Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Jeep Wrangler Magneto 2.0 - concept địa hình chạy điện "cực ngầu"

18/04/2022 09:59

Phiên bản Magneto 2.0 này của Jeep có công suất mạnh 625 mã lực, gia tốc từ 0-96 km/h trong 2 giây cùng nhiều trang bị off-road ấn tượng khác.

Nguyễn Chung

Ford Ranger XLS AT tại Việt Nam "kênh" 90 triệu so với niêm yết

Năm ngoái, thương hiệu Jeep đã gây bất ngờ cho đám đông quan tâm tới sự kiện Easter Jeep Safari khi hé lộ mẫu xe Jeep Wrangler Magneto chạy điện mới. Mẫu xe concept off-road này đã chứng minh rằng một hệ truyền động chạy bằng pin-điện sẽ hoàn toàn phù hợp với di sản về khả năng off-road của Wrangler.
Năm ngoái, thương hiệu Jeep đã gây bất ngờ cho đám đông quan tâm tới sự kiện Easter Jeep Safari khi hé lộ mẫu xe Jeep Wrangler Magneto chạy điện mới. Mẫu xe concept off-road này đã chứng minh rằng một hệ truyền động chạy bằng pin-điện sẽ hoàn toàn phù hợp với di sản về khả năng off-road của Wrangler.
Giờ đây, hãng xe Mỹ đã đưa mọi thứ lên một tầm cao mới với xe điện Jeep Wrangler Magneto 2.0 Concept, được mô tả như một mẫu xe địa hình tuyệt vời được thiết kế để đưa người lái và hành khách tới mọi nơi.
Giờ đây, hãng xe Mỹ đã đưa mọi thứ lên một tầm cao mới với xe điện Jeep Wrangler Magneto 2.0 Concept, được mô tả như một mẫu xe địa hình tuyệt vời được thiết kế để đưa người lái và hành khách tới mọi nơi.
So sánh với mẫu xe trước, Magneto 2.0 mạnh mẽ hơn nhiều, với mô tơ điện hướng trục chế tạo riêng đặt phía trước, tạo ra công suất 625 mã lực và 1.151 Nm mô-men xoắn cực đại cho các bánh xe — nhiều hơn gấp ba lần công suất mô-men xoắn của mẫu concept năm ngoái.
So sánh với mẫu xe trước, Magneto 2.0 mạnh mẽ hơn nhiều, với mô tơ điện hướng trục chế tạo riêng đặt phía trước, tạo ra công suất 625 mã lực và 1.151 Nm mô-men xoắn cực đại cho các bánh xe — nhiều hơn gấp ba lần công suất mô-men xoắn của mẫu concept năm ngoái.
Jeep nói rằng cường độ dòng điện cực đại trong hệ thống lực đẩy đã tăng hơn gấp đôi lên 600 amps, với hệ truyền động điện mới có thể duy trì cường độ dòng điện tối đa trong 10 giây. Điều này cho phép Magneto 2.0 tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong 2 giây. Tương tự như chiếc Magneto ban đầu, phiên bản 2.0 cũng có trang bị 4 bộ pin lithium-ion được phân bổ khắp khung gầm để cân bằng trọng lượng. Chúng có tổng dung lượng 70 kWh và chạy hệ thống 800 volt.
Jeep nói rằng cường độ dòng điện cực đại trong hệ thống lực đẩy đã tăng hơn gấp đôi lên 600 amps, với hệ truyền động điện mới có thể duy trì cường độ dòng điện tối đa trong 10 giây. Điều này cho phép Magneto 2.0 tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong 2 giây. Tương tự như chiếc Magneto ban đầu, phiên bản 2.0 cũng có trang bị 4 bộ pin lithium-ion được phân bổ khắp khung gầm để cân bằng trọng lượng. Chúng có tổng dung lượng 70 kWh và chạy hệ thống 800 volt.
Một yếu tố quan trọng khác được giữ lại từ chiếc xe năm ngoái là hộp số sàn 6 cấp, mặc dù tỷ số truyền đầu tiên trong hộp số sàn đã được thay đổi từ 5,13 thành 3,36. Kết hợp với hộp phân phối Rock-Trac của Jeep Wrangler Rubicon, Magneto 2.0 được giới thiệu là có bản lĩnh leo địa hình đá “vô đối” với khả năng phân phối lực mô-men xoắn theo yêu cầu tức thì.
Một yếu tố quan trọng khác được giữ lại từ chiếc xe năm ngoái là hộp số sàn 6 cấp, mặc dù tỷ số truyền đầu tiên trong hộp số sàn đã được thay đổi từ 5,13 thành 3,36. Kết hợp với hộp phân phối Rock-Trac của Jeep Wrangler Rubicon, Magneto 2.0 được giới thiệu là có bản lĩnh leo địa hình đá “vô đối” với khả năng phân phối lực mô-men xoắn theo yêu cầu tức thì.
Ngoài ra, hệ truyền động điện cũng bao gồm một bộ biến tần có nguồn gốc từ xe đua, có thể chuyển đổi nguồn DC thành AC cho mô tơ công nghệ cao hoạt động ở tốc độ lên đến 5.250 vòng/phút.
Ngoài ra, hệ truyền động điện cũng bao gồm một bộ biến tần có nguồn gốc từ xe đua, có thể chuyển đổi nguồn DC thành AC cho mô tơ công nghệ cao hoạt động ở tốc độ lên đến 5.250 vòng/phút.
Mặc dù dựa trên phong cách thân xe Wrangler 2 cửa, mẫu concept Magneto 2.0 có trục cơ sở dài hơn 12 inch (30 cm) để tạo không gian cho các thành phần hệ truyền động bổ sung. Trục cơ sở kéo dài còn mang lại cho chiếc xe tỷ lệ kích thước tương tự như mẫu "LJ" Wrangler Unlimited từ năm 2004-2006.
Mặc dù dựa trên phong cách thân xe Wrangler 2 cửa, mẫu concept Magneto 2.0 có trục cơ sở dài hơn 12 inch (30 cm) để tạo không gian cho các thành phần hệ truyền động bổ sung. Trục cơ sở kéo dài còn mang lại cho chiếc xe tỷ lệ kích thước tương tự như mẫu "LJ" Wrangler Unlimited từ năm 2004-2006.
Các phụ tùng chuyên dụng off-road bao gồm bộ nâng 3 inch làm riêng, bộ lốp địa hình 40 inch bọc quanh bộ la-zăng 20 inch, trục trước Dynatrac 60 Pro-Rock và trục sau Pro-Rock Dynatrac 80, với tỷ lệ 5,38 và bộ khóa vi sai cho cả hai trục, trục truyền động độ riêng, và hệ thống treo địa hình.
Các phụ tùng chuyên dụng off-road bao gồm bộ nâng 3 inch làm riêng, bộ lốp địa hình 40 inch bọc quanh bộ la-zăng 20 inch, trục trước Dynatrac 60 Pro-Rock và trục sau Pro-Rock Dynatrac 80, với tỷ lệ 5,38 và bộ khóa vi sai cho cả hai trục, trục truyền động độ riêng, và hệ thống treo địa hình.
Về khía cạnh kiểu dáng, Jeep Wrangler Magneto 2.0 địa hình mang đến những tấm cản va nhẹ độ riêng, vòm bánh xe bằng sợi carbon, màu sơn Surf Blue, cột B bằng sợi carbon, nóc xe kiểu “bikini”, và nắp capô xe bằng sợi carbon với cửa sổ trong suốt màu xanh lam, cung cấp cái nhìn thoáng qua về nguồn điện bên dưới
Về khía cạnh kiểu dáng, Jeep Wrangler Magneto 2.0 địa hình mang đến những tấm cản va nhẹ độ riêng, vòm bánh xe bằng sợi carbon, màu sơn Surf Blue, cột B bằng sợi carbon, nóc xe kiểu “bikini”, và nắp capô xe bằng sợi carbon với cửa sổ trong suốt màu xanh lam, cung cấp cái nhìn thoáng qua về nguồn điện bên dưới
Video: Chi tiết Jeep Wrangler Magneto 2.0 - concept địa hình chạy điện.

Bạn có thể quan tâm

 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

12/10/2025 08:51
Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

12/10/2025 17:17
Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

12/10/2025 11:03
Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

12/10/2025 14:50
 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

12/10/2025 19:03

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status