
Thomas Felbermair, Phó Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị BMW M GmbH cho biết: “Với mẫu xe thể thao BMW M4 GT4 mới, chúng tôi đang viết chương tiếp theo của sự thành công trong lĩnh vực đua xe. Mẫu xe hiện tại đã làm chấn động phân khúc GT4 đang bùng nổ trong những năm gần đây và đã đem về nhiều danh hiệu và chiến thắng trên toàn thế giới.
Khi phát triển BMW M4 GT4 mới, chúng tôi muốn giữ lại những điểm mạnh của phiên bản tiền nhiệm và cải tiến một số hạng mục trên xe. Chúng tôi tin tưởng rằng các đội đua BMW M Motorsport và những tay đua sẽ rất thích mẫu xe này. Mẫu xe được kỳ vọng sẽ tiếp tục giành về nhiều danh hiệu hơn trong phân khúc GT4 kể từ năm 2023.”
Khi phát triển BMW M4 GT4 mới, chúng tôi muốn giữ lại những điểm mạnh của phiên bản tiền nhiệm và cải tiến một số hạng mục trên xe. Chúng tôi tin tưởng rằng các đội đua BMW M Motorsport và những tay đua sẽ rất thích mẫu xe này. Mẫu xe được kỳ vọng sẽ tiếp tục giành về nhiều danh hiệu hơn trong phân khúc GT4 kể từ năm 2023.”
Là một chiếc xe được thiết kế để sử dụng bởi các đội BMW M Motorsport tư nhân, thương hiệu BMW hướng trọng tâm tới các yếu tố như dễ bảo trì cũng như tiết kiệm tối đa chi phí vận hành. Cũng giống như người tiền nhiệm của dòng xe này, BMW M4 GT4 đang thiết lập các tiêu chuẩn mới về yếu tố được nêu trên. Một số chi tiết trên xe như hệ thống truyền động hoàn chỉnh bao gồm động cơ, hộp số và các thiết bị điện tử đã được thừa hưởng từ chính mẫu xe M4 bản thương mại.
Là một chiếc xe được thiết kế để sử dụng bởi các đội BMW M Motorsport tư nhân, thương hiệu BMW hướng trọng tâm tới các yếu tố như dễ bảo trì cũng như tiết kiệm tối đa chi phí vận hành. Cũng giống như người tiền nhiệm của dòng xe này, BMW M4 GT4 đang thiết lập các tiêu chuẩn mới về yếu tố được nêu trên. Một số chi tiết trên xe như hệ thống truyền động hoàn chỉnh bao gồm động cơ, hộp số và các thiết bị điện tử đã được thừa hưởng từ chính mẫu xe M4 bản thương mại.
Một số tính năng như hệ thống kiểm soát lực kéo nhiều cấp cũng đã được tối ưu hóa để có thể phát huy hết tiềm năng trên đường đua của chiếc M4 GT4 mới. Đội ngũ phát triển đặc biệt chú trọng vào việc làm mát và đây vẫn vốn luôn là một thách thức lớn trong hạng mục GT4. Một số thành phần như mui xe CFC và cánh lướt gió sau đã được thừa hưởng từ BMW M4 GT3.
Một số tính năng như hệ thống kiểm soát lực kéo nhiều cấp cũng đã được tối ưu hóa để có thể phát huy hết tiềm năng trên đường đua của chiếc M4 GT4 mới. Đội ngũ phát triển đặc biệt chú trọng vào việc làm mát và đây vẫn vốn luôn là một thách thức lớn trong hạng mục GT4. Một số thành phần như mui xe CFC và cánh lướt gió sau đã được thừa hưởng từ BMW M4 GT3.
Việc sử dụng các vật liệu có tính bền vững như sợi tự nhiên thay thế các thành phần carbon và nhựa cũng đồng thời đóng một vai trò quan trọng. BMW M Motorsport hiện đang hợp tác với công ty Bcomp trong lĩnh vực này. Ngoài ra, dự án phát triển mẫu xe đua BMW M4 GT4 còn có sự hỗ trợ của các đối tác lớn khác như thương hiệu H&R, Ravenol và RECARO.
Việc sử dụng các vật liệu có tính bền vững như sợi tự nhiên thay thế các thành phần carbon và nhựa cũng đồng thời đóng một vai trò quan trọng. BMW M Motorsport hiện đang hợp tác với công ty Bcomp trong lĩnh vực này. Ngoài ra, dự án phát triển mẫu xe đua BMW M4 GT4 còn có sự hỗ trợ của các đối tác lớn khác như thương hiệu H&R, Ravenol và RECARO.
Jens Klingmann, người đảm nhận công việc thử nghiệm của BMW M cho biết trong cuộc thử nghiệm với sự đồng hành của Erik Johansson ở Almeria: “Mặc dù mẫu xe của chúng tôi vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm đầu tiên nhưng cũng đã có thể ghi nhận những khía cạnh tiến bộ vượt bậc so với BMW M4 GT4 hiện tại.
Jens Klingmann, người đảm nhận công việc thử nghiệm của BMW M cho biết trong cuộc thử nghiệm với sự đồng hành của Erik Johansson ở Almeria: “Mặc dù mẫu xe của chúng tôi vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm đầu tiên nhưng cũng đã có thể ghi nhận những khía cạnh tiến bộ vượt bậc so với BMW M4 GT4 hiện tại.
Một số chi tiết tiến bộ được ghi nhận như tác dụng của hệ thống ghế công thái học, ưu điểm ở việc dễ vận hành và nhiều chức năng bổ sung mà phiên bản tiền nhiệm không có. Về cảm giác lái, BMW M4 GT4 mới cho cảm giác rất an toàn ngay từ đầu khi vận hành chiếc xe. Chúng tôi vẫn còn một năm để tối ưu hóa các tính năng của chiếc xe trước khi chính thức bàn giao cho các đội đua tư nhân và các tay đua nhưng cảm giác lái ở thời điểm hiện tại đã thực sự rất phấn khích.”
Một số chi tiết tiến bộ được ghi nhận như tác dụng của hệ thống ghế công thái học, ưu điểm ở việc dễ vận hành và nhiều chức năng bổ sung mà phiên bản tiền nhiệm không có. Về cảm giác lái, BMW M4 GT4 mới cho cảm giác rất an toàn ngay từ đầu khi vận hành chiếc xe. Chúng tôi vẫn còn một năm để tối ưu hóa các tính năng của chiếc xe trước khi chính thức bàn giao cho các đội đua tư nhân và các tay đua nhưng cảm giác lái ở thời điểm hiện tại đã thực sự rất phấn khích.”

Cuộc thử nghiệm đầu tiên tại Almeria đã diễn ra và hoàn thành một cách suôn sẻ và quá trình thử nghiệm mẫu xe đua này sẽ còn được tiếp tục với nhiều công đoạn khác nhau trong những tháng tới.
Cuộc thử nghiệm đầu tiên tại Almeria đã diễn ra và hoàn thành một cách suôn sẻ và quá trình thử nghiệm mẫu xe đua này sẽ còn được tiếp tục với nhiều công đoạn khác nhau trong những tháng tới.


Tới đây, BMW cũng sẽ sản xuất thêm một nguyên mẫu thứ hai nhằm tiếp tục các bài thử nghiệm vào khoảng đầu năm 2022 trước khi chính thức tung mẫu xe này ra thị trường và cạnh tranh tại những giải đua trên thế giới, hướng tới kỳ vọng tiếp nối những thành công mà người tiền nhiệm từng đạt được.
Tới đây, BMW cũng sẽ sản xuất thêm một nguyên mẫu thứ hai nhằm tiếp tục các bài thử nghiệm vào khoảng đầu năm 2022 trước khi chính thức tung mẫu xe này ra thị trường và cạnh tranh tại những giải đua trên thế giới, hướng tới kỳ vọng tiếp nối những thành công mà người tiền nhiệm từng đạt được.
Video: BMW M4 GT4 mới sẽ ra mắt vào 2023.



Bạn có thể quan tâm

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Những lỗi của người dùng khiến xe điện vẫn hao pin dù không di chuyển

Những lỗi của người dùng khiến xe điện vẫn hao pin dù không di chuyển

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

28/07/2025 06:13
Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

28/07/2025 08:00
Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

28/07/2025 09:07
Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

28/07/2025 13:39
Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

28/07/2025 11:36

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status