Haval H6 tại Việt Nam đang giảm giá đậm sâu, chỉ còn 790 triệu
Với mức giá bán chỉ còn 790 triệu đồng, Haval H6 tại Việt Nam thậm chí đàng còn rẻ hơn một số mẫu SUV cỡ B nhỏ hơn như Honda HR-V, Subaru Crosstrek hay Toyota Corolla Cross.
Video: HAVAL H6 - Đừng mua lúc này kẻo ngập mồm.
Kể từ khi ra mắt thị trường Việt Nam vào hồi tháng 8/2023, mẫu xe Haval H6 thường xuyên có chương trình ưu đãi từ chính hãng hoặc đại lý. Tuy nhiên, chưa khi nào mẫu xe Haval H6 của Trung Quốc này giảm giá sâu như hiện nay.
Theo đó, các đại lý đang giảm đến 196 triệu đồng cho Haval H6, đưa giá bán thực tế của xe xuống chỉ còn 790 triệu đồng. Với giá bán này, Haval H6 rẻ ngang Mazda CX-5 2.0L Luxury (789 triệu). Ngoài ra, mẫu xe này còn rẻ hơn một số mẫu SUV cỡ B nhỏ hơn như Honda HR-V, Subaru Crosstrek hay Toyota Corolla Cross.
Các đại lý đang giảm đến 196 triệu đồng cho Haval H6, đưa giá bán thực tế của xe xuống chỉ còn 790 triệu đồng.
Được biết, đây là chương trình giảm giá Haval H6 sản xuất năm 2023 (số VIN 2023). So với xe sản xuất năm 2025, H6 số VIN 2023 không khác biệt về thiết kế, trang bị hay động cơ. Tuy nhiên, xe sẽ bị mất giá hơn khi bán lại. Đồng thời, số lượng và màu sắc của những chiếc H6 số VIN 2023 cũng bị giới hạn.
Haval không công bố doanh số bán hàng, tuy nhiên, không khó để nhận ra việc H6 khá chật vật trong việc tìm khách tại Việt Nam. Một phần nguyên nhân là do xe được định giá khá cao ngay từ thời điểm ra mắt.
Ban đầu, mẫu xe này được bán với giá niêm yết 1,096 tỷ đồng. Đến tháng 1/2024, giá niêm yết của Haval H6 được giảm xuống còn 986 triệu đồng để cải thiện sức bán.
Haval không công bố doanh số bán hàng, tuy nhiên, không khó để nhận ra việc H6 khá chật vật trong việc tìm khách tại Việt Nam.
Haval H6 tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và thuộc bản cao cấp nhất. Đây cũng là một trong những mẫu xe hybrid hiếm hoi trong phân khúc SUV cỡ C, bên cạnh Honda CR-V.
Cụ thể, mẫu xe Trung Quốc này được trang bị hệ truyền động hybrid bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L và mô-tơ điện, cho tổng công suất 240 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 530 Nm. Lượng xăng tiêu thụ trung bình theo công bố của hãng chỉ dừng ở mức 18 km/lít (khoảng 5,5 lít/100 km). Ngoài ra, xe còn có 4 chế độ lái là Tiêu chuẩn, Thể thao, Tiết kiệm và Đường trơn trượt.
Là bản cao cấp nhất nên Haval H6 ở Việt Nam sở hữu trang bị khá phong phú với hệ thống đèn LED từ trước ra sau, vành hợp kim 19 inch, cốp điện có 4 chế độ đóng/mở, ghế bọc da, bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD, sạc điện thoại không dây, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng nhiệt độ với chức năng lọc không khí/tạo ion âm và cửa sổ trời toàn cảnh Panorama.
Haval H6 tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Trang bị an toàn của xe cũng rất đa dạng, bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng hỗ trợ lái xe khi tắc đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hỗ trợ giữ làn đường, lùi xe tự động theo đường tiến, cảnh báo va chạm phía trước/sau, phanh tự động khẩn cấp, tránh xe thông minh, phát hiện điểm mù, cảnh báo lệch làn đường, đỗ xe tự động ghép dọc/ghép ngang, hỗ trợ chuyển làn đường, cảnh báo mở cửa, hỗ trợ giữ làn đường, giữ làn đường khẩn cấp và giữ trung tâm làn đường, hệ thống giám sát sự mệt mỏi của người lái, cảnh báo giới hạn tốc độ và camera 360 độ.
Mới đây, Haval H6 ở thị trường Thái Lan đã được bổ sung phiên bản nâng cấp với thiết kế tương tự xe đang bán tại Trung Quốc. Sẽ không ngạc nhiên nếu phiên bản mới của H6 cũng sẽ sớm trình làng ở Việt Nam trong thời gian tới.
Hyundai Ioniq 5 chạy hơn nửa triệu km, pin vẫn còn tới 90%
Sau 3 năm sử dụng và đi được quãng đường hơn 660.000 km, một chiếc Hyundai Ioniq 5 tại Hàn Quốc vẫn duy trì dung lượng pin gần 90% khiến nhiều người bất ngờ về độ bền của xe điện.
Video: Giới thiệu xe SUV chạy điện Hyundai Ioniq 5.
Theo chủ xe, khi chiếc Hyundai Ioniq 5 chạy 580.000 km này đã được thay động cơ, hộp số và pin miễn phí. Trước khi thay pin, hệ thống đo State of Health (SOH) ghi nhận ở mức 87%, dù anh thường xuyên sạc đầy 100% – điều mà nhiều chuyên gia thường khuyến cáo hạn chế để kéo dài tuổi thọ pin. Đáng chú ý, trong suốt quá trình sử dụng, chiếc xe chỉ gặp một sự cố nhỏ liên quan đến đèn báo nguồn yếu.
Rapper Pháo với Tiktoker Hoa Xù đọ phong cách với Yamaha Janus
Mẫu xe ga Yamaha Janus mới với bảng màu phong phú, đáp ứng mọi phong cách từ cá tính, năng động đến tinh tế, thanh lịch đọ dáng cùng Rapper Pháo và cô nàng Hoa xù đầy cá tính.
Video: Xe ga Yamaha Janus 2025 có những nâng cấp gì?
Màu sắc không chỉ là một lựa chọn thẩm mỹ, mà còn là cách Gen Z thể hiện cá tính, phong cách sống và thậm chí cả quan điểm xã hội của mình. Từ quần áo, trang điểm đến không gian mạng xã hội hay cả chiếc xe ga Yamaha Janus mới, họ sử dụng màu sắc như một "tuyên ngôn" cá nhân đầy sáng tạo.
Khánh thành nhà máy sản xuất ôtô Skoda đầu tiên tại Việt Nam
Chiều 26/3/2025, Tập đoàn Thành Công (TC Group) chính thức khánh thành và đưa vào vận hành Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng, nơi sản xuất những mẫu xe ôtô Skoda đầu tiên tại Việt Nam.
Video: Khánh thành nhà máy sản xuất ôtô Skoda đầu tiên tại Việt Nam.
Nhà máy sản xuất ôtô Thành Công Việt Hưng thuộc Tổ hợp chuyên đề công nghiệp ôtô và phụ trợ Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Đây là nhà máy sản xuất ôtô thứ 4 của TC Group và Skoda đầu tiên tại Việt Nam cũng như Đông Nam Á.
Khánh thành nhà máy sản xuất ôtô Skoda đầu tiên tại Việt Nam.
Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Quốc hội Vũ Hồng Thanh, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam Hynek Kmonicek...
Tại buổi lễ này cũng chính thức xuất xưởng xe Skoda Kushaq đầu tiên, sẵn sàng bước vào sản xuất thương mại và cung cấp ra thị trường trong quý II/2025. Đây là kết quả lớn tiếp theo trong quan hệ hợp tác giữa TC Motor - một đơn vị thành viên của Tập đoàn Thành Công và Skoda Auto.
Đây là nhà máy sản xuất ôtô thứ 4 của TC Group và Skoda đầu tiên tại Việt Nam cũng như Đông Nam Á.
Nhà máy sản xuất ôtô Skoda tại Việt Nam bắt đầu xây dựng từ đầu năm 2023 trên diện tích 36,5ha, với tổng công suất thiết kế đạt 120.000 xe mỗi năm sẵn sàng đáp ứng các xu hướng mới nhất của ngành ôtô, trước mắt là hai mẫu xe Kushaq (mẫu SUV cỡ B) và Slavia (mẫu sedan hạng B).
Để đảm bảo vận hành đồng bộ, Tập đoàn Thành Công đã đầu tư hệ thống hạ tầng bao gồm kho logistics, trạm tổng hợp, trạm xử lý nước thải và đường thử dài 1,5km. Đường thử này được thiết kế để mô phỏng đa dạng các điều kiện địa hình thực tế, nhằm kiểm tra chất lượng và hiệu suất của từng mẫu xe trước khi xuất xưởng.
Nhà máy sản xuất ôtô Skoda tại Việt Nam bắt đầu xây dựng từ đầu năm 2023 trên diện tích 36,5ha, với tổng công suất đạt 120.000 xe mỗi năm.
Theo kế hoạch phát triển, sản phẩm của nhà máy không chỉ phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh ôtô hiện đại của TC Group, mà còn hướng đến mục tiêu xuất khẩu. Điều này sẽ góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp phụ trợ ôtô Việt Nam tiếp cận các thị trường khu vực và thế giới.
Khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ tạo ra nhiều việc làm cho người dân địa phương và khu vực, đồng thời đóng góp tích cực vào ngân sách của tỉnh. Dự án này cũng là động lực quan trọng để các doanh nghiệp trong ngành kết nối, nâng cao năng lực sản xuất và mở rộng cơ hội hợp tác với các đối tác quốc tế, từ đó thúc đẩy ngành công nghiệp ôtô trong nước tham gia vào chuỗi cung ứng ôtô toàn cầu.