Hãng Nintendo nói gì về game Flappy Bird của Hà Đông?

Hãng sản xuất game hàng đầu thế giới Nintendo ngày 10/2 lần đầu lên tiếng về trò game di động đang gây sốt trên toàn thế giới Flappy Bird.

Hãng sản xuất game hàng đầu thế giới Nintendo ngày 10/2 đã lần đầu lên tiếng về trò game di động đang gây sốt trên toàn thế giới Flappy Bird của GEARS studio, sau khi có một số ý kiến cho rằng tác giả đã sử dụng hình đồ họa từ trò Super Mario đình đám của Nintendo, cụ thể là hình ống nước.
Trả lời phỏng vấn AFP, người phát ngôn của Nintendo nói rằng “công ty chúng tôi sẽ không đưa ra bất cứ hành động gì vào thời điểm hiện tại”.
Bình luận về những tin đồn rằng Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông có thể dính tới rắc rối về mặt pháp lý, một số chuyên gia công nghệ nói rằng những điều này là vô căn cứ; chuyện "kế thừa" hay chịu ảnh hưởng từ một trò game đi trước là chuyện phổ biến trong làng game thế giới.
Biếm họa của trang CNet về tin đồn Flappy Bird chịu ảnh hưởng từ đồ họa ống nước từ Super Mario của Nintendo (Nguồn: CNet).
 Biếm họa của trang CNet về tin đồn Flappy Bird chịu ảnh hưởng từ đồ họa ống nước từ Super Mario của Nintendo (Nguồn: CNet).
Trước đó, rạng sáng ngày 10/2 theo giờ Việt Nam, tác giả của Flappy Bird, nhà phát triển game độc lập Nguyễn Hà Đông đã rút trò game gây sốt này khỏi App Store và Google Play, cho dù “chim mặt ngu” vẫn đang đứng đầu bảng xếp hạng các ứng dụng cài đặt miễn phí.
Trên Twitter của mình hôm 9/2 (tài khoản @dongatory), Đông cho biết “báo giới đã quan tâm quá mức tới trò game” và điều đó đã gây quá nhiều phiền toái cho anh.
Hãng AFP dẫn lời một số nhân vật trong giới công nghệ đồn đoán rằng hành động của Đông có thể là “một trò PR, hoặc chịu sức ép về mặt pháp lý, hay có thể là mệt mỏi vì bị báo giới làm phiền.”
Nhưng một số chuyên gia khác thì cho rằng thành công của Đông, dù có may mắn hay gì đi chăng nữa, thì cũng sẽ truyền cảm hứng cho ngành công nghệ còn non trẻ của Việt Nam.

Sự kiệm lời của tác giả Flappy Bird hay chiêu PR “im lặng là vàng”?

Thông quốc tế và Việt Nam gần như sôi lên trước hiện tượng game di động Việt lần đầu tiên ghi dấu đứng đầu bảng game được tải nhiều nhất trên App Store.

Viral và dư luận…

Hình ảnh lạ lẫm với côn trùng, macro và sương sớm

(Kiến Thức) - Sử dụng ống kính macro nắm bắt các chi tiết nhỏ nhất với chất lượng cao nhất, côn trùng hiện ra trong sương sớm với hình ảnh thật lạ.

Nhiếp ảnh gia Ba Lan Mirosław Świętek đã sử dụng phương pháp chụp cận với độ phóng đại lớn macro để ghi lại hình ảnh côn trùng mờ ảo trong sương sớm. Những hạt nước long lanh như thêm phần tô điểm cho sự lộng lẫy của côn trùng.
Nhiếp ảnh gia Ba Lan Mirosław Świętek đã sử dụng phương pháp chụp cận với độ phóng đại lớn macro để ghi lại hình ảnh côn trùng mờ ảo trong sương sớm. Những hạt nước long lanh như thêm phần tô điểm cho sự lộng lẫy của côn trùng. 

Flappy Bird khai tử, game khác của Nguyễn Hà Đông thăng hạng

(Kiến Thức) - Ngoài trò Flappy Bird gây bão toàn cầu thì Nguyễn Hà Đông còn 2 trò “ức chế” và nổi không kém là “Super Ball Juggling” và "Shuriken Block".

Super Ball Juggling và Shuriken Block là hai tựa game được đánh giá gây ức chế không kém và thậm chí có phần hơn cả trò Flappy Bird của lập trình viên trẻ tuổi Nguyễn Hà Đông, với mục đích thử thách sự kiên nhẫn của người chơi dù cách chơi cũng khá đơn giản. Điểm chung của cả 3 tựa game khó nhằn này là chúng đều thuộc thể loại arcade game với dung lượng nhỏ, đồ họa đơn giản và nhẹ. Cả 3 game đều được phát triển theo một nguyên tắc chung “vui và khó”, nhưng đòi hòi người chơi phải kiên nhẫn, kiềm chế không “giận quá mất khôn”.

Super Ball Juggling là tựa game được đánh giá khó nhằn hơn nhiều so với Flappy Bird.
 Super Ball Juggling là tựa game được đánh giá khó nhằn hơn nhiều so với Flappy Bird.
Super Ball Juggling là tựa game được đánh giá khó nhằn hơn nhiều so với Flappy Bird bởi nó yêu cầu người chơi sử dụng cùng 1 lúc cả 2 ngón tay “tap” liên tục lên 2 bên màn hình điện thoại để giữ cho 2 trái bóng nhỏ khỏi rơi xuống đất. Mức độ khó của trò chơi sẽ tương đồng với các giải thưởng, để giành được 4 huy chương: đồng, bạc, vàng (khó), Platinum (rất khó).
Trò Shuriken Block yêu cầu sự tập trung cao độ nếu không muốn bị out.
Trò Shuriken Block yêu cầu sự tập trung cao độ nếu không muốn bị out. 
Còn đối với trò Shuriken Block, nếu chỉ nhìn thì sẽ tưởng trò chơi vô cùng đơn giản nhưng thực ra lại vô cùng khó, người chơi sẽ phải chặn đứng những chiếc phi tiêu bay về phía nhân vật của mình, và để làm được vậy thì người chơi cần sự tập trung cao độ nếu không muốn bị “out”.

Theo đánh giá của nhiều người chơi, Super Ball Juggling và Shuriken Block “gây nghiện" không kém Flappy Bird. Chính sự đơn giản trong cách chơi, không quá cầu kỳ, không quá phức tạp, những gì người dùng cần là nhấn ngón tay trên màn hình… đã khiến bộ 3 game vượt lên thành công ngoài mong đợi. Sau quyết định khai tử cho Flappy Bird, hai game Super Ball Juggling và Shuriken Block của Nguyễn Hà Đông đang “làm mưa làm gió” trong Top 10 của bảng free game apps. Super Ball Juggling thăng hạng vượt bậc từ vị trí số 6 vươn lên vị trí số 2 và Shuriken Block từ chỗ đứng thứ 9 lộn ngược dòng lên vị trí số 6 theo bảng cập nhật mới nhất.