Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Hyundai rục rịch sản xuất xe ôtô điện tại Mỹ để hưởng ưu đãi thuế

04/09/2022 19:07

Muốn xe điện có giá cạnh tranh hơn và được hưởng ưu đãi thuế từ Mỹ, Hyundai đã quyết định sẽ khởi công xây dựng nhà máy sản xuất xe điện và pin tại nước này từ năm 2023.

Thảo Nguyễn
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Reuters cho biết hãng xe Hàn đang xem xét khởi công xây dựng nhà máy vào cuối năm nay và việc sản xuất có thể bắt đầu vào nửa cuối năm 2024. Việc Hyundai sản xuất xe ôtô điện và pin tại Mỹ vào đầu năm nay có thể đến từ việc tổng thống Biden thay đổi chính sách ưu đãi thuế đối với xe điện tại Mỹ (Tax credit).
Reuters cho biết hãng xe Hàn đang xem xét khởi công xây dựng nhà máy vào cuối năm nay và việc sản xuất có thể bắt đầu vào nửa cuối năm 2024. Việc Hyundai sản xuất xe ôtô điện và pin tại Mỹ vào đầu năm nay có thể đến từ việc tổng thống Biden thay đổi chính sách ưu đãi thuế đối với xe điện tại Mỹ (Tax credit).
Nhà mãy sản xuất xe điện Hyundai tại Mỹ ban đầu dự định động thổ ở Georgia vào đầu năm 2023 với mục đích bắt đầu sản xuất thương mại vào nửa đầu năm 2025. Tuy nhiên, luật mới được ký kết của Mỹ do Tổng thống Joe Biden ban hành, bảo lưu các khoản tín dụng thuế EV (Tax credit) cho những chiếc xe được lắp ráp tại Bắc Mỹ có thể khiến Hyundai phải điều chỉnh kế hoạch của mình.
Nhà mãy sản xuất xe điện Hyundai tại Mỹ ban đầu dự định động thổ ở Georgia vào đầu năm 2023 với mục đích bắt đầu sản xuất thương mại vào nửa đầu năm 2025. Tuy nhiên, luật mới được ký kết của Mỹ do Tổng thống Joe Biden ban hành, bảo lưu các khoản tín dụng thuế EV (Tax credit) cho những chiếc xe được lắp ráp tại Bắc Mỹ có thể khiến Hyundai phải điều chỉnh kế hoạch của mình.
Hyundai chưa bình luận gì về thông tin này. Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Park Jin gần đây đã bày tỏ quan ngại của mình về luật mới của Mỹ trong khi nói chuyện với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. Nước này cũng sẽ xem xét liệu có nên gửi đơn khiếu nại lên Tổ chức Thương mại Thế giới về Đạo luật Giảm lạm phát của Mỹ hay không, với lý do lo ngại rằng luật có thể vi phạm các quy định của WTO, cũng như thỏa thuận thương mại tự do song phương giữa Hàn Quốc và Mỹ.
Hyundai chưa bình luận gì về thông tin này. Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Park Jin gần đây đã bày tỏ quan ngại của mình về luật mới của Mỹ trong khi nói chuyện với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. Nước này cũng sẽ xem xét liệu có nên gửi đơn khiếu nại lên Tổ chức Thương mại Thế giới về Đạo luật Giảm lạm phát của Mỹ hay không, với lý do lo ngại rằng luật có thể vi phạm các quy định của WTO, cũng như thỏa thuận thương mại tự do song phương giữa Hàn Quốc và Mỹ.
Đạo luật Giảm lạm phát của Hoa Kỳ giữ lại khoản tín dụng thuế (tax credit) ưu đãi cho xe ôtô điện tối đa 7.500 USD. Nhưng nước này loại bỏ giới hạn sản xuất 200.000 chiếc. Trước đây, Mỹ chỉ ưu đãi tax credit cho 200.000 xe đầu tiên/mỗi hãng. Điều này khiến cho nhiều hãng tiên phong như Tesla và GM thua thiệt khi cạnh tranh với các startup mới nổi. giờ thì các hãng đã có thể cạnh tranh với nhau công bằng hơn.
Đạo luật Giảm lạm phát của Hoa Kỳ giữ lại khoản tín dụng thuế (tax credit) ưu đãi cho xe ôtô điện tối đa 7.500 USD. Nhưng nước này loại bỏ giới hạn sản xuất 200.000 chiếc. Trước đây, Mỹ chỉ ưu đãi tax credit cho 200.000 xe đầu tiên/mỗi hãng. Điều này khiến cho nhiều hãng tiên phong như Tesla và GM thua thiệt khi cạnh tranh với các startup mới nổi. giờ thì các hãng đã có thể cạnh tranh với nhau công bằng hơn.
Luật mới do Biden thông qua thêm một yêu cầu đối với các hãng xe để có thể nhận ưu đãi tax credit. Đó là các phương tiện hiện phải được sản xuất ở Bắc Mỹ để đủ điều kiện và cần ít nhất 40% nguyên liệu pin của chúng có nguồn gốc ở Mỹ hoặc từ một đối tác thương mại của Mỹ. Ô tô cũng phải có giá dưới 55.000 USD và xe tải, xe tải và SUV không được có giá trên 80.000 USD. Những chiếc xe điện hạng sang sẽ không được nhận ưu đãi từ chính phủ Mỹ.
Luật mới do Biden thông qua thêm một yêu cầu đối với các hãng xe để có thể nhận ưu đãi tax credit. Đó là các phương tiện hiện phải được sản xuất ở Bắc Mỹ để đủ điều kiện và cần ít nhất 40% nguyên liệu pin của chúng có nguồn gốc ở Mỹ hoặc từ một đối tác thương mại của Mỹ. Ô tô cũng phải có giá dưới 55.000 USD và xe tải, xe tải và SUV không được có giá trên 80.000 USD. Những chiếc xe điện hạng sang sẽ không được nhận ưu đãi từ chính phủ Mỹ.
Rất nhiều xe điện từ Hyundai Motor Group không đáp ứng các yêu cầu trên của điều luật mới. Chúng bao gồm Genesis GV60, Genesis G80 Electrified, Hyundai Kona Electric, Hyundai Ioniq 5, Hyundai Ioniq 6, Kia EV6 và Kia Niro EV. Tất cả các xe này đều hiện được sản xuất độc quyền tại Hàn Quốc. Nếu Hyundai Motor Group khởi động sản xuất các dòng xe điện trên tại Mỹ, cuộc chơi có thể đổi khác.
Rất nhiều xe điện từ Hyundai Motor Group không đáp ứng các yêu cầu trên của điều luật mới. Chúng bao gồm Genesis GV60, Genesis G80 Electrified, Hyundai Kona Electric, Hyundai Ioniq 5, Hyundai Ioniq 6, Kia EV6 và Kia Niro EV. Tất cả các xe này đều hiện được sản xuất độc quyền tại Hàn Quốc. Nếu Hyundai Motor Group khởi động sản xuất các dòng xe điện trên tại Mỹ, cuộc chơi có thể đổi khác.
Video: Hyundai giới thiệu mẫu xe SUV thuần điện IONQ 5.

Bạn có thể quan tâm

Xem trước SUV Mitsubishi Pajero 2026, chờ ngày về Việt

Xem trước SUV Mitsubishi Pajero 2026, chờ ngày về Việt

Đánh giá Hyundai Creta N Line 2025 giá 715 triệu tại Việt Nam

Đánh giá Hyundai Creta N Line 2025 giá 715 triệu tại Việt Nam

Avatr khánh thành nhà máy xe điện thông minh thế hệ mới

Avatr khánh thành nhà máy xe điện thông minh thế hệ mới

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Jaecoo J7 PHEV - SUV Trung Quốc có gì thách thức xe Nhật, Hàn?

Jaecoo J7 PHEV - SUV Trung Quốc có gì thách thức xe Nhật, Hàn?

Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

30/07/2025 09:19
Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

30/07/2025 10:05
Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

30/07/2025 06:13
Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

30/07/2025 08:00
Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

30/07/2025 07:16

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status