"Mổ xẻ" chính sách hậu mãi hy hữu của Vingroup

Giảm giá để bán hàng là phương thức nhiều doanh nghiệp bất động sản đang thực hiện và áp dụng cho người sắp mua nhà...

Nhưng việc tập đoàn Vingroup bỏ ra hàng nghìn tỷ để miễn phí dịch vụ cho những cư dân đã trả xong tiền nhà là chuyện chưa từng thấy trên thị trường bất động sản. Giới bất động sản nhận định, là đây là cách các doanh nghiệp uy tín lấy lại niềm tin trên thị trường.
Khu đô thị Times City của tập đoàn Vingroup.
Khu đô thị Times City của tập đoàn Vingroup.
Mới đây, để tri ân khách hàng, Tập đoàn Vingroup đã dành cho các cư dân mua nhà tại 3 dự án Royal City, Times City và Vincom Village một bất ngờ lớn. Theo đó, các cư dân sẽ được miễn phí dịch vụ trong 10 năm. Hơn thế nữa, các cư dân mua căn hộ tại Times City sẽ được tặng 01 suất học bổng miễn phí tại các trường mầm non, hoặc trường cấp 1, 2, 3 Vinschool cho 01 năm đầu tiên và 02 năm tiếp theo chỉ phải đóng 50% học phí; mỗi căn hộ/ biệt thự tại Vincom Village, Royal City và Times City sẽ được tặng 01 thẻ bảo hiểm y tế toàn diện cho gia đình (02 người lớn và 02 trẻ em) tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec trong vòng một năm. Còn các cư dân Royal City cũng sẽ được nhận 1 suất học bổng miễn phí 2 năm tại trường mầm non Vinschool.
Theo tính toán, chỉ riêng việc không phải đóng phí dịch vụ, các cư dân của Vingroup sẽ tích kiệm được 1 khoản tiền khá lớn khoảng 120-300 triệu đồng từ việc không phải đóng phí. Thông tin này đã khiến hàng chục ngàn khách hàng mua nhà tại các dự án của tập đoàn này không khỏi ngỡ ngàng.
Bà Trần Thị Cát một cư dân sống tại dự án Time City được 3 tháng nay đã không giấu nổi niềm hân hoan khi tự nhiên không phải đóng phí trong khi tiền nhà đã trả hết cho chủ đầu tư từ lâu. “ Hai vợ chồng tôi về hưu, khi mua căn hộ chung cư này chúng tôi tính với mức phí dịchvụ 8.000 đồng/tháng/m2,chúng tôi sẽ chi trả được. Tuy nhiên, chúng tôi cũng lường trước việc những năm tiếp theo phí dịch vụ sẽ tăng dần. Nhưng không ngờ, chủ đầu tư lại đưa ra chính sách miễn phí dịch vụ trong thời gian dài như thế này khiến chúng tôi rất mừng. Mừng như bắt được tiền vậy”bà Cát chia sẻ.
Bà Cát cũng cho biết, ngay sau thông tin về việc Vingroup miễn phí dịch vụ 10 năm được công bố, con gái bà đã nhờ bà tìm mua căn hộ tại Times City vì tin tưởng vào sự cam kết lâu dài của chủ đầu tư.
Nhìn ở góc độ rộng hơn, ông Trần Quốc Tấn, sở hữu căn hộ ở tòa T2, Times City cũng cho rằng, từ trước đến nay trên thị trường bất động sản, Vingroup luôn là tập đoàn có tên tuổi, ưu tín. Nay Vingroup lại tiên phong trong việc giảm phí dịch vụ cho các cư dân, điều này cho thấy doanh nghiệp này có tiềm lực kinh tế rất mạnh “Nhiều bạn bè của tôi đã đóng gần hết tiền cho các dự án khác nhưng đợi 3-4 năm vẫn chưa được bàn giao trong khi chúng tôi không chỉ nhận nhà đúng tiến độ mà còn được ưu đãi liên tục. Thực sự , đây là việc làm đi vào lòng người và việc làm này đã thể hiện đẳng cấp của Vingroup”, ông Tấn khẳng định.
Đại diện cho phần lớn cư dân trẻ tại Times City, vợ chồng chị Nguyễn Thị Ngọc (Tòa T4) vui mừng cho biết, chính sách mới của Vingroup không chỉ miễn phí dịch vụ trong 10 năm mà còn tặng gói học bổng cho các con anh chị và gói chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình.
“Chúng tôi quá đỗi bất ngờ, không thể nghĩ mình đã “mua đứt bán đoạn” xong rồi, tiền trả hết rồi mà vẫn được chủ đầu tư tặng nhiều ưu đãi thế. Thực sự với tin này thì tôi tin, giao dịch mua bán các dự án của Vingroup trong thời gian tới sẽ tăng lên nhiều” – chị Ngọc bình luận.
Theo nhận định của ông Trần Như Trung – Phó giám đốc công ty TNHH Savills Việt Nam – một đơn vị chuyên tư vấn trong lĩnh vực tư vấn bất động sản, đây là một chiến lược thông minh của Vingroup. Bởi trong bối cảnh, các doanh nghiệp bất động sản đang cạn kiệt vốn, dự án không có tiền triển khai, thậm chí nhiều dự án chủ đầu tư dùng tiền của người mua nhà làm việc khác, mất vốn của khách hàng đã khiến người mua nhà mất niềm tinvào các doanh nghiệp BĐS, thì đây lại là lúc các doanh nghiệp có thương hiệu chứng minh uy tín và năng lực, để kéo khách hàng về phía mình.
“Họ chuyển tải cam kết đồng hành cùng khách hàng qua hành động thiết thực và cụ thể. Đặc biệt, việc chăm sóc cho khách hàng đã mua sẽ chuyển tải thông điệp: tôi đảm bảo chăm lo cho những người đi với tôi và những người đang đứng ở ngoài sẽ tin tưởng muốn được trở thành khách hàng lâu dài của họ. Tôi cho rằng đây là một cách giải quyết rất thông minh”, ông Trung nhận định.

Ngắm dàn vespa độc nhất lịch sử

(Kiến Thức) - Hãng Piaggio đã sáng tạo nên những chiếc Vespa độc đáo, ấn tượng, mang đậm phong cách Ý và thỏa mãn niềm yêu thích của khách hàng với dòng xe huyền thoại này.

Năm 1946, hãng Piaggio tới Cơ quan sáng chế trung ương của Italy đăng ký độc quyền mẫu xe máy mới mà sau này nổi tiếng với tên gọi Vespa. Vespa thu hút người tiêu dùng bởi kiểu dáng khí động học bao trùm toàn bộ chiếc xe. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên sử dụng kết cấu liền khối monocoque. Sản phẩm Vespa đầu tiên mang tên Vespa 98 được công bố tại triển lãm Milan 1946 và ngay trong năm này, Piaggio đã sản xuất 2.484 chiếc Vespa.
 Năm 1946, hãng Piaggio tới Cơ quan sáng chế trung ương của Italy đăng ký độc quyền mẫu xe máy mới mà sau này nổi tiếng với tên gọi Vespa. Vespa thu hút người tiêu dùng bởi kiểu dáng khí động học bao trùm toàn bộ chiếc xe. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên sử dụng kết cấu liền khối monocoque.
Sản phẩm Vespa đầu tiên mang tên Vespa 98 được công bố tại triển lãm Milan 1946 và ngay trong năm này, Piaggio đã sản xuất 2.484 chiếc Vespa.
Cứ khoảng vài năm, Piaggio lại tung ra thị trường một mẫu Vespa mới. Tới năm 1950, Piaggio mở rộng sản xuất tới Đức, tăng sản lượng lên 60.000 chiếc và huyền thoại Vespa bắt đầu lan rộng ra khắp thế giới. Năm 1952, mẫu Vespa Seigioni ra đời, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc mở rộng thị trường của Vespa.
Cứ khoảng vài năm, Piaggio lại tung ra thị trường một mẫu Vespa mới. Tới năm 1950, Piaggio mở rộng sản xuất tới Đức, tăng sản lượng lên 60.000 chiếc và huyền thoại Vespa bắt đầu lan rộng ra khắp thế giới. Năm 1952, mẫu Vespa Seigioni ra đời, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc mở rộng thị trường của Vespa. 
Vespa PX 125 là xe từng có một thời gian bị cấm lưu hành tại châu Âu vì động cơ 2 thì không đảm bảo tiêu chuẩn khí thải. Tuy nhiên sau đó, chiếc xe huyền thoại này đã tái xuất với phiên bản 2011. Sự thay đổi lớn nhất của PX mới là thiết kế đảm bảo tiêu chuẩn khí thải Euro 3.
 Vespa PX 125 là xe từng có một thời gian bị cấm lưu hành tại châu Âu vì động cơ 2 thì không đảm bảo tiêu chuẩn khí thải. Tuy nhiên sau đó, chiếc xe huyền thoại này đã tái xuất với phiên bản 2011. Sự thay đổi lớn nhất của PX mới là thiết kế đảm bảo tiêu chuẩn khí thải Euro 3.
Là 2 trong số các phương tiện 2 bánh bán chạy nhất tại châu Âu và là phương tiện 2 bánh của châu Âu bán chạy nhất tại Mỹ, Vespa LX và Vespa S là 2 dòng xe tôn vinh nét đẹp Vespa nguyên bản đã được hâm mộ suốt 66 năm qua. Hiện 2 mẫu xe này đều được trang bị động cơ 3 van phun xăng điện tử giúp tiết kiệm xăng, thêm lựa chọn mới cho khách hàng
Là 2 trong số các phương tiện 2 bánh bán chạy nhất tại châu Âu và là phương tiện 2 bánh của châu Âu bán chạy nhất tại Mỹ, Vespa LX và Vespa S là 2 dòng xe tôn vinh nét đẹp Vespa nguyên bản đã được hâm mộ suốt 66 năm qua. Hiện 2 mẫu xe này đều được trang bị động cơ 3 van phun xăng điện tử giúp tiết kiệm xăng, thêm lựa chọn mới cho khách hàng
Năm 2012, Piaggio tung ra thị trường Ấn Độ 2 mẫu xe Vespa giá rẻ là LX125 và VX với mức bán ở khoảng 1.100 USD, tương đương 25 triệu đồng. Đây được xem là mẫu xe Vespa giá rẻ nhất trong lịch sử sản xuất mẫu xe này.
 Năm 2012, Piaggio tung ra thị trường Ấn Độ 2 mẫu xe Vespa giá rẻ là LX125 và VX với mức bán ở khoảng 1.100 USD, tương đương 25 triệu đồng. Đây được xem là mẫu xe Vespa giá rẻ nhất trong lịch sử sản xuất mẫu xe này.  
Hãng LML của Ấn Độ từng bắt tay với Piaggio để sản xuất các mẫu xe Vespa được Piaggio nhượng bản quyền. Dòng Star với kiểu dáng tương tự Vespa PX là một trong những sản phẩm nổi bật của sự liên kết này. Đây được xem là mẫu xe Vespa màu mè nhất.
 Hãng LML của Ấn Độ từng bắt tay với Piaggio để sản xuất các mẫu xe Vespa được Piaggio nhượng bản quyền. Dòng Star với kiểu dáng tương tự Vespa PX là một trong những sản phẩm nổi bật của sự liên kết này. Đây được xem là mẫu xe Vespa màu mè nhất. 
Đối nghịch với 2 mẫu xe trên, siêu phẩm Vespa 946 2014 của Piaggio được coi là chiếc xe tay ga đắt nhất khu vực châu Á. Ở Việt Nam, giá xe sau thuế ở mức 340 triệu đồng, ngang giá một chiếc ô tô loại nhỏ.
 Đối nghịch với 2 mẫu xe trên, siêu phẩm Vespa 946 2014 của Piaggio được coi là chiếc xe tay ga đắt nhất khu vực châu Á. Ở Việt Nam, giá xe sau thuế ở mức 340 triệu đồng, ngang giá một chiếc ô tô loại nhỏ.
Piaggio Vespa LX125 Bi-color là mẫu mới nhất của Piaggio. Mẫu xe này vẫn giữ nguyên kiểu dáng nhưng màu sắc đã được hãng xe Ý phối rất trang nhã và bắt mắt. Vespa LX125 phiên bản Bi-color được bán ra từ tháng 10 với giá bán lẻ đề xuất 67,5 triệu đồng đã gồm thuế GTGT.
 Piaggio Vespa LX125 Bi-color là mẫu mới nhất của Piaggio. Mẫu xe này vẫn giữ nguyên kiểu dáng nhưng màu sắc đã được hãng xe Ý phối rất trang nhã và bắt mắt. Vespa LX125 phiên bản Bi-color được bán ra từ tháng 10 với giá bán lẻ đề xuất 67,5 triệu đồng đã gồm thuế GTGT.

Ngắm những biệt thự "sừng sỏ" nhất Hollywood

(Kiến Thức) - Các tỷ phú thế giới đang có xu hướng đầu cơ mua và xây nhà ở kinh đô Hollywood đắt đỏ, với nhiều biệt thự giá đến trăm tỷ đồng.

Biệt thự Holmby Hills có diện tích rộng khoảng 2.000 m2 với nội thật sang trọng, được thiết kế thủ công, sàn nhà và đồ nội thất với nhiều màu sắc rực rỡ.
 Biệt thự Holmby Hills có diện tích rộng khoảng 2.000 m2 với nội thật sang trọng, được thiết kế thủ công, sàn nhà và đồ nội thất với nhiều màu sắc rực rỡ.
Chủ sở hữu biệt thự Holmby Hills, nhà đầu cơ bất động sản Alessandro Cajrati Crivelli cho biết đây là một sự đầu tư chắc chắn sẽ mang lợi nhuận vì người châu Âu rất thích những ngôi nhà kiểu này.
Chủ sở hữu biệt thự Holmby Hills, nhà đầu cơ bất động sản Alessandro Cajrati Crivelli cho biết đây là một sự đầu tư chắc chắn sẽ mang lợi nhuận vì người châu Âu rất thích những ngôi nhà kiểu này.