Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Lý do Mazda CX-60 2024 tăng giá mạnh dù không được nâng cấp?

05/08/2023 13:34

Sau điều chỉnh, giá bán của Mazda CX-60 2024 ở Nhật Bản dao động từ 2.992.000 - 6.462.500 Yên (496 triệu đến 1,07 tỷ đồng).

Thanh Nguyễn

Lynk & Co của Trung Quốc sẽ mang mẫu ôtô nào đến Việt Nam

Ngày 1/8/2023 vừa qua, hãng Mazda đã chính thức tăng giá bán của mẫu SUV hạng trung tiệm cận xe sang CX-60 ở thị trường quê nhà Nhật Bản. So với phiên bản cũ, Mazda CX-60 2024 tăng giá từ 198.000 - 330.000 Yên (khoảng 33 - 55 triệu đồng), tùy bản trang bị.
Ngày 1/8/2023 vừa qua, hãng Mazda đã chính thức tăng giá bán của mẫu SUV hạng trung tiệm cận xe sang CX-60 ở thị trường quê nhà Nhật Bản. So với phiên bản cũ, Mazda CX-60 2024 tăng giá từ 198.000 - 330.000 Yên (khoảng 33 - 55 triệu đồng), tùy bản trang bị.
Cụ thể sau điều chỉnh, giá xe Mazda CX-60 2024 sẽ dao động từ 2.992.000 - 6.462.500 Yên (496 triệu đến 1,07 tỷ đồng). Trong thông báo chính thức, hãng Mazda giải thích nguyên nhân đằng sau quyết định tăng giá là do "chi phí vật liệu thô và xuất nhập khẩu leo thang trên toàn cầu".
Cụ thể sau điều chỉnh, giá xe Mazda CX-60 2024 sẽ dao động từ 2.992.000 - 6.462.500 Yên (496 triệu đến 1,07 tỷ đồng). Trong thông báo chính thức, hãng Mazda giải thích nguyên nhân đằng sau quyết định tăng giá là do "chi phí vật liệu thô và xuất nhập khẩu leo thang trên toàn cầu".
Ngoài CX-60, các mẫu xe Mazda khác có thể cũng sẽ tăng giá theo. Theo dự đoán của giới báo chí Nhật Bản, hãng Mazda sẽ bị người tiêu dùng Nhật Bản chỉ trích vì lần tăng giá xe này. Trước đó, hãng Nissan từng rơi vào tình cảnh tương tự khi tăng giá từ 150.000 - 300.000 Yên cho dòng xe X-Trail e-Power.
Ngoài CX-60, các mẫu xe Mazda khác có thể cũng sẽ tăng giá theo. Theo dự đoán của giới báo chí Nhật Bản, hãng Mazda sẽ bị người tiêu dùng Nhật Bản chỉ trích vì lần tăng giá xe này. Trước đó, hãng Nissan từng rơi vào tình cảnh tương tự khi tăng giá từ 150.000 - 300.000 Yên cho dòng xe X-Trail e-Power.
Lần đầu tiên ra mắt thị trường Nhật Bản vào hồi tháng 9 năm ngoái, mẫu xe SUV Mazda CX-60 có tổng cộng 4 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ diesel SkyActiv-D 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 3.3L với công suất tối đa 228 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm.
Lần đầu tiên ra mắt thị trường Nhật Bản vào hồi tháng 9 năm ngoái, mẫu xe SUV Mazda CX-60 có tổng cộng 4 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ diesel SkyActiv-D 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 3.3L với công suất tối đa 228 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm.
Thứ hai là hệ truyền động mild hybrid, bao gồm máy dầu 6 xi-lanh kể trên và hệ thống điện M Hybrid Boost 48V, sản sinh công suất tối đa 251 mã lực và mô-men xoắn cực đại 550 Nm. Hai con số tương ứng của động cơ xăng SkyActiv-G 4 xi-lanh, dung tích 2.5L là 185 mã lực và 250 Nm.
Thứ hai là hệ truyền động mild hybrid, bao gồm máy dầu 6 xi-lanh kể trên và hệ thống điện M Hybrid Boost 48V, sản sinh công suất tối đa 251 mã lực và mô-men xoắn cực đại 550 Nm. Hai con số tương ứng của động cơ xăng SkyActiv-G 4 xi-lanh, dung tích 2.5L là 185 mã lực và 250 Nm.
Cuối cùng là hệ truyền động plug-in hybrid trên Mazda CX-60 2024, bao gồm máy xăng Skyactiv-G 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.5L, 1 mô-tơ điện, cụm pin lithium-ion và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian i-Activ. Hệ truyền động này tạo ra công suất tổng cộng 319 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm.
Cuối cùng là hệ truyền động plug-in hybrid trên Mazda CX-60 2024, bao gồm máy xăng Skyactiv-G 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.5L, 1 mô-tơ điện, cụm pin lithium-ion và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian i-Activ. Hệ truyền động này tạo ra công suất tổng cộng 319 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm.
Dù dùng động cơ nào, Mazda CX-60 cũng được trang bị hộp số tự động 8 cấp tiêu chuẩn. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu, tùy phiên bản. Bên cạnh động cơ đa dạng, mẫu SUV hạng trung tiệm cận xe sang này ở Nhật Bản còn có những trang bị đáng chú ý như hệ thống đèn LED từ trước ra sau và các loại vành hợp kim với đường kính từ 18 - 20 inch.
Dù dùng động cơ nào, Mazda CX-60 cũng được trang bị hộp số tự động 8 cấp tiêu chuẩn. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu, tùy phiên bản. Bên cạnh động cơ đa dạng, mẫu SUV hạng trung tiệm cận xe sang này ở Nhật Bản còn có những trang bị đáng chú ý như hệ thống đèn LED từ trước ra sau và các loại vành hợp kim với đường kính từ 18 - 20 inch.
Bên trong xe là nội thất 5 chỗ ngồi với thiết kế khá sang trọng nhờ chất liệu da và ốp gỗ. Những trang bị nội thất nổi bật của xe bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình màu TFT-LCD, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD và màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch hoặc 12,3 inch, hỗ trợ Android Auto/Apple CarPlay.
Bên trong xe là nội thất 5 chỗ ngồi với thiết kế khá sang trọng nhờ chất liệu da và ốp gỗ. Những trang bị nội thất nổi bật của xe bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình màu TFT-LCD, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD và màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch hoặc 12,3 inch, hỗ trợ Android Auto/Apple CarPlay.
Thêm vào đó là điều hòa tự động 2 vùng với cửa gió dành cho hàng ghế sau, tính năng sưởi ở mọi vị trí, ghế lái chỉnh điện 10 hướng/nhớ vị trí, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama và hệ thống âm thanh Bose 12 loa tùy chọn.
Thêm vào đó là điều hòa tự động 2 vùng với cửa gió dành cho hàng ghế sau, tính năng sưởi ở mọi vị trí, ghế lái chỉnh điện 10 hướng/nhớ vị trí, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama và hệ thống âm thanh Bose 12 loa tùy chọn.
Chưa hết, Mazda CX-60 ở Nhật Bản còn được trang bị cảm biến đá cốp tùy chọn, ổ điện DC 12V, ổ điện AC 150W, ngăn chứa đồ có đèn dưới bệ tì tay trung tâm, sạc không dây chuẩn Qi, ghế sau gập 40:20:40, tính năng cập nhật phần mềm qua WiFi và điều khiển xe từ xa thông qua ứng dụng trên điện thoại cũng có trên mẫu xe này.
Chưa hết, Mazda CX-60 ở Nhật Bản còn được trang bị cảm biến đá cốp tùy chọn, ổ điện DC 12V, ổ điện AC 150W, ngăn chứa đồ có đèn dưới bệ tì tay trung tâm, sạc không dây chuẩn Qi, ghế sau gập 40:20:40, tính năng cập nhật phần mềm qua WiFi và điều khiển xe từ xa thông qua ứng dụng trên điện thoại cũng có trên mẫu xe này.
Chưa hết, Mazda CX-60 ở Nhật Bản còn được trang bị cảm biến đá cốp tùy chọn, ổ điện DC 12V, ổ điện AC 150W, ngăn chứa đồ có đèn dưới bệ tì tay trung tâm, sạc không dây chuẩn Qi, ghế sau gập 40:20:40, tính năng cập nhật phần mềm qua WiFi và điều khiển xe từ xa thông qua ứng dụng trên điện thoại cũng có trên mẫu xe này.
Chưa hết, Mazda CX-60 ở Nhật Bản còn được trang bị cảm biến đá cốp tùy chọn, ổ điện DC 12V, ổ điện AC 150W, ngăn chứa đồ có đèn dưới bệ tì tay trung tâm, sạc không dây chuẩn Qi, ghế sau gập 40:20:40, tính năng cập nhật phần mềm qua WiFi và điều khiển xe từ xa thông qua ứng dụng trên điện thoại cũng có trên mẫu xe này.
Video: Chi tiết Mazda CX-60 2024 - SUV tiệm cận hạng sang.

Bạn có thể quan tâm

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Hyundai Sonata 2026 từ 29.000 USD, thêm phiên bản hybrid giá rẻ

Hyundai Sonata 2026 từ 29.000 USD, thêm phiên bản hybrid giá rẻ

Chi tiết siêu xe Porsche 911 Carrera GTS hơn 8 tỷ, siêu hiếm tại Việt Nam

Chi tiết siêu xe Porsche 911 Carrera GTS hơn 8 tỷ, siêu hiếm tại Việt Nam

BYD Atto 3 facelift 2026 lộ diện - hiện đại, mạnh hơn và sạc nhanh hơn

BYD Atto 3 facelift 2026 lộ diện - hiện đại, mạnh hơn và sạc nhanh hơn

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

12/10/2025 08:51
Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

11/10/2025 19:03
Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

12/10/2025 11:03
Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

12/10/2025 07:22
Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

11/10/2025 17:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status