Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Mazda CX-5 thế hệ mới “chốt giá” từ 473 triệu đồng

16/12/2016 17:35

(Kiến Thức) - Sở hữu 3 loại động cơ khác nhau, Mazda CX-5 2017 đã có những thay đổi rất lớn so với thế hệ cũ, đã ra mắt cách đây 4 năm.

Kiều Anh
Chính thức ra mắt tại triển lãm Los Angeles cách đây khoảng 1 tháng, hiện tại khách hàng đã có thể đặt trước Mazda CX-5 2017 thế hệ mới tại Nhật Bản. Mới chỉ ra mắt lần đầu vào năm 2012, việc CX-5 thế hệ mới xuất hiện chỉ sau 4 năm đã cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt trong phân khúc compact crossover.
Chính thức ra mắt tại triển lãm Los Angeles cách đây khoảng 1 tháng, hiện tại khách hàng đã có thể đặt trước Mazda CX-5 2017 thế hệ mới tại Nhật Bản. Mới chỉ ra mắt lần đầu vào năm 2012, việc CX-5 thế hệ mới xuất hiện chỉ sau 4 năm đã cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt trong phân khúc compact crossover.
Được thiết kế theo ngôn ngữ KODO mới nhất, CX-5 thế hệ mới trông giống như một phiên bản "mini" của chiếc crossover CX-9 cũng được ra mắt đúng 1 năm trước tại Los Angeles. Ở phía trước, cũng giống như CX-9, CX-5 mới cócặp đèn pha LED mỏng, dữ dằn và thể thao cùng đường viền lưới tản nhiệt chạy nối liền với đèn pha.
Được thiết kế theo ngôn ngữ KODO mới nhất, CX-5 thế hệ mới trông giống như một phiên bản "mini" của chiếc crossover CX-9 cũng được ra mắt đúng 1 năm trước tại Los Angeles. Ở phía trước, cũng giống như CX-9, CX-5 mới cócặp đèn pha LED mỏng, dữ dằn và thể thao cùng đường viền lưới tản nhiệt chạy nối liền với đèn pha.
So với thế hệ trước, phần đầu của CX-5 thế hệ mới đã rộng hơn 10 mm, trong khi cột A của xe đã được đẩy lùi xuống 35 mm. Ở hai bên thân xe, CX-5 mới đã có các mảng thân "uyển chuyển" hơn do lược bỏ bớt nhiều đường nét thiết kế. Đồng thời, khu vực cửa kính sau của xe trông cũng gọn gàng hơn do không còn một cột đỡ kính nhỏ bên cạnh cột C.
So với thế hệ trước, phần đầu của CX-5 thế hệ mới đã rộng hơn 10 mm, trong khi cột A của xe đã được đẩy lùi xuống 35 mm. Ở hai bên thân xe, CX-5 mới đã có các mảng thân "uyển chuyển" hơn do lược bỏ bớt nhiều đường nét thiết kế. Đồng thời, khu vực cửa kính sau của xe trông cũng gọn gàng hơn do không còn một cột đỡ kính nhỏ bên cạnh cột C.
Mối liên hệ giữa CX-5 và CX-9 tiếp tục được thể hiện ở phía sau chiếc xe, với các đèn hậu LED thanh mảnh kéo dài. Tuy nhiên khác với CX-9, CX-5 không có dải chrome chạy nối liền giữa hai đèn hậu.
Mối liên hệ giữa CX-5 và CX-9 tiếp tục được thể hiện ở phía sau chiếc xe, với các đèn hậu LED thanh mảnh kéo dài. Tuy nhiên khác với CX-9, CX-5 không có dải chrome chạy nối liền giữa hai đèn hậu.
Ở bên trong nội thất, CX-5 thế hệ mới đem lại cảm giác thoáng đãng và hiện đại hơn nhờ bảng táp-lô hoàn toàn mới, được tách rời thành 3 khu vực riêng theo bề ngang là các nút điều khiển trung tâm, khe gió và mặt trên. Nằm phía trên cùng của bảng táp-lô là hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect với màn hình 7 inch kèm dàn âm thanh 10 loa Bose cao cấp.
Ở bên trong nội thất, CX-5 thế hệ mới đem lại cảm giác thoáng đãng và hiện đại hơn nhờ bảng táp-lô hoàn toàn mới, được tách rời thành 3 khu vực riêng theo bề ngang là các nút điều khiển trung tâm, khe gió và mặt trên. Nằm phía trên cùng của bảng táp-lô là hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect với màn hình 7 inch kèm dàn âm thanh 10 loa Bose cao cấp.
Trong khi đó, bảng đồng hồ của xe còn có màn hình hiển thị đa thông tin với kích thước 4,6 inch. Cùng với các hệ thống hỗ trợ như giữ ga tự động thông minh bằng sóng rada hay hệ thống đọc biển báo, các thông tin trực quan sẽ được thể hiện trên màn hình này.
Trong khi đó, bảng đồng hồ của xe còn có màn hình hiển thị đa thông tin với kích thước 4,6 inch. Cùng với các hệ thống hỗ trợ như giữ ga tự động thông minh bằng sóng rada hay hệ thống đọc biển báo, các thông tin trực quan sẽ được thể hiện trên màn hình này.
Ở phía sau, CX-5 lần đầu tiên đã được trang bị hàng ghế ngồi với 2 góc gập. Hàng ghế sau cũng có khả năng gập 60/40 để tăng thể tích khoang hành lý. Khi mở hết các ghế, khoang hành lý của xe có thể tích 505 lít - lớn hơn 2 lít so với thế hệ trước. Cửa sau đóng mở bằng điện điều khiển từ xa là trang bị tùy chọn.
Ở phía sau, CX-5 lần đầu tiên đã được trang bị hàng ghế ngồi với 2 góc gập. Hàng ghế sau cũng có khả năng gập 60/40 để tăng thể tích khoang hành lý. Khi mở hết các ghế, khoang hành lý của xe có thể tích 505 lít - lớn hơn 2 lít so với thế hệ trước. Cửa sau đóng mở bằng điện điều khiển từ xa là trang bị tùy chọn.
Tại Nhật, CX-5 2017 sẽ được bán với cả 3 phiên bản động cơ, tất cả đều kèm theo hộp số tự động 6 cấp.. Trong đó, phiên bản thấp nhất của xe được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh nạp khí tự nhiên Skyactiv-G 2.0l (155 PS/196Nm). Giá cho bản CX-5 20S 2WD này là 2,4624 triệu Yen (tương đương 473 triệu đồng).
Tại Nhật, CX-5 2017 sẽ được bán với cả 3 phiên bản động cơ, tất cả đều kèm theo hộp số tự động 6 cấp.. Trong đó, phiên bản thấp nhất của xe được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh nạp khí tự nhiên Skyactiv-G 2.0l (155 PS/196Nm). Giá cho bản CX-5 20S 2WD này là 2,4624 triệu Yen (tương đương 473 triệu đồng).
Bản động cơ xăng thứ 2 là 2.5l Skyactiv 4 xi-lanh với 184 PS/245 Nm, kết hợp cùng hệ dẫn động cầu trước (2WD) hoặc 4 bánh (AWD). Có tổng cộng 4 model dùng động cơ này được bán ở Nhật là 25S AWD có giá 2,6892 triệu Yen (tương đương 516 triệu đồng), 25S AWD Proactive 2,916 triệu Yen (560 triệu), 25S L-Package 2WD 2,9862 triệu Yen (573 triệu) và 25S L-Package AWD 3,213 triệu Yen (617,5 triệu).
Bản động cơ xăng thứ 2 là 2.5l Skyactiv 4 xi-lanh với 184 PS/245 Nm, kết hợp cùng hệ dẫn động cầu trước (2WD) hoặc 4 bánh (AWD). Có tổng cộng 4 model dùng động cơ này được bán ở Nhật là 25S AWD có giá 2,6892 triệu Yen (tương đương 516 triệu đồng), 25S AWD Proactive 2,916 triệu Yen (560 triệu), 25S L-Package 2WD 2,9862 triệu Yen (573 triệu) và 25S L-Package AWD 3,213 triệu Yen (617,5 triệu).
Cuối cùng, các phiên bản diesel có động cơ 2.2l 4 xi-lanh SkyActiv-D tăng áp kép, với công suất tối đa 172 PS/420 Nm. Giá khởi điểm cho bản diesel XD rẻ nhất là 2,7756 triệu Yen (tương đương 529 triệu đồng) và tăng lên tối đa thành 3,526 triệu Yen (677,2 triệu đồng) cho bản XD L-Package AWD.
Cuối cùng, các phiên bản diesel có động cơ 2.2l 4 xi-lanh SkyActiv-D tăng áp kép, với công suất tối đa 172 PS/420 Nm. Giá khởi điểm cho bản diesel XD rẻ nhất là 2,7756 triệu Yen (tương đương 529 triệu đồng) và tăng lên tối đa thành 3,526 triệu Yen (677,2 triệu đồng) cho bản XD L-Package AWD.
Mazda CX-5 thế hệ thứ 2 sẽ được bán ra vào tháng 2/2017 và được hãng xe Mazda lên dây chuyền sản xuất tại nhà máy Ujina số 2 (Nhật Bản).
Mazda CX-5 thế hệ thứ 2 sẽ được bán ra vào tháng 2/2017 và được hãng xe Mazda lên dây chuyền sản xuất tại nhà máy Ujina số 2 (Nhật Bản).

Bạn có thể quan tâm

 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

12/10/2025 08:51
Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

12/10/2025 17:17
Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

12/10/2025 11:03
Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

12/10/2025 14:50
 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

12/10/2025 19:03

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status