Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xiaomi YU7 2026 ra mắt, SUV điện chạy tới 835 km/lần sạc

24/05/2025 10:43

Mới đây, Xiaomi đã vén màn mẫu SUV điện YU7, đánh dấu bước tiến tiếp theo trong chiến lược mở rộng sang ngành ôtô, đồng thời kỷ niệm 15 năm thành lập tập đoàn.

Nguyễn Chung

Xiaomi SU7 gặp sự cố cong vênh ốp đèn pha,người dùng lo ngại

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Tại sự kiện giới thiệu xe, CEO Lei Jun xác nhận YU7 sẽ được chính thức mở bán vào tháng 7/2025. Giá bán cụ thể của xe điện Xiaomi YU7 2026 hiện vẫn chưa được công bố.
Tại sự kiện giới thiệu xe, CEO Lei Jun xác nhận YU7 sẽ được chính thức mở bán vào tháng 7/2025. Giá bán cụ thể của xe điện Xiaomi YU7 2026 hiện vẫn chưa được công bố.
Xiaomi YU7 được phát triển trên nền tảng Modena, xe sở hữu kích thước dài 4.999 mm, rộng 1.996 mm, cao 1.608 mm và chiều dài cơ sở 3.000 mm. Xe có trọng lượng dao động từ 2.140 đến 2.460 kg, tùy theo cấu hình, với tùy chọn mâm 19 và 20 inch.
Xiaomi YU7 được phát triển trên nền tảng Modena, xe sở hữu kích thước dài 4.999 mm, rộng 1.996 mm, cao 1.608 mm và chiều dài cơ sở 3.000 mm. Xe có trọng lượng dao động từ 2.140 đến 2.460 kg, tùy theo cấu hình, với tùy chọn mâm 19 và 20 inch.
Khách hàng có thể lựa chọn trong 9 màu ngoại thất, trong đó nổi bật là màu xanh ngọc lục bảo Colombia, cam và titan kim loại. Bên trong khoang cabin của YU7 sở hữu nhiều trang bị cao cấp như: ghế trước bọc da Nappa không trọng lực, có thể ngả đến 123 độ và tích hợp massage 10 điểm.
Khách hàng có thể lựa chọn trong 9 màu ngoại thất, trong đó nổi bật là màu xanh ngọc lục bảo Colombia, cam và titan kim loại. Bên trong khoang cabin của YU7 sở hữu nhiều trang bị cao cấp như: ghế trước bọc da Nappa không trọng lực, có thể ngả đến 123 độ và tích hợp massage 10 điểm.
Hàng ghế sau chỉnh điện, ngả tới 135 độ, kèm theo màn hình cảm ứng 6,68 inch điều khiển hệ thống điều hòa, âm nhạc và định vị. Các tiện ích hiện đại như tay nắm cửa gập điện, mở cốp bằng điện thoại thông minh đều được trang bị tiêu chuẩn.
Hàng ghế sau chỉnh điện, ngả tới 135 độ, kèm theo màn hình cảm ứng 6,68 inch điều khiển hệ thống điều hòa, âm nhạc và định vị. Các tiện ích hiện đại như tay nắm cửa gập điện, mở cốp bằng điện thoại thông minh đều được trang bị tiêu chuẩn.
Điểm nhấn nổi bật nhất trong khoang lái là hệ thống hiển thị Head-Up Display (HUD) toàn cảnh mang tên HyperVision, mở ra hướng tiếp cận mới trong thiết kế cabin ô tô điện hiện đại. Theo đó, màn hình HUD trên YU7 kéo dài hết chiều rộng kính chắn gió, hiển thị các thông tin vận hành như công suất, tốc độ, điều hướng và các cảnh báo hỗ trợ lái (ADAS)
Điểm nhấn nổi bật nhất trong khoang lái là hệ thống hiển thị Head-Up Display (HUD) toàn cảnh mang tên HyperVision, mở ra hướng tiếp cận mới trong thiết kế cabin ô tô điện hiện đại. Theo đó, màn hình HUD trên YU7 kéo dài hết chiều rộng kính chắn gió, hiển thị các thông tin vận hành như công suất, tốc độ, điều hướng và các cảnh báo hỗ trợ lái (ADAS)
Được bố trí ở vị trí xa người điều khiển, HyperVision không chỉ giúp tăng độ trung thực của hình ảnh mà còn góp phần giảm thiểu sự xao nhãng - yếu tố then chốt đảm bảo an toàn khi lái xe. YU7 sẽ có ba tùy chọn hệ truyền động. Phiên bản YU7 RWD tiêu chuẩn được trang bị một motor điện đặt trục sau, cho công suất 315 mã lực.
Được bố trí ở vị trí xa người điều khiển, HyperVision không chỉ giúp tăng độ trung thực của hình ảnh mà còn góp phần giảm thiểu sự xao nhãng - yếu tố then chốt đảm bảo an toàn khi lái xe. YU7 sẽ có ba tùy chọn hệ truyền động. Phiên bản YU7 RWD tiêu chuẩn được trang bị một motor điện đặt trục sau, cho công suất 315 mã lực.
Biến thể YU7 Pro AWD sở hữu 2 motor điện với tổng công suất lên tới 489 mã lực, 690 Nm, cho phép xe đạt vận tốc tối đa 240 km/h. Phiên bản YU7 Max AWD cao cấp nhất được trang bị hai mô tơ cho công suất 681 mã lực và 866 Nm, bản này có tốc độ tối đa 253 km/h.
Biến thể YU7 Pro AWD sở hữu 2 motor điện với tổng công suất lên tới 489 mã lực, 690 Nm, cho phép xe đạt vận tốc tối đa 240 km/h. Phiên bản YU7 Max AWD cao cấp nhất được trang bị hai mô tơ cho công suất 681 mã lực và 866 Nm, bản này có tốc độ tối đa 253 km/h.
Cả ba đều sử dụng nền tảng điện áp cao 800V silicon carbide, hỗ trợ sạc nhanh 5,2C giúp tăng phạm vi di chuyển tới 620 km chỉ trong 15 phút sạc.
Cả ba đều sử dụng nền tảng điện áp cao 800V silicon carbide, hỗ trợ sạc nhanh 5,2C giúp tăng phạm vi di chuyển tới 620 km chỉ trong 15 phút sạc.
Bản RWD sẽ được trang bị cụm pin LFP 96,3 kWh, phạm vi hoạt động 835 km; bản Pro AWD được trang bị pin LFP 96,3 kWh cho phạm vi hoạt động 770 km và bản Max AWD được trang bị pin NCM 101,7 kWh cho phạm vi hoạt động 760 km.
Bản RWD sẽ được trang bị cụm pin LFP 96,3 kWh, phạm vi hoạt động 835 km; bản Pro AWD được trang bị pin LFP 96,3 kWh cho phạm vi hoạt động 770 km và bản Max AWD được trang bị pin NCM 101,7 kWh cho phạm vi hoạt động 760 km.
Xiaomi đặc biệt chú trọng đến yếu tố an toàn trên YU7, xe có cấu trúc khung gầm là loại thép cường độ cao, khung trước bằng nhôm đúc, thân xe kết hợp giữa nhôm và thép nhằm tăng độ cứng vững đồng thời giảm trọng lượng. Bộ pin được bảo vệ bằng lớp vỏ gia cố đặc biệt, có lớp phủ chống đạn, nâng cao khả năng chống chịu va chạm và cháy nổ.
Xiaomi đặc biệt chú trọng đến yếu tố an toàn trên YU7, xe có cấu trúc khung gầm là loại thép cường độ cao, khung trước bằng nhôm đúc, thân xe kết hợp giữa nhôm và thép nhằm tăng độ cứng vững đồng thời giảm trọng lượng. Bộ pin được bảo vệ bằng lớp vỏ gia cố đặc biệt, có lớp phủ chống đạn, nâng cao khả năng chống chịu va chạm và cháy nổ.
Theo công bố từ hãng, YU7 đã vượt qua hơn 50 bài kiểm tra an toàn thụ động, bao gồm các tình huống mô phỏng va chạm nghiêm trọng. Trên phương diện hỗ trợ lái xe thông minh, YU7 được trang bị hệ thống cảm biến tiên tiến với lidar, radar sóng mm 4D và camera chống chói phủ ALD.
Theo công bố từ hãng, YU7 đã vượt qua hơn 50 bài kiểm tra an toàn thụ động, bao gồm các tình huống mô phỏng va chạm nghiêm trọng. Trên phương diện hỗ trợ lái xe thông minh, YU7 được trang bị hệ thống cảm biến tiên tiến với lidar, radar sóng mm 4D và camera chống chói phủ ALD.
Toàn bộ dữ liệu được xử lý bởi nền tảng tính toán Nvidia Drive AGX Thor với công suất lên tới 700 TOPS, hỗ trợ các thuật toán điều khiển phức tạp. Đặc biệt, hệ thống hỗ trợ lái tự động trên YU7 do chính Xiaomi phát triển, phản ánh chiến lược dài hạn của hãng trong việc làm chủ công nghệ cốt lõi trong ngành ô tô điện.
Toàn bộ dữ liệu được xử lý bởi nền tảng tính toán Nvidia Drive AGX Thor với công suất lên tới 700 TOPS, hỗ trợ các thuật toán điều khiển phức tạp. Đặc biệt, hệ thống hỗ trợ lái tự động trên YU7 do chính Xiaomi phát triển, phản ánh chiến lược dài hạn của hãng trong việc làm chủ công nghệ cốt lõi trong ngành ô tô điện.
Ban đầu, Xiaomi YU7 được lên kế hoạch ra mắt tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2025, tuy nhiên đã phải trì hoãn sau một vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến xe thử nghiệm tự hành của hãng. Dù vậy, Xiaomi tái khẳng định cam kết đầu tư nghiêm túc và dài hạn vào mảng ô tô - lĩnh vực được đánh giá là mũi nhọn tiếp theo sau điện thoại thông minh.
Ban đầu, Xiaomi YU7 được lên kế hoạch ra mắt tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2025, tuy nhiên đã phải trì hoãn sau một vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến xe thử nghiệm tự hành của hãng. Dù vậy, Xiaomi tái khẳng định cam kết đầu tư nghiêm túc và dài hạn vào mảng ô tô - lĩnh vực được đánh giá là mũi nhọn tiếp theo sau điện thoại thông minh.
Video: Giới thiệu mẫu xe SUV điện Xiaomi YU7 2026.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Mitsubishi Xpander Cross 2025 từ 531,3 triệu, "đậm chất" SUV

Mitsubishi Xpander Cross 2025 từ 531,3 triệu, "đậm chất" SUV

21/05/2025 07:55

Bạn có thể quan tâm

Những trang bị còn lại của xe không có gì thay đổi so với Ford Everest Sport tiêu chuẩn. Xe cũng có màn hình cảm ứng màu 10,1 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, kết nối Bluetooth, hệ thống thông tin giải trí SYNC 4A, kết nối FordPass Connect, 4 cổng USB và hệ thống âm thanh 8 loa.

Cận cảnh Ford Everest Sport "bằng xương bằng thịt" ở Hà Nội

Porsche 911 Dakar của đại gia Hải Phòng sắp đạt 100.000 km

Porsche 911 Dakar của đại gia Hải Phòng sắp đạt 100.000 km

Mercedes và Rolls-Royce siêu sang bị cấm đỗ ở Anh vì quá dài

Mercedes và Rolls-Royce siêu sang bị cấm đỗ ở Anh vì quá dài

Doanh nhân Thái Nguyên bán McLaren 720S TopCar hơn 12 tỷ

Doanh nhân Thái Nguyên bán McLaren 720S TopCar hơn 12 tỷ

MG S5 EV chạy 430km lần/sạc, từ 708 triệu có về Việt Nam?

MG S5 EV chạy 430km lần/sạc, từ 708 triệu có về Việt Nam?

Land Rover ra mắt Discovery 2026 sang chảnh nhất, đắt nhất

Land Rover ra mắt Discovery 2026 sang chảnh nhất, đắt nhất

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status