Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Ngắm Ducati 959 Panigale độ phong cách cafe racer "siêu chất"

07/09/2020 11:19

(Kiến Thức) - Bản độ cafe racer của mẫu sport-bike Ducati 959 Panigale đã được anh chàng Andrew Jett, một thợ cơ khí sống tại bang Virginia (Mỹ) độ lại phong cách mới và bổ sung các chi tiết giúp cải thiện hiệu năng vận hành. 

Phương Thảo

Ducati 959 Panigale giá 592 triệu tại Việt Nam có gì?

Không nhiều xưởng độ có thể tạo ra một bản nâng cấp vừa đáp ứng được tiêu chí thẩm mỹ, vừa mang đến hiệu năng vận hành tốt hơn so với xe nguyên bản. Tuy vậy, chiếc xe môtô Ducati 959 Panigale được nâng cấp bởi Andrew Jett, thợ cơ khí sống tại bang Virginia (Mỹ), là một ngoại lệ.
Không nhiều xưởng độ có thể tạo ra một bản nâng cấp vừa đáp ứng được tiêu chí thẩm mỹ, vừa mang đến hiệu năng vận hành tốt hơn so với xe nguyên bản. Tuy vậy, chiếc xe môtô Ducati 959 Panigale được nâng cấp bởi Andrew Jett, thợ cơ khí sống tại bang Virginia (Mỹ), là một ngoại lệ.
Phong cách cafe racer được Jett yêu thích và theo đuổi trong nhiều năm qua là cafe racer. Vì vậy, chiếc sport-bike 959 của Ducati cũng được biến hóa thành một mẫu môtô cổ điển.
Phong cách cafe racer được Jett yêu thích và theo đuổi trong nhiều năm qua là cafe racer. Vì vậy, chiếc sport-bike 959 của Ducati cũng được biến hóa thành một mẫu môtô cổ điển.
Gần như toàn bộ dàn vỏ nguyên bản của 959 Panigale được loại bỏ, điều này khiến tổng thể chiếc môtô khỏe khoắn và hầm hố hơn. Đầu đèn với nhiều đường nét sắc sảo được thay thế bằng phần fairing mềm mại vuốt về sau đặc trưng của dòng cafe racer cổ điển. Cụm đèn LED chiếu sáng mới được bố trí kín đáo bên dưới đầu xe. Bình xăng có 2 mảng ốp nhỏ gọn hơn.
Gần như toàn bộ dàn vỏ nguyên bản của 959 Panigale được loại bỏ, điều này khiến tổng thể chiếc môtô khỏe khoắn và hầm hố hơn. Đầu đèn với nhiều đường nét sắc sảo được thay thế bằng phần fairing mềm mại vuốt về sau đặc trưng của dòng cafe racer cổ điển. Cụm đèn LED chiếu sáng mới được bố trí kín đáo bên dưới đầu xe. Bình xăng có 2 mảng ốp nhỏ gọn hơn.
Đuôi xe được cắt ngắn tối đa và ống xả kép nguyên bản chuyển sang thiết kế đút gầm. Đèn hậu LED cỡ nhỏ đặt bên dưới yên xe đơn. Những thay đổi này giúp bản độ có cân nặng chỉ 160 kg, nhẹ hơn đáng kể khối lượng 176 kg của mẫu Ducati 959 Panigale tiêu chuẩn.
Đuôi xe được cắt ngắn tối đa và ống xả kép nguyên bản chuyển sang thiết kế đút gầm. Đèn hậu LED cỡ nhỏ đặt bên dưới yên xe đơn. Những thay đổi này giúp bản độ có cân nặng chỉ 160 kg, nhẹ hơn đáng kể khối lượng 176 kg của mẫu Ducati 959 Panigale tiêu chuẩn.
Jett cho biết đã tinh chỉnh khối động cơ Superquadro L-Twin của Ducati để nâng công suất từ 157 mã lực thành 165 mã lực. ECU điều khiển được lập trình bởi đối tác Duc Pond Motorsports. Trong khi đó hệ thống ống xả đến từ thương hiệu Werkes USA và lọc gió nâng cấp thành loại hiệu năng cao của K&N.
Jett cho biết đã tinh chỉnh khối động cơ Superquadro L-Twin của Ducati để nâng công suất từ 157 mã lực thành 165 mã lực. ECU điều khiển được lập trình bởi đối tác Duc Pond Motorsports. Trong khi đó hệ thống ống xả đến từ thương hiệu Werkes USA và lọc gió nâng cấp thành loại hiệu năng cao của K&N.
Hệ thống treo trước là sự kết hợp giữa Showa và hãng Mupo, thương hiệu Italy chuyên sản xuất phuộc cho các mẫu xe đua. Phuộc sau kiểu lò xo trụ đơn cũng được thay mới để cải thiện độ ổn định khi xe vận hành ở tốc độ cao.
Hệ thống treo trước là sự kết hợp giữa Showa và hãng Mupo, thương hiệu Italy chuyên sản xuất phuộc cho các mẫu xe đua. Phuộc sau kiểu lò xo trụ đơn cũng được thay mới để cải thiện độ ổn định khi xe vận hành ở tốc độ cao.
Bộ mâm Marchesini Racing là chi tiết góp phần giúp bản độ giảm cân khi chế tạo từ vật liệu ma-giê, nhẹ hơn mâm hợp kim đúc nguyên bản. Hệ thống phanh cũng được nâng cấp khi chuyển sang sử dụng cùm phanh Brembo RCS 19 cho bánh trước.
Bộ mâm Marchesini Racing là chi tiết góp phần giúp bản độ giảm cân khi chế tạo từ vật liệu ma-giê, nhẹ hơn mâm hợp kim đúc nguyên bản. Hệ thống phanh cũng được nâng cấp khi chuyển sang sử dụng cùm phanh Brembo RCS 19 cho bánh trước.
Sau cùng, Jett đã bổ sung bộ ly hợp chống trượt hiệu năng cao F.C.C lấy từ các mẫu xe đua WSBK và bộ nhông xích dĩa hiệu Superlite. Kết hợp với chức năng Quick Shift sẵn có, chiếc Ducati 959 Panigale cafe racer có khả năng sang số nhanh và mượt hơn.
Sau cùng, Jett đã bổ sung bộ ly hợp chống trượt hiệu năng cao F.C.C lấy từ các mẫu xe đua WSBK và bộ nhông xích dĩa hiệu Superlite. Kết hợp với chức năng Quick Shift sẵn có, chiếc Ducati 959 Panigale cafe racer có khả năng sang số nhanh và mượt hơn.
Vieo: Ducati 1199 Panigale độ Cafe Racer cực độc tại Việt Nam.

Bạn có thể quan tâm

Cận cảnh Chevrolet Camaro RS Convertible 2019, rao bán 2,1 tỷ ở TP.HCM

Cận cảnh Chevrolet Camaro RS Convertible 2019, rao bán 2,1 tỷ ở TP.HCM

 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

12/10/2025 08:51
Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

12/10/2025 17:17
Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

12/10/2025 11:03
Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

12/10/2025 14:50
 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

12/10/2025 19:03

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status