Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Nga sắp sửa có máy bay tác chiến điện tử thế hệ mới

31/08/2018 08:30

(Kiến Thức) - Loại máy bay tác chiến điện tử đời mới này của Nga sẽ được được xây dựng dựa trên thân cơ sở của máy bay chở khách thương mại khá nổi tiếng Il-114.

Tuấn Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Theo TASS, loại máy bay tác chiến điện tử mới nhất của Nga hiện đang được phát triển dựa trên khung gầm của máy bay Il-114 phiên bản Il-114-300. Nguồn ảnh: Wiki.
Theo TASS, loại máy bay tác chiến điện tử mới nhất của Nga hiện đang được phát triển dựa trên khung gầm của máy bay Il-114 phiên bản Il-114-300. Nguồn ảnh: Wiki.
Hiện tại, một hệ thống radar đời mới cũng đang nằm trong giai đoạn thử nghiệm và hoàn thiện, dự kiến sẽ được lắp đặt lên chiếc Il-114 trong tương lai. Nguồn ảnh: Wiki.
Hiện tại, một hệ thống radar đời mới cũng đang nằm trong giai đoạn thử nghiệm và hoàn thiện, dự kiến sẽ được lắp đặt lên chiếc Il-114 trong tương lai. Nguồn ảnh: Wiki.
Theo phía Nga, Il-114 được lựa chọn làm loại máy bay trinh sát điện tử tương lai vì đây là loại máy bay có khả năng bay ổn định, tốc độ bay hành trình cực thấp, tầm bay tốt và quá trình nâng cấp sẽ diễn ra đơn giản, tiết kiệm chi phí, do đó ngân sách Không quân Nga đầu tư vào Il-114-300 sẽ không quá cao. Nguồn ảnh: Consc.
Theo phía Nga, Il-114 được lựa chọn làm loại máy bay trinh sát điện tử tương lai vì đây là loại máy bay có khả năng bay ổn định, tốc độ bay hành trình cực thấp, tầm bay tốt và quá trình nâng cấp sẽ diễn ra đơn giản, tiết kiệm chi phí, do đó ngân sách Không quân Nga đầu tư vào Il-114-300 sẽ không quá cao. Nguồn ảnh: Consc.
Đặc biệt, gần như toàn bộ các chi tiết và linh kiện được sử dụng trên chiếc Il-114 đều được sản xuất trong nước - đây là một lợi thế cực kỳ lớn so với các loại máy bay khác khi mà Nga có thể sản xuất với số lượng bao nhiêu tuỳ ý, không bị phụ thuộc vào nguồn cung bên ngoài. Nguồn ảnh: Worldair.
Đặc biệt, gần như toàn bộ các chi tiết và linh kiện được sử dụng trên chiếc Il-114 đều được sản xuất trong nước - đây là một lợi thế cực kỳ lớn so với các loại máy bay khác khi mà Nga có thể sản xuất với số lượng bao nhiêu tuỳ ý, không bị phụ thuộc vào nguồn cung bên ngoài. Nguồn ảnh: Worldair.
Được thiết kế trong những năm 80 của thế kỷ trước, chuyến bay đầu tiên của Il-114 được thực hiện vào ngày 29/3/1990. Đây là loại máy bay sử dụng động cơ cánh quạt, có tổng cộng hai động cơ và được ra đời để thay thế cho những chiếc Antonov An-24 cổ lỗ trước đó. Nguồn ảnh: Airliners.
Được thiết kế trong những năm 80 của thế kỷ trước, chuyến bay đầu tiên của Il-114 được thực hiện vào ngày 29/3/1990. Đây là loại máy bay sử dụng động cơ cánh quạt, có tổng cộng hai động cơ và được ra đời để thay thế cho những chiếc Antonov An-24 cổ lỗ trước đó. Nguồn ảnh: Airliners.
Il-114 có phi hành đoàn tối thiểu 2 người bao gồm một lái chính và một lái phụ. Máy bay có sức chứa 64 hành khách, chiều dài đạt 26,88 mét, sải cánh rộng 30 mét, diện tích mặt cánh đạt 81,90 mét vuông và có trọng lượng rỗng là 15.000 kg. Nguồn ảnh: TASS.
Il-114 có phi hành đoàn tối thiểu 2 người bao gồm một lái chính và một lái phụ. Máy bay có sức chứa 64 hành khách, chiều dài đạt 26,88 mét, sải cánh rộng 30 mét, diện tích mặt cánh đạt 81,90 mét vuông và có trọng lượng rỗng là 15.000 kg. Nguồn ảnh: TASS.
Ở phiên bản chở khách, máy bay sử dụng 2 động cơ Klimov TV7-117S. Đây là loại động cơ cánh quạt, có công suất 2466 sức ngựa mỗi động cơ và có khả năng giúp Il-114 cất cánh với trọng lượng tối đa lên tới 23.500 kg. Nguồn ảnh: Aviation.
Ở phiên bản chở khách, máy bay sử dụng 2 động cơ Klimov TV7-117S. Đây là loại động cơ cánh quạt, có công suất 2466 sức ngựa mỗi động cơ và có khả năng giúp Il-114 cất cánh với trọng lượng tối đa lên tới 23.500 kg. Nguồn ảnh: Aviation.
Tốc độ tối đa mà Il-114 có khả năng đạt được chỉ là 500 km/h. Bên cạnh đó, tốc độ hành trình của nó là 470 trong khi tốc độ tối thiểu thậm chí chỉ hơn 300 km/h - đây là điều cực kỳ quan trọng cho một máy bay tác chiến điện tử. Nguồn ảnh: Airlearnimg.
Tốc độ tối đa mà Il-114 có khả năng đạt được chỉ là 500 km/h. Bên cạnh đó, tốc độ hành trình của nó là 470 trong khi tốc độ tối thiểu thậm chí chỉ hơn 300 km/h - đây là điều cực kỳ quan trọng cho một máy bay tác chiến điện tử. Nguồn ảnh: Airlearnimg.
Hiện tại, máy bay Il-114 mới chỉ sản xuất được 20 chiếc dân sự phục vụ trong hãng hàng không Vyborg của Nga và hãng Uzbekistan Airways của Uzbekistan. Nguồn ảnh: Aviation.
Hiện tại, máy bay Il-114 mới chỉ sản xuất được 20 chiếc dân sự phục vụ trong hãng hàng không Vyborg của Nga và hãng Uzbekistan Airways của Uzbekistan. Nguồn ảnh: Aviation.
Mời độc giả xem Video: EA-18G - phiên bản tác chiến điện tử của chiến đấu cơ F/A-18.

Bạn có thể quan tâm

Ukraine dùng xe robot chiến đấu Lyut đối phó các đợt tấn công của Nga

Ukraine dùng xe robot chiến đấu Lyut đối phó các đợt tấn công của Nga

Không xoay chuyển được tình thế, Ukraine nhắm vào hậu cần của Nga

Không xoay chuyển được tình thế, Ukraine nhắm vào hậu cần của Nga

Quân đội Ukraine đứng giữa ngã ba đường ở Pokrovs, rút lui hay tử thủ?

Quân đội Ukraine đứng giữa ngã ba đường ở Pokrovs, rút lui hay tử thủ?

Thổ Nhĩ Kỳ trình làng tên lửa mới được ngụy trang tinh vi trong container

Thổ Nhĩ Kỳ trình làng tên lửa mới được ngụy trang tinh vi trong container

Chiến tranh hai mặt trận: Nếu quân đội Nga tấn công hai thành phố “song sinh” (Slavyansk và Kramatorsk) từ phía bắc, quân đội Ukraine phải lựa chọn giữa tỉnh Dnieper và hai thành phố song sinh. Chuyện này giống như một quả trứng sống - dù bóp thế nào thì nó cũng sẽ rất dễ vỡ.

Quân Nga bất ngờ khi tiến vào Pokrovsk, pháo đài thép của Ukraine như chiếc "vỏ rỗng"

Độc đáo màn cất cánh từ trên cao tốc của tiêm kích JAS-39

Độc đáo màn cất cánh từ trên cao tốc của tiêm kích JAS-39

Lữ đoàn "chuẩn NATO" của Ukraine đang chiến đấu thế nào ở Pokrovsk?

Lữ đoàn "chuẩn NATO" của Ukraine đang chiến đấu thế nào ở Pokrovsk?

Biên đội máy bay Yak-130 sẵn sàng cho ngày đại lễ Quốc khánh 2/9

Biên đội máy bay Yak-130 sẵn sàng cho ngày đại lễ Quốc khánh 2/9

Đường rút của rút của Ukraine ở Pokrovsk bị lộ, "pháo đài thép" sụp đổ

Đường rút của rút của Ukraine ở Pokrovsk bị lộ, "pháo đài thép" sụp đổ

Kế hoạch AI hóa toàn diện nước Mỹ của Tổng thống Trump

Kế hoạch AI hóa toàn diện nước Mỹ của Tổng thống Trump

Trung Quốc ra mắt robot chó chiến đấu cùng binh sĩ

Trung Quốc ra mắt robot chó chiến đấu cùng binh sĩ

Chuyện gì xảy ra với hai lữ đoàn Ukraine tới tăng viện cho Pokrovsk?

Chuyện gì xảy ra với hai lữ đoàn Ukraine tới tăng viện cho Pokrovsk?

Top tin bài hot nhất

Chiến tranh hai mặt trận: Nếu quân đội Nga tấn công hai thành phố “song sinh” (Slavyansk và Kramatorsk) từ phía bắc, quân đội Ukraine phải lựa chọn giữa tỉnh Dnieper và hai thành phố song sinh. Chuyện này giống như một quả trứng sống - dù bóp thế nào thì nó cũng sẽ rất dễ vỡ.

Quân Nga bất ngờ khi tiến vào Pokrovsk, pháo đài thép của Ukraine như chiếc "vỏ rỗng"

30/07/2025 08:48
Quân đội Ukraine đứng giữa ngã ba đường ở Pokrovs, rút lui hay tử thủ?

Quân đội Ukraine đứng giữa ngã ba đường ở Pokrovs, rút lui hay tử thủ?

30/07/2025 13:33
Không xoay chuyển được tình thế, Ukraine nhắm vào hậu cần của Nga

Không xoay chuyển được tình thế, Ukraine nhắm vào hậu cần của Nga

30/07/2025 14:05
Độc đáo màn cất cánh từ trên cao tốc của tiêm kích JAS-39

Độc đáo màn cất cánh từ trên cao tốc của tiêm kích JAS-39

29/07/2025 20:32
Thổ Nhĩ Kỳ trình làng tên lửa mới được ngụy trang tinh vi trong container

Thổ Nhĩ Kỳ trình làng tên lửa mới được ngụy trang tinh vi trong container

30/07/2025 11:06

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status