Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Mercedes-AMG SL độ Rocket GTS giá triệu đô từ Brabus

28/10/2024 16:03

Rocket GTS, sản phẩm mới nhất của Brabus giống một chiếc xe đặc biệt được chế tạo riêng hơn là một dự án độ xe, điều này giải thích cho mức giá cao ngất ngưởng lên đến 1 triệu đô la.

Thanh Nguyễn

Chủ xe Brabus 800 tố Phan Công Khanh cầm cố lấy 24,5 tỷ đồng

Brabus đã tung ra sản phẩm có thể là bản dựng kỳ lạ nhất của hãng cho đến nay: Rocket GTS. Mặc dù không dễ nhận ra ngay, nhưng sáng tạo này thực sự dựa trên Mercedes-AMG SL thế hệ mới, được biến đổi thành Shooting Brake được bọc hoàn toàn bằng sợi carbon và được trang bị hệ thống truyền động plug-in hybrid tạo ra công suất khủng khiếp 986 mã lực.
Brabus đã tung ra sản phẩm có thể là bản dựng kỳ lạ nhất của hãng cho đến nay: Rocket GTS. Mặc dù không dễ nhận ra ngay, nhưng sáng tạo này thực sự dựa trên Mercedes-AMG SL thế hệ mới, được biến đổi thành Shooting Brake được bọc hoàn toàn bằng sợi carbon và được trang bị hệ thống truyền động plug-in hybrid tạo ra công suất khủng khiếp 986 mã lực.
Mercedes-Benz đã sản xuất các phiên bản AMG, Maybach và Mythos PureSpeed của SL, nhưng không có phiên bản nào trong số chúng có mui cố định và kiểu thân xe như Rocket GTS của Brabus.
Mercedes-Benz đã sản xuất các phiên bản AMG, Maybach và Mythos PureSpeed của SL, nhưng không có phiên bản nào trong số chúng có mui cố định và kiểu thân xe như Rocket GTS của Brabus.
Brabus đã phải thiết kế và chế tạo một số tấm thân xe tùy chỉnh từ đầu, bao gồm mui xe, trụ, kính, chắn bùn sau và cửa sau. Rocket GTS khoe bộ bodykit táo bạo với chắn bùn trước phóng đại, nắp capo thông gió và các cửa hút gió thể thao hơn, thu hút mọi ánh nhìn và khơi dậy sự ghen tị ở bất cứ nơi nào nó đi qua.
Brabus đã phải thiết kế và chế tạo một số tấm thân xe tùy chỉnh từ đầu, bao gồm mui xe, trụ, kính, chắn bùn sau và cửa sau. Rocket GTS khoe bộ bodykit táo bạo với chắn bùn trước phóng đại, nắp capo thông gió và các cửa hút gió thể thao hơn, thu hút mọi ánh nhìn và khơi dậy sự ghen tị ở bất cứ nơi nào nó đi qua.
Brabus Rocket GTS, sản phẩm mới nhất của Brabus giống một chiếc xe đặc biệt được chế tạo riêng hơn là một dự án độ xe, điều này giải thích cho mức giá cao ngất ngưởng lên đến 1 triệu đô la.
Brabus Rocket GTS, sản phẩm mới nhất của Brabus giống một chiếc xe đặc biệt được chế tạo riêng hơn là một dự án độ xe, điều này giải thích cho mức giá cao ngất ngưởng lên đến 1 triệu đô la.
Được chế tạo trong lò hấp từ carbon prepreg, thân xe Shooting Brake được so sánh với Clownshoe Z3 M Coupe của BMW và Concept Touring Coupe dựa trên Z4 gần đây. Brabus tuyên bố thiết kế mới đã được thử nghiệm trong đường hầm gió để mang lại sự ổn định "vượt trội" vượt xa mốc 300 km/h.
Được chế tạo trong lò hấp từ carbon prepreg, thân xe Shooting Brake được so sánh với Clownshoe Z3 M Coupe của BMW và Concept Touring Coupe dựa trên Z4 gần đây. Brabus tuyên bố thiết kế mới đã được thử nghiệm trong đường hầm gió để mang lại sự ổn định "vượt trội" vượt xa mốc 300 km/h.
Đường mái phẳng, cánh gió đuôi vịt nổi bật và bộ khuếch tán phía sau hung hăng không chỉ để trưng bày, mà chúng chủ động tăng lực ép xuống mặt đường ở tốc độ cao. GTS chạy trên bánh xe Brabus Monoblock P Platinum Edition, với cánh gió carbon tích hợp được cho là hỗ trợ làm mát phanh.
Đường mái phẳng, cánh gió đuôi vịt nổi bật và bộ khuếch tán phía sau hung hăng không chỉ để trưng bày, mà chúng chủ động tăng lực ép xuống mặt đường ở tốc độ cao. GTS chạy trên bánh xe Brabus Monoblock P Platinum Edition, với cánh gió carbon tích hợp được cho là hỗ trợ làm mát phanh.
Một điểm nổi bật khác là ống xả titan phủ carbon bốn cạnh ở phía sau với nắp xả chủ động, mang đến cho Rocket GTS một bản nhạc phù hợp. Dưới nắp ca-pô, thiết lập hệ truyền động plug-in hybrid sẽ là sự kết hợp động cơ V8 tăng áp kép 4,5 lít được thiết kế lại hoàn toàn với động cơ điện chuyển tiếp, tạo ra công suất kết hợp 986 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.620 Nm.
Một điểm nổi bật khác là ống xả titan phủ carbon bốn cạnh ở phía sau với nắp xả chủ động, mang đến cho Rocket GTS một bản nhạc phù hợp. Dưới nắp ca-pô, thiết lập hệ truyền động plug-in hybrid sẽ là sự kết hợp động cơ V8 tăng áp kép 4,5 lít được thiết kế lại hoàn toàn với động cơ điện chuyển tiếp, tạo ra công suất kết hợp 986 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.620 Nm.
Brabus ban đầu đưa mô-men xoắn lên 1.820 Nm, nhưng đã giảm xuống bằng điện tử để bảo vệ hộp số tự động 9 cấp khỏi việc nghỉ hưu sớm. Những con số giống siêu xe này thể hiện mức tăng 181 mã lực và 573 Nm so với Mercedes-AMG SL63 SE Performance tiêu chuẩn, bản thân nó cũng không hề chậm chạp.
Brabus ban đầu đưa mô-men xoắn lên 1.820 Nm, nhưng đã giảm xuống bằng điện tử để bảo vệ hộp số tự động 9 cấp khỏi việc nghỉ hưu sớm. Những con số giống siêu xe này thể hiện mức tăng 181 mã lực và 573 Nm so với Mercedes-AMG SL63 SE Performance tiêu chuẩn, bản thân nó cũng không hề chậm chạp.
Theo Brabus, Rocket GTS tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,6 giây, đạt 200 km/h trong 9,5 giây và đạt 300 km/h trong 23,6 giây. Đối với những người dũng cảm, tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 317 km/h.
Theo Brabus, Rocket GTS tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,6 giây, đạt 200 km/h trong 9,5 giây và đạt 300 km/h trong 23,6 giây. Đối với những người dũng cảm, tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 317 km/h.
Vào bên trong, thân xe Shooting Brake cao hơn và việc loại bỏ cơ chế ngả mui xe giúp tăng thêm không gian cho hành lý ở khoang chứa đồ phía sau bố trí ghế ngồi 2+2, khiến đây trở thành chiếc SL thiết thực nhất mà tiền có thể mua được.
Vào bên trong, thân xe Shooting Brake cao hơn và việc loại bỏ cơ chế ngả mui xe giúp tăng thêm không gian cho hành lý ở khoang chứa đồ phía sau bố trí ghế ngồi 2+2, khiến đây trở thành chiếc SL thiết thực nhất mà tiền có thể mua được.
Nội thất được xử lý theo phong cách Brabus Masterpiece với da mềm và bọc Alcantara phủ toàn bộ cabin. Ví dụ cụ thể này kết hợp tông màu xám đá phiến và đen tuyền với đường khâu màu xám nhạt, tiếp tục chủ đề tối của ngoại thất carbon lộ ra. Người độ cũng bổ sung thêm một loạt các chi tiết chèn carbon, biểu tượng Brabus và điểm nhấn Shadow Gray.
Nội thất được xử lý theo phong cách Brabus Masterpiece với da mềm và bọc Alcantara phủ toàn bộ cabin. Ví dụ cụ thể này kết hợp tông màu xám đá phiến và đen tuyền với đường khâu màu xám nhạt, tiếp tục chủ đề tối của ngoại thất carbon lộ ra. Người độ cũng bổ sung thêm một loạt các chi tiết chèn carbon, biểu tượng Brabus và điểm nhấn Shadow Gray.
Brabus chưa nêu rõ họ sẽ sản xuất bao nhiêu mẫu Rocket GTS "phiên bản giới hạn" này.
Brabus chưa nêu rõ họ sẽ sản xuất bao nhiêu mẫu Rocket GTS "phiên bản giới hạn" này.
Những gì chúng ta biết là mẫu đầu tiên đã được rao bán trên trang web chính thức của Brabus, mức giá xe Mercedes-AMG SL độ Rocket GTS đắt cắt cổ là 945.762,50 euro (hoặc khoảng 1.024.553 đô la). Với số tiền đó, bạn không chỉ mua một chiếc xe mà còn mua luôn một tác phẩm kinh điển của giới độ xe.
Những gì chúng ta biết là mẫu đầu tiên đã được rao bán trên trang web chính thức của Brabus, mức giá xe Mercedes-AMG SL độ Rocket GTS đắt cắt cổ là 945.762,50 euro (hoặc khoảng 1.024.553 đô la). Với số tiền đó, bạn không chỉ mua một chiếc xe mà còn mua luôn một tác phẩm kinh điển của giới độ xe.
Video: Giới thiệu Mercedes-AMG SL độ Rocket GTS mới.

Bạn có thể quan tâm

 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

12/10/2025 08:51
Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

12/10/2025 17:17
Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

12/10/2025 11:03
Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

12/10/2025 14:50
 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

12/10/2025 19:03

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status