Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Huyền thoại Honda Chaly “cúc cu” siêu chất tại Sài Gòn

23/05/2016 07:31

(Kiến Thức) - Từ chiếc xe minibike Honda Chaly thường dành cho các mẹ đi chợ, một người chơi xe đã độ lại để khiến nó trở nên đầy "chất chơi".

Kiều Anh

Chi 50 triệu đồng biến Honda Chaly 50cc thành 110cc

Được nhập vào Việt Nam từ Nhật với số lượng khá lớn, ngày nay Honda Chaly "cúc cu" đã từ một chiếc xe máy nhỏ nhắn cho phái nữ để trở thành một mẫu xe được ưa chuộng để độ bởi những người chơi xe minibike. Học theo các tay chơi ở Nhật, chủ của chiếc Chaly này đã độ lại chiếc xe với loạt đồ chơi "khủng" nhập từ xứ Phù Tang.
Được nhập vào Việt Nam từ Nhật với số lượng khá lớn, ngày nay Honda Chaly "cúc cu" đã từ một chiếc xe máy nhỏ nhắn cho phái nữ để trở thành một mẫu xe được ưa chuộng để độ bởi những người chơi xe minibike. Học theo các tay chơi ở Nhật, chủ của chiếc Chaly này đã độ lại chiếc xe với loạt đồ chơi "khủng" nhập từ xứ Phù Tang.
Dựa trên chiếc Chaly đèn vuông "đời cuối, phần thân xe đã được giữ nguyên bản. Tuy nhiên, "dàn chân" của xe đã được nâng cấp mạnh với bộ mâm CNC 5 cây đẹp mắt, với đường kính 12 inch kèm lốp bản rộng. Hệ thống phanh đùm trước của chiếc Chaly đã bị loại bỏ, thay vào đó là phanh đĩa với heo Brembo 2 pis đối xứng.
Dựa trên chiếc Chaly đèn vuông "đời cuối, phần thân xe đã được giữ nguyên bản. Tuy nhiên, "dàn chân" của xe đã được nâng cấp mạnh với bộ mâm CNC 5 cây đẹp mắt, với đường kính 12 inch kèm lốp bản rộng. Hệ thống phanh đùm trước của chiếc Chaly đã bị loại bỏ, thay vào đó là phanh đĩa với heo Brembo 2 pis đối xứng.
Đèn pha nguyên bản đã mờ theo năm tháng được thay bằng đèn đời sau của Honda Dream Việt, với mặt kính trong hơn và chóa pha tán sáng tốt hơn, bên cạnh 2 đèn xi-nhan màu khói. Ở phía trên, chiếc xe đã được thay ghi-đông clip-on Takegawa từ Nhật và cùm phanh Brembo.
Đèn pha nguyên bản đã mờ theo năm tháng được thay bằng đèn đời sau của Honda Dream Việt, với mặt kính trong hơn và chóa pha tán sáng tốt hơn, bên cạnh 2 đèn xi-nhan màu khói. Ở phía trên, chiếc xe đã được thay ghi-đông clip-on Takegawa từ Nhật và cùm phanh Brembo.
Dè trước nguyên bản của Chaly đã được dán vân carbon để chiếc xe trông bắt mắt hơn. Cặp phuộc trước nguyên bản của Chaly được giữ nguyên, nhưng có thêm cây trợ lực Bitubo gắn với khung xe phía bên trái.
Dè trước nguyên bản của Chaly đã được dán vân carbon để chiếc xe trông bắt mắt hơn. Cặp phuộc trước nguyên bản của Chaly được giữ nguyên, nhưng có thêm cây trợ lực Bitubo gắn với khung xe phía bên trái.
Toàn bộ thân xe đã được sơn lại với màu đen tuyền, hoàn toàn không được dán tem trang trí đã khiến chiếc Chaly "ngầu" hơn, thoát khỏi hình ảnh "xe cho phụ nữ" trước đây.
Toàn bộ thân xe đã được sơn lại với màu đen tuyền, hoàn toàn không được dán tem trang trí đã khiến chiếc Chaly "ngầu" hơn, thoát khỏi hình ảnh "xe cho phụ nữ" trước đây.
Khối động cơ 50 nguyên bản của chiếc xe đã được thay hoàn toàn bằng cục máy Lifan dung tích cao với côn tay, kèm theo chế hòa khí Keihin và két tản nhiệt dầu.
Khối động cơ 50 nguyên bản của chiếc xe đã được thay hoàn toàn bằng cục máy Lifan dung tích cao với côn tay, kèm theo chế hòa khí Keihin và két tản nhiệt dầu.
Một số món đồ chơi bằng nhôm như chắn nhông CNC và gác chân tạo thêm điểm nhấn cho chiếc Chaly nhỏ bé.
Một số món đồ chơi bằng nhôm như chắn nhông CNC và gác chân tạo thêm điểm nhấn cho chiếc Chaly nhỏ bé.
Để "phô diễn" sức mạnh của khối động cơ mới, cây pô Over Racing carbon của Nhật đã được lựa chọn. Hệ thống phanh sau nay cũng đã là phanh đĩa với pen đạp Brembo và heo Brembo 2 pis.
Để "phô diễn" sức mạnh của khối động cơ mới, cây pô Over Racing carbon của Nhật đã được lựa chọn. Hệ thống phanh sau nay cũng đã là phanh đĩa với pen đạp Brembo và heo Brembo 2 pis.
Ở phía sau, mẫu xe máy cỡ nhỏ này sở hữu gắp bằng thép nguyên bản khá mỏng manh của Chaly được thay bằng gắp nhôm cứng cáp hơn nhiều, nối với cặp phuộc Daytona hàng Nhật.
Ở phía sau, mẫu xe máy cỡ nhỏ này sở hữu gắp bằng thép nguyên bản khá mỏng manh của Chaly được thay bằng gắp nhôm cứng cáp hơn nhiều, nối với cặp phuộc Daytona hàng Nhật.
Phần đuôi của chiếc Chaly cũng trở nên gọn gàng hơn bằng cách bỏ đi toàn bộ pát biển số và dè sau nguyên bản, thay vào đó là pát biển số rút gọn.
Phần đuôi của chiếc Chaly cũng trở nên gọn gàng hơn bằng cách bỏ đi toàn bộ pát biển số và dè sau nguyên bản, thay vào đó là pát biển số rút gọn.
Với những đồ chơi "hàng hiệu" được sắp đặt hợp lý, Honda Chaly đã trở thành chiếc "xe chơi" đầy cá tính và mạnh mẽ.
Với những đồ chơi "hàng hiệu" được sắp đặt hợp lý, Honda Chaly đã trở thành chiếc "xe chơi" đầy cá tính và mạnh mẽ.

Bạn có thể quan tâm

 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

12/10/2025 08:51
Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

12/10/2025 17:17
Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

12/10/2025 11:03
Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

12/10/2025 14:50
 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

12/10/2025 19:03

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status