Hyundai "bắt tay" với GM để phát triển xe bán tải mới

Với sự hợp tác lần này với GM, Hyundai kỳ vọng có thể phát triển thêm các dòng xe bán tải mới, đồng thời mở rộng thị phần ra các khu vực khác ngoài Bắc Mỹ.

Video: Xem trước mẫu xe bán tải cỡ lớn Hyundai.

Vào đầu tháng 11/2024, ông Euisun Chung - Chủ tịch Tập đoàn Hyundai - đã có cuộc gặp với Chủ tịch kiêm CEO của General Motors (GM) tại Mỹ nhằm thảo luận các kế hoạch hợp tác chiến lược.
Cuộc gặp này đánh dấu bước tiến quan trọng trong mối quan hệ giữa hai tập đoàn lớn, tiếp nối biên bản ghi nhớ (MoU) được ký vào ngày 12/9 về hợp tác toàn diện giữa Hyundai và GM.
Hyundai
Hyundai "bắt tay" với GM để phát triển xe bán tải mới. 
Theo đại diện từ Hyundai, hai bên đang nghiên cứu các lĩnh vực hợp tác tiềm năng, bao gồm phát triển xe mới và các giải pháp năng lượng bền vững trong tương lai. Trọng tâm của mối quan hệ đối tác này là cùng phát triển dòng xe bán tải nhắm đến thị trường Mỹ Latinh.
Thị trường xe bán tải toàn cầu hiện có giá trị 208,6 tỷ USD (năm 2023), trở thành một phân khúc hấp dẫn để Hyundai mở rộng doanh số và củng cố vị thế. Trong khi đó, GM là một trong những nhà sản xuất xe bán tải hàng đầu tại Bắc Mỹ, thường xuyên giữ vị trí top 2 trong khu vực.
Một trong những chiến lược được hai bên cân nhắc là mô hình "một xe hai logo". Theo đó, Hyundai và GM có thể sản xuất chung một mẫu xe, tùy vào thị trường mà xe sẽ mang logo của Hyundai hoặc GM.
Hyundai
 Theo đó, Hyundai và GM có thể sản xuất chung một mẫu xe, tùy vào thị trường mà xe sẽ mang logo của Hyundai hoặc GM.
Chiến lược này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí phát triển mà còn tận dụng được mạng lưới phân phối của cả hai hãng, đồng thời đẩy nhanh tốc độ ra mắt sản phẩm mới. Đây được xem là chiến lược mang tính đột phá, đặc biệt trong bối cảnh thị trường xe toàn cầu cạnh tranh ngày càng khốc liệt.
Chuyên gia đánh giá, việc hợp tác với GM - một công ty có trụ sở tại Mỹ - là bước đi chiến lược của Hyundai, nhất là khi có lo ngại rằng các nhà sản xuất ôtô nước ngoài tại Mỹ có thể đối mặt với những rào cản dưới chính quyền Donald Trump nếu ông trở lại cương vị Tổng thống.
Hyundai
Hiện tại, Hyundai chỉ có một mẫu xe bán tải duy nhất là Santa Cruz đang được bán tại Mỹ với giá khởi điểm từ 30.000 USD.  
Trong thời gian gần đây, Hyundai cũng đã tăng cường quan hệ hợp tác với nhiều đối thủ lớn như Toyota và Waymo để đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển công nghệ xe hơi tương lai.
Hiện tại, Hyundai chỉ có một mẫu xe bán tải duy nhất là Santa Cruz đang được bán tại Mỹ với giá khởi điểm từ 30.000 USD. Với sự hợp tác lần này, hãng xe Hàn Quốc kỳ vọng có thể phát triển thêm các dòng xe bán tải Hyundai mới, đồng thời mở rộng thị phần ra các khu vực khác ngoài Bắc Mỹ.

Xe bán tải Hyundai sẽ sử dụng động cơ dầu tăng áp I6

(Kiến Thức) - Tuy có nhiều điểm khác biệt nhưng mẫu xe bán tải đầu tiên mang thương hiệu Hyundai nhiều khả năng sẽ sử dụng chung nền tảng động cơ với mẫu SUV hạng sang Genesis GV80, hứa hẹn mang tới khả năng kéo khủng, phục vụ tốt cho off-road.

 
Theo một số nguồn tin rò rỉ mới đây, nhiều khả năng "Ông lớn" ngành xe xứ Hàn - Hyundai sẽ mang khối động cơ Dầu Diesel tăng áp I6 được chính hãng này phát triển lên mẫu xe bán tải đầu tiên của mình, mẫu xe Hyundai Santa Cruz. Trước đó, khối động cơ Dầu I6 tăng áp này cũng từng được công bố sẽ trang bị trên mẫu SUV hạng sang Genesis GV80.

Bán tải MG Extender tham vọng đấu Ford Ranger và Toyota Hilux

Thương hiệu MG đang xây dựng một kế hoạch táo bạo nhằm khẳng định vị trí của thương hiệu tại thị trường Úc bằng việc phát triển một mẫu xe bán tải cỡ trung hoàn toàn mới.

Video: Hé lộ mẫu xe bán tải MG Extender thế hệ mới.

Bán tải MG Extender mới được coi là bước đi chiến lược của MG, tận dụng tối đa kinh nghiệm và công nghệ từ công ty mẹ SAIC với tham vọng cạnh tranh trực tiếp cùng các ông lớn như Ford Ranger và Toyota Hilux.

Pin mới của CATL giúp ôtô hybrid chạy được hơn 400 km

Mới đây, nhà sản xuất pin hàng đầu thế giới - CATL đã giới thiệu công nghệ mới nhất dành cho ôtô hybrid cắm điện (PHEV) mang tên Freevoy Super Hybrid Battery.

Video: Công nghệ Pin mới của CATL trên xe điện Trung Quốc.
Công nghệ Pin mới của CATL giúp cải thiện phạm vi hoạt động thuần điện của xe, nâng lên mức hơn 400 km, đánh dấu một bước đột phá so với mức trung bình chỉ từ 50 đến 100 km.
Phạm vi hoạt động thuần điện của ôtô hybrid được trang bị công nghệ Freevoy Super Hybrid Battery này giờ đây có thể tương đương với những chiếc xe thuần điện như: MG4 Excite, GWM Ora Extended Range hay Kia EV6 GT. 
Pin moi cua CATL giup oto hybrid chay duoc hon 400 km
Pin mới của CATL giúp ôtô hybrid chạy được hơn 400 km.