Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Ngán ngẩm tốc độ đóng chiến hạm Project 22350 của Nga

23/05/2016 19:30

(Kiến Thức) - Siêu chiến hạm Project 22350 thứ hai của Hải quân Nga dù được hạ thủy từ tháng 12/2014, nhưng tới nay vẫn chưa lắp đặt xong máy móc. 

Chiến Xa

Lo ngại khả năng tàng hình của siêu hạm Project 22350 Nga

Một blog quân sự Nga mới đây đăng tải hình ảnh mới về siêu chiến hạm Project 22350 thứ hai dành cho Hải quân Nga đang được hoàn thiện hệ thống máy móc, vũ khí.
Một blog quân sự Nga mới đây đăng tải hình ảnh mới về siêu chiến hạm Project 22350 thứ hai dành cho Hải quân Nga đang được hoàn thiện hệ thống máy móc, vũ khí.
Chiếc Project 22350 lớp Đô đốc Gorshkov này được đặt tên là Đô đốc Vladimir Afanasyevich Kasatanov được khởi đóng tháng 11/2009 ở Nhà máy đóng tàu phương Bắc (St Petersburg) và hạ thủy ngày 12/12/2004.
Chiếc Project 22350 lớp Đô đốc Gorshkov này được đặt tên là Đô đốc Vladimir Afanasyevich Kasatanov được khởi đóng tháng 11/2009 ở Nhà máy đóng tàu phương Bắc (St Petersburg) và hạ thủy ngày 12/12/2004.
Dù hạ thủy đã lâu, thế nhưng tiến độ lắp các trang bị cảm biến, máy móc, vũ khí diễn ra rất chậm chạp. Ảnh: Bên trong tàu Đô đốc Kasatanov chụp đầu năm 2016.
Dù hạ thủy đã lâu, thế nhưng tiến độ lắp các trang bị cảm biến, máy móc, vũ khí diễn ra rất chậm chạp. Ảnh: Bên trong tàu Đô đốc Kasatanov chụp đầu năm 2016.
Hệ thống động lực của tàu đã được lắp đặt, nhưng vẫn chưa hoàn thiện. Theo thiết kế, tàu hộ vệ Project 22350 được trang bị hai máy diesel 10D49 và hai máy tuốc bin khí M90FR cung cấp tổng công suất 65.400 mã lực cho phép con tàu di chuyển với tốc độ đến 29,5 hải lý/h.
Hệ thống động lực của tàu đã được lắp đặt, nhưng vẫn chưa hoàn thiện. Theo thiết kế, tàu hộ vệ Project 22350 được trang bị hai máy diesel 10D49 và hai máy tuốc bin khí M90FR cung cấp tổng công suất 65.400 mã lực cho phép con tàu di chuyển với tốc độ đến 29,5 hải lý/h.
Phần sân đáp trực thăng ở đuôi tàu vẫn ngổn ngang, chẳng có gì cho thấy là sắp hoàn thiện.
Phần sân đáp trực thăng ở đuôi tàu vẫn ngổn ngang, chẳng có gì cho thấy là sắp hoàn thiện.
Thông thường, sau khi hạ thủy người ta chỉ cần vài tháng để hoàn thiện nốt các thiết bị máy móc còn lại trước khi đưa tàu ra biển thử nghiệm. Thế nhưng, suốt 2 năm qua, chiếc tàu 22350 thứ hai của Nga vẫn còn nằm trong cảng nhà máy, thậm chí hàng loạt thiết bị chưa được lắp ráp.
Thông thường, sau khi hạ thủy người ta chỉ cần vài tháng để hoàn thiện nốt các thiết bị máy móc còn lại trước khi đưa tàu ra biển thử nghiệm. Thế nhưng, suốt 2 năm qua, chiếc tàu 22350 thứ hai của Nga vẫn còn nằm trong cảng nhà máy, thậm chí hàng loạt thiết bị chưa được lắp ráp.
Ảnh một phần bệ pháo – tên lửa Kashtan cũng chưa hoàn thiện.
Ảnh một phần bệ pháo – tên lửa Kashtan cũng chưa hoàn thiện.
Lớp tàu hộ vệ Project 22350 có lượng giản nước là 4.500 tấn, dài chỉ 135m, rộng 15m.
Lớp tàu hộ vệ Project 22350 có lượng giản nước là 4.500 tấn, dài chỉ 135m, rộng 15m.
Một số nguồn tin cho rằng, sở dĩ tốc độ đóng Project 22350 diễn ra chậm một phần là do cuộc khủng hoảng Ukraine đã khiến hệ thống động lực không được chuyển giao. Tuy nhiên, không thể dùng lý do như vậy lý giải việc hầu hết trang bị vũ khí (chủ yếu sản xuất ở Nga) vẫn chưa được lắp vào tàu?
Một số nguồn tin cho rằng, sở dĩ tốc độ đóng Project 22350 diễn ra chậm một phần là do cuộc khủng hoảng Ukraine đã khiến hệ thống động lực không được chuyển giao. Tuy nhiên, không thể dùng lý do như vậy lý giải việc hầu hết trang bị vũ khí (chủ yếu sản xuất ở Nga) vẫn chưa được lắp vào tàu?
Con tàu bắt đầu “cũ” khi mà nó còn chưa phục vụ.
Con tàu bắt đầu “cũ” khi mà nó còn chưa phục vụ.
Phần thượng tầng vẫn còn đang hoàn thiện sau hai năm hạ thủy.
Phần thượng tầng vẫn còn đang hoàn thiện sau hai năm hạ thủy.
Khu vực nhà bếp lem nhem.
Khu vực nhà bếp lem nhem.
Người ta dự kiến rằng việc biên chế phải dời tới năm 2020.
Người ta dự kiến rằng việc biên chế phải dời tới năm 2020.
Mất 11 năm để đóng và trang bị một chiếc tàu hộ vệ 4.500 tấn, nền công nghiệp đóng tàu quân sự Nga yếu kém tới mức không thể chấp nhận.
Mất 11 năm để đóng và trang bị một chiếc tàu hộ vệ 4.500 tấn, nền công nghiệp đóng tàu quân sự Nga yếu kém tới mức không thể chấp nhận.
Chiếc tàu đầu tiên của Project 22350 mang tên Đô đốc Gorshkov được khởi đóng năm 2006 và tới tận hôm nay vẫn đang chạy thử nghiệm.
Chiếc tàu đầu tiên của Project 22350 mang tên Đô đốc Gorshkov được khởi đóng năm 2006 và tới tận hôm nay vẫn đang chạy thử nghiệm.

Bạn có thể quan tâm

Indonesia công khai tàu ngầm không người lái đầu tiên Đông Nam Á

Indonesia công khai tàu ngầm không người lái đầu tiên Đông Nam Á

Khó khăn chính đối với RFAF trong việc tiến vào Seversk là địa hình. Một số ngôi làng có hồ nước, đường sắt và khe núi được cho là nằm gần nhau. Tất cả những điều này giúp cho AFU bố trí hầm hào kiên cố. Việc tiếp tế, mặc dù khó khăn hơn đáng kể, nhưng vẫn còn, và đó là lý do tại sao AFU duy trì được thế trận phòng thủ, kênh Arkhangel Spetsnaz nhấn mạnh. (nguồn ảnh Military Review, Ukrinform, Kyiv Post). https://topwar.ru/272088-vs-rf-vzjali-v-operativnoe-okruzhenie-batalonnuju-gruppu-vsu-pod-severskom.html https://topwar.ru/272026-aktivnye-boi-v-zvanovke-poslednem-sele-pered-severskom-s-juzhnogo-flanga.html

Cụm quân phía Tây của quân đội Nga khoan sâu vào phòng tuyến Bắc Donetsk

Đòn hồi mã thương của quân đội Nga ở phía bắc thành phố Pokrovsk

Đòn hồi mã thương của quân đội Nga ở phía bắc thành phố Pokrovsk

Sau hơn ba năm kịch chiến, lần đầu tiên Nga bao vây được 3 lữ đoàn Ukraine

Sau hơn ba năm kịch chiến, lần đầu tiên Nga bao vây được 3 lữ đoàn Ukraine

Vũ khí hỏa lực quan trọng còn thiếu của bộ binh Nga

Vũ khí hỏa lực quan trọng còn thiếu của bộ binh Nga

Quân đội Nga tiến sâu vào Dnipropetrovsk, phòng tuyến Ukraine lâm nguy

Quân đội Nga tiến sâu vào Dnipropetrovsk, phòng tuyến Ukraine lâm nguy

Triều Tiên duyệt binh quy mô lớn, ra mắt tên lửa đạn đạo liên lục địa tối tân

Triều Tiên duyệt binh quy mô lớn, ra mắt tên lửa đạn đạo liên lục địa tối tân

Ukraine tung chiêu vô hiệu hóa vũ khí phòng không 90 triệu USD của Nga

Ukraine tung chiêu vô hiệu hóa vũ khí phòng không 90 triệu USD của Nga

Vũ khí bí ẩn giúp Ukraine xé toang bầy UAV Shahed của Nga

Vũ khí bí ẩn giúp Ukraine xé toang bầy UAV Shahed của Nga

Phản công Dnepropetrovsk của Ukraine tan vỡ, Nga mở rộng vòng vây

Phản công Dnepropetrovsk của Ukraine tan vỡ, Nga mở rộng vòng vây

Cái nhìn đầu tiên về UAV Shahed bản cải tiến của Nga bị bắn hạ

Cái nhìn đầu tiên về UAV Shahed bản cải tiến của Nga bị bắn hạ

6 vệ tinh quân sự của Anh bị tê liệt, lời cảnh báo Nga tới NATO

6 vệ tinh quân sự của Anh bị tê liệt, lời cảnh báo Nga tới NATO

Top tin bài hot nhất

Sau hơn ba năm kịch chiến, lần đầu tiên Nga bao vây được 3 lữ đoàn Ukraine

Sau hơn ba năm kịch chiến, lần đầu tiên Nga bao vây được 3 lữ đoàn Ukraine

12/10/2025 06:55
Đòn hồi mã thương của quân đội Nga ở phía bắc thành phố Pokrovsk

Đòn hồi mã thương của quân đội Nga ở phía bắc thành phố Pokrovsk

12/10/2025 10:03
Khó khăn chính đối với RFAF trong việc tiến vào Seversk là địa hình. Một số ngôi làng có hồ nước, đường sắt và khe núi được cho là nằm gần nhau. Tất cả những điều này giúp cho AFU bố trí hầm hào kiên cố. Việc tiếp tế, mặc dù khó khăn hơn đáng kể, nhưng vẫn còn, và đó là lý do tại sao AFU duy trì được thế trận phòng thủ, kênh Arkhangel Spetsnaz nhấn mạnh. (nguồn ảnh Military Review, Ukrinform, Kyiv Post). https://topwar.ru/272088-vs-rf-vzjali-v-operativnoe-okruzhenie-batalonnuju-gruppu-vsu-pod-severskom.html https://topwar.ru/272026-aktivnye-boi-v-zvanovke-poslednem-sele-pered-severskom-s-juzhnogo-flanga.html

Cụm quân phía Tây của quân đội Nga khoan sâu vào phòng tuyến Bắc Donetsk

12/10/2025 20:20
Indonesia công khai tàu ngầm không người lái đầu tiên Đông Nam Á

Indonesia công khai tàu ngầm không người lái đầu tiên Đông Nam Á

12/10/2025 21:00
Sự thật giật mình về 6 quả cầu đá cổ đại siêu to

Sự thật giật mình về 6 quả cầu đá cổ đại siêu to

12/10/2025 06:26

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status