Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Ngắm "nhà di động" Toyota Previa chỉ 170 triệu ở Sài Gòn

13/05/2020 08:52

Chủ xe mất hơn 1 tháng để hoàn thành bản độ mobihome cho chiếc MPV 7 chỗ Toyota Previa đời 1991.

Theo Zing.vn
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
 Toyota Previa đời cũ là dòng xe MPV 7 chỗ được ưa chuộng tại Việt Nam vào thập niên 90, mẫu xe này có biệt danh là "đĩa bay" nhờ kiểu dáng tròn trĩnh. Chiếc Previa trong bài đã được chủ nhân độ thành nhà di động (mobihome), xu hướng này đang dần phổ biến tại Việt Nam.
Toyota Previa đời cũ là dòng xe MPV 7 chỗ được ưa chuộng tại Việt Nam vào thập niên 90, mẫu xe này có biệt danh là "đĩa bay" nhờ kiểu dáng tròn trĩnh. Chiếc Previa trong bài đã được chủ nhân độ thành nhà di động (mobihome), xu hướng này đang dần phổ biến tại Việt Nam.
Kiểu dáng nguyên bản của Toyota Previa đời 1991 vẫn được giữ nguyên và chỉ tinh chỉnh một số chi tiết ở thiết kế ngoại thất. Anh Thông, chủ xe, chia sẻ anh mua lại chiếc Previa 1991 từ một garage sửa xe ở Quảng Trị với giá tiền chưa đến 100 triệu đồng.
Kiểu dáng nguyên bản của Toyota Previa đời 1991 vẫn được giữ nguyên và chỉ tinh chỉnh một số chi tiết ở thiết kế ngoại thất. Anh Thông, chủ xe, chia sẻ anh mua lại chiếc Previa 1991 từ một garage sửa xe ở Quảng Trị với giá tiền chưa đến 100 triệu đồng.
Bước vào bên trong, toàn bộ hàng ghế phía sau đã được gỡ bỏ, thay vào đó là những tấm gỗ được thiết kế thành giường, tủ, ghế ngồi... Phần kính phía sau dán họa tiết đá hoa cương để trang trí và giữ được sự riêng tư đối với bên ngoài.
Bước vào bên trong, toàn bộ hàng ghế phía sau đã được gỡ bỏ, thay vào đó là những tấm gỗ được thiết kế thành giường, tủ, ghế ngồi... Phần kính phía sau dán họa tiết đá hoa cương để trang trí và giữ được sự riêng tư đối với bên ngoài.
Giường ngủ bên trong có thể xếp gọn sau khi sử dụng, ở giữa được thiết kế một bàn ăn nhỏ dạng trượt. Phía dưới ghế ngồi là nơi chứa các vật dụng cần thiết cho những chuyến đi chơi xa.
Giường ngủ bên trong có thể xếp gọn sau khi sử dụng, ở giữa được thiết kế một bàn ăn nhỏ dạng trượt. Phía dưới ghế ngồi là nơi chứa các vật dụng cần thiết cho những chuyến đi chơi xa.
Khoang chứa đồ phía sau được trang bị một bàn ăn dạng gấp khá tiện dụng.
Khoang chứa đồ phía sau được trang bị một bàn ăn dạng gấp khá tiện dụng.
Khu vực khoang lái của Previa có thiết kế dạng đối xứng, chiếc Previa đời 1991 có cần số đặt sau vô-lăng khá đặc biệt.
Khu vực khoang lái của Previa có thiết kế dạng đối xứng, chiếc Previa đời 1991 có cần số đặt sau vô-lăng khá đặc biệt.
Anh Thông cũng đã trang bị thêm cho chiếc Previa của mình màn hình giải trí cảm ứng ở khu vực táp-lô. Màn hình giải trí này có khả năng hiển thị bản đồ GPS, kết nối internet...
Anh Thông cũng đã trang bị thêm cho chiếc Previa của mình màn hình giải trí cảm ứng ở khu vực táp-lô. Màn hình giải trí này có khả năng hiển thị bản đồ GPS, kết nối internet...
Vị trí giữa người lái và hành khách được lắp thêm một hộc chứa đồ có khả năng điều chỉnh lên xuống. Previa được trang bị tiêu chuẩn bệ tỳ tay riêng cho ghế lái và ghế hành khách phía trước.
Vị trí giữa người lái và hành khách được lắp thêm một hộc chứa đồ có khả năng điều chỉnh lên xuống. Previa được trang bị tiêu chuẩn bệ tỳ tay riêng cho ghế lái và ghế hành khách phía trước.
Trần xe được bọc da màu kem giúp cho bên trong xe có cảm giác sáng sủa hơn. Ngoài ra, chủ xe còn gắn thêm những dải đèn LED ở trên trần, dưới sàn... Bộ mâm nguyên bản đã được chủ cũ thay đổi thành loại có kích thước lớn hơn khiến cho khả năng vận hành của xe giảm đi đáng kể. Sau khi sở hữu xe, anh Thông quyết định thay lại bộ mâm 15 inch của Kia tương đương với kích thước mâm nguyên bản của Previa.
Trần xe được bọc da màu kem giúp cho bên trong xe có cảm giác sáng sủa hơn. Ngoài ra, chủ xe còn gắn thêm những dải đèn LED ở trên trần, dưới sàn... Bộ mâm nguyên bản đã được chủ cũ thay đổi thành loại có kích thước lớn hơn khiến cho khả năng vận hành của xe giảm đi đáng kể. Sau khi sở hữu xe, anh Thông quyết định thay lại bộ mâm 15 inch của Kia tương đương với kích thước mâm nguyên bản của Previa.
Cụm đèn chiếu sáng chính được nâng cấp từ bóng halogen thành bóng xenon dạng gương cầu giúp tăng thêm khả năng an toàn khi di chuyển. Xe được gắn thêm bậc lên xuống lấy từ mẫu Toyota Innova. Xe vẫn giữ nguyên khối động cơ 2.4L, 4 xi-lanh, sản sinh công suất 138 mã lực tại 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 208,7 Nm tại 4.000 vòng/phút.
Cụm đèn chiếu sáng chính được nâng cấp từ bóng halogen thành bóng xenon dạng gương cầu giúp tăng thêm khả năng an toàn khi di chuyển. Xe được gắn thêm bậc lên xuống lấy từ mẫu Toyota Innova. Xe vẫn giữ nguyên khối động cơ 2.4L, 4 xi-lanh, sản sinh công suất 138 mã lực tại 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 208,7 Nm tại 4.000 vòng/phút.
Ở phía trên nóc được dán một tấm cách nhiệt, phía bên dưới nóc cũng được lót một lớp cách âm chống ồn. Anh Thông cho biết giá xe Toyota Previa cũ này vào khoảng 170 triệu đồng, đắt hơn khoảng 70-80 triệu đồng so với một chiếc Previa 1991 nguyên bản tại Việt Nam.
Ở phía trên nóc được dán một tấm cách nhiệt, phía bên dưới nóc cũng được lót một lớp cách âm chống ồn. Anh Thông cho biết giá xe Toyota Previa cũ này vào khoảng 170 triệu đồng, đắt hơn khoảng 70-80 triệu đồng so với một chiếc Previa 1991 nguyên bản tại Việt Nam.

Bạn có thể quan tâm

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Top tin bài hot nhất

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

29/07/2025 08:00
Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

28/07/2025 13:39
Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

29/07/2025 06:13
Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

29/07/2025 08:57
Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

28/07/2025 12:39

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status