Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Mazda Spirit Racing 3 – đối thủ của Honda Civic Type R có gì hay?

21/01/2024 09:51

Hãng xe Mazda Nhật Bản vừa chính thức khởi động lại chương trình xe thể thao hiệu năng cao với tên gọi Spirit Racing 3 hoàn toàn mới.

Thảo Nguyễn

Loạt xe Volkswagen đại hạ giá đến 400 triệu đồng cận Tết nguyên đán

Tại triển lãm Tokyo Auto Salon 2024, thương hiệu Mazda tạo điểm nhấn khi chính thức công bố việc quay trở lại với các dự án xe hiệu năng cao thông qua chương trình Spirit Racing với chiếc Mazda Spirit Racing 3 Concept mới.
Tại triển lãm Tokyo Auto Salon 2024, thương hiệu Mazda tạo điểm nhấn khi chính thức công bố việc quay trở lại với các dự án xe hiệu năng cao thông qua chương trình Spirit Racing với chiếc Mazda Spirit Racing 3 Concept mới.
Trước đây hãng Nhật từng có các mẫu xe Mazdaspeed nhưng chúng đã bị ngưng phát triển từ 2013. Việc các đối thủ vẫn đang thể hiện tốt ở mảng xe thể thao như GR của Toyota hay Type R của Honda đã khiến ban lãnh đạo Mazda không thể ngồi yên.
Trước đây hãng Nhật từng có các mẫu xe Mazdaspeed nhưng chúng đã bị ngưng phát triển từ 2013. Việc các đối thủ vẫn đang thể hiện tốt ở mảng xe thể thao như GR của Toyota hay Type R của Honda đã khiến ban lãnh đạo Mazda không thể ngồi yên.
Các sản phẩm đầu tiên trong chương trình Spirit Racing là bộ đôi dựa trên nền tảng của Mazda3 Hatchback và Mazda MX-5, được giới thiệu ở dạng concept. Trong đó, chiếc Spirit Racing 3 được định vị để trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Honda Civic Type R bằng việc trang bị động cơ 2.5L tăng áp và được hứa hẹn sẽ sớm bán ra tại Nhật.
Các sản phẩm đầu tiên trong chương trình Spirit Racing là bộ đôi dựa trên nền tảng của Mazda3 Hatchback và Mazda MX-5, được giới thiệu ở dạng concept. Trong đó, chiếc Spirit Racing 3 được định vị để trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Honda Civic Type R bằng việc trang bị động cơ 2.5L tăng áp và được hứa hẹn sẽ sớm bán ra tại Nhật.
So với một chiếc Mazda3 Hatchback nguyên bản, chiếc concept Spirit Racing 3 đã được thay bộ chia gió trước sâu hơn, bộ khuếch tán gió sau tối màu mới và cánh gió sau làm từ sợi carbon như xe đua. Mâm 6 chấu 18 inch tối màu đi kèm lốp Bridgestone Potenza và kẹp phanh Brembo đỏ hiệu năng cao.
So với một chiếc Mazda3 Hatchback nguyên bản, chiếc concept Spirit Racing 3 đã được thay bộ chia gió trước sâu hơn, bộ khuếch tán gió sau tối màu mới và cánh gió sau làm từ sợi carbon như xe đua. Mâm 6 chấu 18 inch tối màu đi kèm lốp Bridgestone Potenza và kẹp phanh Brembo đỏ hiệu năng cao.
Bên trong nội thất xe có da lộn bọc tại vô-lăng, đầu cần số và táp lô. Ghế thể thao Recaro hàng trước có đai an toàn thể thao chuyên dụng. Chiếc được trưng bày ở triển lãm Tokyo Auto Salon 2024 dùng hộp số tự động, nhưng chưa rõ đây có phải là quyết định cuối cùng của Mazda hay không.
Bên trong nội thất xe có da lộn bọc tại vô-lăng, đầu cần số và táp lô. Ghế thể thao Recaro hàng trước có đai an toàn thể thao chuyên dụng. Chiếc được trưng bày ở triển lãm Tokyo Auto Salon 2024 dùng hộp số tự động, nhưng chưa rõ đây có phải là quyết định cuối cùng của Mazda hay không.
Hãng hoàn toàn có thể đổi sang hộp số sàn ở bản thương mại hoàn thiện. Đại diện Mazda không tiết lộ nhiều về thông số của khối động cơ 2.5L tăng áp dự định trang bị cho Spirit Racing 3.
Hãng hoàn toàn có thể đổi sang hộp số sàn ở bản thương mại hoàn thiện. Đại diện Mazda không tiết lộ nhiều về thông số của khối động cơ 2.5L tăng áp dự định trang bị cho Spirit Racing 3.
Họ chỉ chia sẻ rằng đó sẽ là một mã động cơ hoàn toàn mới, không liên quan đến các động cơ dung tích 2.5L mã PY đang có trên những mẫu xe Mazda3 phổ thông hiện nay.
Họ chỉ chia sẻ rằng đó sẽ là một mã động cơ hoàn toàn mới, không liên quan đến các động cơ dung tích 2.5L mã PY đang có trên những mẫu xe Mazda3 phổ thông hiện nay.
Trong khi đó, chiếc Spirit Racing RS dựa trên xe thể thao MX-5 cũng nhận được những thay đổi tương tự: bộ chia gió trước, ốp sườn, bộ khuếch tán phía sau thể thao hơn với đầu ống xả đơn, mâm xe 6 chấu 18 inch, lốp Bridgestone Potenza RE71RS và kẹp phanh Brembo.
Trong khi đó, chiếc Spirit Racing RS dựa trên xe thể thao MX-5 cũng nhận được những thay đổi tương tự: bộ chia gió trước, ốp sườn, bộ khuếch tán phía sau thể thao hơn với đầu ống xả đơn, mâm xe 6 chấu 18 inch, lốp Bridgestone Potenza RE71RS và kẹp phanh Brembo.
Phần lớn nội thất lại được trang trí bằng da lộn (hoặc Alcantara) và lắp đặt ghế thể thao Recaro có dây đai to bản. Cả hai chiếc xe đều được hoàn thiện với màu sơn xám có họa tiết sọc và decal màu đen, đi cùng các điểm nhấn màu đỏ và huy hiệu Spirit Racing trên cản và bánh xe.
Phần lớn nội thất lại được trang trí bằng da lộn (hoặc Alcantara) và lắp đặt ghế thể thao Recaro có dây đai to bản. Cả hai chiếc xe đều được hoàn thiện với màu sơn xám có họa tiết sọc và decal màu đen, đi cùng các điểm nhấn màu đỏ và huy hiệu Spirit Racing trên cản và bánh xe.
Mazda Spirit Racing RS 3 thể thao được cho là sẽ trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh 2.0L quen thuộc, đang được Mazda dành riêng cho bản mui xếp cứng RF tại Nhật và không có cho bản mui xếp mềm.
Mazda Spirit Racing RS 3 thể thao được cho là sẽ trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh 2.0L quen thuộc, đang được Mazda dành riêng cho bản mui xếp cứng RF tại Nhật và không có cho bản mui xếp mềm.
Hãng cho biết họ hy vọng cải tiến khối động cơ này để đạt tới mức 197 mã lực (147 kW) ngang với mẫu xe đua Super Taikyu ST-Q, đồng nghĩa với mạnh hơn thông số 181 mã lực (135 kW) trên bản động cơ phổ thông.
Hãng cho biết họ hy vọng cải tiến khối động cơ này để đạt tới mức 197 mã lực (147 kW) ngang với mẫu xe đua Super Taikyu ST-Q, đồng nghĩa với mạnh hơn thông số 181 mã lực (135 kW) trên bản động cơ phổ thông.
Những phiên bản hoàn thiện của bộ đôi xe thể thao đầu tiên thuộc chương trình Spirit Racing sẽ được Mazda bán ra tại Nhật Bản trong thời gian tới. Hãng cũng đang tính đến việc đưa những mẫu xe này đến các thị trường khác, nhưng chưa thể chia sẻ thêm thông tin tại thời điểm này.
Những phiên bản hoàn thiện của bộ đôi xe thể thao đầu tiên thuộc chương trình Spirit Racing sẽ được Mazda bán ra tại Nhật Bản trong thời gian tới. Hãng cũng đang tính đến việc đưa những mẫu xe này đến các thị trường khác, nhưng chưa thể chia sẻ thêm thông tin tại thời điểm này.
Video: Mazda Spirit Racing 3 – đối thủ của Honda Civic Type R.

Bạn có thể quan tâm

 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

12/10/2025 08:51
Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

12/10/2025 17:17
Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

12/10/2025 11:03
Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

12/10/2025 14:50
 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

12/10/2025 19:03

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status