Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Lamborghini Urus hơn 20 tỷ khoác "áo tím mộng mơ" ở Sài Gòn

11/08/2020 11:07

(Kiến Thức) - Với ưu điểm đổi màu ngoại thất nhanh, không làm mất đi lớp sơn “zin”, dán decal đổi màu luôn là cách làm được đông đảo chủ xe sử dụng tại Việt Nam. Lamborghini Urus trong bài viết này là một ví dụ.

Ảnh: Carpassion
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Bên cạnh việc lựa chọn màu sắc ưng ý, khách hàng có thể tự mình thiết kế lớp áo ngoại thất cho “xế cưng” và chủ nhân của mẫu siêu SUV Lamborghini Urus xuất hiện trong bài viết cũng không phải là ngoại lệ. Được biết, chiéc xe này từng thuộc sở hữu của đại gia siêu xe Minh Nhựa và được nhập khẩu chính hãng
Bên cạnh việc lựa chọn màu sắc ưng ý, khách hàng có thể tự mình thiết kế lớp áo ngoại thất cho “xế cưng” và chủ nhân của mẫu siêu SUV Lamborghini Urus xuất hiện trong bài viết cũng không phải là ngoại lệ. Được biết, chiéc xe này từng thuộc sở hữu của đại gia siêu xe Minh Nhựa và được nhập khẩu chính hãng
Nguyên bản chiếc Lamborghini Urus chính hãng này sở hữu lớp sơn trắng Bianco Monocerus khá tinh tế, xe từng được chủ nhân thay đổi ngoại thất sang tông màu trắng sữa cách đây chưa lâu. Tuy nhiên, mới đây nhất, mẫu siêu SUV này đã được “lột xác” với gam màu tím đầy cá tính. Trong quá khứ, đây chính là chiếc Urus đầu tiên cập bến thị trường Việt Nam dưới dạng nhập khẩu chính hãng.
Nguyên bản chiếc Lamborghini Urus chính hãng này sở hữu lớp sơn trắng Bianco Monocerus khá tinh tế, xe từng được chủ nhân thay đổi ngoại thất sang tông màu trắng sữa cách đây chưa lâu. Tuy nhiên, mới đây nhất, mẫu siêu SUV này đã được “lột xác” với gam màu tím đầy cá tính. Trong quá khứ, đây chính là chiếc Urus đầu tiên cập bến thị trường Việt Nam dưới dạng nhập khẩu chính hãng.
Ra mắt vào cuối năm 2017, Lamborghini Urus là nước đi táo bạo của thương hiệu siêu xe đến từ Ý nhằm tham gia vào phân khúc xe SUV đầy tính cạnh tranh hiện nay. Tuy xuất hiện muộn hơn so với những đối thủ khác, Urus lại là mẫu xe khai sinh ra phân khúc siêu SUV nhờ hiệu năng vận hành vượt trội. Hiện nay, Lamborghini Urus đang nắm giữ ngôi vương cho danh hiệu mẫu xe SUV nhanh nhất thế giới.
Ra mắt vào cuối năm 2017, Lamborghini Urus là nước đi táo bạo của thương hiệu siêu xe đến từ Ý nhằm tham gia vào phân khúc xe SUV đầy tính cạnh tranh hiện nay. Tuy xuất hiện muộn hơn so với những đối thủ khác, Urus lại là mẫu xe khai sinh ra phân khúc siêu SUV nhờ hiệu năng vận hành vượt trội. Hiện nay, Lamborghini Urus đang nắm giữ ngôi vương cho danh hiệu mẫu xe SUV nhanh nhất thế giới.
Chưa đầy 1 năm kể từ thời điểm ra mắt thế giới, bộ đôi Urus đầu tiên đã cập bến nước ta với hai màu sơn trắng Bianco Monocerus và xám Grigio Lynx. Lamborghini Urus sở hữu thiết kế hầm hố nhưng không kém phần thể thao. Phần đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt hình tổ ong cỡ lớn, nan kép vắt ngang hốc gió phía trước, nắp ca-pô dập gân mạnh mẽ cùng cụm đèn chiếu sáng với dải LED ban ngày chữ “Y” nằm ngang đẹp mắt.
Chưa đầy 1 năm kể từ thời điểm ra mắt thế giới, bộ đôi Urus đầu tiên đã cập bến nước ta với hai màu sơn trắng Bianco Monocerus và xám Grigio Lynx. Lamborghini Urus sở hữu thiết kế hầm hố nhưng không kém phần thể thao. Phần đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt hình tổ ong cỡ lớn, nan kép vắt ngang hốc gió phía trước, nắp ca-pô dập gân mạnh mẽ cùng cụm đèn chiếu sáng với dải LED ban ngày chữ “Y” nằm ngang đẹp mắt.
Thân xe mang những đường nét thiết kế đầy cơ bắp, cột C có thiên hướng dốc về phần đuôi phía sau khiến cho vẻ ngoài của Urus không khác gì một mẫu xe Coupe gầm cao. Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu Nath dạng diamond-cut có đường kính 22 inch nhưng đã được chủ nhân sơn đen bóng, tăng tính mạnh mẽ cho phần tổng thể của xe.
Thân xe mang những đường nét thiết kế đầy cơ bắp, cột C có thiên hướng dốc về phần đuôi phía sau khiến cho vẻ ngoài của Urus không khác gì một mẫu xe Coupe gầm cao. Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu Nath dạng diamond-cut có đường kính 22 inch nhưng đã được chủ nhân sơn đen bóng, tăng tính mạnh mẽ cho phần tổng thể của xe.
Ẩn phía sau bộ mâm là cùm phanh Lamborghini sơn đỏ nổi bật kết hợp với đĩa phanh carbon ceramic có khả năng chịu nhiệt tốt. Hiện nay, Lamborghini Urus đang nắm giữ kỉ lục về mẫu xe thương mại được trang bị đĩa phanh có đường kính lớn nhất thế giới.
Ẩn phía sau bộ mâm là cùm phanh Lamborghini sơn đỏ nổi bật kết hợp với đĩa phanh carbon ceramic có khả năng chịu nhiệt tốt. Hiện nay, Lamborghini Urus đang nắm giữ kỉ lục về mẫu xe thương mại được trang bị đĩa phanh có đường kính lớn nhất thế giới.
Cản sau thể thao, bộ khuếch tán gió cỡ lớn kết hợp cùng một cánh gió nhỏ bắt cố định vào cốp tạo cái nhìn năng động cho Urus. Logo “Lamborghini” bằng kim loại đặt ở vị trí trung tâm đuôi xe đầy kiêu hãnh. Xe sử dụng hệ thống ống xả với 4 chụp xả chia đều cho hai bên, tuy vậy, chủ nhân xe đã nâng cấp hệ thống ống xả đến từ thương hiệu Innotech Performance Exhaust cho chiếc Urus của mình.
Cản sau thể thao, bộ khuếch tán gió cỡ lớn kết hợp cùng một cánh gió nhỏ bắt cố định vào cốp tạo cái nhìn năng động cho Urus. Logo “Lamborghini” bằng kim loại đặt ở vị trí trung tâm đuôi xe đầy kiêu hãnh. Xe sử dụng hệ thống ống xả với 4 chụp xả chia đều cho hai bên, tuy vậy, chủ nhân xe đã nâng cấp hệ thống ống xả đến từ thương hiệu Innotech Performance Exhaust cho chiếc Urus của mình.
Chưa hết, phần ngoại thất của xe còn được bổ sung với một số chi tiết đến từ gói độ Mansory Venatus dành riêng cho Lamborghini Urus. Với gói nâng cấp đến từ nhà độ Đức, nắp ca-pô nguyên bản được thay bằng chi tiết mới có tạo hình hầm hố, xe được trang bị thêm phần nẹp mui và một cánh gió sau cỡ lớn, tất cả đều được làm từ sợi carbon siêu nhẹ.
Chưa hết, phần ngoại thất của xe còn được bổ sung với một số chi tiết đến từ gói độ Mansory Venatus dành riêng cho Lamborghini Urus. Với gói nâng cấp đến từ nhà độ Đức, nắp ca-pô nguyên bản được thay bằng chi tiết mới có tạo hình hầm hố, xe được trang bị thêm phần nẹp mui và một cánh gió sau cỡ lớn, tất cả đều được làm từ sợi carbon siêu nhẹ.
Urus không chỉ là một mẫu xe SUV thể thao mà còn là một chiếc SUV đa dụng, có thể lái đi hàng ngày. Sự linh hoạt mà Urus có được nằm ở hệ thống ANIMA với khả năng điều chỉnh toàn bộ hệ thống vận hành trên xe tuỳ theo nhiều chế độ mà người lái mong muốn. Xe được trang bị 3 chế độ lái tiêu chuẩn tương tự những mẫu xe Lamborghini khác là STRADA, SPORT và CORSA.
Urus không chỉ là một mẫu xe SUV thể thao mà còn là một chiếc SUV đa dụng, có thể lái đi hàng ngày. Sự linh hoạt mà Urus có được nằm ở hệ thống ANIMA với khả năng điều chỉnh toàn bộ hệ thống vận hành trên xe tuỳ theo nhiều chế độ mà người lái mong muốn. Xe được trang bị 3 chế độ lái tiêu chuẩn tương tự những mẫu xe Lamborghini khác là STRADA, SPORT và CORSA.
Ngoài ra, hãng xe Ý còn bổ sung thêm 3 chế độ lái off-road cho khách hàng bao gồm NEVE giúp lái xe an toàn và thư thái ngay trên những đoạn đường trơn trượt, TERRA là chế độ được thiết kế dành cho những chủ nhân muốn trải nghiệm Urus trên cung đường off-road gồ ghề và cuối cùng là SABBIA – chế độ tối ưu khi chạy trên đường cát. Bên cạnh đó, Lamborghini còn trang bị cho Urus chế độ EGO cho phép người lái điều chỉnh các chức năng vận hành như vô-lăng, độ nhạy chân ga, hệ thống treo và ma sát của xe phù hợp với phong cách lái và nhu cầu của cá nhân.
Ngoài ra, hãng xe Ý còn bổ sung thêm 3 chế độ lái off-road cho khách hàng bao gồm NEVE giúp lái xe an toàn và thư thái ngay trên những đoạn đường trơn trượt, TERRA là chế độ được thiết kế dành cho những chủ nhân muốn trải nghiệm Urus trên cung đường off-road gồ ghề và cuối cùng là SABBIA – chế độ tối ưu khi chạy trên đường cát. Bên cạnh đó, Lamborghini còn trang bị cho Urus chế độ EGO cho phép người lái điều chỉnh các chức năng vận hành như vô-lăng, độ nhạy chân ga, hệ thống treo và ma sát của xe phù hợp với phong cách lái và nhu cầu của cá nhân.
Lamborghini Urus sử dụng động cơ V8 tăng áp kép có dung tích 4.0 lít đặt ở phía trước, có khả năng sản sinh công suất tối đa 650 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 850 Nm. Toàn bộ sức mạnh được truyền đến các bánh xe thông qua hộp số 8 cấp, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3,6 giây và có tốc độ tối đa là 305 km/h.
Lamborghini Urus sử dụng động cơ V8 tăng áp kép có dung tích 4.0 lít đặt ở phía trước, có khả năng sản sinh công suất tối đa 650 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 850 Nm. Toàn bộ sức mạnh được truyền đến các bánh xe thông qua hộp số 8 cấp, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3,6 giây và có tốc độ tối đa là 305 km/h.
Tại thị trường Việt Nam, giá xe Lamborghini Urus nhập khẩu chính hãng khoảng hơn 20 tỷ đồng, xe sở hữu những màu sơn ngoại thất như trắng Bianco Monocerus, xám Grigio Lynx, xanh Blu Eleos, đen Nero Noctis và lớp sơn được ưa chuộng nhất vàng Giallo Auge. Với việc khoác lên chiếc Urus lớp decal màu tím khá lạ mắt, chủ nhân xe không chỉ tạo nên sự khác biệt với những chiếc Urus khác tại Việt Nam mà còn khẳng định dấu ấn cá nhân lên bản độ đắt giá này.
Tại thị trường Việt Nam, giá xe Lamborghini Urus nhập khẩu chính hãng khoảng hơn 20 tỷ đồng, xe sở hữu những màu sơn ngoại thất như trắng Bianco Monocerus, xám Grigio Lynx, xanh Blu Eleos, đen Nero Noctis và lớp sơn được ưa chuộng nhất vàng Giallo Auge. Với việc khoác lên chiếc Urus lớp decal màu tím khá lạ mắt, chủ nhân xe không chỉ tạo nên sự khác biệt với những chiếc Urus khác tại Việt Nam mà còn khẳng định dấu ấn cá nhân lên bản độ đắt giá này.
Video: Siêu SUV Lamborghini Urus hơn 22 tỷ độc nhất Việt Nam.

Bạn có thể quan tâm

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

28/07/2025 13:39
Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

28/07/2025 11:36
Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

29/07/2025 06:13
Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

28/07/2025 10:16
Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

29/07/2025 08:00

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status