Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Kia giới thiệu loạt PV Electric Van Concept điện có thể biến hình

10/01/2024 16:52

Hãng xe Kia của Hàn Quốc mang đến triển lãm công nghệ CES 2024 những mẫu ôtô điện đa năng có thể dễ dàng thay đổi phần thân xe nhờ khớp nối điện từ, phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng 2024 (CES 2024) diễn ra ở Las Vegas, Mỹ cũng có sự xuất hiện của nhiều hãng xe với các mẫu concept nhằm trình diễn ý tưởng độc đáo và mới lạ, hướng đến tương lai. Một trong số đó có nhãn hiệu xe Kia của Hàn Quốc với các mẫu ôtô đa dụng chạy điện thuộc nền tảng Platform Beyond Vehicle (PBV) tiên tiến.
Tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng 2024 (CES 2024) diễn ra ở Las Vegas, Mỹ cũng có sự xuất hiện của nhiều hãng xe với các mẫu concept nhằm trình diễn ý tưởng độc đáo và mới lạ, hướng đến tương lai. Một trong số đó có nhãn hiệu xe Kia của Hàn Quốc với các mẫu ôtô đa dụng chạy điện thuộc nền tảng Platform Beyond Vehicle (PBV) tiên tiến.
Loạt xe Kia PV Electric Van Concept điện gồm những chiếc xe được đặt tên là PV1, PV5 và PV7, với kích thước và công năng sử dụng khác nhau. Nói về những mẫu xe này, Kia bày tỏ hy vọng rằng chúng sẽ “cách mạng hóa ngành công nghiệp vận tải” và thúc đẩy mục tiêu của tập đoàn mẹ Hyundai Motor Group trong nhiều lĩnh vực.
Loạt xe Kia PV Electric Van Concept điện gồm những chiếc xe được đặt tên là PV1, PV5 và PV7, với kích thước và công năng sử dụng khác nhau. Nói về những mẫu xe này, Kia bày tỏ hy vọng rằng chúng sẽ “cách mạng hóa ngành công nghiệp vận tải” và thúc đẩy mục tiêu của tập đoàn mẹ Hyundai Motor Group trong nhiều lĩnh vực.
Kích thước của những mẫu xe này tương ứng với tên gọi của chúng, số càng lớn thì xe càng lớn. Tuy nhiên cấu trúc của chúng thì giống nhau: sẽ luôn bao gồm phần cabin người lái cố định ở đầu xe, còn ở phía sau là nơi để gắn các mô-đun thông qua hệ thống khớp nối điện từ.
Kích thước của những mẫu xe này tương ứng với tên gọi của chúng, số càng lớn thì xe càng lớn. Tuy nhiên cấu trúc của chúng thì giống nhau: sẽ luôn bao gồm phần cabin người lái cố định ở đầu xe, còn ở phía sau là nơi để gắn các mô-đun thông qua hệ thống khớp nối điện từ.
Hãng xe Hàn Quốc chưa hé lộ nhiều thông tin về cơ chế hoạt động của phần này, chỉ khẳng định rằng nó sẽ giúp những chiếc xe “biến hình” tùy theo mục đích sử dụng. Mỗi mô-đun sẽ được Kia thiết kế theo tiêu chuẩn định dạng sẵn có để tiện sản xuất hàng loạt.
Hãng xe Hàn Quốc chưa hé lộ nhiều thông tin về cơ chế hoạt động của phần này, chỉ khẳng định rằng nó sẽ giúp những chiếc xe “biến hình” tùy theo mục đích sử dụng. Mỗi mô-đun sẽ được Kia thiết kế theo tiêu chuẩn định dạng sẵn có để tiện sản xuất hàng loạt.
Một số kiểu mô-đun đã sẵn sàng để ra mắt bao gồm Basic (cơ bản), Van (xe van chở hàng tiêu chuẩn), High Roof (nóc xe cao để làm xe bán hàng hóa lưu động) và Chassis Cab (xe tải thùng mở, dễ vận chuyển hàng lớn hoặc lắp thêm phụ kiện về sau này).
Một số kiểu mô-đun đã sẵn sàng để ra mắt bao gồm Basic (cơ bản), Van (xe van chở hàng tiêu chuẩn), High Roof (nóc xe cao để làm xe bán hàng hóa lưu động) và Chassis Cab (xe tải thùng mở, dễ vận chuyển hàng lớn hoặc lắp thêm phụ kiện về sau này).
Trong số 3 mẫu xe nêu trên, mẫu PV5 có kích thước ở tầm trung bình và sẽ được mở bán sớm nhất. PV7 là mẫu lớn nhất và được hứa hẹn sẽ có “tầm di chuyển xa nhất”. PV1 là chiếc nhỏ nhất và cơ động nhất, tập trung vào vận tải hàng hóa trong các đô thị đông đúc chật hẹp.
Trong số 3 mẫu xe nêu trên, mẫu PV5 có kích thước ở tầm trung bình và sẽ được mở bán sớm nhất. PV7 là mẫu lớn nhất và được hứa hẹn sẽ có “tầm di chuyển xa nhất”. PV1 là chiếc nhỏ nhất và cơ động nhất, tập trung vào vận tải hàng hóa trong các đô thị đông đúc chật hẹp.
Để làm cho những chiếc xe trở nên hữu ích hơn nữa, Kia có kế hoạch phát triển một phần mềm kinh doanh chuyên dụng để giúp chủ sở hữu quản lý đội xe của họ. Các dòng xe PV điện của Kia cũng sẽ sử dụng công nghệ AI để đưa ra đề xuất bảo trì dự đoán và chương trình sạc phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng.
Để làm cho những chiếc xe trở nên hữu ích hơn nữa, Kia có kế hoạch phát triển một phần mềm kinh doanh chuyên dụng để giúp chủ sở hữu quản lý đội xe của họ. Các dòng xe PV điện của Kia cũng sẽ sử dụng công nghệ AI để đưa ra đề xuất bảo trì dự đoán và chương trình sạc phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng.
Phần mềm được phát triển cho dải xe điện PV cũng sẽ hoạt động với các robot, chẳng hạn như Boston Dynamics Spot và Stretch, cũng như máy bay không người lái, thông qua hoạt động kinh doanh di chuyển trên không tiên tiến.
Phần mềm được phát triển cho dải xe điện PV cũng sẽ hoạt động với các robot, chẳng hạn như Boston Dynamics Spot và Stretch, cũng như máy bay không người lái, thông qua hoạt động kinh doanh di chuyển trên không tiên tiến.
Kia cũng đang có kế hoạch phát triển công nghệ lái tự động cho xe thông qua các đối tác tại Motional và Hyundai. Để đưa các mẫu xe thuộc nền tảng PBV này ra thị trường, Kia sẽ đầu tư thiết lập nên nhà máy ‘EVO plant’ riêng biệt tại Hwaseong, Hàn Quốc, dự kiến sẽ hoạt động vào năm 2025.
Kia cũng đang có kế hoạch phát triển công nghệ lái tự động cho xe thông qua các đối tác tại Motional và Hyundai. Để đưa các mẫu xe thuộc nền tảng PBV này ra thị trường, Kia sẽ đầu tư thiết lập nên nhà máy ‘EVO plant’ riêng biệt tại Hwaseong, Hàn Quốc, dự kiến sẽ hoạt động vào năm 2025.
Video: Giới thiệu xe điện Kia Concept PV1.

Bạn có thể quan tâm

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Top tin bài hot nhất

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

29/07/2025 08:00
Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

29/07/2025 06:13
Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

29/07/2025 13:37
Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

29/07/2025 07:11
Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

29/07/2025 09:47

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status