Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Honda Wave 110 “giật mới, độ kiểng” độc đáo tại VN

03/08/2017 18:33

(Kiến Thức) - Chiếc xe số Honda Wave 110 Thái Lan cũ đã được biker tại Việt Nam "hồi sinh", không chỉ mới mà còn vận hành an toàn tuyệt đối.

Kiều Anh

Honda Wave 110 Thái độ “kiểng như zin” tại Việt Nam

Du nhập vào Việt Nam vào khoảng cuối thập niên 90, những chiếc xe số phổ thông Honda Wave đã nhanh chóng "chiếm ngôi" Dream II để trở thành mẫu xe được ưa chuộng nhất của người dân. Ban đầu chỉ có phiên bản 100 cc, sau đó những chiếc Honda Wave 110 Thái Lan cũng dần du nhập vào nước ta.
Du nhập vào Việt Nam vào khoảng cuối thập niên 90, những chiếc xe số phổ thông Honda Wave đã nhanh chóng "chiếm ngôi" Dream II để trở thành mẫu xe được ưa chuộng nhất của người dân. Ban đầu chỉ có phiên bản 100 cc, sau đó những chiếc Honda Wave 110 Thái Lan cũng dần du nhập vào nước ta.
Tới hiện nay, phần lớn những chiếc Wave Thái vẫn còn đang trong tình trạng hoạt động tốt, nhưng đã có vẻ ngoài "lão hóa" theo thời gian". Để khiến chiếc Wave 110 của mình trở nên "lung linh" như "đập thùng", một người chơi xe tại miền Nam đã không chỉ "giật mới" mà còn độ kiểng lại chiếc xe với loạt đồ chơi cao cấp.
Tới hiện nay, phần lớn những chiếc Wave Thái vẫn còn đang trong tình trạng hoạt động tốt, nhưng đã có vẻ ngoài "lão hóa" theo thời gian". Để khiến chiếc Wave 110 của mình trở nên "lung linh" như "đập thùng", một người chơi xe tại miền Nam đã không chỉ "giật mới" mà còn độ kiểng lại chiếc xe với loạt đồ chơi cao cấp.
Vốn có bánh căm nguyên bản cho cả 2 bánh, chiếc Wave đã được chủ xe độ lại" dàn chân" với niềng nhôm Excel cùng moay-ơ CNC và bộ nan dẹt sắc sảo. Đặc biệt, hệ thống phanh trước của xe đã được độ "khủng" với heo Brembo Nickel 2 pis đối xứng "hàng hiệu", dây dầu Earl's và đĩa Galfer.
Vốn có bánh căm nguyên bản cho cả 2 bánh, chiếc Wave đã được chủ xe độ lại" dàn chân" với niềng nhôm Excel cùng moay-ơ CNC và bộ nan dẹt sắc sảo. Đặc biệt, hệ thống phanh trước của xe đã được độ "khủng" với heo Brembo Nickel 2 pis đối xứng "hàng hiệu", dây dầu Earl's và đĩa Galfer.
Hoàn thiện cho hệ thống phanh trước của xe là cùm phanh Brembo được tháo từ một mẫu xe phân khối lớn khác. Bên cạnh cùm phanh là cùm ga cuốn Domino, trong khi phía trái tay lái có sự xuất hiện của cùm công tắc đa năng của Honeywell.
Hoàn thiện cho hệ thống phanh trước của xe là cùm phanh Brembo được tháo từ một mẫu xe phân khối lớn khác. Bên cạnh cùm phanh là cùm ga cuốn Domino, trong khi phía trái tay lái có sự xuất hiện của cùm công tắc đa năng của Honeywell.
Ra mắt từ 20 năm trước, thế hệ Wave đầu tiên chỉ có bảng đồng hồ đơn giản với báo tốc độ, báo số và một số đèn báo khác. Tuy nhiên trên bản độ này, chủ xe đã thay thế bảng đồng hồ nguyên bản của xe bằng đồng hồ Koso RX2N đa chức năng, đặt vừa khít trong bộ vỏ nhựa gáy nguyên bản đã được chế mủ của Wave.
Ra mắt từ 20 năm trước, thế hệ Wave đầu tiên chỉ có bảng đồng hồ đơn giản với báo tốc độ, báo số và một số đèn báo khác. Tuy nhiên trên bản độ này, chủ xe đã thay thế bảng đồng hồ nguyên bản của xe bằng đồng hồ Koso RX2N đa chức năng, đặt vừa khít trong bộ vỏ nhựa gáy nguyên bản đã được chế mủ của Wave.
Nằm ở bên dưới yếm xe còn có một cây trợ lực Ohlins để khiến chiếc Wave ổn định hơn ở tốc độ cao. Trong khi đó, khối động cơ nguyên bản của chiếc xe hoàn toàn không có sự thay đổi, chỉ được phục chế lại về như mới. Dàn vỏ nguyên bản của xe được sơn lại trong tông màu đen-đỏ và đi tem Wave S 110.
Nằm ở bên dưới yếm xe còn có một cây trợ lực Ohlins để khiến chiếc Wave ổn định hơn ở tốc độ cao. Trong khi đó, khối động cơ nguyên bản của chiếc xe hoàn toàn không có sự thay đổi, chỉ được phục chế lại về như mới. Dàn vỏ nguyên bản của xe được sơn lại trong tông màu đen-đỏ và đi tem Wave S 110.
Điểm nhấn cho xe từ phía sau chính là cặp phuộc Ohlins "hàng hiệu" thay cho phuộc nguyên bản. Dù có phanh trước đã được độ lại cực "khủng", tuy nhiên phanh sau dạng đùm của Wave 110 đã được chủ xe giữ nguyên.
Điểm nhấn cho xe từ phía sau chính là cặp phuộc Ohlins "hàng hiệu" thay cho phuộc nguyên bản. Dù có phanh trước đã được độ lại cực "khủng", tuy nhiên phanh sau dạng đùm của Wave 110 đã được chủ xe giữ nguyên.
Chiếc xe số phổ thông Honda Wave 110 Thái Lan đời cũ đã được biker tại Việt Nam "hồi sinh", không chỉ mới mà còn vận hành an toàn hơn so với xe nguyên bản nhờ loạt đồ chơi "hàng hiệu".
Chiếc xe số phổ thông Honda Wave 110 Thái Lan đời cũ đã được biker tại Việt Nam "hồi sinh", không chỉ mới mà còn vận hành an toàn hơn so với xe nguyên bản nhờ loạt đồ chơi "hàng hiệu".

Bạn có thể quan tâm

Cận cảnh Chevrolet Camaro RS Convertible 2019, rao bán 2,1 tỷ ở TP.HCM

Cận cảnh Chevrolet Camaro RS Convertible 2019, rao bán 2,1 tỷ ở TP.HCM

 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

12/10/2025 08:51
Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

12/10/2025 17:17
Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

12/10/2025 11:03
Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

12/10/2025 14:50
 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

12/10/2025 19:03

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status