Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Mui trần “hàng độc” Ferrari 575M Superamerica giá 10,6 tỷ

02/02/2017 19:01

(Kiến Thức) - Sở hữu thiết kế mui xe mở lật "có một không hai", Ferrari 575M Superamerica là một trong những mẫu siêu xe mui trần độc đáo nhất của Ferrari.

Kiều Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Ra mắt vào năm 1996, Ferrari 550 Maranello là mẫu xe thể thao sang trọng (GT) thay thế cho dòng F512M cũ của Ferrari và là "tiền nhiệm" của F12Berlinetta ngày nay. Trong lịch sử, dòng xe này chỉ có duy nhất 2 phiên bản mui trần đặc biệt là 550 Barchetta năm 2000 và Ferrari 575M Superamerica năm 2006.
Ra mắt vào năm 1996, Ferrari 550 Maranello là mẫu xe thể thao sang trọng (GT) thay thế cho dòng F512M cũ của Ferrari và là "tiền nhiệm" của F12Berlinetta ngày nay. Trong lịch sử, dòng xe này chỉ có duy nhất 2 phiên bản mui trần đặc biệt là 550 Barchetta năm 2000 và Ferrari 575M Superamerica năm 2006.
Dựa trên cơ sở phiên bản nâng cấp 575M Maranello của dòng 550 Maranello, 575 Superamerica sở hữu thân xe tương tự, nhưng có điểm khác biệt là nửa trên với vòm mái đã được Ferrari sửa đổi hoàn toàn để trở thành một chiếc mui trần 2 chỗ.
Dựa trên cơ sở phiên bản nâng cấp 575M Maranello của dòng 550 Maranello, 575 Superamerica sở hữu thân xe tương tự, nhưng có điểm khác biệt là nửa trên với vòm mái đã được Ferrari sửa đổi hoàn toàn để trở thành một chiếc mui trần 2 chỗ.
Không giống như chiếc 550 Barchetta với mui bạt mỏng manh và không thể đi nhanh hơn 110 km/h, chiếc siêu xe 575M Superamerica sử dụng kết cấu mui targa với chỉ có phần nóc không mui, trong khi nửa sau của xe được thiết kế mới.
Không giống như chiếc 550 Barchetta với mui bạt mỏng manh và không thể đi nhanh hơn 110 km/h, chiếc siêu xe 575M Superamerica sử dụng kết cấu mui targa với chỉ có phần nóc không mui, trong khi nửa sau của xe được thiết kế mới.
Điểm đặc biệt nhất trong thiết kế của Superamerica đó là thiết kế mui "có một không hai" của chiếc xe. Thay vì sử dụng mui tháo lắp bằng tay như những chiếc xe mui trần dạng targa khác, mui của 575M Superamerica đóng mở bằng một bản lề quay 360 độ.
Điểm đặc biệt nhất trong thiết kế của Superamerica đó là thiết kế mui "có một không hai" của chiếc xe. Thay vì sử dụng mui tháo lắp bằng tay như những chiếc xe mui trần dạng targa khác, mui của 575M Superamerica đóng mở bằng một bản lề quay 360 độ.
Kiểu mui độc đáo này được nhà thiết kế Leonardo Fioravanti ứng dụng đầu tiên trên mẫu xe ý tưởng Vola của ông vào năm 2001, tuy nhiên 575M Superamerica vẫn là mẫu xe duy nhất sản xuất hàng loạt trên Thế giới được trang bị nó. Với khung bằng sợi carbon để giữ kính chịu lực có thể đổi màu, chiếc xe không còn bị giới hạn tốc độ như 550 Barchetta trước đây.
Kiểu mui độc đáo này được nhà thiết kế Leonardo Fioravanti ứng dụng đầu tiên trên mẫu xe ý tưởng Vola của ông vào năm 2001, tuy nhiên 575M Superamerica vẫn là mẫu xe duy nhất sản xuất hàng loạt trên Thế giới được trang bị nó. Với khung bằng sợi carbon để giữ kính chịu lực có thể đổi màu, chiếc xe không còn bị giới hạn tốc độ như 550 Barchetta trước đây.
575M Superamerica cũng là một trong những mẫu Ferrari cuối cùng với nội thất đơn giản, không bị "thống trị" bởi các trang bị hiện đại nhằm hướng người điều khiển tới trải nghiệm lái của xe. Nội thất của xe cũng rất sang trọng với da cao cấp và thảm lông cừu bọc khắp nơi.
575M Superamerica cũng là một trong những mẫu Ferrari cuối cùng với nội thất đơn giản, không bị "thống trị" bởi các trang bị hiện đại nhằm hướng người điều khiển tới trải nghiệm lái của xe. Nội thất của xe cũng rất sang trọng với da cao cấp và thảm lông cừu bọc khắp nơi.
So với phiên bản 575M Maranello bình thường, 575M Superamerica sở hữu động cơ mạnh mẽ hơn với công suất tối đa 533 mã lực và mô-men xoắn cực đại 588 Nm. Xe dẫn động cầu sau thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số bán tự động 6 cấp kiểu xe đua công thức 1. Dù sử dụng hộp số nào, 575M Superamerica cũng có tốc độ tối đa lên tới 320 km/h - ngang với nhiều siêu xe hiện nay và chỉ thua chiếc 575M Maranello mui kín đúng 5 km/h.
So với phiên bản 575M Maranello bình thường, 575M Superamerica sở hữu động cơ mạnh mẽ hơn với công suất tối đa 533 mã lực và mô-men xoắn cực đại 588 Nm. Xe dẫn động cầu sau thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số bán tự động 6 cấp kiểu xe đua công thức 1. Dù sử dụng hộp số nào, 575M Superamerica cũng có tốc độ tối đa lên tới 320 km/h - ngang với nhiều siêu xe hiện nay và chỉ thua chiếc 575M Maranello mui kín đúng 5 km/h.
Đã có tổng cộng 559 chiếc Superamerica được Ferrari chế tạo. Con số này đi theo "chân lý" của nhà sáng lập hãng Enzo Ferrari, khi ông luôn cho rằng nên sản xuất ít hơn một chiếc xe so với nhu cầu thực của thị trường. Chính vì vậy, hiện nay những chiếc Superamerica đã trở thành "hàng hiếm" được những người sưu tập xe săn lùng.
Đã có tổng cộng 559 chiếc Superamerica được Ferrari chế tạo. Con số này đi theo "chân lý" của nhà sáng lập hãng Enzo Ferrari, khi ông luôn cho rằng nên sản xuất ít hơn một chiếc xe so với nhu cầu thực của thị trường. Chính vì vậy, hiện nay những chiếc Superamerica đã trở thành "hàng hiếm" được những người sưu tập xe săn lùng.
Chiếc siêu xe Ferrari 575M Superamerica này mới chỉ đi được 2220 km, có màu sắc xám Grigio Silverstone Metallic với nội thất bọc da Caramel và có giá 379.995 Bảng Anh (tương đương 10,65 tỷ đồng).
Chiếc siêu xe Ferrari 575M Superamerica này mới chỉ đi được 2220 km, có màu sắc xám Grigio Silverstone Metallic với nội thất bọc da Caramel và có giá 379.995 Bảng Anh (tương đương 10,65 tỷ đồng).

Bạn có thể quan tâm

Xem trước SUV Mitsubishi Pajero 2026, chờ ngày về Việt

Xem trước SUV Mitsubishi Pajero 2026, chờ ngày về Việt

Đánh giá Hyundai Creta N Line 2025 giá 715 triệu tại Việt Nam

Đánh giá Hyundai Creta N Line 2025 giá 715 triệu tại Việt Nam

Avatr khánh thành nhà máy xe điện thông minh thế hệ mới

Avatr khánh thành nhà máy xe điện thông minh thế hệ mới

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Jaecoo J7 PHEV - SUV Trung Quốc có gì thách thức xe Nhật, Hàn?

Jaecoo J7 PHEV - SUV Trung Quốc có gì thách thức xe Nhật, Hàn?

Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

30/07/2025 09:19
Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

30/07/2025 10:05
Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

30/07/2025 06:13
Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

30/07/2025 08:00
Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

30/07/2025 07:16

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status