Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Ngắm bản độ cafe racer Honda CB400SF “siêu tối giản”

23/04/2017 17:43

(Kiến Thức) - Chiếc naked bike rất phổ biến tại châu Á là Honda CB400SF đã "lột xác" với kiểu dáng cafe racer tối giản nhưng cũng cực kỳ độc đáo.

Kiều Anh
Không chỉ tại Việt Nam, mẫu xe môtô Honda CB400SF còn được ưa chuộng tại nhiều nước châu Á khác. Với mong muốn sở hữu một chiếc cafe racer cổ điển và đậm nét nghệ thuật, một họa sĩ tới từ Singapore đã cất công gửi một chiếc CB400SF đời đầu tới xưởng độ Kerkus Motorworks ở Malaysia để tiến hành "lột xác" chiếc xe.
Không chỉ tại Việt Nam, mẫu xe môtô Honda CB400SF còn được ưa chuộng tại nhiều nước châu Á khác. Với mong muốn sở hữu một chiếc cafe racer cổ điển và đậm nét nghệ thuật, một họa sĩ tới từ Singapore đã cất công gửi một chiếc CB400SF đời đầu tới xưởng độ Kerkus Motorworks ở Malaysia để tiến hành "lột xác" chiếc xe.
Hướng tới sự tối giản, Kerkus đã "lột trần" toàn bộ chiếc CB400SF và bắt đầu dựng lên bản độ từ khung, máy, bình xăng lớn và hệ thống treo nguyên bản. Ở phía trước, xưởng độ đã trang bị cho chiếc xe bộ đèn pha "gáo dừa" lớn với chóa sơn đen mờ, hai bên là những chiếc xi-nhan LED nhỏ gọn của hãng Bratzstyle để khiến phần đầu xe gọn gàng hơn.
Hướng tới sự tối giản, Kerkus đã "lột trần" toàn bộ chiếc CB400SF và bắt đầu dựng lên bản độ từ khung, máy, bình xăng lớn và hệ thống treo nguyên bản. Ở phía trước, xưởng độ đã trang bị cho chiếc xe bộ đèn pha "gáo dừa" lớn với chóa sơn đen mờ, hai bên là những chiếc xi-nhan LED nhỏ gọn của hãng Bratzstyle để khiến phần đầu xe gọn gàng hơn.
Để tạo dáng thể thao hơn cho chiếc CB400, Kerkus đã hạ thấp phuộc trước nguyên bản của xe xuống 1 inch, đồng thời phục chế lại toàn bộ phần lò xo và ti phía trong. Theo đúng phong cách cafe racer cổ điển, chiếc xe được trang bị cặp tay lái clip-on đặt thấp dưới chảng ba cùng bao tay Biltwell. Toàn bộ cụm đồng hồ cồng kềnh của xe nguyên bản đã bị loại bỏ.
Để tạo dáng thể thao hơn cho chiếc CB400, Kerkus đã hạ thấp phuộc trước nguyên bản của xe xuống 1 inch, đồng thời phục chế lại toàn bộ phần lò xo và ti phía trong. Theo đúng phong cách cafe racer cổ điển, chiếc xe được trang bị cặp tay lái clip-on đặt thấp dưới chảng ba cùng bao tay Biltwell. Toàn bộ cụm đồng hồ cồng kềnh của xe nguyên bản đã bị loại bỏ.
Thách thức lớn nhất với Kerkus khi tạo nên bản độ này đó là thiết kế ra phần đuôi với kiểu dáng hài hòa với bình xăng nguyên bản. Chính vì vậy, xưởng độ này đã tự gò một phần đuôi phong cách cafe racer nhưng vẫn đồng thời nối tiếp những đường nét của bình xăng. Bên cạnh đuôi mới, phần khung phụ phía sau và các lỗ bắt bình xăng cũng đã được sửa đổi lại.
Thách thức lớn nhất với Kerkus khi tạo nên bản độ này đó là thiết kế ra phần đuôi với kiểu dáng hài hòa với bình xăng nguyên bản. Chính vì vậy, xưởng độ này đã tự gò một phần đuôi phong cách cafe racer nhưng vẫn đồng thời nối tiếp những đường nét của bình xăng. Bên cạnh đuôi mới, phần khung phụ phía sau và các lỗ bắt bình xăng cũng đã được sửa đổi lại.
Khối động cơ 400 cc 4 xi-lanh DOHC với công suất lên tới hơn 50 mã lực của CB400SF đã được độ lại hệ thống chế hòa khí với các lọc gió K&N "lộ thiên" như những mẫu xe cổ, thay vì có hộp gió độc lập. Các đường khí thải từ động cơ được nhập vào duy nhất một pô "quả chùy" chế tạo thủ công, cho "tiếng hú" đặc trưng của động cơ 4 máy.
Khối động cơ 400 cc 4 xi-lanh DOHC với công suất lên tới hơn 50 mã lực của CB400SF đã được độ lại hệ thống chế hòa khí với các lọc gió K&N "lộ thiên" như những mẫu xe cổ, thay vì có hộp gió độc lập. Các đường khí thải từ động cơ được nhập vào duy nhất một pô "quả chùy" chế tạo thủ công, cho "tiếng hú" đặc trưng của động cơ 4 máy.
Dù mang phong cách cổ điển nhưng bộ mâm đúc 3 cánh của chiếc CB400SF nguyên bản đã được giữ lại. "Chất" hoài cổ của chiếc xe được thể hiện khá rõ ở "dàn chân" nhờ cặp lốp Swallow với vân vintage tương tự loại lốp Firestone dành riêng cho những mẫu xe cổ.
Dù mang phong cách cổ điển nhưng bộ mâm đúc 3 cánh của chiếc CB400SF nguyên bản đã được giữ lại. "Chất" hoài cổ của chiếc xe được thể hiện khá rõ ở "dàn chân" nhờ cặp lốp Swallow với vân vintage tương tự loại lốp Firestone dành riêng cho những mẫu xe cổ.
Ở phía sau, một đèn hậu LED của Bratzstyle được bố trí ở phía bên phải thân xe, gần bộ giảm xóc Showa nguyên bản. Lấy cảm hứng từ chiếc MV Agusta độ mang tên Ballistic Trident tới từ xưởng độ Rough Crafts ở Đài Loan, chiếc xe cũng được phối tông màu đen-vàng và trang trí bởi các đường viền dán decal carbon 6D.
Ở phía sau, một đèn hậu LED của Bratzstyle được bố trí ở phía bên phải thân xe, gần bộ giảm xóc Showa nguyên bản. Lấy cảm hứng từ chiếc MV Agusta độ mang tên Ballistic Trident tới từ xưởng độ Rough Crafts ở Đài Loan, chiếc xe cũng được phối tông màu đen-vàng và trang trí bởi các đường viền dán decal carbon 6D.
Cùng với hệ thống điện được giấu gọn, chiếc naked bike rất phổ biến tại châu Á là Honda CB400SF đã "lột xác" hoàn toàn dưới bàn tay của xưởng độ Kerkus với kiểu dáng cafe racer tối giản hết mức có thể, tạo cho xe vẻ đẹp cổ điển nhưng vẫn đậm chất thể thao.
Cùng với hệ thống điện được giấu gọn, chiếc naked bike rất phổ biến tại châu Á là Honda CB400SF đã "lột xác" hoàn toàn dưới bàn tay của xưởng độ Kerkus với kiểu dáng cafe racer tối giản hết mức có thể, tạo cho xe vẻ đẹp cổ điển nhưng vẫn đậm chất thể thao.

Bạn có thể quan tâm

 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

12/10/2025 08:51
Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

12/10/2025 17:17
Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

12/10/2025 11:03
Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

12/10/2025 14:50
 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

12/10/2025 19:03

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status