Hyundai công bố bán tải khung gầm rời đầu tiên, ra mắt vào năm 2030

Hyundai công bố bán tải khung gầm rời đầu tiên ra mắt năm 2030 ở Mỹ, cạnh tranh Ford Ranger và Toyota Tacoma. Xe sẽ được điện khí hóa và thêm SUV off-road mới.

Video: Hé lộ mẫu xe bán tải Hyundai hoàn toàn mới.

Trong sự kiện dành cho nhà đầu tư, Hyundai vừa giới thiệu lộ trình sản phẩm tương lai cùng “Tầm nhìn 2030”, trong đó điểm nhấn là mẫu bán tải cỡ trung sử dụng khung gầm rời (body-on-frame) hoàn toàn mới, dự kiến ra mắt vào năm 2030 tại Bắc Mỹ. Đây được xem là bước đi chiến lược nhằm cạnh tranh trực diện với các đối thủ sừng sỏ như Ford Ranger, Nissan Frontier, Toyota Tacoma, Chevrolet Colorado, GMC Canyon và Ram Dakota.

Hyundai cho rằng bán tải khung gầm rời là một trong những phân khúc lớn và lợi nhuận cao nhất ngành công nghiệp ôtô Mỹ. Sau thành công của Santa Cruz – mẫu bán tải khung liền ra mắt năm 2021, hãng xe Hàn Quốc đã tích lũy kinh nghiệm và sẵn sàng bước vào cuộc chơi khốc liệt hơn.

2-232.jpg
Hyundai công bố bán tải khung gầm rời đầu tiên, ra mắt vào năm 2030.

Tổng giám đốc Jose Munoz cũng hé lộ kế hoạch phát triển thêm một mẫu SUV off-road dựa trên nền tảng khung gầm rời này. Nếu thành hiện thực, Hyundai có thể cạnh tranh trực tiếp với Toyota 4Runner và Jeep Wrangler vốn là những cái tên đang thống trị phân khúc SUV địa hình.

Phân khúc SUV tại Mỹ hiện do Toyota, Ford, GM và Jeep nắm giữ với nhiều mẫu xe biểu tượng. Hyundai vẫn chưa tiết lộ sẽ phát triển SUV cỡ trung hay cỡ lớn, nhưng định hướng sử dụng chung nền tảng với mẫu bán tải mới cho thấy hãng sẽ tập trung vào phân khúc SUV khung rời đang tăng trưởng mạnh.

3-2468.jpg
Tổng giám đốc Jose Munoz cũng hé lộ kế hoạch phát triển thêm một mẫu SUV off-road dựa trên nền tảng khung gầm rời này.

Munoz khẳng định dòng bán tải mới chắc chắn sẽ được điện khí hóa ở một mức độ nhất định, nhiều khả năng có phiên bản hybrid. Trước đó, Hyundai từng hợp tác với GM để phát triển xe bán tải và SUV cho thị trường Trung và Nam Mỹ, nhưng lần này, sản phẩm dành riêng cho Mỹ sẽ do Hyundai trực tiếp phát triển.

Với nhu cầu khổng lồ và lợi nhuận cao, phân khúc xe khung gầm rời được coi là “miếng bánh hấp dẫn” mà Hyundai quyết tâm giành lấy. Sau nhiều năm khẳng định vị thế toàn cầu, hãng cho rằng đã đủ tiềm lực để cạnh tranh với các đối thủ kỳ cựu.

Hyundai tăng trưởng doanh số bán ôtô trong tháng 8/2025

Tổng doanh số bán xe Hyundai trong tháng 8/2025 đạt 3.701 xe tại thị trường Việt Nam, tăng trưởng 2,7% so với tháng liền trước.

Video: Xem thử nghiệm va chạm mẫu xe SUV Hyundai SantaFe mới.

Trong tháng 8/2025 vừa qua, kết quả bán hàng cộng dồn của các thành viên thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và VinFast đều sụt giảm do ảnh hưởng của tháng Ngâu. Trong khi đó, Hyundai lại đi ngược xu hướng của toàn thị trường và tăng trưởng doanh số.

Đánh giá Hyundai Santa Fe - bùng nổ với động cơ gần 300 mã lực

Mẫu xe SUV Hyundai Santa Fe 2024 sở hữu khối động cơ 2.5 Turbo, được đánh giá là một chiếc xe vượt xa những kỳ vọng ban đầu.

Hyundai SantaFe Việt Nam Roadtrip - Ngũ Cung Cảm Xúc - Cung.

Tôi đã từng cầm lái qua vô số mẫu xe, nhưng hiếm có chiếc xe nào tạo ra một sự thay đổi chóng mặt về cảm xúc như Hyundai Santa Fe thế hệ mới. Đây không chỉ là một thế hệ mới, mà là một cuộc cách mạng. Chiếc xe đã lột xác hoàn toàn, từ một mẫu SUV đô thị quen thuộc thành một "pháo đài" bệ vệ, vuông vức, mang hơi hướng của những chiếc xe việt dã hạng sang.

Hyundai Ioniq 3 - hatchback điện sẵn sàng thách thức VW ID. Golf

Tại Triển lãm Ô tô Munich 2025, Hyundai Three Concept đã ra mắt. Mẫu xe này là tiền thân của chiếc EV cỡ nhỏ dự kiến ra mắt dưới tên gọi Ioniq 3 vào năm sau.

11-4003.jpg
Tại Triển lãm Ô tô Munich 2025, Hyundai đã gây bất ngờ khi giới thiệu mẫu xe ý tưởng Three Concept, tiền thân của chiếc EV cỡ nhỏ dự kiến ra mắt dưới tên gọi Ioniq 3 vào năm sau. Đây được xem là đối thủ trực tiếp của Volkswagen ID. Golf trong phân khúc hatchback điện.
10-3845.jpg
Với chiều dài 4.288 mm, Ioniq 3 có kích thước tương đương Golf nhưng thiết kế lại mang phong cách thể thao hơn. Dáng coupe, mái dốc và phần đầu xe thấp tạo nên diện mạo năng động, gợi nhớ đến Hyundai Veloster nhưng hiện đại hơn và thực dụng hơn nhờ có hai cửa sau.