Motorola One Action sắp ra mắt có 3 camera sau và màn hình siêu dài

Motorola One Action sẽ là smartphone Android One thứ hai của Motorola trong năm nay với trang bị 3 camera sau và màn hình siêu dài.

Motorola One Action là smartphone thế hệ tiếp theo sắp ra mắt với một số điểm tương đồng với One Vision và sẽ có giá rẻ nhất trong dòng Motorola One.
Motorola One Action sap ra mat co 3 camera sau va man hinh sieu dai
 
Theo hình ảnh mới nhất, Motorola One Action sẽ có màn hình nốt ruồi giống như One Vision và có màn hình 6,3 inch tỷ lệ siêu dài 21:9 giống Sony Xperia 1, viền tương đối mỏng. Ở mặt sau, One Action sẽ được trang bị 3 camera (trong khi One Vision chỉ có camera kép phía sau), cảm biến vân tay (in lô-gô Motorola ở trên) và có đèn LED. Cạnh dưới của Motorola One Action sẽ có loa ngoài và cổng sạc.
Motorola One Action sap ra mat co 3 camera sau va man hinh sieu dai-Hinh-2
 
One Action dự kiến sẽ có camera selfie 12.6 MP, 1 camera sau 12.6 MP (thay vì 48 MP như One Vision), sở hữu bộ vi xử lý Exynos 9609 và có pin 3.500mAh. Máy sẽ có RAM 3GB hoặc 4GB và ROM có thể là 32GB, 64GB hoặc là 128GB.
Motorola One Action sẽ là smartphone Android One thứ hai của Motorola trong năm nay, nhưng có thể không phải là điện thoại cuối cùng. Evan Blass cho biết họ sẽ chuẩn bị cho ra mắt thêm 1 thiết bị mới mang tên Motorola One Pro rò rỉ có 4 camera phía sau.

Sốc với ảnh chụp từ camera điện thoại “siêu to khổng lồ” 64MP

(Kiến Thức) - Mới đây, Xiaomi vừa tuyên bố sẽ cho ra mắt chiếc điện thoại Redmi với cảm biến camera 64MP.

Soc voi anh chup tu camera dien thoai
 Làng công nghệ thế giới luôn luôn sôi động và thay đổi từng ngày. Lần này, tin vui đến từ hãng tên tuổi Trung Quốc. Trong ngày 22/7, Xiaomi vừa công bố mẫu điện thoại Redmi thế hệ tiếp theo của hãng sẽ được trang bị camera có kích cỡ cảm biến “siêu to khổng lồ” lên tới 64MP.
Soc voi anh chup tu camera dien thoai
Trong thông báo, Redmi đăng tải một bức ảnh được chụp thực tế từ smartphone này. Đó là bức ảnh chân dung một chú mèo lông xám. Phần mắt mèo được phóng to để chúng ta có thể hình dung rõ ràng hơn về độ chi tiết “siêu to khổng lồ” của bức ảnh. 
Soc voi anh chup tu camera dien thoai
Các chuyên gia phỏng đoán, nó sẽ được trang bị cảm biến kích cỡ 64MP mang mã ISOCELL Bright GW1, mới ra mắt của Samsung. 
Soc voi anh chup tu camera dien thoai
 Chiếc Xiaomi Redmi độc lạ này có thể sẽ nằm trong phân khúc cao cấp của hãng. Tuy nhiên, với truyền thống “chơi khô máu” các hãng khác, nên không loại trừ khả năng Xiaomi sẽ bán ra chiếc điện thoại siêu camera này với mức giá rất phải chăng. 

Soc voi anh chup tu camera dien thoai
 Việc sớm ra mắt smartphone với camera 64MP là một bước đi thông minh của Redmi. Đây có thể coi là chiến lược “đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn” của hãng. 

Soc voi anh chup tu camera dien thoai
 Nhiều thông tin rò rỉ cho rằng cả Realme và Samsung cũng đều đang phát triển một mẫu cameraphone 64MP trong thời gian sắp tới. 

Soc voi anh chup tu camera dien thoai
Hiện tại, cả Samsung và Realme đều chưa đưa ra bình luận gì về thông tin này. Tuy nhiên, chắc chắn hai đối thủ này sẽ phải vất vả đẩy nhanh tiến độ phát triển sản phẩm mới, để không tụt lại phía sau trong cuộc đua. 
Soc voi anh chup tu camera dien thoai
Việc đi trước, đánh phủ đầu các đối thủ rất có thể sẽ mang lại một chiến thắng vang dội cho Xiaomi. 

Video Redmi nhá hàng smartphone đầu tiên trên thế giới có camera 64MP - Nguồn: Mobile City@Youtube

Tưởng “chết chìm” vì bê bối, Facebook vẫn tăng đều

(Kiến Thức) - Tính riêng từ tháng 1 đến đầu tháng 7, số lượng bình luận, lượt thích và quảng cáo trung bình trên Facebook đều gia tăng, bất chấp nhiều bê bối.

Tuong “chet chim” vi be boi, Facebook van tang deu
 Thời gian gần đây, ông lớn Facebook liên tục phải đối mặt với những vụ lùm xùm nghiêm trọng, như: vi phạm quyền riêng tư của người dùng, để lộ thông tin cá nhân của khách hàng, gian đoạn dịch vụ… Nhưng có vẻ như tất cả những scandal này đều không hề ảnh hưởng tới tốc độ tăng trưởng của Facebook.
Tuong “chet chim” vi be boi, Facebook van tang deu-Hinh-2
Theo dữ liệu thống kê của Facebook dành cho các nhà quảng cáo, số lượng bình luận, số lượt thích và lượng quảng cáo trung bình được người dùng nhấp vào dịch vụ đều tăng từ tháng 1 đến giữa tháng 7. Thông tin này được đưa ra bởi Andience Insights – một công cụ quan trắc tự động của Facebook dành cho những nhà quảng cáo. 
Tuong “chet chim” vi be boi, Facebook van tang deu-Hinh-3
Tính riêng ở Mỹ, mức độ tham gia mạng xã hội Facebook thường xuyên của người dùng trong thời gian 3/1 đến 18/7, cụ thể như sau: Mỗi tháng trung bình, người dùng đăng thêm 6-8 status. Số lượng bài viết nhận được like tăng từ 9-13. Số lượng bài đăng quảng cáo được người dùng click vào, tăng từ 13-17.  
Tuong “chet chim” vi be boi, Facebook van tang deu-Hinh-4
Trên phạm vi toàn cầu, mức tăng trung bình hàng tháng cũng gần tương đương thị trường Mỹ, cụ thể: số bài đăng tăng 4-5 status, lượng lượt thích tăng từ 9-13 và số lượng quảng cáo được click tăng từ 8-11. 
Tuong “chet chim” vi be boi, Facebook van tang deu-Hinh-5
Không phải ngẫu nhiên mà con số lạc quan này được đưa ra. Kết quả thống kê cho thấy Facebook vẫn tăng trưởng tốt dù đang phải đứng giữa cơn bão scandal. Điều này có lợi cho hãng rất nhiều. Vì chỉ trong ít ngày tới đây, Facebook sẽ báo cáo doanh thu quý II năm 2019, vào 24/7. Chắc chắn số liệu thống kê tăng trưởng, sẽ ảnh hưởng tốt tới bảng báo cáo tài chính quan trọng này.
Tuong “chet chim” vi be boi, Facebook van tang deu-Hinh-6
Lý giải cho sự tăng trưởng bất chấp các bê bối này, chuyên gia phân tích Daniel Newman nhận định: "Dữ liệu, thuật toán và sử dụng máy học (trí tuệ nhân tạo AI) của Facebook đã tiếp tục được cải thiện. Người dùng Facebook đang được thấy ngày càng nhiều nội dung phù hợp hơn. Điều này dẫn tới sự tham gia nhiều hơn vào nền tảng này". 
Tuong “chet chim” vi be boi, Facebook van tang deu-Hinh-7
 Theo tuyên bố của chính hãng này, Facebook hiện có 2,7 tỷ người dùng hàng tháng. Trong đó có 1,56 tỷ người sử dụng nền tảng này hàng ngày. Tuy nhiên, theo thống kê, sự tăng trưởng người dùng đã chậm lại và thậm chí dừng lại, ở một số thị trường trọng điểm trong chiến lược của Facebook, cụ thể là Mỹ và châu Âu.