Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Kawasaki Z1000 “lột xác” cafe racer phong cách cổ điển

21/04/2019 20:53

(Kiến Thức) - Mới đây, xưởng độ xe máy Cowboy’s Choppers ở Đài Loan đã bất ngờ "lột xác" chiếc siêu naked-bike Kawasaki Z1000 đời cũ từ năm 2003, thành phong cách cafe racer cổ điển đầy mạnh mẽ và cá tính.

Thảo Mai (T/H)
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Mới đây, xưởng Cowboy’s Choppers ở Đài Loan đã chọn một chiếc xe môtô Kawasaki Z1000 để độ cafe racer. Đây là một dự án đầy thử thách - không chỉ đến từ những giới hạn thiết kế của Z1000 mà còn bởi chuyên môn chính của xưởng là những chiếc chopper, không phải là cafe racer.
Mới đây, xưởng Cowboy’s Choppers ở Đài Loan đã chọn một chiếc xe môtô Kawasaki Z1000 để độ cafe racer. Đây là một dự án đầy thử thách - không chỉ đến từ những giới hạn thiết kế của Z1000 mà còn bởi chuyên môn chính của xưởng là những chiếc chopper, không phải là cafe racer.
Theo Alex Yao - chủ xưởng độ Cowboy’s Choppers chia sẻ, mẫu Kawasaki Z1000 độ cafe racer này được đặt hàng bởi một vị khách cũ. Theo yêu cầu của khách hàng, anh muốn một chiếc xe kiểu cổ điển với khả năng "úp cua" tốt trên những cung đường núi tại Đài Loan, nhưng phải dựa trên cơ sở một mẫu xe phổ biến.
Theo Alex Yao - chủ xưởng độ Cowboy’s Choppers chia sẻ, mẫu Kawasaki Z1000 độ cafe racer này được đặt hàng bởi một vị khách cũ. Theo yêu cầu của khách hàng, anh muốn một chiếc xe kiểu cổ điển với khả năng "úp cua" tốt trên những cung đường núi tại Đài Loan, nhưng phải dựa trên cơ sở một mẫu xe phổ biến.
Để có thể làm được điều này, việc đầu tiên mà Alex cùng các cộng sự ở Cowboy’s Choppers cần làm đó là loại bỏ mọi chi tiết thân vỏ góc cạnh của chiếc Z1000 đời 2003. Tuy nhiên sau khi "rã xác" chiếc xe, anh đã nhận ra rằng thiết kế khung chính và khung phụ nguyên bản trên chiếc xe rất khó để tạo ra một trục thiết kế chính.
Để có thể làm được điều này, việc đầu tiên mà Alex cùng các cộng sự ở Cowboy’s Choppers cần làm đó là loại bỏ mọi chi tiết thân vỏ góc cạnh của chiếc Z1000 đời 2003. Tuy nhiên sau khi "rã xác" chiếc xe, anh đã nhận ra rằng thiết kế khung chính và khung phụ nguyên bản trên chiếc xe rất khó để tạo ra một trục thiết kế chính.
Được coi là "linh hồn" cho mỗi chiếc cafe racer, trục và bộ khung của chiếc xe được tạo ra bằng cách sắp xếp đèn pha - bình xăng lớn và đuôi xe tạo thành một đường ngang khi nhìn từ hai bên thân. Bắt đầu từ bình xăng, do khung chính của Z1000 có bề rộng quá lớn nên Cowboy’s Choppers phải tự gò cho chiếc xe một bình mới, với cảm hứng được lấy từ mẫu cafe racer Anh Quốc Norton Commando.
Được coi là "linh hồn" cho mỗi chiếc cafe racer, trục và bộ khung của chiếc xe được tạo ra bằng cách sắp xếp đèn pha - bình xăng lớn và đuôi xe tạo thành một đường ngang khi nhìn từ hai bên thân. Bắt đầu từ bình xăng, do khung chính của Z1000 có bề rộng quá lớn nên Cowboy’s Choppers phải tự gò cho chiếc xe một bình mới, với cảm hứng được lấy từ mẫu cafe racer Anh Quốc Norton Commando.
Khi bình xăng đã được lắp ở đúng vị trí trên khung, Alex đã tiếp tục tập trung tới phần đuôi xe Kawasaki Z1000 2003 này. Toàn bộ phần khung phụ phía sau nguyên bản đã được thay thế bằng khung thép ống do chính Cowboy’s Choppers gia công, tạo điểm gắn phần đuôi với yên solo và gò đặc trưng của những chiếc xe dáng cafe racer.
Khi bình xăng đã được lắp ở đúng vị trí trên khung, Alex đã tiếp tục tập trung tới phần đuôi xe Kawasaki Z1000 2003 này. Toàn bộ phần khung phụ phía sau nguyên bản đã được thay thế bằng khung thép ống do chính Cowboy’s Choppers gia công, tạo điểm gắn phần đuôi với yên solo và gò đặc trưng của những chiếc xe dáng cafe racer.
Do luật Đài Loan yêu cầu xe máy cũng phải đăng kiểm hàng năm, chính vì vậy cả bình xăng lẫn dàn đuôi mới đều được thiết kế để có thể dễ dàng tháo rời. Bằng cách mở vài con ốc và tháo jack các hệ thống điện, chủ xe có thể dễ dàng tự "về zin" cho Z1000 trước mỗi lần đi đăng kiểm.
Do luật Đài Loan yêu cầu xe máy cũng phải đăng kiểm hàng năm, chính vì vậy cả bình xăng lẫn dàn đuôi mới đều được thiết kế để có thể dễ dàng tháo rời. Bằng cách mở vài con ốc và tháo jack các hệ thống điện, chủ xe có thể dễ dàng tự "về zin" cho Z1000 trước mỗi lần đi đăng kiểm.
Khối động cơ 4 xi-lamh thẳng hàng 127 mã lực của xe vốn đã quá đủ cho điều kiện vận hành ở những cung đường đông đúc tại Đài Loan, chính vì vậy Cowboy’s Choppers đã tập trung nâng cấp "dàn chân" xe. Bộ lốp thể thao Dunlop được lắp vào vành 3 cây nguyên bản để tăng độ bám đường, trong khi cùm phanh Brembo và phuộc sau Ohlins TTX đã thay cho đồ nguyên bản.
Khối động cơ 4 xi-lamh thẳng hàng 127 mã lực của xe vốn đã quá đủ cho điều kiện vận hành ở những cung đường đông đúc tại Đài Loan, chính vì vậy Cowboy’s Choppers đã tập trung nâng cấp "dàn chân" xe. Bộ lốp thể thao Dunlop được lắp vào vành 3 cây nguyên bản để tăng độ bám đường, trong khi cùm phanh Brembo và phuộc sau Ohlins TTX đã thay cho đồ nguyên bản.
Yêu cầu của chủ xe đó là giữ lại màu sơn nguyên bản, chính vì vậy Cowboy’s Choppers đã sơn các chi tiết mới gia công trong màu bạc và phần còn lại màu đen. Sau khi nhận xe, khách hàng đã rất hài lòng với chiếc Z1000 mới độ. Theo Alex, điểm khiến chủ xe thích nhất đó là nó đem lại cảm giác tự tin mỗi lần cầm lái chiếc xe trên cung đường núi.
Yêu cầu của chủ xe đó là giữ lại màu sơn nguyên bản, chính vì vậy Cowboy’s Choppers đã sơn các chi tiết mới gia công trong màu bạc và phần còn lại màu đen. Sau khi nhận xe, khách hàng đã rất hài lòng với chiếc Z1000 mới độ. Theo Alex, điểm khiến chủ xe thích nhất đó là nó đem lại cảm giác tự tin mỗi lần cầm lái chiếc xe trên cung đường núi.
Video: Kawasaki Z1000 “lột xác” cafe racer phong cách cổ điển.

Bạn có thể quan tâm

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Những lỗi của người dùng khiến xe điện vẫn hao pin dù không di chuyển

Những lỗi của người dùng khiến xe điện vẫn hao pin dù không di chuyển

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

28/07/2025 06:13
Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

28/07/2025 08:00
Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

28/07/2025 09:07
Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

28/07/2025 13:39
Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

28/07/2025 11:36

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status