Kawasaki mua lại thương hiệu xe môtô huyền thoại Bimota của Ý?
(Kiến Thức) - Hãng xe môtô đình đám Nhật bản - Kawasaki dự định sẽ mua lại Bimota có thể để dung hợp thiết kế xe Ý vào các dòng xe hiện tại, hoặc hồi sinh Bimota bằng một loạt sản phẩm mới.
Thời gian qua, giới truyền thông nước ngoài đang rất sôi nổi về thông tin hãng xe máy Kawasaki đang tiến hành việc mua lại thương hiệu xe môtô Bimota của Ý. Các trang tin tức về xe mô tô cũng liên tục đăng tải thông tin liên quan đến thương vụ đáng chú ý này.
Điều này khiến cộng đồng xe hai bánh suy đưa ra nhiều giả thiết về việc Kawasaki mua lại thương hiệu Bimota. Tuy nhiên nhân vật chính của sự việc này là Kawasaki và Bimota lại rất kín tiếng và chưa hề chính thức xác nhận thông tin này. Theo truyền thông của Ý, khi được hỏi về vấn đề này đại diện của Kawasaki luôn trả lời rất ngắn gọn: "Không bình luận".
Giới truyền thông nước ngoài đang rất sôi nổi về thông tin hãng xe máy Kawasaki đang tiến hành việc mua lại thương hiệu xe môtô Bimota của Ý.
Tuy nhiên, các trang tin liên tục dẫn nguồn tin đã tiết lộ thông tin này. Theo đó, có hai nguồn thông tin chính khẳng định việc Kawasaki mua lại Bimota. Đầu tiên là một bài báo đăng trên GPOne tự tin xác nhận về thương vụ mua lại Bimota từ hai nhà đầu tư người Thụy Sĩ. Nguồn tin thứ hai là từ diễn đàn Yesterbike cho biết Bimota đã chính thức đổi chủ.
Thương hiệu xe Ý Bimota xuất hiện khá muộn vào những năm 1970, sau thời hoàng kim của ngành công nghiệp xe mô tô. Được biết, tên của thương hiệu này xuất phát từ họ của ba nhà sáng lập Valerio Bianchi, Giuseppe Morri và nhà thiết kế lừng danh Massimo Tamburini. Hoạt động chủ yếu của Bimota là thiết kế xe sử dụng động cơ của các thương hiệu xe khác, bao gồm Honda, Ducati, Yamaha và Kawasaki.
Lần gần đây nhất Bimota xuất hiện tại một sự kiện quốc tế là triển lãm EICMA 2015, nhưng kể từ đó thì thương hiệu xe Ý lại "mất tích".
Khi Tamburini rời bỏ Bimota để làm việc cho Cagiva vào năm 1983, hãng xe Ý "non trẻ" đã chiêu mộ Federico Martino, một kỹ sư từng làm việc cho Ducati. Sự xuất hiện của Federico Martino đã mang đến cho Bimota hai mẫu xe nổi tiếng nhất của hãng là Bimota DB1 và YB4. Được biết Bimota DB1 được phát triển dựa trên mẫu Ducati 750 F1 trong khi mẫu Bimota được phát triển dựa trên mẫu Yamaha FZ 750.
Năm 1999, Bimota chính thức đệ đơn xin bảo hộ phá sản và trở lại sản xuất vào năm 2003 dưới sự hỗ trợ tài chính của chủ sở hữu mới. Đến năm 2013, Bimota tiếp tục đổi chủ, hãng xe Ý được hai nhà đầu tư người Thụy Sĩ là Marco Chiancianesi và Daniele Longoni chính thức mua lại.
Giới thạo tin nước ngoài cho hay thông báo chính thức về thương vụ trên sẽ được Kawasaki và Bimota công bố trong vài tuần tới.
Kể từ khi sở hữu thương hiệu danh tiếng một thời của ý, hai nhà đầu tư Thụy Sĩ dường như chưa thực sự lấy lại được tên tuổi cho Bimota. Lần gần đây nhất Bimota xuất hiện tại một sự kiện quốc tế là triển lãm EICMA 2015, nhưng kể từ đó thì thương hiệu xe Ý lại "mất tích".
Thông tin về việc Kawasaki mua lại thương hiệu Bimota khiến giới chuyên môn nghĩ đến hai khả năng. Một là Kawasaki đang có dự định dụng hợp một chút ngôn ngữ thiết kế Ý lên các mẫu xe của mình. Hai là hãng xe Nhật Bản sẽ thực sự hồi sinh thương hiệu này với hàng loạt mẫu xe mới trang bị nhiều dòng động cơ hiện có của Kawasaki.
Giới thạo tin nước ngoài cho hay thông báo chính thức về thương vụ trên sẽ được Kawasaki và Bimota công bố trong vài tuần tới.
Mercedes-Benz GLB 250 2020 từ 835 triệu đồng tại Mỹ
(Kiến Thức) - Ngay từ thời điểm ra mắt, Mercedes-Benz GLB đã gây được ấn tượng tốt với người dùng bởi xe sở hữu 7 chỗ ngồi và động cơ mạnh mẽ. Mới đây, hãng xe Đức vừa công bố giá bán chính thức cho xe.
Chiếc xe SUV Mercedes-Benz GLB mới được lấy nền tảng từ A-Class sở hữu 7 chỗ ngồi, nhiều tiện nghi và động cơ mạnh mẽ, hứa hẹn sẽ trở thành lựa chọn mới cho các gia đình nhỏ. Giá bán của GLB cũng vô cùng phù hợp với đối tượng khách hàng này.
Triệu hồi hàng loạt xe Nissan và Infiniti dính lỗi camera lùi
(Kiến Thức) - Mới đây, hãng xe ôtô Nissan đã công bố tiến hành triệu hồi khoảng hơn 1,2 triệu xe cho cả hai thương hiệu Nissan và Infiniti do lỗi liên quan đến camera lùi có thể không hoạt động.
Theo thông báo triệu hồi xe Nissan của Cơ quan Quản lý An toàn đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết, xe có thể cài đặt không hiển thị hình ảnh từ camera lùi, và nếu người dùng thay đổi cài đặt như vậy, hệ thống sẽ lưu lại và lần sau, màn hình sẽ không tự động hiển thị hình ảnh từ camera khi xe cài số lùi.
Triệu hồi xe môtô giá rẻ Kawasaki W175 tại Việt Nam
(Kiến Thức) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi khoảng 66 chiếc môtô cỡ nhỏ Kawasaki W175 để khắc phục lỗi trục khuỷ động cơ, có thể gây mất an toàn trong quá trình sử dụng.
Những chiếc xe môtô Kawasaki W175 thuộc diện triệu hồi lần này sản xuất tại nhà máy ở Indonesia vào năm 2018 và được Công ty TNHH Kawasaki Motors Việt Nam nhập khẩu, phân phối đến tay người tiêu dùng.
Ngắm SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan phiên bản “bạch mã”
(Kiến Thức) - Để gia tăng sự nổi bật cũng như cá tính riêng của mình, chiếc SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan đã được chủ nhân phủ một lớp sơn "trắng từ đầu tới chân" vô cùng độc đáo và thú vị.
Ban đầu, chiếc SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan trong bài viết này mang màu xám truyền thống ở ngoại thất.
"Soi" xế cổ Austin-Healey 3000 MK III hàng hiếm tại Sài Gòn
Mẫu xế cổ Austin-Healey 3000 MK III là biểu tượng của giới nhà giàu thập niên 1960. Chiếc xe này thuộc sở hữu của ông chủ một vũ trường lớn tại TP.HCM.
Xe cổ Austin-Healey 3000 mang phong cách thể thao đến từ Anh quốc, được sản xuất trong giai đoạn 1959-1967. Thân xe được chế tạo bởi Jensen Motor và lắp ráp tại nhà máy BMC Abingdon, cùng với các mẫu xe khác thuộc thương hiệu MG.
Ở thời đại của mình, Austin-Healey 3000 hàng hiếm là biểu tượng của giới thượng lưu. Ngoại hình thanh lịch, ấn tượng của chiếc xe thu hút những người sưu tầm xe cổ trên toàn thế giới. Chiếc xe này là phiên bản Austin-Healey 3000 MK IIII (Mark III), thuộc sở hữu của một đại gia tại TP.HCM.