Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Kawasaki Z900 bản 2018 về Việt Nam giá gần 300 triệu

29/09/2017 09:45

(Kiến Thức) - Mẫu naked-bike Z900 phiên bản 2018 được hãng xe máy Kawasaki cải tiến hoàn toàn về ngoại hình so với Z800, "chốt giá" 288 triệu tại Việt Nam.

Thảo Nguyễn
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Mẫu xe môtô Kawasaki Z900 bản 2018 về thị trường Việt Nam khá sớm, đây được xem là phiên bản nâng cấp của thế hệ trước với ngoại hình không thay đổi quá nhiều. Tuy nhiên, so với thế hệ Z800 trước đây, Z900 được nâng cấp toàn diện, từ ngoại hình cho tới những tính năng bên trong.
Mẫu xe môtô Kawasaki Z900 bản 2018 về thị trường Việt Nam khá sớm, đây được xem là phiên bản nâng cấp của thế hệ trước với ngoại hình không thay đổi quá nhiều. Tuy nhiên, so với thế hệ Z800 trước đây, Z900 được nâng cấp toàn diện, từ ngoại hình cho tới những tính năng bên trong.
Trên mẫu xe naked-bike 900cc này, hãng xe máy Kawasaki vẫn trung thành với ngôn ngữ thiết kế Sugomi đầy cá tính của mình, nó cũng từng tạo nên thương hiệu xe môtô của hãng xe Nhật Bản trong thời gian qua. Điểm hấp dẫn trên mẫu xe này là hệ thống khung thép kiểu lưới mắt cáo siêu nhẹ, trọng lượng chỉ 13,5 kg nhưng tăng cường độ cứng.
Trên mẫu xe naked-bike 900cc này, hãng xe máy Kawasaki vẫn trung thành với ngôn ngữ thiết kế Sugomi đầy cá tính của mình, nó cũng từng tạo nên thương hiệu xe môtô của hãng xe Nhật Bản trong thời gian qua. Điểm hấp dẫn trên mẫu xe này là hệ thống khung thép kiểu lưới mắt cáo siêu nhẹ, trọng lượng chỉ 13,5 kg nhưng tăng cường độ cứng.
Được tạo ra nhằm thay thế cho Z800, Z900 sở hữu thiết kế hoàn toàn mới đầy hấp dẫn và thể thao. Ở phía trước, phần đầu của chiếc xe đã có kiểu dáng cân đối và mềm mại hơn so với Z800 cũ, đồng thời có thêm đèn demi nằm phía trên hốc mặt nạ. Xi nhan của xe thiết kế cao, sát với tay lái.
Được tạo ra nhằm thay thế cho Z800, Z900 sở hữu thiết kế hoàn toàn mới đầy hấp dẫn và thể thao. Ở phía trước, phần đầu của chiếc xe đã có kiểu dáng cân đối và mềm mại hơn so với Z800 cũ, đồng thời có thêm đèn demi nằm phía trên hốc mặt nạ. Xi nhan của xe thiết kế cao, sát với tay lái.
Xe sở hữu tay lái rộng vừa đủ tầm, đúng chất naked-bike - thoải mái cho người sử dụng cả trên phố lẫn trên những cung đường dài. Bảng đồng hồ trung tâm của xe thiết kế liền mạch, rõ ràng, ngoài một số nút bấm mới thì nó còn hiển thị thêm nhiều thông tin nhờ màn hình LCD cỡ lớn.
Xe sở hữu tay lái rộng vừa đủ tầm, đúng chất naked-bike - thoải mái cho người sử dụng cả trên phố lẫn trên những cung đường dài. Bảng đồng hồ trung tâm của xe thiết kế liền mạch, rõ ràng, ngoài một số nút bấm mới thì nó còn hiển thị thêm nhiều thông tin nhờ màn hình LCD cỡ lớn.
Trên mẫu Z900, Kawasaki không tái sử dụng bộ khung của dòng naked-bike Z800, thay vào đó là kết cấu khung Trellis bằng thép ống hoàn toàn mới. Xe sử dụng bình xăng với dung tích 17 lít, trọng lượng 210,5 kg - so với nhiều mẫu xe cùng phân khúc, Z900 có độ nặng ở mức trung bình.
Trên mẫu Z900, Kawasaki không tái sử dụng bộ khung của dòng naked-bike Z800, thay vào đó là kết cấu khung Trellis bằng thép ống hoàn toàn mới. Xe sử dụng bình xăng với dung tích 17 lít, trọng lượng 210,5 kg - so với nhiều mẫu xe cùng phân khúc, Z900 có độ nặng ở mức trung bình.
Kawasaki Z900 sở hữu kích thước tiêu chuẩn của một mẫu xe đường phố là 2.065 x 825 x 1065 mm (dài x rộng x cao), cùng chiều dài cơ sở là 1.450 mm, khoảng sáng gầm 130 mm, chiều cao yên xe chỉ vào khoảng 795 mm khá phù hợp với vóc dáng người tiêu dùng Việt Nam.
Kawasaki Z900 sở hữu kích thước tiêu chuẩn của một mẫu xe đường phố là 2.065 x 825 x 1065 mm (dài x rộng x cao), cùng chiều dài cơ sở là 1.450 mm, khoảng sáng gầm 130 mm, chiều cao yên xe chỉ vào khoảng 795 mm khá phù hợp với vóc dáng người tiêu dùng Việt Nam.
Vốn được thiết kế cho mục đích sử dụng hàng ngày, mẫu naked-bike Z900 phiên bản mới có tư thế ngồi khá thoải mái, thẳng lưng không bị gồ người. Đèn hậu dạng của xe dạng LED hình chữ Z phía sau, xi nhan tách rời đặt thấp nhưng so với Z800 cụm đèn hậu của Z900 không ấn tượng bằng.
Vốn được thiết kế cho mục đích sử dụng hàng ngày, mẫu naked-bike Z900 phiên bản mới có tư thế ngồi khá thoải mái, thẳng lưng không bị gồ người. Đèn hậu dạng của xe dạng LED hình chữ Z phía sau, xi nhan tách rời đặt thấp nhưng so với Z800 cụm đèn hậu của Z900 không ấn tượng bằng.
Tương tự như người tiền nhiệm Z800, Z900 phiên bản mới vẫn được trang bị phuộc USD ở phía trước và hệ thống phanh đĩa kép với heo Nissin 4 piston có chống bó cứng ABS. Tuy nhiên, thiết kế mâm của xe đã chuyển từ 3 cánh chữ Y thành 5 cánh. Lốp trước của xe có kích thước 120/70/17.
Tương tự như người tiền nhiệm Z800, Z900 phiên bản mới vẫn được trang bị phuộc USD ở phía trước và hệ thống phanh đĩa kép với heo Nissin 4 piston có chống bó cứng ABS. Tuy nhiên, thiết kế mâm của xe đã chuyển từ 3 cánh chữ Y thành 5 cánh. Lốp trước của xe có kích thước 120/70/17.
Phía bánh sau của xe được trang bị lốp Dunlop bản 180/55/17, truyền động của xe nhờ xích 525 để hạn chế sự hao hụt công suất. Phuộc sau của Z900 cũng có khả năng điều chỉnh độ nhún. Phanh đĩa đơn phía sau của mẫu xe này cũng được Kawasaki trang bị hệ thống phanh ABS tiêu chuẩn.
Phía bánh sau của xe được trang bị lốp Dunlop bản 180/55/17, truyền động của xe nhờ xích 525 để hạn chế sự hao hụt công suất. Phuộc sau của Z900 cũng có khả năng điều chỉnh độ nhún. Phanh đĩa đơn phía sau của mẫu xe này cũng được Kawasaki trang bị hệ thống phanh ABS tiêu chuẩn.
Trên phiên bản mới này, xe đã được thiết kế lại hệ thống ống xả để giảm độ ồn. Đặc biệt, động cơ Z900 được bố trí hai xy-lanh bên ngoài dài hơn hai xy-lanh bên trong, điều này giúp xe tăng tốc mượt hơn khi vặn ga và giảm tiếng ồn, đồng thời tiếng máy nghe hay hơn. Xe sở hữu khối động cơ DOHC, 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 948 cc, công suất cực đại 126 mã lực, tăng 12 mã lực so với thế hệ đàn anh Z800.
Trên phiên bản mới này, xe đã được thiết kế lại hệ thống ống xả để giảm độ ồn. Đặc biệt, động cơ Z900 được bố trí hai xy-lanh bên ngoài dài hơn hai xy-lanh bên trong, điều này giúp xe tăng tốc mượt hơn khi vặn ga và giảm tiếng ồn, đồng thời tiếng máy nghe hay hơn. Xe sở hữu khối động cơ DOHC, 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 948 cc, công suất cực đại 126 mã lực, tăng 12 mã lực so với thế hệ đàn anh Z800.
Cỗ máy này cũng có ly hợp chống trượt khi dồn số Assist & Slipper Clutch. Piston của Z900 sử dụng phương pháp đúc nhiệt dưới áp lực cao, giúp giảm trọng lượng và bền ngang piston rèn. Hộp số được thiết kế lại với tỷ số truyền ngắn, vì vậy khả năng tăng tốc và hoạt động trơn tru hơn. Hệ thống ly hợp chống trượt Assist & Slipper Clutch giúp những tay lái mới không bị phanh động cơ thắng gấp khi sang nhầm số.
Cỗ máy này cũng có ly hợp chống trượt khi dồn số Assist & Slipper Clutch. Piston của Z900 sử dụng phương pháp đúc nhiệt dưới áp lực cao, giúp giảm trọng lượng và bền ngang piston rèn. Hộp số được thiết kế lại với tỷ số truyền ngắn, vì vậy khả năng tăng tốc và hoạt động trơn tru hơn. Hệ thống ly hợp chống trượt Assist & Slipper Clutch giúp những tay lái mới không bị phanh động cơ thắng gấp khi sang nhầm số.
Tại thị trường Việt Nam, Z900 phiên bản mới có nhiều lựa chọn màu sắc như xám kim loại, xanh nõn chuối, đen bóng, đen mờ và đỏ. Với tầm giá 288 triệu đồng, Kawasaki Z900 là lựa chọn đối với những người muốn chuyển tiếp từ những mẫu xe naked-bike phân khúc nhập môn như Z300 nhưng chưa đủ điều kiện tậu Z1000.
Tại thị trường Việt Nam, Z900 phiên bản mới có nhiều lựa chọn màu sắc như xám kim loại, xanh nõn chuối, đen bóng, đen mờ và đỏ. Với tầm giá 288 triệu đồng, Kawasaki Z900 là lựa chọn đối với những người muốn chuyển tiếp từ những mẫu xe naked-bike phân khúc nhập môn như Z300 nhưng chưa đủ điều kiện tậu Z1000.

Bạn có thể quan tâm

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Những lỗi của người dùng khiến xe điện vẫn hao pin dù không di chuyển

Những lỗi của người dùng khiến xe điện vẫn hao pin dù không di chuyển

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

28/07/2025 06:13
Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

28/07/2025 08:00
Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

28/07/2025 09:07
Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

28/07/2025 13:39
Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

28/07/2025 11:36

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status