Khi nào cầu Phong Châu mới hợp long, đưa vào sử dụng?

Cầu Phong Châu sẽ được hợp long trước ngày 2/9/2025, dự kiến đầu tháng 10 tới đây sẽ hoàn thành toàn bộ công trình, đưa vào khai thác.

Theo Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn, đơn vị thi công cầu Phong Châu mới cho biết, tính đến đầu tháng 8/2025, công trình cầu Phong Châu chỉ còn 7 đốt đúc hẫng trên tổng số 60 đốt. Với tiến độ hiện nay, dự kiến, công tác hợp long cầu sẽ được tiến hành trước 2/9/2025.

Sau hợp long, nhà thầu sẽ hoàn thiện các hạng mục còn lại: xử lý các yếu tố kỹ thuật, bảo đảm chất lượng của các đốt đúc hẫng; thảm bê tông nhựa mặt cầu, làm khe co giãn, lan can hệ thống chiếu sáng, sơn kẻ… Dự kiến, đầu tháng 10 tới đây, toàn bộ công trình sẽ hoàn thành, đưa vào khai thác.

Mục tiêu này đạt được, dự án cầu Phong Châu mới sẽ rút ngắn được khoảng 3 tháng so với kế hoạch ban đầu.

Để đáp ứng nhiệm vụ sớm hoàn thành dự án, phục vụ người dân địa phương, hàn gắn vết thương sau vụ sập cầu Phong Châu cũ, thời gian qua, việc thi công công cầu mới duy trì 24/7.

anh-chup-man-hinh-2025-08-08-luc-105331.png

Cầu Phong Châu mới được khởi công xây dựng vào ngày 21/12/2024 trên quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ được đầu tư theo lệnh xây dựng công trình khẩn cấp với tổng chiều dài gần 653m.

Cầu được xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực với bề rộng cầu 20,5m phù hợp với bề rộng nền đường, tổng mức đầu tư dự án hơn 635 tỷ đồng sử dụng từ nguồn dự phòng ngân sách Trung ương năm 2024.

Phần cầu chính gồm 3 nhịp dầm liên tục bằng bê tông cốt thép dự ứng lực, bố trí theo sơ đồ (70+120+70)m, thi công bằng phương pháp đúc hẫng cân bằng; phần cầu dẫn phía Lâm Thao gồm 3 nhịp dẫn I 33m, 2 nhịp dầm bản bê tông cốt thép theo sơ đồ (6+10)m. Đoạn đường dẫn nối hai đầu cầu quy mô đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/giờ.

Trước đó, khoảng 10h ngày 9/9, cầu Phong Châu bị sập, khiến 2 nhịp cầu rơi xuống lòng sông Hồng. Vụ việc khiến 10 xe (1 xe tải, 2 xe đầu kéo, 6 xe máy, 1 xe máy điện) rơi xuống sông, 8 người mất tích.

Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội chính thức thông tin về hiện tượng bùn trào

Tại khu vực trong ngõ Núi Trúc đã xảy ra hiện tượng hỗn hợp bùn và nước trào lên mặt đất trong quá trình khoan hầm TBM số 2 của Gói thầu CP03.

Chiều 6/8, Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) chính thức thông tin về hiện tượng hỗn hợp bùn trào lên mặt đất xảy ra rạng sáng cùng ngày tại khu vực ngõ Núi Trúc trong quá trình thi công bằng máy khoan TBM số 2 (Tunnel Boring Machine) thuộc đoạn ngầm Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.

528328775-1186292550203770-1804591911279804203-n.jpg

Đường Dương Quảng Hàm TP HCM: nguy cơ tái lấn chiếm vỉa hè

Đường Dương Quảng Hàm vừa được mở rộng, nâng cấp với hơn 2.000 tỷ đồng đang đối mặt với việc vỉa hè bị tái lấn chiếm nghiêm trọng, sau vài tháng thông xe

Niềm vui mới: Trên con đường mới hơn 2.000 tỷ

Hơn 2,4km đường Dương Quảng Hàm đi qua 2 phường An Nhơn và Hạnh Thông, TP Hồ Chí Minh đã được mở rộng lên 32m với 6 làn xe, vỉa hè 4,5m cùng hệ thống cống thoát nước, đèn chiếu sáng, cây xanh được đầu tư đồng bộ. Đây là dự án trọng điểm của TP Hồ Chí Minh với tổng mức đầu tư 2.300 tỷ đồng với mục đích giải quyết ách tắc giao thông, đồng bộ tải trọng khai thác chung trên đường Phan Văn Trị, Nguyễn Thái Sơn và Lê Đức Thọ, đảm bảo an toàn giao thông, nâng cao hiệu quả khai thác, chỉnh trang đô thị, phục vụ tốt việc đi lại của người dân.

Thực hư Hà Nội "thí điểm cấm xe xăng" ở phường Cửa Nam

Phường Cửa Nam, TP. Hà Nội khẳng định không có nội dung như một số trang mạng thông tin điện tử đưa tin.

Thời gian qua, trên một số trang mạng thông tin điện tử có nội dung: “Phường Cửa Nam sẽ cấm xe chạy xăng trong khu vực mình và hỗ trợ người dân chuyển sang xe điện; Phường Cửa Nam là nơi đầu tiên thí điểm cấm xe xăng trước khi nhân rộng;…”.

Về việc này, UBND phường Cửa Nam cho biết, ngày 24/7/2025, lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội có buổi làm việc với phường Cửa Nam về một số nội dung, trong đó có nội dung thực hiện vùng phát thải thấp trên địa bàn thành phố Hà Nội.