Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Lộ nội thất thủy phi cơ lớn nhất thế giới của TQ

05/04/2017 17:03

(Kiến Thức) - Dù vẫn còn đang nằm trong quá trình phát triển, tuy nhiên những hình ảnh đầu tiên về hệ thống trang thiết bị bên trong thủy phi cơ AG600 đã được hé lộ.

Tuấn Anh

Mục kích siêu thủy phi cơ Be-200Chs tung cánh lần đầu

 Thủy phi cơ AG600 hay còn có tên gọi khác là TA-600 được sản xuất bởi Tổ hợp Kỹ nghệ Hàng không Trung Quốc (AVIC). Đây là một trong những chiếc thủy phi cơ mới nhất đang được nước này nghiên cứu phát triển. Chuyến bay đầu tiên của AG600 dự kiến sẽ được thực hiện vào năm 2017 này. Nguồn ảnh: Dailymail.
Thủy phi cơ AG600 hay còn có tên gọi khác là TA-600 được sản xuất bởi Tổ hợp Kỹ nghệ Hàng không Trung Quốc (AVIC). Đây là một trong những chiếc thủy phi cơ mới nhất đang được nước này nghiên cứu phát triển. Chuyến bay đầu tiên của AG600 dự kiến sẽ được thực hiện vào năm 2017 này. Nguồn ảnh: Dailymail.
Do vẫn còn đang nằm trong quá trình nghiên cứu và phát triển nên các thông số kỹ thuật của AG600 vẫn còn khá mù mờ. Các thông tin khái quát nhất về chiếc máy bay này đó là nó có khả năng chứa tối đa 50 hành khách, trọng lượng cất cánh tối đa 53,5 tấn, tốc độ tối đa 570 km/h và tầm bay tối đa đạt 5.500 km. Nguồn ảnh: UPI.
Do vẫn còn đang nằm trong quá trình nghiên cứu và phát triển nên các thông số kỹ thuật của AG600 vẫn còn khá mù mờ. Các thông tin khái quát nhất về chiếc máy bay này đó là nó có khả năng chứa tối đa 50 hành khách, trọng lượng cất cánh tối đa 53,5 tấn, tốc độ tối đa 570 km/h và tầm bay tối đa đạt 5.500 km. Nguồn ảnh: UPI.
Mới đây, kênh truyền hình CCTV của Trung Quốc đã cho phát sóng những hình ảnh mới nhất từ bên trong chiếc thủy phi cơ AG600 này. Đây là một tiền lệ hiếm có vì Trung Quốc vốn dĩ khá kín tiếng về những sản phẩm đang trong quá trình phát triển của mình, nhất là những sản phẩm có thể sử dụng được trong ngành quốc phòng. Nguồn ảnh: Sina.
Mới đây, kênh truyền hình CCTV của Trung Quốc đã cho phát sóng những hình ảnh mới nhất từ bên trong chiếc thủy phi cơ AG600 này. Đây là một tiền lệ hiếm có vì Trung Quốc vốn dĩ khá kín tiếng về những sản phẩm đang trong quá trình phát triển của mình, nhất là những sản phẩm có thể sử dụng được trong ngành quốc phòng. Nguồn ảnh: Sina.
Khoang chứa hàng phía sau có không gian không được rộng rãi cho lắm, các tấm chắn ở phần khung máy bay trông khá mỏng manh vì chiếc máy bay này chỉ có trần bay tối đa lên tới 10.000 mét. Nguồn ảnh: Sina.
Khoang chứa hàng phía sau có không gian không được rộng rãi cho lắm, các tấm chắn ở phần khung máy bay trông khá mỏng manh vì chiếc máy bay này chỉ có trần bay tối đa lên tới 10.000 mét. Nguồn ảnh: Sina.
Từ khoang chứa hàng phía sau nhìn lên khoang lái, khoang lái được đặt cao hơn khoang chứa hàng khoảng nửa mét, ngay phía sau khoang lái là hệ thống tủ với rất nhiều hệ thống điện điều khiển, có lẽ vì đang trong giai đoạn thử nghiệm nên hệ thống điện của chiếc AG600 không được sắp xếp gọn gàng cho lắm. Nguồn ảnh: Sina.
Từ khoang chứa hàng phía sau nhìn lên khoang lái, khoang lái được đặt cao hơn khoang chứa hàng khoảng nửa mét, ngay phía sau khoang lái là hệ thống tủ với rất nhiều hệ thống điện điều khiển, có lẽ vì đang trong giai đoạn thử nghiệm nên hệ thống điện của chiếc AG600 không được sắp xếp gọn gàng cho lắm. Nguồn ảnh: Sina.
Cận cảnh hệ thống lái hiện đại trong khoang điều khiển của máy bay AG600. Chiếc máy bay này được trang bị khá nhiều màn hình LCD hiển thị thông số kỹ thuật, đây cũng là xu thế của nhiều loại máy bay đời mới hiện nay vì các màn hình kỹ thuật số dễ thay thế hơn đồng hồ thông thường và phần lớn các hệ thống trên máy bay đều đã được điện tử hóa. Nguồn ảnh: Sina.
Cận cảnh hệ thống lái hiện đại trong khoang điều khiển của máy bay AG600. Chiếc máy bay này được trang bị khá nhiều màn hình LCD hiển thị thông số kỹ thuật, đây cũng là xu thế của nhiều loại máy bay đời mới hiện nay vì các màn hình kỹ thuật số dễ thay thế hơn đồng hồ thông thường và phần lớn các hệ thống trên máy bay đều đã được điện tử hóa. Nguồn ảnh: Sina.
Khoang chứa hàng phía sau khi nhìn từ buồng lái, khó có thể tưởng tượng được làm thế nào phía Trung Quốc lại công bố chiếc máy bay này có sức chứa 50 người với một không gian chật hẹp như thế này. Nguồn ảnh: Sina.
Khoang chứa hàng phía sau khi nhìn từ buồng lái, khó có thể tưởng tượng được làm thế nào phía Trung Quốc lại công bố chiếc máy bay này có sức chứa 50 người với một không gian chật hẹp như thế này. Nguồn ảnh: Sina.
Hiện vẫn chưa rõ máy bay AG600 sẽ có phi hành đoàn bao nhiêu người, nhưng chắc chắn để vận hành được một chiếc máy bay loại này cần tới tối thiểu 3 người trong đó có 2 phi công và một kỹ sư hàng không. Được thiết kế với mục đích vận chuyển người hoặc cứu hộ cháy rừng, chiếc thủy phi cơ này còn có khả năng mang theo tới 12 tấn nước. Nguồn ảnh: Sina.
Hiện vẫn chưa rõ máy bay AG600 sẽ có phi hành đoàn bao nhiêu người, nhưng chắc chắn để vận hành được một chiếc máy bay loại này cần tới tối thiểu 3 người trong đó có 2 phi công và một kỹ sư hàng không. Được thiết kế với mục đích vận chuyển người hoặc cứu hộ cháy rừng, chiếc thủy phi cơ này còn có khả năng mang theo tới 12 tấn nước. Nguồn ảnh: Sina.
Thủy phi cơ AG600 sử dụng 4 động cơ WJ-6 cung cấp công suất tổng cộng tổng cộng 20.412 sức ngựa. Máy bay có chiều dài 36,9 mét, sải cánh rộng 38,8 mét và cao khoảng 12,1 mét. Nguồn ảnh: Sina.
Thủy phi cơ AG600 sử dụng 4 động cơ WJ-6 cung cấp công suất tổng cộng tổng cộng 20.412 sức ngựa. Máy bay có chiều dài 36,9 mét, sải cánh rộng 38,8 mét và cao khoảng 12,1 mét. Nguồn ảnh: Sina.
AG600 sử dụng hệ thống đẩy bằng cánh quạt với 6 cánh tổng cộng trên mỗi động cơ. Vận tốc tối đa mà chiếc máy bay này có thể đạt được theo công bố của phía Trung Quốc là vào khoảng 570 km/h, tuy nhiên chưa rõ đây là tốc độ tối đa khi máy bay mang theo đầy tải hay không và ở độ cao nào. Nguồn ảnh: Sina.
AG600 sử dụng hệ thống đẩy bằng cánh quạt với 6 cánh tổng cộng trên mỗi động cơ. Vận tốc tối đa mà chiếc máy bay này có thể đạt được theo công bố của phía Trung Quốc là vào khoảng 570 km/h, tuy nhiên chưa rõ đây là tốc độ tối đa khi máy bay mang theo đầy tải hay không và ở độ cao nào. Nguồn ảnh: Sina.
Mặc dù vẫn còn đang nằm trong quá trình thử nghiệm và chưa có chuyến bay thử đầu tiên, tuy nhiên phía Trung Quốc đã tuyên bố rằng họ sẵn sàng xuất khẩu các máy bay AG600 cho các nước trong khu vực Đông Nam Á trong tương lai. Nguồn ảnh: Sina.
Mặc dù vẫn còn đang nằm trong quá trình thử nghiệm và chưa có chuyến bay thử đầu tiên, tuy nhiên phía Trung Quốc đã tuyên bố rằng họ sẵn sàng xuất khẩu các máy bay AG600 cho các nước trong khu vực Đông Nam Á trong tương lai. Nguồn ảnh: Sina.
Phía Trung Quốc được cho là đang nhắm tới các khách hàng tiêm năng bao gồm Malaysia và New Zealand. Hiện vẫn chưa rõ AG600 có thể được sử dụng vào mục đích quân sự hay không, tuy nhiên nếu sức chứa của chiếc máy bay này có thể lên tới 50 người thì nó hoàn toàn có thể được sử dụng như một máy bay vận tải quân dụng làm các nhiệm vụ như chở quân, thả lính dù, thả đồ tiếp tế,... Nguồn ảnh: Sina.
Phía Trung Quốc được cho là đang nhắm tới các khách hàng tiêm năng bao gồm Malaysia và New Zealand. Hiện vẫn chưa rõ AG600 có thể được sử dụng vào mục đích quân sự hay không, tuy nhiên nếu sức chứa của chiếc máy bay này có thể lên tới 50 người thì nó hoàn toàn có thể được sử dụng như một máy bay vận tải quân dụng làm các nhiệm vụ như chở quân, thả lính dù, thả đồ tiếp tế,... Nguồn ảnh: Sina.

Bạn có thể quan tâm

Indonesia công khai tàu ngầm không người lái đầu tiên Đông Nam Á

Indonesia công khai tàu ngầm không người lái đầu tiên Đông Nam Á

Khó khăn chính đối với RFAF trong việc tiến vào Seversk là địa hình. Một số ngôi làng có hồ nước, đường sắt và khe núi được cho là nằm gần nhau. Tất cả những điều này giúp cho AFU bố trí hầm hào kiên cố. Việc tiếp tế, mặc dù khó khăn hơn đáng kể, nhưng vẫn còn, và đó là lý do tại sao AFU duy trì được thế trận phòng thủ, kênh Arkhangel Spetsnaz nhấn mạnh. (nguồn ảnh Military Review, Ukrinform, Kyiv Post). https://topwar.ru/272088-vs-rf-vzjali-v-operativnoe-okruzhenie-batalonnuju-gruppu-vsu-pod-severskom.html https://topwar.ru/272026-aktivnye-boi-v-zvanovke-poslednem-sele-pered-severskom-s-juzhnogo-flanga.html

Cụm quân phía Tây của quân đội Nga khoan sâu vào phòng tuyến Bắc Donetsk

Đòn hồi mã thương của quân đội Nga ở phía bắc thành phố Pokrovsk

Đòn hồi mã thương của quân đội Nga ở phía bắc thành phố Pokrovsk

Sau hơn ba năm kịch chiến, lần đầu tiên Nga bao vây được 3 lữ đoàn Ukraine

Sau hơn ba năm kịch chiến, lần đầu tiên Nga bao vây được 3 lữ đoàn Ukraine

Vũ khí hỏa lực quan trọng còn thiếu của bộ binh Nga

Vũ khí hỏa lực quan trọng còn thiếu của bộ binh Nga

Quân đội Nga tiến sâu vào Dnipropetrovsk, phòng tuyến Ukraine lâm nguy

Quân đội Nga tiến sâu vào Dnipropetrovsk, phòng tuyến Ukraine lâm nguy

Triều Tiên duyệt binh quy mô lớn, ra mắt tên lửa đạn đạo liên lục địa tối tân

Triều Tiên duyệt binh quy mô lớn, ra mắt tên lửa đạn đạo liên lục địa tối tân

Ukraine tung chiêu vô hiệu hóa vũ khí phòng không 90 triệu USD của Nga

Ukraine tung chiêu vô hiệu hóa vũ khí phòng không 90 triệu USD của Nga

Vũ khí bí ẩn giúp Ukraine xé toang bầy UAV Shahed của Nga

Vũ khí bí ẩn giúp Ukraine xé toang bầy UAV Shahed của Nga

Phản công Dnepropetrovsk của Ukraine tan vỡ, Nga mở rộng vòng vây

Phản công Dnepropetrovsk của Ukraine tan vỡ, Nga mở rộng vòng vây

Cái nhìn đầu tiên về UAV Shahed bản cải tiến của Nga bị bắn hạ

Cái nhìn đầu tiên về UAV Shahed bản cải tiến của Nga bị bắn hạ

6 vệ tinh quân sự của Anh bị tê liệt, lời cảnh báo Nga tới NATO

6 vệ tinh quân sự của Anh bị tê liệt, lời cảnh báo Nga tới NATO

Top tin bài hot nhất

Sau hơn ba năm kịch chiến, lần đầu tiên Nga bao vây được 3 lữ đoàn Ukraine

Sau hơn ba năm kịch chiến, lần đầu tiên Nga bao vây được 3 lữ đoàn Ukraine

12/10/2025 06:55
Đòn hồi mã thương của quân đội Nga ở phía bắc thành phố Pokrovsk

Đòn hồi mã thương của quân đội Nga ở phía bắc thành phố Pokrovsk

12/10/2025 10:03
Vũ khí hỏa lực quan trọng còn thiếu của bộ binh Nga

Vũ khí hỏa lực quan trọng còn thiếu của bộ binh Nga

11/10/2025 21:08
Khó khăn chính đối với RFAF trong việc tiến vào Seversk là địa hình. Một số ngôi làng có hồ nước, đường sắt và khe núi được cho là nằm gần nhau. Tất cả những điều này giúp cho AFU bố trí hầm hào kiên cố. Việc tiếp tế, mặc dù khó khăn hơn đáng kể, nhưng vẫn còn, và đó là lý do tại sao AFU duy trì được thế trận phòng thủ, kênh Arkhangel Spetsnaz nhấn mạnh. (nguồn ảnh Military Review, Ukrinform, Kyiv Post). https://topwar.ru/272088-vs-rf-vzjali-v-operativnoe-okruzhenie-batalonnuju-gruppu-vsu-pod-severskom.html https://topwar.ru/272026-aktivnye-boi-v-zvanovke-poslednem-sele-pered-severskom-s-juzhnogo-flanga.html

Cụm quân phía Tây của quân đội Nga khoan sâu vào phòng tuyến Bắc Donetsk

12/10/2025 20:20
Sự thật giật mình về 6 quả cầu đá cổ đại siêu to

Sự thật giật mình về 6 quả cầu đá cổ đại siêu to

12/10/2025 06:26

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status