Lý do túi Louis Vuitton rất đắt đỏ nhưng không bao giờ giảm giá

Trên bảng xếp hạng những thương hiệu giá trị nhất năm 2019 của tạp chí Forbes, Louis Vuitton (LV) dẫn đầu lĩnh vực thời trang cao cấp với giá trị 39,3 tỷ USD, gấp hơn 2 lần tên tuổi ở vị trí số 2 - Gucci – thương hiệu được định giá 18,6 tỷ USD.

Từ lâu, sản phẩm mang thương hiệu của Pháp này đã trở thành niềm mơ ước của không ít tín đồ thời trang trên toàn thế giới. Người tiêu dùng sẽ rất khó tìm thấy trong cửa hàng LV nào một chiếc túi Louis Vuitton với giá dưới 1.000 USD. Nhưng tại sao chúng lại đắt đỏ đến vậy?
Theo Elle, tất cả túi xách LV chính hãng đều được làm bằng tay và thường mất khoảng một tuần để hoàn thành một sản phẩm. Thậm chí công ty có cả một đội nhân viên chỉ làm nhiệm vụ đếm các mũi chỉ trên quai túi. Sản phẩm nào thừa hoặc thiếu một mũi chỉ sẽ bị hủy thành nhiều mảnh nhỏ ngay lập tức. Đó là lý do trên những chiếc túi LV luôn có số đường chỉ khâu như nhau ở cùng một vị trí.
Ly do tui Louis Vuitton rat dat do nhung khong bao gio giam gia
Sở hữu sản phẩm của Louis Vuitton là niềm mơ ước của nhiều tín đồ thời trang. Ảnh: Bloomberg. 
Bên cạnh đó, tất cả túi xách của thương hiệu này đều phải trải qua khâu kiểm tra nghiêm ngặt trước khi xuất xưởng. Chúng được thả từ độ cao nửa mét liên tục trong 4 ngày để kiểm tra độ bền. Trong suốt quá trình đó, mỗi chiếc túi đều chứa đồ vật có trọng lượng 3,5 kg. Không chỉ như vậy, các vật liệu còn bị chiếu tia cực tím để đảm bảo khả năng không phai màu và các khóa kéo được đóng mở liên tục 5.000 lần để chắc chắn rằng chúng sẽ hoạt động tốt khi về tay khách hàng.
Một lý do khác khiến những chiếc túi mang logo LV có giá cao “ngất ngưởng” là hầu hết sản phẩm của hãng này có khả năng chống lửa và nước nhờ sử dụng vải Canvas chống thấm kết hợp cùng chất liệu PVC không bắt lửa.
Sau mỗi mùa, các sản phẩm LV không bán được sẽ bị gửi trả lại nhà máy ở Pháp để tiêu hủy. Đây là cách công ty duy trì giá trị của món hàng cũng như tạo nên đẳng cấp của thương hiệu.
Dù vẫn có tin đồn cho rằng, trước khi tiêu hủy những món đồ ế ẩm, công ty sẽ bán lại cho nhân viên với mức giá phải chăng kèm điều kiện không được bán lại cho bất kỳ ai. Nhưng trên thực tế, LV chưa bao giờ triển khai một chương trình giảm giá chính thức.
Ly do tui Louis Vuitton rat dat do nhung khong bao gio giam gia-Hinh-2
Túi LV chính hãng không bao giờ giảm giá. Ảnh: Bloomberg. 
Theo Mark Ellwood, tác giả của cuốn sách "Bargain Fever: How To Shop In A Discounted World” (Tạm dịch: Cơn sốt mặc cả: Làm thế nào để mua sắm trong một thế giới giảm giá), LV đã áp dụng phương pháp Vertical Intergration (liên kết theo chiều dọc) để khẳng định giá trị thương hiệu của hãng. Điều này có nghĩa là LV không chỉ sở hữu các các nhà máy của riêng mình, công ty cũng thuê địa điểm để mở các cửa hàng và trực tiếp bán sản phẩm.
Chiến lược trên được sử dụng vào những năm 1970, khi ông trùm thép Henri Recamier kết hôn với người thừa kế của Vuitton và trở thành người ngoài đầu tiên kiểm soát thương hiệu này.
Recamier nhận thấy rằng những nhà bán lẻ các sản phẩm của LV đã nâng mức giá bán lên ít nhất 100%, sau đó ‘bỏ túi’ gần như tất cả lợi nhuận và chỉ trả lại ít tiền cho nhà sản xuất. Vì vậy, Recamier quyết định loại bỏ những nhà bán lẻ trung gian "tham lam" bằng cách mở các cửa hàng toàn quyền sở hữu của công ty.
Với cách làm này, Vuitton có thể kiểm soát sản phẩm thực tế (nếu một chiếc túi nào đó không "ăn khách", họ có thể giảm số lượng sản xuất). Công ty cũng trực tiếp quản lý hoạt động của các cửa hàng và không bao giờ bán buôn - nghĩa là các cửa hàng khác không thể có sản phẩm LV để bán hạ giá.
Sự thay đổi nhanh chóng phát huy tác dụng khi đưa lợi nhuận của công ty tăng lên gấp đôi. Trong khi các công ty thời trang cao cấp khác có lợi nhuận 15-20%, LV có thể đạt mức 40% hoặc nhiều hơn thế.
"Như Recamier đã nhận ra hàng chục năm trước đây, kiểm soát các kênh phân phối có nghĩa là bạn có thể kiểm soát giá cả. Nếu không có trung gian, lợi nhuận sẽ cao hơn”, Ellwood nói.
Louis Vuitton ra đời như thế nào?
Năm 1935, ở tuổi 13, cậu bé Louis Vuitton đã đi bộ quãng đường hơn 400 km từ quê nhà Jura đến thủ đô Paris của nước Pháp để học việc. Năm 16 tuổi, Vuitton khao khát làm giàu và thay đổi cuộc sống, vì vậy ông cố gắng trở thành một trong những thợ học nghề giỏi nhất tại hãng chuyên sản xuất vali Monsieur Marechal.
Dưới thời của vua Napoleon III, Louis Vuitton được thuê để phục vụ riêng cho hoàng hậu nước Pháp – nữ bá tước Tây Ban Nha Eugenie de Montijo. Bà ca ngợi Vuitton là người “đóng gói những trang phục đẹp nhất theo một cách tinh tế nhất”. Dưới sự giới thiệu của Montijo, Vuitton tiếp cận với các khách hàng hoàng gia và nhanh chóng trở thành nhà cung cấp cho giới thượng lưu, tạo tiền đề cho sự nghiệp sau này.
Ly do tui Louis Vuitton rat dat do nhung khong bao gio giam gia-Hinh-3
Louis Vuitton, người sáng lập thương hiệu cùng tên. Ảnh: Twitter. 
Năm 1854, Louis Vuitton khai trương cửa hàng đầu tiên mang tên mình. Năm 1858, ông tạo ra một cuộc cách mạng khi ra mắt những chiếc vali vuông vức bằng vải bố, thay thế cho các loại rương, hòm bằng gỗ có nắp gồ lên, vốn rất phổ biến vào thời đó. Sản phẩm của Louis Vuitton nhanh chóng được đón nhận bởi nét đẹp thanh thoát, độ bền cao và gọn nhẹ.
Năm 1892, ông qua đời, để lại sự nghiệp cho con trai, Georges Vuitton. Đây là bước ngoặt lớn trong quá trình phát triển của hãng, và Georges Vuitton chính là người có công lớn trong việc phát triển LV trở thành hãng thời trang có độ phủ rộng khắp trên toàn thế giới.
Hiện nay, LV thuộc sở hữu của LVMH, tập đoàn hàng hiệu nổi tiếng thế giới nắm trong tay nhiều thương hiệu đình đám như Dom Perignon, Bulgari, Sephora, Tag Heuer....

Sau làn đi chợ, Louis Vuitton gây sốc với hàng hiệu như túi áo mưa

Chiếc túi đeo chéo mới được giám đốc sáng tạo của nhà mốt nổi tiếng Louis Vuitton trình làng trông chẳng khác gì túi đựng áo mưa giá bình dân Việt Nam.

Thời gian gần đây, các xu hướng được các ông lớn làng thời trang lăng xê hầu như đều được khơi nguồn từ những vật dụng đơn giản quen thuộc nhất. Hết dép nhựa đi trong nhà, dép quai hậu được bày bán la liệt ngoài chợ, đến túi làn đi chợ hay xô đựng nước..., giờ lại thêm chiếc túi đựng áo mưa cũng được các ông lớn tìm đến.
Virgil Abloh xuất hiện với mẫu túi xách đeo chéo gây tranh cãi với phom dáng kém tinh tế trông như hàng gia dụng.
 Virgil Abloh xuất hiện với mẫu túi xách đeo chéo gây tranh cãi với phom dáng kém tinh tế trông như hàng gia dụng.

20 sự thật bất ngờ về thương hiệu thời trang xa xỉ Louis Vuitton

Louis Vuitton là thương hiệu thời trang xa xỉ hàng đầu thế giới với những mẫu túi xách huyền thoại. Sở hữu được một chiếc túi Louis Vuitton là mơ ước của rất nhiều người.

Đôi nét về thương hiệu thời trang Louis Vuitton
Theo danh sách 100 thương hiệu hàng đầu thế giới của Forbes, Louis Vuitton (LV) đứng đầu trong lĩnh vực đồ xa xỉ, vượt hẳn Chanel, Gucci, Prada và vô số những nhà mốt danh tiếng khác. Đối với những cô gái cuồng hàng hiệu, việc có thể sở hữu được những chiếc túi xách, trang phục, giày, ví... từ thương hiệu xa xỉ này luôn là mơ ước.

Loạt túi xách hàng hiệu của ái nữ 2 tuổi nhà tỷ phú Kylie Jenner

(VietnamDaily) - Là nữ tỷ phú tự thân trẻ tuổi nhất nước Mỹ, Kylie Jenner sẵn sàng chi mạnh tay sắm trang phục, giày dép và túi xách hành hiệu cho con gái Stormi chỉ mới lên 2 tuổi.

Loat tui xach hang hieu cua ai nu 2 tuoi nha ty phu Kylie Jenner

Kylie Jenner là tỷ phú tự thân trẻ tuổi nhất nước Mỹ với công ty mỹ phẩm hùng mạnh. Không chỉ đầu tư cho bản thân, nàng nữ tỷ phú cùng thường xuyên cho con gái 2 tuổi “xài” túi xách hàng hiệu đến từ các hãng thời trang danh tiếng như Chanel, Hermès, Louis Vuitton…

Loat tui xach hang hieu cua ai nu 2 tuoi nha ty phu Kylie Jenner-Hinh-2
Khi vừa lên một tuổi, Stormi đã sở hữu túi xách Hermès Kelly phiên bản mini màu hồng đậm. Đây là quà của Kourtney Kardashian nhân dịp Giáng sinh.
Loat tui xach hang hieu cua ai nu 2 tuoi nha ty phu Kylie Jenner-Hinh-3

Chiếc túi Hermès không phải là thiết kế đắt giá duy nhất trong bộ sưu tập hàng hiệu của con gái Kylie Jenner.

Loat tui xach hang hieu cua ai nu 2 tuoi nha ty phu Kylie Jenner-Hinh-4
Cũng trong dịp Giáng sinh, Stormi được người bác Kim Kardashian tặng món quà là túi xách Louis Vuitton mini trị giá 2.000 USD.
Loat tui xach hang hieu cua ai nu 2 tuoi nha ty phu Kylie Jenner-Hinh-5
Trong chuyến đi nghỉ mát trên du thuyền kỷ niệm sinh nhật lần thứ 22 của Kylie Jenner, Stormi được trông thấy cầm chiếc túi xách họa tiết da trăn màu xanh neon của Chanel.
Loat tui xach hang hieu cua ai nu 2 tuoi nha ty phu Kylie Jenner-Hinh-6
Khi còn chập chững những bước đi đầu đời, bé út nhà Kim đã 'chơi lớn' khi xài hẳn túi Hermes đắt tiền.
Loat tui xach hang hieu cua ai nu 2 tuoi nha ty phu Kylie Jenner-Hinh-7
Stormi nhận món quà đặc biệt từ DJ Khaled - người bạn thân thiết của cha mẹ mình. Đó là chiếc túi Chanel màu đỏ nhân dịp sinh nhật một tuổi.
Loat tui xach hang hieu cua ai nu 2 tuoi nha ty phu Kylie Jenner-Hinh-8
Không chỉ đầu tư vào túi xách, Stormi còn được mẹ mua cho cả tủ giày hàng hiệu. Cô bé chủ yếu được mẹ sắm cho các loại giày của hai hãng Nike và Adidas. 
Loat tui xach hang hieu cua ai nu 2 tuoi nha ty phu Kylie Jenner-Hinh-9
Hồi mới 5 tháng tuổi, Stormi đã được Kylie "chuẩn bị trước" tủ giày sneakers gồm hàng chục đôi có màu sắc, kiểu dáng khác nhau. 
Loat tui xach hang hieu cua ai nu 2 tuoi nha ty phu Kylie Jenner-Hinh-10
Ước tính tủ giày của con gái Kylie Jenner có giá trị khoảng 22.000 USD, trong đó những mẫu giày của Giuseppe Zanotti được bán với giá 1.000 USD.
Loat tui xach hang hieu cua ai nu 2 tuoi nha ty phu Kylie Jenner-Hinh-11
Từ khi được sinh ra, Stormi đã được mẹ mặc quần áo và dùng phụ kiện của các thương hiệu thời trang nổi tiếng như Fendy, Burberry… Nhóc tỳ nhà Jenner có cuộc sống sang chảnh của rich kid đích thực. Ảnh: Internet. 

Video "Minh Hằng chia sẻ về phong cách thời trang". Nguồn: VTC.