Nga sẽ gửi 40-60 máy bay Su-24, Su-25 đến Syria

(Kiến Thức) - Theo chuyên gia Sivkov, Không quân Nga sẽ gửi 40-60 máy bay Su-24, Su-25, Su-34 tới Syria tham gia chiến dịch chống phiến quân IS.

Chủ tịch Học viện các vấn đề địa-chính trị, TSKH Quân sự Konstantin Sivkov suy đoán, Không quân Nga sẽ gửi 40-60 máy bay Su-24, Su-25 và Su-34 tới Syria. Ngoài ra, sẽ còn hai tiểu đoàn để bảo vệ máy bay Nga tại đây.
"Hiện giờ ở Syria đã triển khai căn cứ không quân, sau đó sẽ điều động lực lượng trong khuôn khổ trung đoàn không quân - khoảng 40-60 máy bay. Nếu số này bố trí dựa vào sân bay Syria, có nghĩa là cử đến đó cả hai tiểu đoàn để đảm bảo an ninh cho căn cứ”, chuyên viên Sivkov nói.
Nga se gui 40-60 may bay Su-24, Su-25 den Syria
 Máy bay Su-34 phóng rocket.
Ông nói thêm rằng loại máy bay cơ bản sẽ được sử dụng trong các chiến dịch là phi cơ tấn công Su-25 và máy bay ném bom Sukhoi Su-24."Có thể sẽ phái cả phi đội Su-34 sẵn có trong khuôn khổ thử nghiệm. Nhiều khả năng gửi một số máy bay tiêm kích phòng không để đảm bảo sự ổn định cho các chiến đấu cơ của chúng ta. Như vậy sẽ có trung đoàn hỗn hợp, gồm cả cặp phi đội máy bay tấn công, một vài phi đội máy bay ném bom và 1-2 phi đội tiêm kích”, chuyên viên nhận xét.
Theo quan điểm của ông Sivkov, hoạt động trinh sát đường không sẽ giới hạn trong việc sử dụng phi đội máy bay do thám và khí cụ bay không người lái.
Ông Sivkov nhấn mạnh rằng, các phi công Nga chắc sẽ không hiệp đồng tác chiến với các đối tác Mỹ, còn với không quân Iraq và Iran sẽ phân chia vùng trách nhiệm. 
"Chiến dịch này sẽ không tiến hành đồng nhất cùng với người Mỹ. Với Iran và Iraq thì sẽ tổ chức hiệp lực bằng cách phân chia vùng trách nhiệm theo độ cao, mục tiêu và nhiệm vụ”, chuyên viên Sivkov tuyên bố.

Điều chưa biết về nơi "đẻ" máy bay ném bom Tu-95 Nga

(Kiến Thức) - Từ những chiếc cường kích IL-2 cho đến huyền thoại Tu-95, nhà máy chế tạo máy bay Samara vẫn đang viết tiếp lịch sử vẻ vang của mình.

Chiến tranh Thế giới thứ hai được xem là cột mốc quyết định quan trọng cho sự phát triển của ngành công nghiệp hàng không Liên Xô trước đây và Nga sau nay. Khi đó, hàng loạt các cụm công nghiệp quốc phòng của nước này buộc phải di dời từ phía tây sang các khu vực phía đông, nhằm tránh khỏi các cuộc không kích và xâm lược của Quân đội phát xít Đức.
Chính điều này đã tạo cơ hội cho Liên Xô xây dựng hàng loạt nhà máy hàng không mới, trong đó có nhà máy chế tạo máy bay Samara - một trong những cơ sở hàng không lớn nhất của Nga hiện nay. Samara hay ngày nay còn được biết với cái tên là OJSC Aviakor được thành lập vào năm 1941 với xuất phát điểm từ các nhà xưởng đơn giản trên khu vực thảo nguyên khô cằn cho đến các cụm tổ hợp công nghiệp hàng không hiện đại như ngày nay.

Tàu ngầm Scorpene Pháp có giúp Ba Lan dọa nổi Nga?

(Kiến Thức) - Với khả năng mang theo các tên lửa hành trình NCM, tàu ngầm Scorpene Pháp chế tạo có thể giúp Ba Lan tăng sức mạnh hải quân trước Nga.

Tập đoàn DCNS (Pháp) gần đây đã chào bán mẫu tàu ngầm lớp Scorpene cho Hải quân Ba Lan tại triển lãm quốc phòng quốc tế thường niên MSPO-2015 do Ba Lan tổ chức diễn ra từ ngày 1/9 đến 4/9.
DCNS cho biết, thiết kế tàu ngầm diesel-điện lớp Scorpene dành cho Hải quân Ba Lan sẽ là một trong những biến thể hiện đại nhất của dòng tàu này. Đặc biệt, nó có thể triển khai các tên lửa hành trình Navy Cruise Missile (NCM) do hãng MBDA phát triển.

Cường kích Su-24 Nga liên tục khiến Mỹ “mất ăn mất ngủ”

(Kiến Thức) - Quan chức Hải quân Mỹ tố rằng, chiến đấu cơ Su-24 Nga liên tục tiếp cận gần các tàu khu trục tên lửa Mỹ trong bốn ngày qua.