Mercedes và Rolls-Royce siêu sang bị cấm đỗ ở Anh vì quá dài

Nhiều mẫu xe cao cấp như Tesla Model S, Kia EV9, Rolls-Royce Cullinan hay Mercedes-Benz hiện đang bị cấm đỗ tại  bãi xe công cộng ở Vương quốc Anh.

Mercedes và Rolls-Royce siêu sang bị cấm đỗ ở Anh vì quá dài
Video: Rolls-Royce Ghost Series II vừa ra mắt Việt Nam có gì?

Lí do xe Mercedes-Benz và Rolls-Royce siêu sang bị cấm đỗ không phải vì giá trị cao hay động cơ quá mạnh, mà đơn giản vì... chúng quá dài.

Theo các quy định mới được một số hội đồng địa phương tại Anh ban hành, các phương tiện có chiều dài vượt quá 5 mét sẽ không được phép đỗ tại các bãi đậu xe công cộng do chính quyền địa phương quản lý. Trong khi đó, kích thước chuẩn hiện hành của một ô đỗ xe chỉ vào khoảng 4,8 mét. Điều này khiến nhiều mẫu sedan hạng sang và SUV cỡ lớn, vốn có chiều dài vượt chuẩn buộc phải tìm nơi đỗ khác.

Quy định giới hạn chiều dài xe đã chính thức được triển khai tại các khu vực như Wokingham, South Hampshire, Broadland, South Suffolk và West Devon. Cụ thể tại Wokingham, từ tháng 6/2023, các phương tiện có chiều dài vượt quá 5 mét, chiều cao trên 2,1 mét hoặc trọng lượng vượt quá 3.050 kg đều không được phép đỗ tại bãi xe địa phương. Chỉ tính riêng giai đoạn từ 2017 đến 2024, địa phương này đã ghi nhận 153 trường hợp vi phạm.

24.png

Danh sách các mẫu xe chịu ảnh hưởng không chỉ bao gồm những mẫu xe siêu sang như Rolls-Royce Cullinan mà còn có nhiều dòng xe phổ biến trong phân khúc hạng sang và SUV cỡ lớn. Đây là nhóm xe đang ngày càng phổ biến do xu hướng người dùng ưa chuộng không gian rộng rãi, tiện nghi cao cấp.

Tình trạng trên phản ánh rõ ràng một nghịch lý, trong khi xu hướng sản xuất xe ngày càng thiên về kích thước lớn hơn thì cơ sở hạ tầng, đặc biệt là bãi đỗ xe tại nhiều khu vực ở Anh vẫn giữ nguyên kích thước tiêu chuẩn cũ từ hàng chục năm trước.

Số liệu từ Hội đồng New Forest cho thấy, năm 1965, năm mẫu xe bán chạy nhất tại Anh có chiều dài trung bình chỉ 3,9 mét và rộng 1,5 mét. Đến năm 2020, con số này đã tăng lên tương ứng là 4,3 mét và 1,8 mét, con số này gần tiệm cận hoặc vượt ngưỡng cho phép tại nhiều bãi đỗ xe công cộng.

Việc bị hạn chế chỗ đỗ không chỉ gây bất tiện cho người sở hữu xe lớn, mà còn có thể ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của người tiêu dùng. Những ai đang cân nhắc các mẫu xe SUV cỡ lớn hoặc sedan hạng sang có thể phải suy nghĩ lại nếu sinh sống ở khu vực áp dụng các quy định kể trên.

25.png

Đồng thời, điều này cũng đặt ra thách thức lớn cho các nhà sản xuất ô \tô, vốn đang bị kẹt giữa xu hướng “xe to - nội thất rộng” và thực tế hạ tầng không theo kịp. Nhiều chuyên gia cho rằng các hãng xe cần cân nhắc thiết kế nhỏ gọn hơn, trong khi chính quyền địa phương cũng phải tính đến việc nâng cấp tiêu chuẩn bãi đỗ nhằm thích ứng với sự thay đổi trong thói quen sử dụng phương tiện của người dân.

Giới chuyên gia nhận định, sự phối hợp giữa ngành công nghiệp ôtô và các cấp chính quyền là điều cấp thiết. Một mặt, các nhà sản xuất nên nghiên cứu ra các giải pháp tối ưu hóa không gian nội thất mà không cần gia tăng kích thước tổng thể. Mặt khác, chính quyền cũng cần xem xét điều chỉnh tiêu chuẩn bãi đỗ xe, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người dùng.

Nếu không có sự điều chỉnh kịp thời, những mẫu xe sang vốn tượng trưng cho đẳng cấp và tiện nghi có thể sẽ phải chịu cảnh "thất thế" chỉ vì không tìm được nơi dừng chân phù hợp.

Triệu hồi loạt xe sang Mercedes-Benz tại Việt Nam lỗi túi khí

Gần 3800 xe Mercedes-Benz đời cũ có model từ 2004-2012 do MBV lắp ráp và nhập khẩu sẽ được triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm túi khí ở hàng ghế trước.

 

Có khoảng 3.582 xe Mecedes-Benz lỗi túi khí sản xuất, lắp ráp trong nước thuộc 8 dòng C200 CGI, C200K, C230, C250 CGI, C300, E300, GLK 280 4MATIC và GLK 300 4MATIC do MBV sản xuất, lắp ráp trong nước từ tháng 8/2007 đến tháng 8/2012.

Bên cạnh đó, Mercedes-Benz Việt Nam cũng thực hiện chương trình triệu hồi 184 xe nhập khẩu nguyên chiếc về phân phối với lỗi tương tự thuộc các dòng A170, A200, GL450 4MATIC, ML350 4MATIC, R280, R300, R350, R500 4MATIC, E350 và C200 CGI sản xuất từ tháng 12/2004 đến tháng 2/2012.

Trieu hoi loat xe sang Mercedes-Benz tai Viet Nam loi tui khi
Gần 3800 xe Mercedes-Benz sản xuất từ 2004-2012 do MBV lắp ráp và nhập khẩu sẽ được triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm túi khí. 

"Soi" đại lý xe siêu sang Rolls-Royce chính hãng đầu tiên ở Sài Gòn

Rolls-Royce Motor Cars - đại lý xe siêu sang Rolls-Royce chính hãng mới đây đã chính thức khai trương Boutique Showroom được ủy quyền đầu tiên tại TP HCM.

Showroom mới do Tập đoàn S&S điều hành, tọa lạc tại vị trí trung tâm sầm uất và trọng điểm tại Quận 1, TP HCM. Đây là showroom mới nhất ở khu vực Đông Nam Á sở hữu giao diện được lấy cảm hứng từ nhận diện mới của thương hiệu. Rolls-Royce Motor Cars TP HCM chính thức khai trương showroom đầu tiên, kể từ khi trở thành đại lý được ủy quyền chính thức tại Việt Nam.

Showroom mới do Tập đoàn S&S điều hành, tọa lạc tại vị trí trung tâm sầm uất và trọng điểm tại Quận 1, TP HCM. Đây là showroom mới nhất ở khu vực Đông Nam Á sở hữu giao diện được lấy cảm hứng từ nhận diện mới của thương hiệu. Rolls-Royce Motor Cars TP HCM chính thức khai trương showroom đầu tiên, kể từ khi trở thành đại lý được ủy quyền chính thức tại Việt Nam.

Những xu thế công nghệ ôtô nổi bật trong năm 2021

Những tiến bộ công nghệ mới trong lĩnh vực ôtô trong vài năm tới đây sẽ định hình lại ngành công nghiệp này trên phạm vi toàn cầu.

 
Ngành công nghiệp ôtô ngày càng phát triển và đã áp dụng nhiều công nghệ hiện đại. Nhìn chung, ngành công nghiệp này hiện đang chuyển mình theo nhu cầu khách hàng và sự tiến bộ của công nghệ.