Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Mercedes-AMG GT 43 Coupe - xe thể thao 2 cửa giá mềm hơn GT 53

25/03/2024 14:55

Được tạo ra dành cho những tín đồ yêu thích dòng Mercedes-AMG GT Coupe nhưng không muốn chi ra quá nhiều tiền, phiên bản GT 43 dùng động cơ nhỏ hơn và chỉ dẫn động cầu sau.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Dòng xe thể thao Mercedes-AMG GT Coupe 2 cửa đã bước sang thế hệ thứ 2 (tên mã C192) vào năm 2023, tuy nhiên tại thời điểm đó chỉ có 2 cấu hình là GT 53 và GT 63 được giới thiệu.
Dòng xe thể thao Mercedes-AMG GT Coupe 2 cửa đã bước sang thế hệ thứ 2 (tên mã C192) vào năm 2023, tuy nhiên tại thời điểm đó chỉ có 2 cấu hình là GT 53 và GT 63 được giới thiệu.
Giờ đây, Mercedes-AMG cho ra mắt thêm cấu hình GT 43 với thông số kỹ thuật được tinh giản đi nhiều nhưng kèm theo đó là chi phí cần bỏ ra để được sở hữu xe hứa hẹn sẽ giảm xuống đáng kể, phù hợp cho các tay chơi nhập môn.
Giờ đây, Mercedes-AMG cho ra mắt thêm cấu hình GT 43 với thông số kỹ thuật được tinh giản đi nhiều nhưng kèm theo đó là chi phí cần bỏ ra để được sở hữu xe hứa hẹn sẽ giảm xuống đáng kể, phù hợp cho các tay chơi nhập môn.
Mercedes-AMG GT 43 Coupe 2025 mới được trang bị động cơ M139, đây là loại động cơ xăng I4 tăng áp với dung tích chỉ 2.0L, có thể sản sinh công suất tối đa 421 mã lực PS (310 kW hoặc 416 mã lực hp) và mô-men xoắn cực đại 500 Nm.
Mercedes-AMG GT 43 Coupe 2025 mới được trang bị động cơ M139, đây là loại động cơ xăng I4 tăng áp với dung tích chỉ 2.0L, có thể sản sinh công suất tối đa 421 mã lực PS (310 kW hoặc 416 mã lực hp) và mô-men xoắn cực đại 500 Nm.
Sức mạnh này đạt được là nhờ vào sự hỗ trợ của một mô-tơ điện đóng góp thêm tối đa 14 mã lực PS (10 kW hoặc 13 mã lực hp), tạo thành hệ truyền động hybrid dạng nhẹ.
Sức mạnh này đạt được là nhờ vào sự hỗ trợ của một mô-tơ điện đóng góp thêm tối đa 14 mã lực PS (10 kW hoặc 13 mã lực hp), tạo thành hệ truyền động hybrid dạng nhẹ.
So với động cơ V8 4.0L tên mã M177 trên các “đàn anh” GT 53 và GT 63, được tinh chỉnh công suất lần lượt 476 mã lực PS và 585 mã lực PS, cùng mô-men xoắn cực đại lần lượt 700 Nm và 800 Nm, thì rõ ràng động cơ M139 của GT 43 không thể so bì được. Tuy nhiên khi so với chính loại M139 đang dùng trên mẫu SL 43, thì GT 43 lại mạnh hơn tới 41 mã lực PS (30 kW).
So với động cơ V8 4.0L tên mã M177 trên các “đàn anh” GT 53 và GT 63, được tinh chỉnh công suất lần lượt 476 mã lực PS và 585 mã lực PS, cùng mô-men xoắn cực đại lần lượt 700 Nm và 800 Nm, thì rõ ràng động cơ M139 của GT 43 không thể so bì được. Tuy nhiên khi so với chính loại M139 đang dùng trên mẫu SL 43, thì GT 43 lại mạnh hơn tới 41 mã lực PS (30 kW).
GT 43 truyền sức mạnh từ động cơ và mô-tơ điện xuống 2 bánh sau thông qua hộp số tự động 9 cấp đa ly hợp. Chính vì không dẫn động 4 bánh như GT 53 và GT 63, cộng với thông số vận hành thua kém hơn, nên GT 43 chỉ có thể tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 4,6 giây. GT 53 chỉ cần 3,9 giây để làm điều tương tự, trong khi với GT 63 là 3,2 giây.
GT 43 truyền sức mạnh từ động cơ và mô-tơ điện xuống 2 bánh sau thông qua hộp số tự động 9 cấp đa ly hợp. Chính vì không dẫn động 4 bánh như GT 53 và GT 63, cộng với thông số vận hành thua kém hơn, nên GT 43 chỉ có thể tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 4,6 giây. GT 53 chỉ cần 3,9 giây để làm điều tương tự, trong khi với GT 63 là 3,2 giây.
GT 43 có chiều rộng cơ sở hẹp hơn so với những bản cấu hình còn lại, đồng thời trang bị tiêu chuẩn hệ thống phanh composite. Hệ thống treo tiêu chuẩn dùng lò xo thép có trục trước và sau liên kết 5 điểm, giảm xóc bằng nhôm và lò xo nhẹ, có thể nâng cấp lên tùy chọn AMG Ride Control và bổ sung thêm hệ thống đánh lái cầu sau.
GT 43 có chiều rộng cơ sở hẹp hơn so với những bản cấu hình còn lại, đồng thời trang bị tiêu chuẩn hệ thống phanh composite. Hệ thống treo tiêu chuẩn dùng lò xo thép có trục trước và sau liên kết 5 điểm, giảm xóc bằng nhôm và lò xo nhẹ, có thể nâng cấp lên tùy chọn AMG Ride Control và bổ sung thêm hệ thống đánh lái cầu sau.
Ngoại hình của bản GT 43 cũng được thiết kế lại nhằm tạo sự khác biệt so với các mẫu GT 53 và GT 63. Cản trước không còn phần mở rộng của lưới tản nhiệt và có các khe hút gió lớn hơn, liên kết với nhau. Dè trước và sau hẹp hơn, kết hợp với mang gió trang trí hai bên dè trước nhỏ hơn.
Ngoại hình của bản GT 43 cũng được thiết kế lại nhằm tạo sự khác biệt so với các mẫu GT 53 và GT 63. Cản trước không còn phần mở rộng của lưới tản nhiệt và có các khe hút gió lớn hơn, liên kết với nhau. Dè trước và sau hẹp hơn, kết hợp với mang gió trang trí hai bên dè trước nhỏ hơn.




Cản sau có thiết kế gọn gàng hơn, không có khe thoát gió dọc và ống xả hình tứ giác (thay vì hình thang). Mercedes-AMG cung cấp các tùy chọn khác nhau cho bánh xe có kích thước lên tới 21 inch (tiêu chuẩn chỉ 19 inch), cánh gió sau cố định và nhiều gói khác nhau bổ sung thêm chrome hoặc đen bóng.
Cản sau có thiết kế gọn gàng hơn, không có khe thoát gió dọc và ống xả hình tứ giác (thay vì hình thang). Mercedes-AMG cung cấp các tùy chọn khác nhau cho bánh xe có kích thước lên tới 21 inch (tiêu chuẩn chỉ 19 inch), cánh gió sau cố định và nhiều gói khác nhau bổ sung thêm chrome hoặc đen bóng.




Gói tùy chọn AMG Dynamic Plus bổ sung thêm giá treo động cơ, khóa vi sai cầu sau điều khiển điện tử, chế độ lái bổ sung “Race”, hệ thống khí động học chủ động cho gầm xe và cùm phanh màu vàng.
Gói tùy chọn AMG Dynamic Plus bổ sung thêm giá treo động cơ, khóa vi sai cầu sau điều khiển điện tử, chế độ lái bổ sung “Race”, hệ thống khí động học chủ động cho gầm xe và cùm phanh màu vàng.





Bên trong, GT 43 có đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình cảm ứng 11,9 inch dành cho hệ thống thông tin giải trí MBUX. Ghế thể thao AMG tiêu chuẩn được bọc da Nappa, nhưng chủ sở hữu cũng có thể đổi sang ghế AMG Performance tùy chọn. Ngoài ra còn có nhiều cách thức cá nhân hóa nội thất thông qua chương trình Manufaktur.
Bên trong, GT 43 có đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình cảm ứng 11,9 inch dành cho hệ thống thông tin giải trí MBUX. Ghế thể thao AMG tiêu chuẩn được bọc da Nappa, nhưng chủ sở hữu cũng có thể đổi sang ghế AMG Performance tùy chọn. Ngoài ra còn có nhiều cách thức cá nhân hóa nội thất thông qua chương trình Manufaktur.
Hãng xe sang Đức chưa công bố giá xe Mercedes-AMG GT 43, nhưng chắc chắn sẽ phải rẻ hơn con số 135.000 USD (khoảng 3,375 tỷ đồng) của phiên bản GT 53 dùng động cơ V8. Dự kiến xe sẽ bán ra tại châu Âu vào nửa cuối năm 2024 và đến Bắc Mỹ cũng như các thị trường lớn khác kể từ năm 2025 trở đi.
Hãng xe sang Đức chưa công bố giá xe Mercedes-AMG GT 43, nhưng chắc chắn sẽ phải rẻ hơn con số 135.000 USD (khoảng 3,375 tỷ đồng) của phiên bản GT 53 dùng động cơ V8. Dự kiến xe sẽ bán ra tại châu Âu vào nửa cuối năm 2024 và đến Bắc Mỹ cũng như các thị trường lớn khác kể từ năm 2025 trở đi.
Video: Chi tiết Mercedes-AMG GT 43 Coupe - xe thể thao 2 cửa mới.

Bạn có thể quan tâm

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Vì sao ôtô điện không di chuyển vẫn bị hao pin?

Vì sao ôtô điện không di chuyển vẫn bị hao pin?

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

BYD ra mắt Sealion 06 2025 từ 510 triệu đồng, có gì hay?

BYD ra mắt Sealion 06 2025 từ 510 triệu đồng, có gì hay?

Sinh viên năm nhất cần lưu ý gì khi chọn mua xe máy?

Sinh viên năm nhất cần lưu ý gì khi chọn mua xe máy?

Hyundai âm thầm mua xe Xiaomi SU7 về "mổ xẻ" nghiên cứu

Hyundai âm thầm mua xe Xiaomi SU7 về "mổ xẻ" nghiên cứu

 Geely EX5 2026 bán tại Trung Quốc, rẻ ngang Hyundai Grand i10

Geely EX5 2026 bán tại Trung Quốc, rẻ ngang Hyundai Grand i10

BMW X3 2025 thêm cảnh báo điểm mù, tăng nhẹ 20 triệu đồng

BMW X3 2025 thêm cảnh báo điểm mù, tăng nhẹ 20 triệu đồng

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

28/07/2025 06:13
Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

28/07/2025 08:00
BYD ra mắt Sealion 06 2025 từ 510 triệu đồng, có gì hay?

BYD ra mắt Sealion 06 2025 từ 510 triệu đồng, có gì hay?

27/07/2025 18:47
Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

27/07/2025 19:57
BMW X3 2025 thêm cảnh báo điểm mù, tăng nhẹ 20 triệu đồng

BMW X3 2025 thêm cảnh báo điểm mù, tăng nhẹ 20 triệu đồng

27/07/2025 10:27

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status