Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Mazda sẽ sử dụng nền tảng và phần mềm giống tới 90% xe Toyota?

20/01/2024 07:55

Mới đây, Mazda thông báo sẽ “bắt tay” cùng với Toyota để cùng phát triển phần mềm và phần cứng điều khiển ôtô trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn.

Nguyễn Chung

Mazda CX-30 tại Việt Nam giảm "sập sàn", rẻ hơn Toyota Corolla Cross

Trong thời đại công nghệ, hệ thống thông tin giải trí và điều khiển tổng thể của ôtô ngày càng trở nên quan trọng. Việc phát triển, nâng cấp những phần mềm này cũng đòi hỏi nhiều chi phí, có thể lên đến 2 tỷ USD (49 nghìn tỷ đồng) mỗi năm và hãng xe Mazda đang thực hiện điều đó.
Trong thời đại công nghệ, hệ thống thông tin giải trí và điều khiển tổng thể của ôtô ngày càng trở nên quan trọng. Việc phát triển, nâng cấp những phần mềm này cũng đòi hỏi nhiều chi phí, có thể lên đến 2 tỷ USD (49 nghìn tỷ đồng) mỗi năm và hãng xe Mazda đang thực hiện điều đó.
Với một hãng xe lớn như Toyota thì số tiền này không thành vấn đề. Tuy nhiên, với Mazda thì lại khá chật vật. Chính vì thế, trong tương lai, Mazda sẽ sử dụng phần mềm và phần cứng của Toyota để tiết kiệm tối đa và giảm gánh nặng chi phí phát triển từ 70% đến 80%.
Với một hãng xe lớn như Toyota thì số tiền này không thành vấn đề. Tuy nhiên, với Mazda thì lại khá chật vật. Chính vì thế, trong tương lai, Mazda sẽ sử dụng phần mềm và phần cứng của Toyota để tiết kiệm tối đa và giảm gánh nặng chi phí phát triển từ 70% đến 80%.
Trước mắt, Mazda và Toyota sẽ hợp tác ở các lĩnh vực như: hệ thống điều khiển, hệ thống thông tin giải trí, bảng đồng hồ kỹ thuật số, bộ điều khiển điện tử ECU lẫn hệ thống dây điện phục vụ.
Trước mắt, Mazda và Toyota sẽ hợp tác ở các lĩnh vực như: hệ thống điều khiển, hệ thống thông tin giải trí, bảng đồng hồ kỹ thuật số, bộ điều khiển điện tử ECU lẫn hệ thống dây điện phục vụ.
Các dòng xe điện Mazda tương lai ra mắt từ năm 2027 trở đi sẽ giống xe Toyota 90%. Đây không phải là lần đầu tiên Toyota và Mazda hợp tác, họ đã có quan hệ đối tác trong quá khứ và đã cùng nhau phát triển nhiều công nghệ, từ hệ truyền động chung đến công nghệ điện hóa.
Các dòng xe điện Mazda tương lai ra mắt từ năm 2027 trở đi sẽ giống xe Toyota 90%. Đây không phải là lần đầu tiên Toyota và Mazda hợp tác, họ đã có quan hệ đối tác trong quá khứ và đã cùng nhau phát triển nhiều công nghệ, từ hệ truyền động chung đến công nghệ điện hóa.
Cùng với thông điệp mới này, các mô hình xe điện Mazda trong tương lai có vẻ sẽ chia sẻ nhiều đặc điểm với các mô hình của Toyota.
Cùng với thông điệp mới này, các mô hình xe điện Mazda trong tương lai có vẻ sẽ chia sẻ nhiều đặc điểm với các mô hình của Toyota.
Video: Những lí do để mua Toyota Yaris Cross thay vì Mazda CX-5.

Bạn có thể quan tâm

 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

12/10/2025 08:51
Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

12/10/2025 17:17
Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

12/10/2025 11:03
Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

12/10/2025 14:50
 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

12/10/2025 19:03

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status