Hyundai vượt mặt Toyota về số lượng bằng sáng chế

Hyundai là hãng có số lượng bằng sáng chế nhiều nhất trong 5 năm trở lại đây, và thuộc nhóm dẫn đầu trong tất cả các lĩnh vực.

Xe tự lái Hyundai Genesis
 Xe tự lái Hyundai Genesis
Cuộc khảo sát “Cuộc đua sáng kiến trong công nghiệp ôtô 2015” được thực hiện bởi Thomson Reuters IP & Science phân tích các ứng dụng bằng sáng chế trong 5 lĩnh vực chính: động lực, dẫn đường, điều khiển xe, an toàn, và giải trí. Theo đó, Hyundai là hãng có số lượng bằng sáng chế nhiều nhất trong 5 năm trở lại đây, và thuộc nhóm dẫn đầu trong tất cả các lĩnh vực. Số hồ sơ xin cấp bản quyền của Hyundai tăng hơn gấp đôi lên 1.200 vào năm 2013, so với con số 500 của năm 2010.
Số lượng bằng sáng chế được đăng ký tăng 2 con số trong 5 năm qua. Nhưng nếu xét tổng cộng từ trước tới nay, Hyundai xếp sau Toyota và Bosch. Đứng thứ tư là một hãng xe Hàn Quốc khác, Kia. Dù vậy, theo các nhà chuyên môn, cả 2 thương hiệu cùng tập đoàn này đang thiếu những công nghệ quan trọng để cạnh tranh với các đối thủ, đặc biệt trong thời điểm ngành công nghiệp ôtô đang bước sang một giai đoạn khác hẳn.
Hyundai cũng đứng thứ ba về số vụ kiện tụng việc xâm phạm sở hữu trí tuệ, sau Ford và GM.
Các nhà sản xuất châu Á và Đức chiếm hầu hết vị trí trong danh sách 10 công ty sở hữu nhiều bằng sáng chế nhất. GM, xếp thứ bảy, là công ty duy nhất của Mỹ. Toyota, GM và Hyundai đang nắm nhiều phát minh nhất trong lĩnh vực xe tự lái, nhưng cả 3 lại đang tỏ ra chậm chân hơn hãng công nghệ Google.
Các hãng còn lại của top 10 có Bosch, Daimler, Continental, Valeo SA và Audi.

Hé lộ những bí mật của hãng xe sang Lexus

Không chỉ đại diện cho sự thành công của Toyota, Lexus còn là biểu tượng cho thành công nhanh, rực rỡ nhất trong lịch sử ngành công nghiệp xe hơi thế giới.


Câu chuyện về Lexus bắt đầu vào năm 1983. Đó là năm Chủ tịch Toyota Eiji Toyoda triệu tập một cuộc họp tối mật với cán bộ quản lý cấp cao, những chuyên gia chiến lược và đội ngũ kỹ sư giỏi nhất của Toyota. Với câu hỏi: "Chúng ta có thể tạo ra một chiếc xe hơi sang trọng để thách thức chiếc xe tốt nhất không?", ông đã thách thức chính những nhà thiết kế và các kỹ sư Toyota nhằm tạo ra chiếc xe hơi toàn mỹ nhất trên thế giới.

Hyundai ồ ạt giới thiệu nhiều dòng xe mới

(Kiến Thức) - Ông Allan Rushforth, giám đốc Hyundai châu Âu cho biết từ nay đến năm 2017 hãng sẽ tung ra 22 mẫu xe mới ra thị trường ô tô thế giới.

Ông Allan Rushforth, giám đốc Hyundai châu tại Âu vừa tiết lộ với giới báo chí sẽ tung ra 22 mẫu xe mới do hãng này sản xuất từ nay cho đến năm 2017. Trong đó có 1/3 là các mẫu xe được thiết kế mới hoàn toàn, và phần còn lại là các phiên bản nâng cấp từ các dòng xe cũ với tên gọi khác nhau. 
Một trong những mẫu xe được kỳ vọng nhất là mẫu xe chiến lược phân khúc Bchiếc i20 thế hệ mới hứa hẹn cạnh tranh mạnh mẽ với các hãng xe lớn trên thị trường quốc tế. Mẫu i20 thế hệ mới sử dụng động cơ 3 xi lanh 1.0L và 1.2L cùng bản hatch-back N tăng áp, mạnh mẽ hơn khá nhiều so với phiên bản cũ i10.

Bóc mẽ Hyundai Santa Fe 2015 sắp ra mắt Việt Nam

(Kiến Thức) - Hyundai Santa Fe 2015 với nhiều tính năng mới và trang bị hiện đại sẽ được Hyundai Thành Công giới thiệu tại một sự kiện vào tháng 12 tới.

Theo Hyundai Thành Công, Santa Fe 2015 được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như hệ thống phanh tay điện tử, giúp người lái có thể dễ dàng điều khiển xe bằng động tác dùng 1 ngón tay nhấn hoặc gẩy lên để kích hoạt hoặc ngắt tay phanh.
 Theo Hyundai Thành Công, Santa Fe 2015 được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như hệ thống phanh tay điện tử, giúp người lái có thể dễ dàng điều khiển xe bằng động tác dùng 1 ngón tay nhấn hoặc gẩy lên để kích hoạt hoặc ngắt tay phanh. 
Xe cũng được trang bị tùy chọn mở cốp bằng điều khiển điện từ xa, đem lại sự tiện dụng và an toàn hơn cho người dùng.
Xe cũng được trang bị tùy chọn mở cốp bằng điều khiển điện từ xa, đem lại sự tiện dụng và an toàn hơn cho người dùng.

Để thích hợp với thị trường Việt Nam, Hyundai trang bị cho Santa Fe mới hệ thống dẫn đường theo bản đồ Việt Nam, giúp lái xe chủ động trên mọi nẻo đường.
Để thích hợp với thị trường Việt Nam, Hyundai trang bị cho Santa Fe mới hệ thống dẫn đường theo bản đồ Việt Nam, giúp lái xe chủ động trên mọi nẻo đường.
Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama đem tới cảm giác thú vị trong những chuyến đi xa.
Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama đem tới cảm giác thú vị trong những chuyến đi xa.
Santa Fe mới có 3 chế độ lái bao gồm Normal, Comfort và Sport. Ở mỗi chế độ, hệ thống sẽ can thiệp vào hệ thống lái, độ nhạy chân ga...
Santa Fe mới có 3 chế độ lái bao gồm Normal, Comfort và Sport. Ở mỗi chế độ, hệ thống sẽ can thiệp vào hệ thống lái, độ nhạy chân ga...
Những trang bị vốn dĩ là điểm mạnh của các thế hệ Santa Fe vẫn được giữ lại như đèn pha bi-xenon phía trước và đèn LED phía sau, cảm biến gạt mưa, điều hòa tự động 2 vùng...
 Những trang bị vốn dĩ là điểm mạnh của các thế hệ Santa Fe vẫn được giữ lại như đèn pha bi-xenon phía trước và đèn LED phía sau, cảm biến gạt mưa, điều hòa tự động 2 vùng...
Những trang bị an toàn trên xe như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống kiểm soát lực kéo TSC, hệ thống hỗ trợ đổ đèo và khởi hành ngang dốc DBC.
 Những trang bị an toàn trên xe như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống kiểm soát lực kéo TSC, hệ thống hỗ trợ đổ đèo và khởi hành ngang dốc DBC. 
Phiên bản 4WD được trang bị 6 túi khí quanh xe.
 Phiên bản 4WD được trang bị 6 túi khí quanh xe.
Hyunda Santa Fe 2015 được trang bị 2 lựa chọn động cơ xăng và dầu. Động cơ xăng 2.4L cho công suất cực đại 176 mã lực và mô-men xoắn cực đại 231 Nm.
Hyunda Santa Fe 2015 được trang bị 2 lựa chọn động cơ xăng và dầu. Động cơ xăng 2.4L cho công suất cực đại 176 mã lực và mô-men xoắn cực đại 231 Nm.

Phiên bản động cơ Diesel 2.2 CRD-i với turbo tăng áp điều khiển điện tử eVGT cho công suất cực đại 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 445 Nm.
Phiên bản động cơ Diesel 2.2 CRD-i với turbo tăng áp điều khiển điện tử eVGT cho công suất cực đại 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 445 Nm.
SantaFe 2015 có 2 lựa chọn về hệ dẫn động là cầu trước 2WD hoặc 4 bánh 4WD.
 SantaFe 2015 có 2 lựa chọn về hệ dẫn động là cầu trước 2WD hoặc 4 bánh 4WD.