Dù nhóm xe sedan hạng D đang đối diện với tình trạng khó kiếm doanh số Nhưng Toyota Camry vẫn là mẫu xe có lượng khách mua cao nhất phân khúc. Đại lý Toyota đã bàn giao 239 xe Camry đến tay khách hàng trong tháng 5, giảm nhẹ so với con số 264 xe đạt được trong tháng 4.
Điều bất ngờ hơn, kết quả kinh doanh tháng 5 giúp Toyota Camry thâu tóm 93,4% thị phần phân khúc do các đối thủ đang chìm trong tình trạng ế ẩm. Doanh số cộng dồn từ đầu năm đến nay của Toyota Camry đạt 940 xe.

Hiện tại, Toyota Việt Nam đã cắt khuyến mại tháng 6 đối với mẫu Toyota Camry. Nhưng một số đại lý đang chào bán Toyota Camry VIN 2024 với mức giảm lên đến 100 triệu đồng nhằm giải quyết lượng hàng tồn trong kho. Giá xe Toyota Camry đang niêm yết ở mức 1,22 - 1,53 tỷ đồng.
Kia K5 xếp thứ 2 với con số vỏn vẹn 17 xe, nắm giữ 6,6% thị phần phân khúc. So với tháng 4 (đạt 32 chiếc), doanh số Kia K5 đã giảm 46,8% và tiến thẳng vào danh sách 10 xe bán chậm nhất thị trường tháng 5.

Để thúc đẩy doanh số tháng 6, THACO giảm giá 30 triệu đồng đối với Kia K5. Trong khi bảng giá bán xe Kia K5 dao động từ 849 - 957 triệu đồng. Tổng doanh số từ đầu năm đến nay của Kia K5 đạt 98 xe.
Xếp cuối bảng vẫn là Mazda6 và Honda Accord. Tuy nhiên, lượng xe bán ra của hai mẫu xe Nhật đều là những số 0. Tổng lượng xe bán ra trong 5 tháng đầu năm của Mazda6 đạt 56 xe, Honda Accord đạt 15 xe.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến Mazda6 và Honda Accord nói riêng, các mẫu sedan cỡ D khác nói chung rơi vào cảnh ế ẩm. Bên cạnh việc chậm cải tiến, giá cao, ít lựa chọn thì xu hướng người dùng cũng là yếu tố khiến phân khúc này sụt giảm doanh số.
Thị trường Việt hiện nay có rất nhiều mẫu xe hấp dẫn, giá rẻ, gầm cao, option và hàm lượng công nghệ cao, thu hút sự quan tâm của khách hàng. Đa số khách Việt hiện nay hướng đến những lựa chọn này thay vì sedan cỡ D để giảm thiểu áp lực tài chính khi hiện thực hóa giấc mơ ôtô.