Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Honda Air Blade Thái Lan đời đầu "độ kiểng” tại Sài Gòn

18/08/2016 08:58

(Kiến Thức) - Chiếc Honda Air Blade Thái đời đầu đã gần 10 năm tuổi được một người chơi xe tại Sài Gòn độ phong cách kiểng drag mới mẻ và cá tính.

Kiều Anh
Được giới thiệu song song với phiên bản tại Việt Nam, tuy nhiên Honda Air Blade Thái Lan thế hệ đầu tiên với đèn pha kép thể thao được dân chơi ưa chuộng hơn. Từ mẫu xe này, nhiều người chơi xe đã tạo ra các bản độ đầy cá tính để khẳng định phong cách riêng của mình.
Được giới thiệu song song với phiên bản tại Việt Nam, tuy nhiên Honda Air Blade Thái Lan thế hệ đầu tiên với đèn pha kép thể thao được dân chơi ưa chuộng hơn. Từ mẫu xe này, nhiều người chơi xe đã tạo ra các bản độ đầy cá tính để khẳng định phong cách riêng của mình.
Trong số các phong cách độ thường thấy trên Air Blade nói riêng và các mẫu xe tay ga cỡ nhỏ nói chung, phong cách độ kiểng "lai" xe đấu drag khá được ưa chuộng do khiến chiếc xe trở nên thể thao hơn mà không mất đi tính tiện dụng vốn có. Đây cũng là phong cách được một biker Sài Gòn lựa chọn cho chiếc Air Blade của mình.
Trong số các phong cách độ thường thấy trên Air Blade nói riêng và các mẫu xe tay ga cỡ nhỏ nói chung, phong cách độ kiểng "lai" xe đấu drag khá được ưa chuộng do khiến chiếc xe trở nên thể thao hơn mà không mất đi tính tiện dụng vốn có. Đây cũng là phong cách được một biker Sài Gòn lựa chọn cho chiếc Air Blade của mình.
Chi tiết mang tính quyết định để khiến Air Blade mang phong cách xe đua drag đó là cặp bánh xe đã được chuyển sang bánh căm có đường kính 17 inch như xe số phổ thông, đi kèm với lốp mỏng 60/90/17 chống cản gió cùng niềng nhôm và moay-ơ màu tím nổi bật. Hệ thống phanh cũng được nâng cấp nhẹ với đĩa hoa đồ chơi và heo Nissin.
Chi tiết mang tính quyết định để khiến Air Blade mang phong cách xe đua drag đó là cặp bánh xe đã được chuyển sang bánh căm có đường kính 17 inch như xe số phổ thông, đi kèm với lốp mỏng 60/90/17 chống cản gió cùng niềng nhôm và moay-ơ màu tím nổi bật. Hệ thống phanh cũng được nâng cấp nhẹ với đĩa hoa đồ chơi và heo Nissin.
Cặp đèn pha kép - chi tiết nổi bật nhất trên Air Blade Thái đã được giữ nguyên, chỉ sơn chóa pha lê màu tím "đồng điệu" cùng bộ vỏ kết hợp giữa 2 tông màu tím - trắng đầy trẻ trung và cá tính.
Cặp đèn pha kép - chi tiết nổi bật nhất trên Air Blade Thái đã được giữ nguyên, chỉ sơn chóa pha lê màu tím "đồng điệu" cùng bộ vỏ kết hợp giữa 2 tông màu tím - trắng đầy trẻ trung và cá tính.
Tuy nhiên, phần đầu nguyên bản của Air Blade Thái với thiết kế giống y hệt với Air Blade Việt đời đầu đã được thay bằng đầu của Honda Click 110i Thái. Với kiểu dáng vuốt nhọn về phía trước, phần đầu mới không chỉ giúp chiếc xe đẹp hơn mà còn giảm sự cản gió.
Tuy nhiên, phần đầu nguyên bản của Air Blade Thái với thiết kế giống y hệt với Air Blade Việt đời đầu đã được thay bằng đầu của Honda Click 110i Thái. Với kiểu dáng vuốt nhọn về phía trước, phần đầu mới không chỉ giúp chiếc xe đẹp hơn mà còn giảm sự cản gió.
Kèm theo phần đầu, bảng đồng hồ của xe cũng đã được thay hoàn toàn bằng đồng hồ của Click Thái. Bên dưới cổ xe là cây trợ lực Apido vừa có tác dụng trang trí, vừa khiến xe ổn định hơn ở tốc độ cao.
Kèm theo phần đầu, bảng đồng hồ của xe cũng đã được thay hoàn toàn bằng đồng hồ của Click Thái. Bên dưới cổ xe là cây trợ lực Apido vừa có tác dụng trang trí, vừa khiến xe ổn định hơn ở tốc độ cao.
Ở phía sau, chiếc xe cũng đã được nâng cấp lên bánh căm 17 inch cùng lốp mỏng như bánh trước. Chiếc Air Blade nguyên bản vốn sử dụng phanh tang trống phía sau, nhưng chủ xe đã nâng cấp lên phanh đĩa từ Honda Future Neo để khiến xe an toàn hơn.
Ở phía sau, chiếc xe cũng đã được nâng cấp lên bánh căm 17 inch cùng lốp mỏng như bánh trước. Chiếc Air Blade nguyên bản vốn sử dụng phanh tang trống phía sau, nhưng chủ xe đã nâng cấp lên phanh đĩa từ Honda Future Neo để khiến xe an toàn hơn.
Với bánh đường kính lớn hơn, phuộc sau của chiếc xe cũng đã được nâng cấp lên phuộc đồ chơi của RRGS với khoảng hành trình dài hơn Air Blade nguyên bản. Động cơ 110 cc của chiếc xe được giữ nguyên, chỉ được trang trí ốp quạt gió bằng cách sơn nhúng giả carbon.
Với bánh đường kính lớn hơn, phuộc sau của chiếc xe cũng đã được nâng cấp lên phuộc đồ chơi của RRGS với khoảng hành trình dài hơn Air Blade nguyên bản. Động cơ 110 cc của chiếc xe được giữ nguyên, chỉ được trang trí ốp quạt gió bằng cách sơn nhúng giả carbon.
Cùng với việc bỏ dè sau, chiếc Air Blade Thái đã có kiểu dáng tương tự một mẫu xe đua drag đường phố với chi phí không quá lớn, nhưng vẫn đảm bảo được độ "độc" và thể thao.
Cùng với việc bỏ dè sau, chiếc Air Blade Thái đã có kiểu dáng tương tự một mẫu xe đua drag đường phố với chi phí không quá lớn, nhưng vẫn đảm bảo được độ "độc" và thể thao.

Bạn có thể quan tâm

 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Ford GT Heritage Edition sắp đấu giá, không dưới 20 tỷ đồng

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Zeekr 001 - ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới - chỉ 7 phút đạt 80% pin

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

12/10/2025 08:51
Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

12/10/2025 17:17
Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

12/10/2025 11:03
Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

12/10/2025 14:50
Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

Ra mắt Aston Martin DB12S mạnh 690 mã lực cùng trang bị đặc biệt

12/10/2025 07:22

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status