Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Hàng chục nghìn xe ôtô Volkswagen "phơi xác" sau bê bối khí thải

05/04/2018 12:33

(Kiến Thức) - Một "nghĩa trang" gần khu vực Victorville, bang California, Mỹ là nơi "yên nghỉ" của hàng chục ngàn chiếc xe ôtô Volkswagen, bị thu hồi lại do bê bối sai phạm các quy định bảo vệ môi trường.

Thảo Nguyễn
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Sau phán quyết của tòa án hồi tháng 4 năm ngoái, Volkswagen (VW) đã phải chi ra cả đống tiền để mua lại các xe ôtô Volkswagen bị thải hồi do scandal gian lận phát thải (Dieselgate). Các mẫu xe này hiện vẫn được giữ tạm thời ở những bãi đậu xe cho tới khi chính quyền Mỹ thay đổi một số điều luật của mình.
Sau phán quyết của tòa án hồi tháng 4 năm ngoái, Volkswagen (VW) đã phải chi ra cả đống tiền để mua lại các xe ôtô Volkswagen bị thải hồi do scandal gian lận phát thải (Dieselgate). Các mẫu xe này hiện vẫn được giữ tạm thời ở những bãi đậu xe cho tới khi chính quyền Mỹ thay đổi một số điều luật của mình.
Theo ghi nhận, tính đến cuối năm 2017, Volkswagen đã mua lại 335.000 xe ô tô, trong số đó đã loại bỏ 28.000 chiếc và bán lại 13.000 chiếc. Hiện lượng xe bị thu hồi đang được lưu trữ tại 37 kho trên toàn nước Mỹ.
Theo ghi nhận, tính đến cuối năm 2017, Volkswagen đã mua lại 335.000 xe ô tô, trong số đó đã loại bỏ 28.000 chiếc và bán lại 13.000 chiếc. Hiện lượng xe bị thu hồi đang được lưu trữ tại 37 kho trên toàn nước Mỹ.
Được biết, ngoài bãi trữ xe ở Victorvill - tập đoàn ôtô Volkswagen cũng có nhiều bãi trữ xe khác tại nhiều bang của Mỹ để "tạm đỗ" những chiếc xe bị thu hồi, như một sân vận động đã thôi sử dụng tại Detroit hay một nhà máy giầy cũ tại Minnesota.
Được biết, ngoài bãi trữ xe ở Victorvill - tập đoàn ôtô Volkswagen cũng có nhiều bãi trữ xe khác tại nhiều bang của Mỹ để "tạm đỗ" những chiếc xe bị thu hồi, như một sân vận động đã thôi sử dụng tại Detroit hay một nhà máy giầy cũ tại Minnesota.
Các xe nằm trong bãi khá đa dạng về thương hiệu và chủng loại. Có thể thấy chúng được sắp xếp không theo thứ tự hay dòng xe nào đặc biệt. Dù là xe con bình dân của VW, hay xe sang của Audi, tất cả chúng đều chung số phận "phơi mình" dưới nắng gió ở các khu "tập trung" này.
Các xe nằm trong bãi khá đa dạng về thương hiệu và chủng loại. Có thể thấy chúng được sắp xếp không theo thứ tự hay dòng xe nào đặc biệt. Dù là xe con bình dân của VW, hay xe sang của Audi, tất cả chúng đều chung số phận "phơi mình" dưới nắng gió ở các khu "tập trung" này.
Tổng cộng, Volkswagen đã đồng ý chi hơn 25 tỷ USD cho các yêu cầu của chủ sở hữu, các nhà quản lý môi trường, các tiểu bang và các đại lý và đề nghị mua lại khoảng 500.000 xe ôtô tại Mỹ vi phạm quy chuẩn về môi trường. Việc mua lại sẽ tiếp tục đến hết năm 2019.
Tổng cộng, Volkswagen đã đồng ý chi hơn 25 tỷ USD cho các yêu cầu của chủ sở hữu, các nhà quản lý môi trường, các tiểu bang và các đại lý và đề nghị mua lại khoảng 500.000 xe ôtô tại Mỹ vi phạm quy chuẩn về môi trường. Việc mua lại sẽ tiếp tục đến hết năm 2019.
Số xe sau khi được mua lại và giữ tại bãi vẫn sẽ luôn được liên tục bảo dưỡng để đảm bảo chúng vẫn được coi là những tài sản hữu hình có giá trị với hy vọng một ngày nào đó các nhà quản lý nước Mỹ sẽ thay đổi mức xả thải tiêu chuẩn cho xe chạy bằng động cơ diesel và lô xe này sẽ lại được bán ra thị trường một cách hợp pháp.
Số xe sau khi được mua lại và giữ tại bãi vẫn sẽ luôn được liên tục bảo dưỡng để đảm bảo chúng vẫn được coi là những tài sản hữu hình có giá trị với hy vọng một ngày nào đó các nhà quản lý nước Mỹ sẽ thay đổi mức xả thải tiêu chuẩn cho xe chạy bằng động cơ diesel và lô xe này sẽ lại được bán ra thị trường một cách hợp pháp.
Dự kiến việc thu mua xe không đảm bảo chất lượng của Volkswagen vẫn được tiếp tục cho tới cuối năm 2019 và lượng ngân sách cần có để chi trả cho việc thu hồi xe sẽ tương đương với doanh thu bán hàng năm 2017 tại Mỹ của hãng này.
Dự kiến việc thu mua xe không đảm bảo chất lượng của Volkswagen vẫn được tiếp tục cho tới cuối năm 2019 và lượng ngân sách cần có để chi trả cho việc thu hồi xe sẽ tương đương với doanh thu bán hàng năm 2017 tại Mỹ của hãng này.
Bê bối xả thải cũng đang khiến Volkswagen vướng phải vụ kiện tập thể lớn nhất trong lịch sử của hơn 40.000 khách hàng mua phải xe không đạt tiêu chuẩn tại Mỹ. Cho tới hiện tại, phía nhà sản xuất vẫn chưa lên tiếng đáp lại khiếu kiện.
Bê bối xả thải cũng đang khiến Volkswagen vướng phải vụ kiện tập thể lớn nhất trong lịch sử của hơn 40.000 khách hàng mua phải xe không đạt tiêu chuẩn tại Mỹ. Cho tới hiện tại, phía nhà sản xuất vẫn chưa lên tiếng đáp lại khiếu kiện.
Volkswagen đang bận rộn với việc thử nghiệm xe chạy bằng xăng ít xả thải trên toàn thế giới nhưng có thể họ sẽ phải từ bỏ ước mơ xe diesel sạch sau bê bối này. Cũng có thể thấy Volkswagen không còn mấy mặn mà với xe động cơ diesel khi hiện tại phần lớn thời gian và sức lực dồn vào xe ôtô điện thân thiện với môi trường.
Volkswagen đang bận rộn với việc thử nghiệm xe chạy bằng xăng ít xả thải trên toàn thế giới nhưng có thể họ sẽ phải từ bỏ ước mơ xe diesel sạch sau bê bối này. Cũng có thể thấy Volkswagen không còn mấy mặn mà với xe động cơ diesel khi hiện tại phần lớn thời gian và sức lực dồn vào xe ôtô điện thân thiện với môi trường.
Video: Volkswagen và scandal gian lận phát thải (Dieselgate).

Bạn có thể quan tâm

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Ngắm dàn siêu xe sang bạc tỷ của sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Tự

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Top tin bài hot nhất

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

Honda N-ONE e: - K-Car điện "giá mềm" chạy tới 320km/sạc

29/07/2025 08:00
Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

Porsche 911 Carrera 4 GTS Cabriolet đầu tiên về Việt Nam, trên 16 tỷ

29/07/2025 06:13
Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

29/07/2025 13:37
Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Jeep Cherokee 2001 "siêu độc lạ" của Đặng Lê Nguyên Vũ

29/07/2025 08:57
Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

Mitsubishi Xforce được định giá ra sao trên sàn ôtô cũ?

29/07/2025 07:11

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status