Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Honda ICON e: - xe máy điện lắp ráp Việt Nam dưới 30 triệu đồng

28/03/2025 06:11

Honda Việt Nam (HVN) đã chính thức ghi dấu cột mốc quan trọng trong hành trình điện khí hóa với sự kiện xuất xưởng mẫu xe gắn máy điện sản xuất trong nước đầu tiên mang tên ICON e:.

Nguyễn Anh

"Soi" loạt xe máy điện Honda Benly e: làm giao hàng tại Việt Nam

Honda chính thức "vén màn" môtô điện thể thao EV Fun

Cận cảnh Honda ICON e: - xe ga điện học sinh dưới 30 triệu đồng

Kia Sportage thế hệ mới sẽ chỉ còn bản hybrid tiết kiệm xăng

Haval H6 tại Việt Nam đang giảm giá đậm sâu, chỉ còn 790 triệu

 Xe máy điện Honda ICON e: là sản phẩm thuần điện đầu tiên mà thương hiệu Honda Nhật Bản ra mắt khách hàng Việt, đánh dấu cột mốc quan trọng sau khoảng 30 năm thống lĩnh thị trường xe máy xăng với thị phần chiếm khoảng 70-80%.
Xe máy điện Honda ICON e: là sản phẩm thuần điện đầu tiên mà thương hiệu Honda Nhật Bản ra mắt khách hàng Việt, đánh dấu cột mốc quan trọng sau khoảng 30 năm thống lĩnh thị trường xe máy xăng với thị phần chiếm khoảng 70-80%.
Trước khi đi vào sản xuất, Honda đã giới thiệu ICON e: cùng CUV e: tại Triển lãm Ô tô Việt Nam (Vietnam Motor Show) 2024 vào tháng 10 tại TP.HCM. Trong khi Honda ICON e: lắp ráp Việt Nam, mẫu CUV e: sẽ được nhập khẩu từ Thái Lan.
Trước khi đi vào sản xuất, Honda đã giới thiệu ICON e: cùng CUV e: tại Triển lãm Ô tô Việt Nam (Vietnam Motor Show) 2024 vào tháng 10 tại TP.HCM. Trong khi Honda ICON e: lắp ráp Việt Nam, mẫu CUV e: sẽ được nhập khẩu từ Thái Lan.
Về ngoại hình, Honda ICON e: có kích thước tổng thể 1.796 x 680 x 1.085 mm, chiều cao yên 742 mm, trọng lượng 89 kg, nhỏ hơn một chút so với mẫu xe tay ga Honda Vision. Thiết kế xe hướng đến sự gọn gàng, thời trang, phù hợp với nhóm khách hàng học sinh, sinh viên.
Về ngoại hình, Honda ICON e: có kích thước tổng thể 1.796 x 680 x 1.085 mm, chiều cao yên 742 mm, trọng lượng 89 kg, nhỏ hơn một chút so với mẫu xe tay ga Honda Vision. Thiết kế xe hướng đến sự gọn gàng, thời trang, phù hợp với nhóm khách hàng học sinh, sinh viên.
Xe trang bị hệ thống đèn LED hoàn toàn, đèn pha tích hợp dải định vị LED. Màn hình hiển thị dạng LCD, cốp dung tích 26 lít rộng rãi. Dưới tay lái có hai hộc đựng đồ nhỏ kèm một cổng sạc USB. ICON e: sử dụng phanh đĩa đơn phía trước, phanh tang trống phía sau và môtơ đặt ở bánh sau.
Xe trang bị hệ thống đèn LED hoàn toàn, đèn pha tích hợp dải định vị LED. Màn hình hiển thị dạng LCD, cốp dung tích 26 lít rộng rãi. Dưới tay lái có hai hộc đựng đồ nhỏ kèm một cổng sạc USB. ICON e: sử dụng phanh đĩa đơn phía trước, phanh tang trống phía sau và môtơ đặt ở bánh sau.
Theo công bố từ Honda Việt Nam, mẫu xe máy điện ICON e: có thể di chuyển tối đa 50 km mỗi lần sạc. Xe sử dụng pin lithium-ion dung lượng 30,6 Ah, đạt tiêu chuẩn chống nước IP67 và có khối lượng khoảng 1,3 kg.
Theo công bố từ Honda Việt Nam, mẫu xe máy điện ICON e: có thể di chuyển tối đa 50 km mỗi lần sạc. Xe sử dụng pin lithium-ion dung lượng 30,6 Ah, đạt tiêu chuẩn chống nước IP67 và có khối lượng khoảng 1,3 kg.
Pin của Honda ICON e: có thể sạc trực tiếp trên xe hoặc tháo rời để sạc bằng nguồn điện dân dụng, mất 7,5 giờ để sạc đầy. Trong trường hợp sạc nhanh từ 30-70%, thời gian sạc là 3,5 giờ.
Pin của Honda ICON e: có thể sạc trực tiếp trên xe hoặc tháo rời để sạc bằng nguồn điện dân dụng, mất 7,5 giờ để sạc đầy. Trong trường hợp sạc nhanh từ 30-70%, thời gian sạc là 3,5 giờ.
ICON e: được trang bị động cơ điện công suất 1,5 kW, mô-men xoắn 85 Nm, tốc độ tối đa đạt 49 km/h. Theo quy định hiện hành, xe máy điện có công suất không quá 4 kW và tốc độ dưới 50 km/h không yêu cầu bằng lái, điều này giúp ICON e: tiếp cận dễ dàng hơn với nhóm khách hàng trẻ tuổi.
ICON e: được trang bị động cơ điện công suất 1,5 kW, mô-men xoắn 85 Nm, tốc độ tối đa đạt 49 km/h. Theo quy định hiện hành, xe máy điện có công suất không quá 4 kW và tốc độ dưới 50 km/h không yêu cầu bằng lái, điều này giúp ICON e: tiếp cận dễ dàng hơn với nhóm khách hàng trẻ tuổi.
Honda dự kiến sẽ phân phối ICON e: từ đầu tháng 4/2025, khi đó giá xe Honda ICON e 2025 và chính sách kinh doanh sẽ được công bố chi tiết hơn. Tại triển lãm VMS 2024, hãng từng tiết lộ giá ICON e: dự kiến dưới 30 triệu đồng (chưa bao gồm pin). Trong khi đó, CUV e: chưa mở bán mà chỉ áp dụng hình thức cho thuê giới hạn tại Hà Nội và TP.HCM.
Honda dự kiến sẽ phân phối ICON e: từ đầu tháng 4/2025, khi đó giá xe Honda ICON e 2025 và chính sách kinh doanh sẽ được công bố chi tiết hơn. Tại triển lãm VMS 2024, hãng từng tiết lộ giá ICON e: dự kiến dưới 30 triệu đồng (chưa bao gồm pin). Trong khi đó, CUV e: chưa mở bán mà chỉ áp dụng hình thức cho thuê giới hạn tại Hà Nội và TP.HCM.
Với mức giá dự kiến dưới 30 triệu đồng, mẫu xe này được đánh giá là một sản phẩm có tiềm năng thu hút sự quan tâm của thị trường. Đây cũng là bước khởi đầu để Honda dần điện hóa danh mục sản phẩm hai bánh và bốn bánh của thương hiệu, trong bối cảnh Việt Nam đang hướng đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
Với mức giá dự kiến dưới 30 triệu đồng, mẫu xe này được đánh giá là một sản phẩm có tiềm năng thu hút sự quan tâm của thị trường. Đây cũng là bước khởi đầu để Honda dần điện hóa danh mục sản phẩm hai bánh và bốn bánh của thương hiệu, trong bối cảnh Việt Nam đang hướng đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
Hiện tại, thị trường xe máy điện Việt Nam chủ yếu do hãng VinFast dẫn đầu với nhiều mẫu xe trải dài ở nhiều phân khúc. Ngoài ra, còn có sự góp mặt của Yamaha Neo’s, Yadea, Pega, Dat Bike, Selex cùng một số thương hiệu xe máy điện nhập khẩu khác.
Hiện tại, thị trường xe máy điện Việt Nam chủ yếu do hãng VinFast dẫn đầu với nhiều mẫu xe trải dài ở nhiều phân khúc. Ngoài ra, còn có sự góp mặt của Yamaha Neo’s, Yadea, Pega, Dat Bike, Selex cùng một số thương hiệu xe máy điện nhập khẩu khác.
Video: Giới thiệu xe máy điện Honda ICON e: lắp ráp Việt Nam.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Mitsubishi Xpander Cross 2025 từ 531,3 triệu, "đậm chất" SUV

Mitsubishi Xpander Cross 2025 từ 531,3 triệu, "đậm chất" SUV

21/05/2025 07:55

Bạn có thể quan tâm

Những trang bị còn lại của xe không có gì thay đổi so với Ford Everest Sport tiêu chuẩn. Xe cũng có màn hình cảm ứng màu 10,1 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, kết nối Bluetooth, hệ thống thông tin giải trí SYNC 4A, kết nối FordPass Connect, 4 cổng USB và hệ thống âm thanh 8 loa.

Cận cảnh Ford Everest Sport "bằng xương bằng thịt" ở Hà Nội

Porsche 911 Dakar của đại gia Hải Phòng sắp đạt 100.000 km

Porsche 911 Dakar của đại gia Hải Phòng sắp đạt 100.000 km

Mercedes và Rolls-Royce siêu sang bị cấm đỗ ở Anh vì quá dài

Mercedes và Rolls-Royce siêu sang bị cấm đỗ ở Anh vì quá dài

Doanh nhân Thái Nguyên bán McLaren 720S TopCar hơn 12 tỷ

Doanh nhân Thái Nguyên bán McLaren 720S TopCar hơn 12 tỷ

Xiaomi YU7 2026 ra mắt, SUV điện chạy tới 835 km/lần sạc

Xiaomi YU7 2026 ra mắt, SUV điện chạy tới 835 km/lần sạc

MG S5 EV chạy 430km lần/sạc, từ 708 triệu có về Việt Nam?

MG S5 EV chạy 430km lần/sạc, từ 708 triệu có về Việt Nam?

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status