KDC lên kế hoạch lãi tăng 662%, tận dụng quỹ đất làm các dự án bất động sản lớn

Một số dự án được KDC hé lộ khi sử dụng các quỹ đất hiện hữu như Whale Bay, KDC Central Tower, KDC Residence…

ĐHĐCĐ thường nhiên ngày 5/6 của Tập đoàn Kido (HoSE: KDC) đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2025 với doanh thu thuần 13.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 800 tỷ đồng, tăng vọt 662% so với thực hiện năm 2024.

Nhìn lại năm 2024, KDC ghi nhận doanh thu thuần 8.331 tỷ đồng, giảm 3,7% so với năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 67 tỷ đồng, giảm 50% so với năm 2023 do doanh thu tài chính giảm mạnh khi không còn ghi nhận hơn ngàn tỷ từ thanh lý.

Tuy nhiên, theo KDC, để đạt được doanh thu và kế hoạch năm 2025 đề ra trong bối cảnh hiện tại cũng sẽ là bài toán đầy thách thức. Bằng mọi cách, ưu tiên hàng đầu của Tập đoàn là phải tồn tại và vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Về tình hình kinh doanh các lĩnh vực, KDC cho biết hiện đang dẫn đầu thị phần về ngành hàng dầu ăn và ngành hàng bơ. Đối với ngành bánh tươi, doanh số hàng tháng đã tăng lên khoảng 50-60 tỷ đồng. Còn với ngành bánh bao, bắt đầu đã có hiệu quả đóng góp cho Tập đoàn sau khi mua bánh bao Thọ Phát. Ngoài ra, KDC vừa mở rộng sang lĩnh vực gia vị khi cuối tháng 5/2025 vừa qua, Tường An cũng chính thức cho ra mắt thêm 2 dòng sản phẩm mới Nước tương & Tương ớt Tường An Unicook.

M&A vẫn sẽ là hoạt động mang tính chiến lược trong kế hoạch hành động năm 2025. KDC cho biết sẽ tiếp tục tìm kiếm những doanh nghiệp có chung tầm nhìn, sứ mệnh, tích hợp vào hệ sinh thái để cùng nhau phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu.

screen-shot-2025-06-05-at-154006.png
Các sản phẩm của KDC

Song song với việc phát triển các ngành hàng, KDC cho biết cũng sử dụng hiệu quả các quỹ đất hiện hữu, các nguồn tài nguyên hệ thống cơ sở hạ tầng từ các công ty thành viên (Tường An, Vocarimex…) để xây dựng và phát triển các dự án thương mại bán lẻ, khu phức hợp mua sắm, văn phòng, căn hộ dịch vụ... Cụ thể, một số dự án được KDC hé lộ như Whale Bay, KDC Central Tower, KDC Residence…

Với dự án 8-12 Lê Duẩn, sau khi Nhà nước ban hành Nghị định 68 và Nghị định 171, KDC đang tiếp cận và thực hiện các thủ tục pháp lý để được thực hiện dự án.

Đối với mảng trung tâm thương mại, năm 2024 KDC đã mua cổ phần chi phối Hùng Vương Plaza với 75,39% vốn và đang vận hành xấp xỉ 100% công suất, đem lại dòng tiền ổn định cho Tập đoàn. Ngoài ra, sắp tới, KDC cũng sẽ đưa Vạn Hạnh Malls về Tập đoàn.

Ngoài ra, Đại hội lần này của KDC cũng xin ý kiến cổ đông về 49% cổ phần đang nắm giữ tại KDF và các vấn đề về thương hiệu KIDO, nhãn hiệu Celano, Merino.

Theo KDC, do điều này chưa được quy định rõ ràng nên Tập đoàn muốn được ĐHĐCĐ xem xét và thông qua việc ủy quyền HĐQT quyết định tất cả các vấn đề liên quan đến 49% cổ phần KDF, tất cả các vấn đề liên quan đến nhãn hiệu Merino và Celano.

KDC giữ lại nhãn hiệu Celano và Merino, không bán 24,03% vốn KDF

(Vietnamdaily) - Đại hội đồng cổ đông bất thường hồi cuối tháng 1/2025 của Tập đoàn Kido (HoSE: KDC) đã thông qua việc không bán 24,03% vốn tại Kido Foods, không chuyển nhượng nhãn hiệu kem Celano và Merino cũng như thương hiệu Kido.

Nguồn cơn của sự việc này bắt đầu từ thương vụ KDC bán 24% cổ phần sở hữu tại CTCP Thực phẩm Đông lạnh Kido (Kido Foods, KDF) để giảm tỷ lệ sở hữu về 49% hồi năm 2023. Bên nhận chuyển nhượng là CTCP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood). Nutifood sau đó cũng trở thành công ty mẹ của Kido Foods khi nắm 51% vốn.

Kido Foods là doanh nghiệp sản xuất và phân phối 2 thương hiệu kem Merino và Celano có thị phần lớn nhất Việt Nam.

Sau Vạn Hạnh Mall, KIDO đầu tư vào trung tâm thương mại Hùng Vương Plaza

(Vietnamdaily) - Hùng Vương Plaza là thương hiệu thứ hai trong cuộc chơi trung tâm thương mại của ông Trần Lệ Nguyên, sau thành công với Vạn Hạnh Mall (quận 10, TP HCM).

Sau Van Hanh Mall, KIDO dau tu vao trung tam thuong mai Hung Vuong Plaza
Hùng Vương Plaza nằm ngay vị trí đắc địa tại 4 mặt tiền đường. 


Tập đoàn KIDO (Mã: KDC) vừa thông báo đã mua thêm 4,5 triệu cổ phiếu của CTCP Hùng Vương vào ngày 22/8, qua đó tăng tỷ lệ nắm giữ từ 39,41% lên 58,05% vốn điều lệ. Như vậy tập đoàn sở hữu thương hiệu dầu ăn Tường An đã chính thức trở thành công ty mẹ của Hùng Vương.